Bí Quyết Ngon Khỏe

CÁCH LÀM SỮA CHUA BẰNG SỮA BỘT THƠM BÉO, ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

Ngày đăng:

13/01/2024

Có thể các mẹ chưa biết: Từ sữa bột cũng có thể chế biến thành món sữa chua với hương vị thơm ngon không thua kém gì so với sữa chua thông thường, thậm chí càng mang lại mùi thơm và vị béo ngậy hấp dẫn. Vậy cách làm món ăn này như nào? Mời các mẹ hãy cùng Vinamilk theo dõi chi tiết cách làm sữa chua bằng sữa bột thơm ngon bất bại trong bài viết sau đây!

Cách làm sữa chua bằng sữa bột

Hướng dẫn cách làm sữa chua bằng sữa bột thơm ngon bất bại

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Sữa bột: 200g (Nên chọn loại sữa bột nguyên kem )
  • Nước lọc: 1l.
  • Sữa chua hộp không đường: 60ml.
  • Máy làm sữa chua.

Nguyên liệu làm sữa chua bằng sữa bột

Chuẩn bị nguyên liệu làm sữa chua bằng sữa bột

Thông tin nguyên liệu 

1. Thông tin về sữa chua Vinamilk

Sữa chua Vinamilk là một sản phẩm được nhiều người ưa chuộng đến từ thương hiệu Vinamilk. Sữa có hương vị thơm ngon thuần khiết, chứa nhiều lợi khuẩn tốt cho tiêu hóa và được bổ sung thêm Canxi, D3 cho xương chắc khỏe.

Sữa chua Vinamilk có thành phần chính là Sữa (99%). Ngoài ra còn có vitamin A, D3, men Streptococcus thermophilus và Lactobacillus bulgaricus.

Sữa chua Vinamilk thơm ngon

Sữa chua Vinamilk

2. Thông tin về sữa bột  

Sữa bột hay còn gọi là sữa công thức, là sản phẩm được sản xuất từ sữa dưới dạng bột khô. Sữa bột có thể có nguồn gốc từ sữa bò hoặc sữa đậu nành và có thành phần dinh dưỡng được mô phỏng công thức hóa học của sữa mẹ. Loại sữa này thường được dùng để thay thế một phần hoặc hoàn toàn sữa mẹ cho trẻ.

Mỗi loại sữa bột có định lượng nguyên liệu khác nhau, tuy nhiên thành phần dinh dưỡng chính trong sữa bột hầu hết đều sẽ bao gồm: Chất đạm, chất béo, acid linoleic, vitamin (A, C, D, E, K, B1, B2, B6, B12), niacin, acid folic, acid pantothenic, canxi, các khoáng chất (magie, sắt, kẽm, mangan, đồng), photpho, iot, sodium chloride, potassium chloride, chất bột đường, nucleotide.

Sữa bột được sản xuất từ sữa dưới dạng bột khô

Sữa bột hay còn gọi là sữa công thức, là sản phẩm được sản xuất từ sữa dưới dạng bột khô.

Cách làm sữa chua bằng sữa bột

1. Khử trùng dụng cụ 

Bước đầu tiên để làm sữa chua bằng sữa bột là phải khử trùng dụng cụ. Lọ đựng sữa chua cần được tráng bằng nước sôi để diệt khuẩn, sau đó để khô ráo. Đây là bước rất quan trọng vì dụng cụ và đồ đựng phải sạch sẽ thì sữa chua mới có thể lên men tốt, tránh cho vi khuẩn làm hỏng sữa chua.

Vệ sinh dụng cụ

Khử trùng dụng cụ

2. Pha hỗn hợp sữa chua và sữa bột 

Đầu tiên, pha sữa bột với nước đun sôi để ấm với tỷ lệ 1l nước tương ứng với khoảng 200g sữa bột. Nên sử dụng cân tiểu ly để đong các thành phần nguyên liệu cho chính xác. Nhiệt độ lý tưởng để sữa chua lên men tốt nhất là từ 32 - 48 độ C, nếu nước quá nóng thì có thể chờ nguội một lúc.

Khi ở mức nhiệt độ lý tưởng, cho men cái vào khuấy đều. Men cái nên chọn loại không đường và nên để cho hết lạnh rồi mới cho vào hỗn hợp. Trong sữa bột vốn đã có vị ngọt thanh nên bạn không cần cho thêm chất tạo ngọt, tuy nhiên nếu bạn muốn ăn ngọt hơn thì có thể cho thêm đường hoặc sữa đặc Ông Thọ. 

Tạo hỗn hợp sữa chua

Pha hỗn hợp sữa chua và sữa bột

3. Ủ sữa chua 

Đổ hỗn hợp ra lọ đựng và ủ với máy làm sữa chua, máy sẽ giúp duy trì nhiệt độ thích hợp để sữa chua được lên men tốt nhất. 

Sau đó, cho nước ấm ngập một nửa lọ. Đóng nắp để máy làm việc và ủ trong vòng 12 tiếng. Nếu muốn ăn chua hơn thì có thể ủ với thời gian lâu hơn. Sữa chua ủ xong thì nên để vào ngăn mát tủ lạnh để được bảo quản tốt và ăn ngon hơn.

Ủ sữa chua

Ủ sữa chua bằng máy làm sữa chua

4. Thưởng thức thành phẩm

Sữa chua được làm từ sữa bột sẽ có hương vị đặc trưng của sữa bột, thơm béo và chua ngọt với kết cấu sánh đặc. Bạn có thể ăn sữa chua trực tiếp hoặc ăn cùng với trái cây, ngũ cốc đều rất tốt cho sức khỏe.

Tham khảo bài viết: Cách làm sữa chua bằng sữa đặc Ông Thọ thơm béo cực dễ làm

Sữa chua thơm ngon hấp dẫn

Thưởng thức thành phẩm thơm ngon, hấp dẫn

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách làm sữa chua bằng sữa bột. Chúc các mẹ thực hành thành công và có một món sữa chua thơm ngon, hấp dẫn cho mình và cả gia đình.

Xem thêm:

Những cách làm sữa chua sánh mịn, vị ngon khó cưỡng

Cách làm sữa chua bằng lò vi sóng nhanh chóng, thử ngay!

Cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện siêu đơn giản

Cách làm sữa chua cho bé ăn dặm các mẹ cần biết

 Cách làm sữa chua túi người lớn trẻ nhỏ đều thích

Cách làm sữa chua dẻo không cần ủ ngon hết ý

Cách làm sữa chua bằng sữa mẹ bổ dưỡng cho bé