Bí Quyết Ngon Khỏe

CÁCH LÀM SỮA CHUA VIỆT QUẤT THƠM NGON, DẺO MỊN SIÊU ĐƠN GIẢN

Ngày đăng:

13/01/2024

Sữa chua việt quất với hương vị chua ngọt, thơm ngon là món ăn vặt được nhiều người ưa thích. Trong quả việt quất có chứa nhiều vitamin C và dưỡng chất tốt cho da, giúp bạn có một làn da mịn màng và săn chắc. Hãy cùng Vinamilk bắt tay thực hiện cách làm sữa chua việt quất đơn giản để thưởng thức. 

cách làm sữa chua việt quất tại nhà

Cách làm sữa chua việt quất cực kỳ đơn giản tại nhà

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Việt quất: 150g 
  • Đường phèn: 60g 
  • Sữa chua: 02 hộp
  • Sữa tươi không đường: 1l 
  • Sữa đặc: 02 hộp 
  • Nước lọc: 700ml

Thông tin nguyên liệu 

1. Thông tin về sữa đặc Vinamilk 

Sữa đặc Vinamilk đã trở thành sản phẩm thân thuộc với nhiều gia đình Việt. Không chỉ là nguyên liệu chế biến món ăn, sữa đặc còn là nguồn dinh dưỡng tối ưu, giúp hỗ trợ hệ miễn dịch và tăng cường sức đề kháng. 

Sữa đặc Vinamilk đem đến nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Sản phẩm thường được dùng để chế biến các món ăn, đồ uống như: pha cà phê, làm sinh tố, làm bánh, chấm bánh mì, ướp thịt nướng… 

  • Hương vị: ngọt béo đặc trưng, thơm ngon sánh mịn 
  • Thành phần: đường tinh luyện (47%), dầu thực vật, nước, whey bột, sữa bột, lactoza, chất nhũ hóa, maltodextrin, hương liệu tổng hợp được sử dụng trong thực phẩm
  • Giá trị dinh dưỡng: 100g sữa đặc  cung cấp 336 kcal, 10.8g chất béo, 2.7g chất đạm

Xem thêm cách làm sữa chua dâu tây đơn giản chỉ bằng vài loại nguyên liệu ngay tại nhà.

Sữa đặc Vinamilk

Các sản phẩm sữa đặc của thương hiệu Vinamilk

2. Thông tin về sữa chua Vinamilk

Sữa chua Vinamilk được sản xuất từ nguồn sữa tươi nguyên chất, chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Sản phẩm chứa các khoáng chất, lợi khuẩn giúp củng cố hệ tiêu hóa của bạn. 

Đặc biệt, trong sữa chua Vinamilk có chứa các protein giúp cải thiện tình trạng ẩm hóa làn da. 

Hương vị thơm ngon, ngọt ngào của sữa chua phù hợp với cả trẻ em và người lớn. Sữa chua Vinamilk thường được dùng để chế biến các món ngon như: sữa chua lắc việt quất, sữa chua mít, sữa chua trái cây, sữa chua dẻo… 

  • Hương vị: thơm ngon, dẻo mịn, giàu dưỡng chất 
  • Thành phần: nước, đường tinh luyện (10%), chất béo sữa, dầu thực vật, whey bột, gelatin thực vật, vitamin A, D3, chất ổn định (1422, 471), men Streptococcus thermophilus và Lactobacillus bulgaricus. 
  • Giá trị dinh dưỡng: Trong 100g sữa chua Vinamilk có đường chứa 100g calo, 3.5g chất đạm, 3g chất béo, 110mg canxi, 14.8g hydrat cacbon, 200 IU vitamin A và 60 IU vitamin D3. 

Sữa chua Vinamilk tốt cho hệ tiêu hóa

Sữa chua Vinamilk tốt cho hệ miễn dịch và tiêu hóa


3. Thông tin về sữa tươi Vinamilk 

Sữa tươi Vinamilk được sản xuất từ sữa tươi nguyên chất, trải qua quá trình tiệt trùng bằng UHT hiện đại, giúp giữ trọn được hương vị và dinh dưỡng. Sữa có đầy đủ thành phần: đạm, chất béo, canxi, vitamin… cung cấp nguồn năng lượng dồi dào đáp ứng tốt các hoạt động trong ngày. 

Ngoài ra, sữa tươi Vinamilk còn được bổ sung thêm vitamin D3, kết hợp cùng vitamin A và Selen có tác dụng hỗ trợ hệ miễn dịch khỏe mạnh. Canxi có trong sữa giúp bé phát triển hệ xương, tăng sức đề kháng và ăn ngon miệng hơn. 

  • Hương vị: thơm béo, ngọt ngào và thoảng hương cỏ hoa 
  • Thành phần: sữa tươi (95,9%), chất ổn định (471, 460(i), 407, 466), đường (3,8%), vitamin (natri ascorbat, A, D3), khoáng chất (natri selenit), hương liệu tổng hợp dùng cho thực phẩm. 
  • Giá trị dinh dưỡng: Trong 100ml sữa tươi có chứa 75.1kcal, chất béo 3.5g, 3.0g, 7.9g, vitamin A 200 IU, vitamin D3 165 IU, 110 mg calcium, 90mg photpho. 

