Thông Tin Dinh Dưỡng

SỮA HẠT BAO NHIÊU CALO? UỐNG SỮA HẠT CÓ GIÚP GIẢM CÂN KHÔNG?

Ngày đăng:

01/01/2024

Sữa hạt có bao nhiêu calo? Chắc hẳn đây là câu hỏi mà những người đang trong quá trình ăn kiêng, giảm cân quan tâm nhiều nhất. Không thể phủ nhận giá trị dinh dưỡng sữa hạt mang lại cho sức khỏe, tuy nhiên loại sữa này liệu có ảnh hưởng đến việc giảm cân, giữ dáng hay không? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Sữa hạt được chế biến từ các loại hạt ngũ cốc, các loại đậu, các loại hạt,...

Sữa hạt được chế biến từ các loại hạt ngũ cốc, các loại đậu, các loại hạt,...

1. Sữa hạt là gì?

Sữa hạt là sữa được chế biến từ các loại hạt ngũ cốc, các loại đậu, các loại hạt dinh dưỡng giàu protein và chất béo…Hàm lượng dưỡng chất trong sữa hạt nhiều, an toàn và không có chất bảo quản. Sữa hạt tốt cho sức khỏe và khi uống không lo bị dị ứng đạm động vật.

2. Sữa hạt bao nhiêu calo?

Trung bình 500ml sữa hạt sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 300 - 650 calo tuỳ vào loại hạt cụ thể trong sữa, lượng calo này ít hơn so với các loại sữa làm từ động vật. Tuy vậy, sữa hạt vẫn cung cấp hàm lượng dinh dưỡng dồi dào. Các loại sữa hạt phổ biến hiện nay có thể chia làm hai nhóm:

  • Hạt giàu chất béo, đạm: hạnh nhân, óc chó, điều, macca, các loại đậu…
  • Hạt ngũ cốc: yến mạch, gạo lứt, khoai lang…

Hàm lượng calo trong sữa hạt cụ thể nếu xét về nguyên liệu là:

  • 100g hạt giàu chất đạm, béo chứa khoảng 600 - 700 calo và có thể chế biến được 1l sữa.
  • 100g hạt ngũ cốc chứa khoảng 300 - 400 calo và cũng có thể chế biến được khoảng 1l sữa.
  • Thành phần đường trong sữa hạt có thể chứa từ 300 - 600 calo/1 lít sữa phụ thuộc vào lượng bạn thêm vào khi nấu. 
Sữa hạt bao nhiêu calo

 Lượng calo trong sữa hạt trung bình khoảng 300 - 650, tùy theo từng nguyên liệu

3. Thành phần dinh dưỡng trong sữa hạt 

  • Chất xơ: Do được làm hoàn toàn từ các loại hạt có nguồn gốc thực vật nên sữa hạt cung cấp lượng chất xơ dồi dào giúp cải thiện tiêu hóa và giảm táo bón.
  • Canxi: Một số loại hạt như hạt hạnh nhân, đậu nành, macca… có nhiều canxi nên khi uống sữa hạt này sẽ giúp xương và răng thêm chắc khỏe.
  • Protein: Sữa hạt giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể nhờ vào lượng protein dồi dào, giúp no lâu và giảm cảm giác thèm ăn. Do đó, nếu bạn  đang có ý định giảm cân thì có thể thêm sữa hạt vào thực đơn hàng ngày của mình.
  • Omega-3,6,9: Đa số các loại hạt đều có chứa omega-3,6,9. Đây là những dưỡng chất giúp bảo vệ tim mạch, sáng mắt và phát triển trí não.
  • Chất béo không bão hòa: Thực vật, trong đó có các loại hạt thường chứa nhiều chất béo tốt có khả năng hỗ trợ làm giảm cholesterol xấu, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.
  • Ngoài ra, trong sữa hạt cũng bổ sung nhiều vitamin như vitamin A, D,… và các khoáng chất như magie, kali,

4.Tác dụng của sữa hạt đối với sức khỏe

4.1. Cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể 

Sữa hạt cung cấp các chất dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể như: protein, canxi, vitamin D, kali… Đây không chỉ là nguồn năng lượng cho cơ thể hoạt động mà còn giúp hỗ trợ phòng chống bệnh tật và mang lại một cơ thể khỏe mạnh.

