Bí Quyết Ngon Khỏe

CÁCH LÀM SỮA CHUA BẰNG SỮA ĐẶC ÔNG THỌ THƠM NGON MÊ LY

Ngày đăng:

01/01/2024

Sữa chua được biết đến là thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa, dễ ăn và phù hợp với hầu hết đối tượng. Chỉ bằng 2 nguyên liệu, Vinamilk sẽ hướng dẫn bạn cách làm sữa chua bằng sữa đặc Ông Thọ thơm ngon tại nhà mà cực kỳ đơn giản. Hãy cùng bắt tay vào bếp để trổ tài làm món tráng miệng này nhé! 

Cách làm sữa chua bằng sữa đặc Ông Thọ

Sữa chua làm từ sữa ông thọ rất dễ thực hiện 

Chuẩn bị nguyên liệu 

  • Sữa Ông Thọ Vinamilk: 01 hộp 
  • Sữa tươi: 02 túi 
  • Sữa chua có đường: 02 hộp
  • Lọ thủy tinh hoặc lọ nhựa đựng sữa chua: 10 lọ 

Thông tin nguyên liệu

1. Thông tin về sản phẩm sữa Ông Thọ 

Sữa Ông Thọ là một trong các loại sữa đặc Vinamilk được làm từ sữa tươi nguyên chất, phù hợp với mọi lứa tuổi. Sữa Ông Thọ là nguyên liệu quen thuộc để làm sữa chua, làm bánh, pha cà phê hoặc ăn trực tiếp. Sản phẩm giàu dinh dưỡng, đem đến cho cơ thể một số dưỡng chất cần thiết như: chất béo, chất đạm, carbohydrate, vitamin và các khoáng chất. 

  • Hương vị: ngọt ngào, béo ngậy 
  • Thành phần: sữa tươi nguyên chất (44,4%), đường (47,2%), sữa bột, chất béo sữa, nước, whey bột, dầu thực vật (8,1%), chất nhũ hóa (322i)), lactoza. 
  • Giá trị dinh dưỡng: 100g sữa ông thọ có chứa đến 338kcal, 11.3g chất béo, 4.8g chất đạm, 55g hydrat cacbon và 27.5g độ ẩm. 

Sữa đặc Ông Thọ

Sản phẩm sữa Ông Thọ Vinamilk 

2. Chọn mua sữa Ông Thọ chất lượng 

Để có thể lựa chọn được sữa Ông Thọ chất lượng, bạn cần nắm được những tiêu chí như sau:

  • Thương hiệu: nên lựa chọn sữa từ thương hiệu lớn, được nhiều khách hàng tin cậy. Sữa Ông Thọ được sản xuất bởi Vinamilk Việt Nam. 
  • Ngoại quan: sữa có màu vàng kem, đặc sệt và không bị vón cục. Lon sữa có hình trụ tròn, chắc chắn, không bị bóp méo hay nứt vỡ. 
  • Hương vị: sữa có mùi thơm đặc trưng, vị ngọt thanh và béo ngậy 
  • Hạn sử dụng: hạn sử dụng của sữa Ông Thọ được ghi ngay trên lon. Bạn nên chọn sữa có hạn sử dụng dài, đảm bảo an toàn thực phẩm. 

Bạn có thể tìm mua sữa Ông Thọ ở những cửa hàng, đại lý và siêu thị trên toàn quốc. Ngoài ra, sữa Ông Thọ cũng được bán trên các sàn thương mại điện tử. Đặc biệt, tại các trang thương mại điện tử hay tung ra những chương trình ưu đãi, khuyến mãi giúp bạn mua được sữa Ông Thọ với mức giá tốt. 

Cách làm sữa chua bằng sữa Ông Thọ tại nhà 

Các bước làm sữa chua ngon tại nhà bằng sữa Ông Thọ như sau: 

1. Pha sữa 

Đổ 1 lon sữa đặc Ông Thọ vào tô, sau đó tận dụng lon sữa đong 1 lon nước sôi để nguội cho vào tô sữa đặc, khuấy đều cho hỗn hợp tan ra. Tiếp tục đổ thêm 1.5 lon nước sôi để nguội vào hỗn hợp sữa rồi khuấy đều tay cho đến khi sữa tan.  

