Bí Quyết Ngon Khỏe

CÁCH LÀM SỮA CHUA ĐÁNH ĐÁ SIÊU NGON, MÁT LẠNH, GIẢI NHIỆT MÙA HÈ

Ngày đăng:

27/12/2023

Sữa chua đánh đá là thức uống được nhiều người ưa thích trong những ngày hè oi bức, nóng nực. Cách làm sữa chua đánh đá cực đơn giản nên mọi người có thể tự thực hiện tại nhà. Vậy, bạn đã nắm được công thức để làm món đồ uống thơm ngon này chưa? Đừng bỏ qua hướng dẫn làm sữa chua đánh đá chi tiết của Vinamilk trong bài viết dưới đây nhé!

Sữa chua đánh đá - thức uống giải nhiệt ưa thích của nhiều người

Sữa chua đánh đá - Thức uống giải nhiệt ưa thích của nhiều người 

Chuẩn bị nguyên liệu 

  • 01 hộp sữa chua Vinamilk
  • 40gr sữa đặc 
  • 110ml sữa tươi Vinamilk
  • 01 trái chanh 
  • 01 ít đá viên 

Thông tin nguyên liệu 

Thông tin về sữa chua Vinamilk 

Với nguồn gốc từ sữa, sữa chua Vinamilk cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng và các protein giá trị cao. Từ đó giúp cơ thể bổ sung dưỡng chất cần thiết cho ngày dài năng động. Ngoài ra, sữa chua Vinamilk còn đem đến cho cơ thể những vi chất cần thiết. Một hộp sữa chua có hàm lượng kali tương đương với 1 quả chuối nặng 400 mg. 

Sữa chua Vinamilk có tác dụng trung hòa vi khuẩn đường ruột, tăng cường hệ miễn dịch, giúp bạn có hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Việc áp dụng công nghệ lên men tự nhiên giúp sữa chua không bị lẫn tạp khuẩn, cho ra chất lượng thơm ngon nhất. 

  • Hương vị: thơm ngon, dẻo mịn, giàu dưỡng chất 
  • Thành phần: nước, đường tinh luyện (10%), chất béo sữa, dầu thực vật, whey bột, gelatin thực vật, vitamin A, D3, chất ổn định (1422, 471), men Streptococcus thermophilus và Lactobacillus bulgaricus. 
  • Giá trị dinh dưỡng: Theo nghiên cứu, trong 100g sữa chua Vinamilk có chứa chất đạm, 105 kcal, chất béo để tiếp năng lượng cho cơ thể hoạt động trong cả một ngày dài.

Để giảm thiểu lượng đường và lượng calo trong thành phẩm sữa chua, nên sử dụng sữa chua không đường vào cách làm sữa chua. Tham khảo ngay một số cách làm sữa chua không đường ít calo cực healthy cho sức khỏe.

Sản phẩm sữa chua Vinamilk lên men tự nhiên, tốt cho hệ tiêu hóa

Sản phẩm sữa chua Vinamilk lên men tự nhiên, tốt cho hệ tiêu hóa 

Thông tin về sữa tươi Vinamilk 

Sản phẩm sữa tươi Vinamilk được làm hoàn toàn từ sữa của những đàn bò organic chăn thả tự nhiên. Quy trình sản xuất sữa nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn châu Âu nên đảm bảo đem đến các dưỡng chất tự nhiên, tốt cho sức khỏe người dùng. Sữa tươi Vinamilk cung cấp vitamin A, D3 & selen hỗ trợ miễn dịch, tăng cường đề kháng. Đặc biệt, sữa còn cung cấp chất dinh dưỡng giúp phát triển xương, bé ăn ngon miệng hơn. 

  • Hương vị: thơm béo, thoảng chút cỏ hoa, hậu vị ngọt ngào 
  • Thành phần: sữa tươi (95,9%), chất ổn định (471, 460(i), 407, 466), đường (3,8%), vitamin (natri ascorbat, A, D3), khoáng chất (natri selenit), hương liệu tổng hợp dùng cho thực phẩm. 
  • Giá trị dinh dưỡng: Trong 100ml sữa tươi có chứa 75.1kcal, chất béo 3.5g, 3.0g, 7.9g, vitamin A 200 IU, vitamin D3 165 IU, 110 mg calcium, 90mg photpho. 
Sữa tươi Vinamilk 100% organic đảm bảo an toàn sức khỏe

Sữa tươi Vinamilk 100% organic đảm bảo an toàn sức khỏe 

Để tìm mua các sản phẩm của Vinamilk, bạn hãy đến các siêu thị, điểm bán lẻ, hệ thống cửa hàng Giới thiệu và Bán sản phẩm Vinamilk trên khắp cả nước. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua tại các sàn thương mại điện tử, nhận những ưu đãi hấp dẫn. 