Sữa hạt giúp bổ sung dinh dưỡng

Sữa hạt cung cấp các chất dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể

4.2. Tăng cường đề kháng 

Ngoài các dưỡng chất thiết yếu, sữa hạt còn có chứa các chất chống oxy hóa có khả năng chống lại các gốc tự do, ổn định môi trường tế bào. Nhờ đó mà hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, ung thư…

Sữa hạt giúp tăng cường sức đề kháng

Sữa hạt chứa các chất chống oxy hóa, giúp tăng cường sức đề kháng

4.3. Duy trì cân nặng

Do lượng calo thấp nên sữa hạt là sự lựa chọn hoàn hảo cho thực đơn giảm cân của bạn. Mặc dù vậy, sữa hạt vẫn cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết như protein, vitamin A, vitamin D, chất xơ, canxi,... cho cả ngày dài năng động.

Sữa hạt hỗ trợ giảm cân

Sữa hạt hỗ trợ quá trình giảm cân, giữ dáng hiệu quả

4.4. Chứa ít carbs (dinh dưỡng đa lượng)

Carbs (Carbohydrate) là nguồn dinh dưỡng đóng vai trò bổ sung năng lượng cho cơ thể. Đối với các bạn có nhu cầu giảm cân, giảm lượng carbs nạp vào cơ thể là một cách hiệu quả. Do đó, sữa hạt với hàm lượng carbs thấp chính là sự lựa chọn thích hợp để thêm vào chế độ ăn hàng ngày.

Sữa hạt chứa hàm lượng carbs thấp

Sữa hạt là món ăn chứa ít dinh dưỡng đa lượng 

4.5. Giảm nguy cơ mắc các bệnh về tiểu đường

Trong sữa hạt có lượng Carbs ít hơn nên khi uống sữa hạt, lượng đường nạp vào cũng sẽ ít hơn so với sữa tươi, nhờ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Sữa hạt có hàm lượng đường ít

Sữa hạt giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tiểu đường

4.6. Bổ sung vitamin D 

Sữa được làm từ những loại hạt như đậu nành, ngũ cốc, yến mạch có hàm lượng vitamin D khá cao giúp xương chắc khỏe. Trung bình cứ trong 237ml sữa đậu nành lại có khoảng 99 đến 119 IU vitamin D.

IU hoặc UI, là một đơn vị đo lường cho các giá trị của một chất dựa trên tác động sinh học của chất đó”

Sữa đậu nành chứa nhiều vitamin D

Sữa hạt bổ sung nhiều vitamin D giúp xương chắc khỏe

4.7. Cung cấp canxi dồi dào 

Vì trong hạt đậu nành khá giàu canxi nên những sản phẩm làm từ đậu nành như sữa hoặc váng đậu …đều rất tốt cho sức khỏe xương khớp. Bổ sung sữa đậu nành đều đặn sẽ hỗ trợ giảm loãng xương.

Sữa đậu nành giúp xương chắc khỏe

Sữa đậu nành cung cấp hàm lượng canxi dồi dào giúp xương chắc khỏe

4.8. Giúp mắt sáng, khỏe

Sữa hạt có chứa các chất chống oxy hóa như Lutein, zeaxanthin cùng vitamin E giúp hỗ trợ bảo vệ mắt. Bên cạnh đó, omega-3 có trong sữa cũng là một chất giúp tăng cường sức khỏe thị lực.

Sữa hạt tốt cho thị lực

Sữa hạt bổ sung vitamin E giúp mắt sáng, khỏe

4.9. Giúp da khỏe đẹp 

Collagen elastin là 2 protein có khả năng duy trì độ căng bóng của da. Trong khi đó, sữa hạt lại chứa rất nhiều loại protein này. Chính vì vậy, uống sữa hạt sẽ giúp làn da khỏe mạnh hơn. Ngoài ra trong sữa hạt cũng có chứa vitamin E có tác dụng giảm lão hóa, bảo vệ da và giúp da luôn trắng mịn và khỏe mạnh.

Sữa hạt giúp làm đẹp da

Sữa hạt với hàm lượng Collagen và elastin dồi dào giúp da căng bóng

4.10. Hỗ trợ phòng ngừa ung thư 

Hầu hết các loại sữa hạt đều có chứa chất chống oxy hóa có khả năng bảo vệ các tế bào. Khi đi vào cơ thể, các chất này sẽ giúp tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ ngăn ngừa ung thư.

