Bí Quyết Ngon Khỏe

CÁCH LÀM SỮA CHUA BẰNG LÒ VI SÓNG THƠM NGON ĐƠN GIẢN

Ngày đăng:

13/01/2024

Làm sữa chua bằng lò vi sóng

 Cách làm sữa chua bằng lò vi sóng đơn giản

Sữa chua không chỉ là món tráng miệng thơm ngon mà còn phù hợp với nhiều lứa tuổi. Sữa chua giúp cung cấp dinh dưỡng đa dạng, hỗ trợ hệ tiêu hóa và làm đẹp da. Chỉ với vài bước đơn giản, bạn có thể dễ dàng thưởng thức món ăn đầy dinh dưỡng này ngay tại nhà. Cùng Vinamilk xem ngay cách làm sữa chua bằng lò vi sóng nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu 

  • Sữa tươi Vinamilk không đường: 2 bịch (440ml)
  • Sữa chua Vinamilk: 1 hộp
  • Sữa đặc Vinamilk: 100ml
  • Hũ thủy tinh: 5 hũ

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu làm sữa chua

Thông tin nguyên liệu 

1. Thông tin về sữa tươi Vinamilk 

Sữa tươi Vinamilk được sản xuất từ nguồn sữa của những đàn bò organic. Với quy trình sản xuất hiện đại và công nghệ tiên tiến, sữa tươi Vinamilk được đóng gói và kiểm tra kỹ lưỡng nhằm đảm bảo giữ được dưỡng chất và hương vị tự nhiên tối đa nhất.

Thành phần dinh dưỡng của sữa có chứa các loại vitamin A, D3 và selen giúp hỗ trợ miễn dịch và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra, sữa còn cung cấp lượng calci đáng kể giúp hỗ trợ và phát triển hệ xương khớp.

Sữa tươi Vinamilk

Sữa tươi Vinamilk giàu dinh dưỡng

2. Thông tin về sữa đặc Vinamilk 

Sữa đặc Vinamilk là sản phẩm không còn mấy xa lạ đối với rất nhiều gia đình. Sữa được sản xuất từ sữa tươi nguyên chất, mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cùng hương vị thơm ngon, béo ngậy.

Với thành phần giàu dinh dưỡng như đường, protein, chất béo có lợi, sữa đặc Vinamilk là nguồn cung cấp năng lượng dồi dào và hỗ trợ nâng cao sức khỏe. Ngoài ra, vitamin A có trong sữa hỗ trợ sáng mắt và cải thiện thị lực. Với hàm lượng calci đáng kể, sữa đặc còn hỗ trợ tăng cường chắc khỏe xương.

Sữa đặc Vinamilk

Sữa đặc Vinamilk bổ sung năng lượng cho một ngày hoạt động

3. Thông tin về sữa chua Vinamilk

Sữa chua Vinamilk được sản xuất dựa trên công nghệ lên men tự nhiên với chủng men Bulgaricus. Sữa chua đặc trưng bởi hương vị thơm ngon, thanh khiết cùng thành phần dinh dưỡng dồi dào. Hàm lượng calci và vitamin D3 trong sữa chua giúp cơ thể hấp thụ dưỡng chất tốt hơn, cải thiện chắc khỏe xương và bổ sung dưỡng chất cho một ngày năng động. Ngoài ra, sữa chua Vinamilk còn có tác dụng trung hòa vi khuẩn đường ruột, giúp cải thiện hệ tiêu hóa và tăng cường miễn dịch cho cơ thể. 

Sữa chua Vinamilk

Sữa chua Vinamilk hỗ trợ hệ tiêu hóa

4. Mua các sản phẩm của Vinamilk ở đâu? 

Các sản phẩm của Vinamilk đều được bày bán tại các cửa hàng bách hóa, siêu thị, trung tâm thương mại,... Ngoài ra bạn cũng có thể mua sản phẩm trực tuyến qua website và trang thương mại điện tử của Vinamilk.

Cách làm sữa chua bằng lò vi sóng

Đây là một trong những cách làm sữa chua nhiều người đã áp dụng và thành công với các bước sau:  

1. Thanh trùng dụng cụ

Sử dụng hũ thủy tinh để làm sữa chua bằng lò vi sóng. Rửa sạch, lau khô hủ đựng và cho vào lò vi sóng. Quay ở công suất cao trong 3 phút để tiệt trùng.

Tiệt trùng dụng cụ

Cho hũ thủy tinh vào lò vi sóng để tiệt trùng

2. Pha hỗn hợp sữa tươi sữa đặc 

Cho vào tô 1 bịch sữa tươi Vinamilk không đường (220ml) và 100ml sữa đặc. Khuấy đều đến khi hỗn hợp hòa tan. Cho vào lò vi sóng và quay ở công suất cao trong 5 phút.

Pha hỗn hợp sữa

Pha hỗn hợp sữa tươi sữa đặc

3. Pha hỗn hợp sữa chua

Tiếp theo, bạn vừa khuấy hỗn hợp sữa vừa thêm từ từ 1 bịch sữa tươi không đường (220ml). Cho tiếp vào ½ hũ sữa chua và khuấy đều hỗn hợp lại với nhau. 

Pha hỗn hợp sữa chua

Thêm ½ hũ sữa chua vào hỗn hợp vừa làm ấm

4. Làm sữa chua bằng lò vi sóng 

Sau khi hỗn hợp đã được trộn đều hoàn thành thì bạn đỗ vào từng hũ thủy tinh đã được chuẩn bị sẵn. Cho các hũ đựng vào lò vi sóng quay với công suất trung bình thấp trong thời gian 1,5 phút. Cách 1 tiếng 30 phút thì vặn lò thêm 1,5 phút. Trong thời gian ủ lưu ý không di chuyển hũ để tránh làm sữa chua tách nước.

Sau 6 - 8 tiếng, lấy sữa chua ra và cho vào tủ lạnh từ 4 - 5 tiếng. 

Ủ sữa chua

Ủ sữa chua trong lò từ 6 - 8 tiếng

5. Thưởng thức thành phẩm 

Sữa chua làm từ lò vi sóng có kết cấu đặc, sánh mịn. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mịn cùng hương vị ngọt thanh, thơm béo từ sữa tươi và sữa đặc.

Thưởng thức sữa chua thơm ngon

Sữa chua thơm ngon sánh mịn

Như vậy, Vinamilk đã giới thiệu đến bạn cách làm sữa chua bằng lò vi sóng thơm ngon, đơn giản. Hy vọng với bài viết này bạn sẽ có thêm công thức thưởng thức món ngon ngay tại nhà nhé! 

Xem thêm:

Cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện siêu dễ làm

Cách làm sữa chua bằng sữa đặc Ông Thọ thơm ngon ngay tại nhà

Cách làm sữa chua bằng sữa bột bạn đã biết chưa?

Cách làm sữa chua túi dẻo thơm hấp dẫn đãi cả nhà 

Cách làm sữa chua dẻo không cần ủ ngon hết ý

Cách làm sữa chua bằng sữa mẹ bổ dưỡng cho bé

Cách làm sữa chua cho bé ăn dặm thơm ngon tại nhà