Pha sữaPha sữa Ông Thọ vào tô 

2. Đun ấm sữa 

Làm nóng phần sữa tươi ở mức nhiệt 40 - 50 độ C nên sẽ để nghỉ 5 phút cho hỗn hợp sữa nguội bớt. Đợi tới khi nào còn ấm ấm như pha sữa trẻ em thì đổ vào trộn cùng hỗn hợp đã pha bên trên. Ngoài ra, bạn có thể làm ấm sữa bằng phương pháp hấp cách thủy. Làm vậy vừa giúp sữa không bị cháy mà vẫn giữ được nhiều chất dinh dưỡng. 

Bạn có thể kiểm tra độ ẩm của sữa bằng nhiệt kế. Trong trường hợp không có nhiệt kế thì bạn nhỏ một giọt sữa lên mu bàn tay. Nếu nhiệt độ sữa không quá nóng và bạn cảm thấy ấm áp là đã có thể sử dụng được.

Đun ấm sữa tươi

Kiểm tra độ ấm của sữa bằng nhiệt kế

3. Pha hỗn hợp sữa chua cái

Tiếp tục cho vào tô 1 hộp sữa chua. Hòa lẫn sữa chua với sữa tươi đã đun ấm với nhau tạo thành hỗn hợp sữa chua và chuẩn bị mang đi ủ.  Nên dùng rây lọc qua hỗn hợp để thành phẩm sữa chua được mịn, mượt. 

Pha hỗn hợp sữa chua cái

Dùng rây lọc hỗn hợp để sữa chua được mịn màng hơn 

4. Ủ sữa chua 

Đổ hỗn hợp sữa chua vào một chiếc ca lớn rồi rót đều vào các hũ. Rót xong đậy kín nắp hũ và đặt các hũ sữa chua vào nồi. Đổ nước ấm khoảng 50 độ C ngập 2/3 hũ sữa chua. Đậy kín nắp nồi lại rồi phủ lớp khăn lên. Ủ sữa chua ở nhiệt độ phòng từ 5 - 8 tiếng để sữa chua lên men. 

ủ yaourt

Ủ sữa chua trong nồi 

5. Thưởng thức thành phẩm 

Sữa chua được làm từ sữa đặc ông thọ có mùi thơm, sánh mịn và mát lạnh. Đây là món ăn bổ dưỡng và tốt cho tất cả mọi người. Bạn có thể áp dụng công thức làm sữa chua bằng sữa đặc này và để dành ăn dần rất tốt cho cả gia đình. Sữa chua có thể ăn kèm cùng các loại hoa quả hoặc kết hợp với mít, xoài chín, dâu tây, dưa hấu… để làm ra những ly sinh tố thơm ngon. 

Thưởng thức sữa chua

Thưởng thức thành phẩm sữa chua sánh mịn 

Có thể thấy cách làm sữa chua bằng sữa ông thọ cực kỳ đơn giản, có thể dễ dàng thực hiện tại nhà. Hi vọng rằng những thông tin hướng dẫn bên trên của Vinamilk sẽ giúp bạn và gia đình có những cốc sữa chua thơm ngon và bổ dưỡng.

Xem thêm:

Cách làm sữa chua bằng sữa bột đơn giản các mẹ nên thử!

Cách làm sữa chua bằng sữa mẹ ngon, bổ cho bé yêu

Cách làm sữa chua dẻo không cần ủ có thể bạn chưa biết!

Cách làm sữa chua túi tiện lợi cả nhà đều mê 

Cách làm sữa chua bằng lò vi sóng nhanh chóng, thử ngay!

Cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện siêu đơn giản

Cách làm sữa chua cho bé ăn dặm thơm ngon tại nhà