Chất chống oxy hóa giúp bảo vệ các tế bào, phòng ngừa ung thư

Sữa hạt giúp hỗ trợ phòng ngừa ung thư 

4.11. Tốt cho tim mạch 

Các chất béo không bão hòa có trong sữa hạt có khả năng làm giảm cholesterol xấu - là nguyên nhân chính gây ra các bệnh về tim mạch. Do đó, uống sữa hạt sẽ giúp hỗ trợ giảm xơ vữa động mạch cũng như các bệnh liên quan đến tim mạch khác, từ đó tăng cường sức khỏe hệ tuần hoàn.

Sữa hạt là thực phẩm tốt cho tim mạch
 Sữa hạt chứa chất béo không bão hòa, có khả năng làm giảm cholesterol xấu 

5. Uống sữa hạt có béo không?

Uống sữa hạt không béo.Nguyên nhân là bởi trong sữa hạt chứa nhiều chất béo không bão hòa. Đây là loại chất béo tốt có khả năng giảm mỡ máu, đồng thời giúp cơ thể tích trữ năng lượng để tiêu hao dần. Điều này có tác dụng kiểm soát cân nặngduy trì vóc dáng hiệu quả.

Tuy nhiên, giá trị dinh dưỡng của sữa hạt rất cao, nên nếu bổ sung loại thực phẩm này hàng ngày thì bạn nên giảm khẩu phần ăn của những món ăn khác. Chỉ cần cân đối thực đơn và uống sữa hạt đúng cách thì sẽ không gây tăng cân. Nguyên tắc giảm cân bằng sữa hạt sẽ được giới thiệu ngay ở phần sau của bài viết. 

Uống sữa hạt có béo không

Sữa hạt không gây béo do chứa nhiều chất béo không bão hòa

6. Nguyên tắc giảm cân bằng sữa hạt

Trong quá trình giảm cân, bạn có thể uống sữa hạt hàng ngày đồng thời cân đối với lượng thức nạp vào cơ thể. Tuy nhiên, cần nắm rõ một số nguyên tắc sau để việc giảm cân đạt hiệu quả tốt nhất:

  • Nếu tổng lượng calo nạp vào cơ thể lớn hơn tổng lượng calo bị đốt cháy thì sẽ gây tăng cân.
  • Nếu tổng lượng calo nạp vào cơ thể bằng tổng lượng calo bị đốt cháy thì cân nặng không thay đổi.
  • Nếu tổng lượng calo nạp vào cơ thể nhỏ hơn tổng lượng calo bị đốt cháy thì sẽ giảm cân.

Tuy nhiên, mức calo tiêu hao của mỗi người là khác nhau và mức calo nạp vào cơ thể cũng khác nhau phụ thuộc nhiều yếu tố như: khẩu phần ăn, chế độ luyện tập, thể trạng…

Tìm hiểu thêm: Cách bảo quản sữa hạt được lâu.

7. Các loại sữa hạt hỗ trợ giảm cân hiệu quả 

7.1. Sữa hạnh nhân

Hạt hạnh nhân là loại hạt có hàm lượng dinh dưỡng cao. Trong 28g hạnh nhân bao gồm 3.5g chất xơ, 6g protein, 9g chất béo không bão hòa và cung cấp tới 38% lượng vitamin E mà cơ thể cần mỗi ngày. Uống sữa hạnh nhân sẽ giúp tăng cảm giác no lâu, giảm sự thèm ăn và tăng cường sức khỏe.

Sữa hạnh nhân có hương vị thơm ngon, ngọt dịu và khá dễ uống. Do đó, nó phù hợp với nhiều lứa tuổi trong gia đình.

Tìm hiểu chi tiết: Sữa hạnh nhân Vinamilk bao nhiêu calo?

Sữa hạnh nhân hỗ trợ giảm cân

Uống sữa hạnh nhân tăng cảm giác no lâu, giảm sự thèm ăn, hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả 

7.2. Sữa hạt macca

Cứ 28g hạt macca sẽ bổ sung 204 calo vào cơ thể, trong đó bao gồm 2g chất đạm, 23g chất béo, 3g chất xơ và chỉ chứa 1g đường. Đây là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai đang muốn duy trì vóc dáng của mình.