Sữa tươi Vinamilk

Sữa tươi Vinamilk giàu dinh dưỡng

4. Mua các sản phẩm của Vinamilk ở đâu?

Các sản phẩm của Vinamilk hiện được bán tại các cửa hàng phân phối chính hãng, siêu thị và trung tâm thương mại. Ngoài ra, bạn có thể đặt mua online trên website của Vinamilk để đảm bảo chất lượng với mức giá ưu đãi. 

Cách chọn mua việt quất (blueberry) tươi ngon 

Để lựa chọn được những quả việt quất tươi ngon, bạn cần lưu ý một số chi tiết như sau:

  • Quan sát tổng thể quả việt quất, quả tươi sẽ có lớp vỏ sáng bóng và được phủ bởi một lớp phấn màu trắng. Quả việt quất có màu tím đen hoặc xanh lam đậm đặc trưng, không bị dập nát, nhũn hoặc sâu thối. 
  • Việt quất tươi ngon có kích thước đồng đều, không bị nhăn nheo, có mùi hương tươi mát đặc trưng.

Hướng dẫn chọn mua việt quất tươi ngon

Lựa chọn việt quất tươi ngon giúp nâng cao chất lượng món sữa chua

Cách làm sữa chua việt quất tươi 

1. Sơ chế và ướp việt quốc 

Rửa sạch 150g việt quất và cho vào tô. Cho thêm 60g đường phèn, dùng tay bóp nhuyễn việt quất hoặc bỏ vào máy xay sinh tố. Đem hỗn hợp việt quất sên trong lửa nhỏ trong vòng 7 phút. 

Sơ chế nguyên liệu

Công đoạn sơ chế và ướp việt quất

2. Nấu nước việt quốc 

Đổ 700ml nước lọc vào nồi việt quất đã sên bên trên. Đun sôi nước việt quất trong vòng 3 phút rồi tắt bếp. Lọc phần nước việt quất qua rây để khi làm sữa chua được mịn hơn. 

Nấu nước việt quốc 

Nấu nước việt quất

3. Pha hỗn hợp sữa chua việt quốc 

Cho vào nồi 2 hộp sữa đặc, 700ml nước việt quất rồi khuấy đều cho sữa tan. Đổ thêm 1l sữa tươi không đường, 02 hộp sữa chua. Khuấy thật nhẹ tay để các nguyên liệu hòa quyện với nhau. 

Xem thêm cách làm sữa chua mít siêu đơn giản mà hấp dẫn không kém gì ngoài hàng.

Pha hỗn hợp nguyên liệu

Pha chế các nguyên liệu làm sữa chua việt quất

4. Ủ sữa chua 

Đổ sữa chua vào hũ thủy tinh hoặc túi. Ủ sữa chua trong thùng xốp với nước ấm khoảng 50 độ C. Đậy kín thùng xốp và ủ sữa chua trong vòng 6 - 12 tiếng. Sau khi đã ủ xong, bạn bảo quản sữa chua ở ngăn mát tủ lạnh và sử dụng từ 5 - 10 ngày. 

Bảo quản và ủ sữa chua

Rót sữa chua vào hũ và đem đi ủ

5. Thưởng thức thành phẩm 

Món sữa chua việt quất dẻo mịn, có màu tím đẹp mắt. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt pha lẫn chút chua dịu nhẹ. 

Có thể bạn cần biết cách làm sữa chua dứa đơn giản hơn trong khâu lựa chọn nguyên liệu, mà vị chua ngọt ngon cũng không kém sữa chua việt quất.

Thưởng thức sữa chua việt quất dẻo mịn mát

Thành phẩm sữa chua dẻo mịn thơm ngon

Trên đây là cách làm sữa chua việt quất cực kỳ đơn giản mà Vinamilk muốn chia sẻ cho bạn. Món ăn vừa tốt cho sức khỏe vừa có tác dụng giải nhiệt hiệu quả. Hãy bắt tay thực hiện ngay món ăn hấp dẫn này bạn nhé! 

Xem thêm:

Tổng hợp các cách làm sữa chua tại nhà 

Cách làm sữa chua không đường ít calo đơn giản 

Cách làm sữa chua mít thơm ngon dễ dàng 

Cách làm sữa chua nếp cẩm siêu dễ tại gia 

Cách làm sữa chua trái cây  ngon lành, bổ dưỡng

Tham khảo cách làm sữa chua nha đam thanh mát, giải nhiệt

Cách làm sữa chua hạt chia cực đơn giản tại nhà

Cách làm sữa chua uống bổ dưỡng thơm ngon cực đơn giản

Cách làm sữa chua trân châu dai giòn sần sật 

Cách làm sữa chua phô mai béo ngậy chỉ với 5 bước 

Cách làm Sữa chua đánh đá siêu dễ cho mùa hè