Các bước thực hiện sữa chua đánh đá

Bước 1: Pha hỗn hợp nguyên liệu 

Đổ sữa chua vào cối xay. Sau đó tiếp tục bỏ thêm 40ml sữa đặc, 110ml sữa tươi và nước cốt của 1 lát chanh. 

Cho các nguyên liệu vào cối xay

Cho các nguyên liệu vào cối xay 

Bước 2: Làm sữa chua đánh đá

Tiến hành xay đều hỗn hợp ở mức độ lớn trong vòng 1-2 phút rồi dừng lại. Lấy muỗng khuấy đều hỗn hợp trong cối rồi tiếp tục xay thêm 1-2 phút nữa. Đến khi nào thấy hỗn hợp nổi bọt, sánh mịn thì tắt máy. 

Xay hỗn hợp

Xay hỗn hợp 

Bước 3: Trang trí món ăn 

Bạn đổ sữa chua ra ly và thêm đá nghiền nhỏ rồi khuấy thêm một lần nữa. Để món sữa chua dầm đá không bị loãng, chỉ nêm thêm đá bằng 1/3 lượng sữa chua đang có trong ly. 

Bỏ vào ly sữa chua một chiếc thìa nhỏ, ống hút và có thể cài lên miệng ly một lát chanh tươi. Làm vậy sẽ giúp cho món sữa chua dầm đá của bạn trở nên hấp dẫn hơn. 

Trang trí cho ly sữa chua dầm đá

Trang trí cho ly sữa chua dầm đá 

Thưởng thức thành phẩm 

Chỉ với các nguyên liệu và những bước làm đơn giản như trên, bạn đã có thể hoàn thành cho mình món sữa chua đá xay mà không mất nhiều thời gian. Món sữa chua đánh đá sẽ có vị chua chua ngọt ngọt, thanh mát. Thêm vào đó là các lát chanh trang trí sẽ góp phần tăng thêm sự hấp dẫn cho thức uống mát lạnh. Bạn có thể biến tấu thức uống này với một số nguyên liệu khác như: ca cao, cà phê, thạch, siro, mứt tùy theo sở thích và khẩu vị. 

Vì thế mà sữa chua đánh đá được xem là một trong những thức uống mát tuyệt vời nằm trong danh sách các cách làm sữa chua uống giải nhiệt ngày hè oi nóng.

Có thể kết hợp sữa chua dầm đá với các loại đồ ăn khác

Có thể kết hợp sữa chua dầm đá với các loại đồ ăn khác

Lưu ý, nếu dùng sữa chua không hết bạn có thể đổ vào hộp có nắp đậy hoặc bịt kín miệng nắp lại rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Nên bảo quản sữa chua ở nhiệt độ từ 5 - 8 độ C. Khi muốn ăn, bạn chỉ việc bỏ thêm nước cốt chanh và đá bào. Cách bảo quản sẽ giúp bạn dùng sữa chua từ 2-3 ngày. Bạn không nên bỏ sữa chua vào ngăn đá vì nhiệt độ sẽ tiêu diệt các vi khuẩn có hại. Chưa kể khi sữa chua tan đá sẽ bị tách nước, không giữ được vị ngon như lúc đầu. 

Thức uống sữa chua đánh đá là một trong những cách làm sữa chua ngon, mát lạnh cùng hương vị chua ngọt hòa quyện sẽ rất thích hợp để thưởng thức vào mùa hè. Đây đồng thời cũng là món yêu thích của rất nhiều người. Vinamilk mong rằng với các bước làm sữa chua đánh đá trên đây sẽ giúp bạn thực hiện thành công cho mọi người trong gia đình cùng thưởng thức.

Xem thêm:

Cách làm sữa chua trái cây thanh mát ngày hè  

Cách làm sữa chua mít thơm ngon dễ dàng 

Cách làm sữa chua nếp cẩm siêu dễ tại gia 

Cách làm sữa chua hạt chia cực đơn giản tại nhà

Cách làm sữa chua nha đam thanh mát, giải nhiệt

Cách làm sữa chua phô mai béo ngậy chỉ với 5 bước 

Cách làm sữa chua trân châu cả nhà tấm tắc khen

Cách làm sữa chua việt quất thơm ngon, mát lạnh tại nhà

Cách làm sữa chua dứa bổ dưỡng cho sức khỏe