Sữa macca chứa nhiều proteinchất béo tốt giúp kiểm soát cơn đói, hỗ trợ giảm cân. Sữa có vị thanh béo nhẹ nhàng, là loại sữa có hương vị hoàn hảo khi thưởng thức.

Sữa hạt macca giúp giảm béo

Sữa hạt macca chứa nhiều protein và chất béo tốt giúp kiểm soát cơn đói, phát huy công dụng cho quá trình giảm cân

7.3. Sữa hạt bí

Trong 100g hạt bí chứa 14.7g carbohydrate, 29.8g protein, 49g chất béo, 52mg canxi9.07g sắt. Ngoài ra, thành phần của loại hạt này còn bao gồm nhiều dưỡng chất thiếu yếu đối với cơ thể như kẽm, magie, selen,… Những dưỡng chất này có tác dụng tăng cường miễn dịch, tốt cho tim mạch và hỗ trợ chữa bệnh tiểu đường. 

Ngoài ra, sữa hạt bí còn giúp cải thiện vóc dáng, nhất là ở phụ nữ sau sinh và vào giai đoạn tiền mãn kinh.

Sữa hạt bí tốt cho tim mạch

Sữa hạt bí chứa kẽm, magie, selen, tốt cho tim mạch

7.4. Sữa hạt điều

Trong 100g hạt điều có chứa tới 605 calo; bao gồm 18.4g protein, các loại vitamin E,K, chất béo tốt, chất chống oxy hóa và nhiều khoáng chất cần thiết khác cho cơ thể. Uống sữa hạt điều sẽ giúp giảm tích tụ mỡ, kiểm soát cân nặng và cải thiện làn da. Sữa có hương thơm nhẹ nhàng, khi uống có vị béo và bùi đặc trưng.

Sữa hạt điều giảm mỡ

Uống sữa hạt điều giúp giảm tích tụ mỡ và làm đẹp da

7.5. Sữa hạt óc chó

Lượng chất béo không bão hòa chiếm 65% tổng trọng lượng quả óc chó và cứ 30g quả óc chó sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 185 calo. Mặc dù lượng calo cao nhưng chất béo trong hạt óc chó là chất béo tốt, hoàn toàn không hề làm tăng nguy cơ béo phì. Vì vậy, bạn có thể yên tâm thêm thức uống này vào thực đơn ăn kiêng của mình.

Sữa hạt óc chó có nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa lão hóa và phát triển trí não. Sữa có hương thơm ngọt bùi, rất dễ uống, phù hợp với tất cả lứa tuổi.

Tìm hiểu chi tiết: Sữa óc chó Vinamilk bao nhiêu calo?

Sữa hạt óc chó dồi dào vitamin

Sữa hạt óc chó dồi dào vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể

7.6. Sữa hạt phỉ

Hạt phỉ có hình dáng giống hạt dẻ, hương thơm đặc trưng và vị bùi béo. Trong 28g hạt phỉ có chứa khoảng 176 calo cùng nhiều chất xơ, protein và chất béo tốt.

Đây là loại sữa tốt để hỗ trợ tăng cường sức đề kháng và bảo vệ tim mạch. Ngoài ra, uống sữa hạt phỉ sẽ tạo cảm giác no lâu, rất thích hợp để thêm vào thực đơn ăn kiêng.

Hạt phỉ tốt cho tim mạch

Hạt phỉ chứa nhiều chất xơ, protein và chất béo tốt

7.7. Sữa hạt dẻ cười

Sữa hạt dẻ cười có hương vị thơm ngon cùng vị ngọt tự nhiên. Trung bình trong 100g hạt dẻ cười sẽ bổ sung 542 calo. Chiếm đến 50% trong số đó là chất béo không bão hòa tốt cho sức khỏe. 

Các khoáng chất như kali, mangan, phốt pho trong sữa sẽ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa và giúp vóc dáng thon gọn hơn.

Hạt dẻ cười tốt cho sức khỏe

Hạt dẻ cười chứa nhiều chất béo không bão hòa, rất tốt cho cơ thể

7.8. Sữa hạt mè

Hạt mè hay còn gọi là hạt vừng đen là một loại hạt khá quen thuộc với người dân Việt Nam. Sữa nấu từ hạt mè có mùi thơm và độ sánh mịn, có tác dụng hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả.

Trong sữa hạt mè có chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin E,B, canxi, kẽm…Sữa bổ sung protein và chất xơ, hỗ trợ hạn chế nguy cơ béo phì và mắc bệnh tiểu đường.

Hạt mè ngăn ngừa béo phì

Sữa hạt mè giúp ngăn ngừa bệnh béo phì và tiểu đường

7.9. Sữa hạt kê

Trong 100g hạt kê chứa khoảng 120 calo với hàm lượng chất xơ cao. Đây là loại sữa bổ sung năng lượng rất tốt cho cơ thể. Sữa có mùi thơm thoang thoảng. Khi uống vị bùi béo, ngọt dịu xen lẫn một chút vị mặn.

Sữa hạt kê nhiều chất xơ

Sữa hạt kê cung cấp lượng chất xơ dồi dào

7.10. Sữa đậu phộng

Sữa đậu phộng chứa nhiều chất đạm, chất xơ, chất béo không bão hòa cùng các khoáng chất tốt cho cơ thể. Việc uống sữa đậu phộng đúng cách sẽ giúp bạn duy trì vóc dáng thon gọn nhưng vẫn luôn tràn đầy năng lượng mỗi ngày. Sữa có mùi thơm đặc trưng của đậu phộng kết hợp vị ngọt béo ngon miệng và dễ uống.

Sữa đậu phộng giúp duy trì vóc dáng

Sữa đậu phộng có mùi hương đặc trưng cùng vị ngọt béo rất thơm ngon

7.11. Sữa đậu nành

100ml sữa đậu nành chỉ tương đương với 62 calo. Đây là lượng calo thấp giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả. Dù vậy, sữa đậu nành vẫn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, đặc biệt là hàm lượng protein cao gần ngang với sữa bỏ. Ngoài ra, sữa còn bổ sung estrogen, là chất giúp hỗ trợ phòng ngừa và điều trị ung thư vú ở phụ nữ.

Sữa có mùi thơm tự nhiên từ đậu nành và vị ngọt dịu. Bên cạnh đó, ngoài sữa tự nấu ở nhà, trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều loại sữa đậu nành uống liền với các hương vị khác nhau.

Tìm hiểu thêm chi tiết về sữa đậu nành bao nhiêu calo.

Sữa đậu nành giúp ngăn ngừa ung thư vú

Sữa đậu nành giúp bổ sung estrogen, giúp phòng ngừa ung thư vú ở phụ nữ.

7.12. Sữa hạt sen

Hạt sen bùi béo và có giá trị dinh dưỡng cao, có nhiều công dụng như kháng viêm, cải thiện tiêu hóa và cải thiện chất lượng giấc ngủ…Trong hạt sen cũng có rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể.

Trong 100g hạt sen có chứa 88 calo. Tuy nhiên tùy cách chế biến mà lượng calo sẽ có sự thay đổi. Uống sữa hạt sen giúp giảm mỡ thừa, hạn chế mỡ máu. Đây là thực đơn giảm cân hiệu quả và tốt cho sức khỏe.

Hạt sen giúp cải thiện giấc ngủ

Hạt sen là loại thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ hiệu quả

7.13. Sữa đậu đỏ

Trong 200g đậu đỏ chứa 17.3g chất đạm16.8g chất xơ. Do đó, sữa đậu đỏ rất thích hợp giúp giảm cân và giảm mỡ thừa. Sữa có vị béo đặc trưng hòa quyện với vị thơm của đậu đỏ tạo nên một thức uống thơm ngon.

Tìm hiểu chi tiết về sữa đậu đỏ Vinamilk bao nhiêu calo?

Hạt đậu đỏ giúp giảm cân

Hạt đậu đỏ là trợ thủ đắc lực hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả

7.14. Sữa yến mạch

Sữa yến mạch có hàm lượng chất xơ cao, hỗ trợ cân bằng cholesterol và chất béo xấu. Uống sữa yến mạch sẽ giúp giảm mỡ thừa và giữ dáng tốt. Đây là một món ăn sáng thơm ngon, bổ dưỡng được nhiều người yêu thích.

Sữa yến mạch giảm cân hiệu quả

Sữa yến mạch rất được ưa chuộng bởi những người đang trong chế độ ăn kiêng, giảm cân

8. Những lưu ý khi uống sữa hạt

Khi uống sữa hạt, bạn nên lưu ý một số điều sau đây để đảm bảo hiệu quả tốt nhất công dụng của sữa hạt :

  • Không nên uống sữa hạt sau bữa ăn: Uống sữa hạt sau khi ăn no sẽ khiến cơ thể nạp quá nhiều chất dinh dưỡng, dẫn đến khó tiêu thụ và bị tích trữ mỡ thừa.
  • Nên chia nhỏ lượng sữa uống trong ngày: Nên chia nhỏ lượng sữa thành 2-3 lần uống một ngày vì nếu uống quá nhiều cùng lúc sẽ gây đầy bụng, khó tiêu.
  • Không nên cho quá nhiều đường vào sữa: Cho quá nhiều đường vào sữa sẽ làm tăng lượng calo của sữa, làm tăng cân và gây béo phì.
  • Không nên ăn trứng và uống sữa hạt cùng lúc: Đây là hai sản phẩm kỵ nhau, nếu dùng chung sẽ gây đầy bụng, khó tiêu.
  • Không nên lạm dụng sữa hạt: Để tránh bị dư thừa chất dinh dưỡng, bạn chỉ nên uống tối đa 500ml sữa hạt mỗi ngày.
  • Có thể mix sữa hạt với các loại trái cây khác để giúp thực đơn đa dạng hơn và gia tăng cảm giác ngon miệng.

9. Những câu hỏi thường gặp khi uống sữa hạt 

9.1. Sữa hạt có thể thay thế sữa bò không?

Sữa hạt có thể thay thế sữa bò. Đối với những người không uống được sữa bò, dị ứng hoặc không dung nạp lactose trong sữa bò thì sữa hạt chính là một lựa chọn thay thế hoàn hảo. Sữa hạt nhiều chất dinh dưỡng nhưng không chứa cholesterol và casein, ít calo và chất béo nên có thể hỗ trợ phòng ngừa các bệnh về tim mạch và tiểu đường.

Xem thêm: Cách làm sữa hạt đơn giản tại nhà.

9.2. Uống sữa hạt mỗi ngày có tốt không?

Uống sữa hạt hàng ngày rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, lượng tối đa chỉ nên là 500ml/ngày. Ngoài ra, nên kết hợp cùng các loại thực phẩm khác nhau một cách cân đối để cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể..

9.3. Những ai không nên uống sữa hạt?

Những người có cơ địa dị ứngtrẻ em dưới 5 tuổi mắc các vấn đề về sức khỏe nên cân nhắc kỹ trước khi uống sữa hạt.

  • Đối với người bị dị ứng: Bị dị ứng với loại hạt nào thì không nên uống sữa loại hạt đó vì sẽ làm tình trạng dị ứng trở nên nghiêm trọng.
  • Đối với trẻ em dưới 5 tuổi: Nếu thường xuyên biếng ăn, thiếu chất cũng nên cân nhắc khi uống sữa hạt vì có thể gây ức chế sự hấp thu dưỡng chất.

10. Mua sữa hạt uy tín, chất lượng ở đâu?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sữa hạt chế biến sẵn uy tín và chất lượng để đáp ứng nhu cầu sử dụng của những bạn không có nhiều thời gian tự nấu. 

Bạn có thể dễ dàng tìm mua các sản phẩm này tại các cửa hàng, siêu thị trên toàn quốc. Hoặc để tiện lợi hơn, bạn cũng có thể đặt mua trực tuyến trên các trang bán hàng chính hãng của thương hiệu.

Vinamilk là thương hiệu sữa đã có uy tín lâu đời trên thị trường, là hãng sữa “quốc dân” của nhiều gia đình Việt. Hiện nay, Vinamilk đã có mở bán các sản phẩm sữa của mình tại hệ thống online và các cửa hàng Vinamilk trên toàn quốc.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi “Sữa hạt bao nhiêu calo?”. Lượng calo trong sữa hạt tương đối thấp, do đó, bạn có thể áp dụng thức uống này vào thực đơn ăn kiêng của mình để vừa kiểm soát cân nặng hiệu quả vừa mang lại nguồn dưỡng chất dồi dào cho cơ thể.