Thông Tin Dinh Dưỡng

SỮA ĐẬU NÀNH BAO NHIÊU CALO? UỐNG SỮA ĐẬU NÀNH CÓ MẬP KHÔNG?

Ngày đăng:

01/01/2024

Sữa đậu nành là một thức uống thơm ngon thường xuất hiện phổ biến trong nhiều bữa ăn của gia đình Việt. Vậy trong 100ml sữa đậu nành có bao nhiêu calo? Uống sữa đậu nành mỗi ngày có mập không? Hãy cùng Vinamilk tìm hiểu chi tiết ngay sau đây.

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành bao nhiêu calo? 

1.1. Sữa đậu nành có đường 

Một cốc sữa đậu nành có đường 100ml sẽ có khoảng 70 - 80 calo. Đây là lượng calo khá thấp nên sẽ không gây tăng cân. Do đó, bạn có thể sử dụng loại sữa này hàng ngày mà không cần phải lo về vấn đề mỡ thừa. Khi được thêm đường, sữa đậu nành sẽ có độ ngọt vừa phải, thơm ngon và dễ uống hơn.

Đối với sữa đậu nành đóng hộp Vinamilk, mỗi 100ml chứa 61.6 calo.

1.2. Sữa đậu nành không đường

Vậy sữa đậu nành không đường bao nhiêu calo? Trong 100ml sữa đậu nành không đường sẽ có ít calo hơn, rơi vào khoảng 30 - 40 calo. Đây là lượng calo thấp hơn rất nhiều so với mức trung bình. Vì vậy, nếu ai đang có ý định ăn kiêng thì đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho thực đơn hàng ngày.

Mặc dù không có đường, sữa đậu nành không đường vẫn giữ nguyên được độ béo và thơm ngon của đậu nành nguyên chất, nhiều dưỡng chất và đặc biệt là không có cholesterol.

Sữa đậu nành chứa bao nhiêu calo

Sữa đậu nành chứa rất ít calo, là thức uống bổ dưỡng cho sức khỏe

2. Thành phần dinh dưỡng trong sữa đậu nành 

Sữa đậu nành cung cấp nhiều chất xơ cùng các vitamin như A, B1, B2, D…và một số khoáng chất như: mangan, sắt, đồng, kali,.... bổ sung đầy đủ dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể.

Bên cạnh đó, trong sữa đậu nành còn có khoảng 40% là các loại protein thực vật và các axit béo không bão hòa như omega 6, omega 3. Đây là loại thức uống giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Xem thêm: Sữa hạt bao nhiêu calo? Các loại sữa hạt giúp giảm cân hiệu quả.

3. Những lợi ích về sức khỏe mà sữa đậu nành mang lại

3.1 Cải thiện tình trạng loãng xương

Trong sữa đậu nành chứa nhiều vitamin D, Phytoestrogen nên sẽ hỗ trợ các tế bào xương hấp thu tốt canxi và các dưỡng chất, giúp xương chắc khỏe hơn.

Những người lớn tuổi hoặc người đang gặp vấn đề về xương khớp nên bổ sung sữa đậu nành vào thực đơn mỗi ngày để tăng cường sức khỏe xương khớp.

3.2. Ngăn ngừa bệnh về tim mạch

Sữa đậu nành hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh lý về tim mạch do trong sữa không có cholesterol (cholesterol xấu có thể gây xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim,…). Đồng thời, trong sữa đậu nành cũng có các thành phần giúp ngăn ngừa cholesterol không tốt cho sức khỏe như omega 3, omega 6,...

Sữa đậu nành ngăn ngừa bệnh về tim mạch

Sữa đậu nành giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch

3.3. Bảo vệ mạch máu

Lượng axit béo omega 3, omega 6 và các chất chống oxy hóa trong sữa đậu nành còn có thể hỗ trợ các mạch máu không bị phá hủy, vỡ hay tổn thương. Khi cơ thể hấp thụ những chất dinh dưỡng này, nó sẽ tạo thành một lớp màng bảo vệ bao bọc mạch máu, giúp đẩy lùi tác nhân gây bệnh và bảo vệ các tế bào gốc khỏe mạnh.

3.4. Hạn chế các ảnh hưởng của giai đoạn tiền mãn kinh

Trong giai đoạn tiền mãn kinh, khi nội tiết tố thay đổi chị em thường gặp các vấn đề về sức khỏe và tâm lý. Lúc này có thể bổ sung sữa đậu nành mỗi ngày để hỗ trợ kiểm soát nồng độ estrogen (là loại hormone bị suy giảm) sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và tâm sinh lý được tốt hơn.

3.5. Trẻ hóa da

Nhờ các dưỡng chất giúp chống oxy hóa, omega 3, omega 6 nên khi uống sữa đậu nành đều đặn sẽ giúp tái tạo tế bào da, trẻ hóa làn da và giúp da chắc khỏe. Ngoài ra, sữa còn kích thích cơ thể sản xuất collagen, giúp da tăng độ đàn hồi, giảm nám tàn nhang, da trắng sáng và đều màu hơn.

Tìm hiểu thêm: Sữa hạnh nhân Vinamilk bao nhiêu calo? Có gây tăng cân không?

4. Uống sữa đậu nành có mập không?

Uống sữa đậu nành với lượng phù hợp mỗi ngày không gây tăng cân hay mập vì hàm lượng calo trong sữa đậu nành rất thấp. Bên cạnh đó, nó còn chứa nhiều chất xơ, vitamin, protein và chất béo bão hòa tốt cho cơ thể. Uống sữa đậu nành không những không gây mập mà còn giúp hỗ trợ kiểm soát cân nặng, đốt cháy năng lượng và loại bỏ mỡ thừa.

Uống sữa đậu nành có mập không

Sữa đậu nành không gây mập và thừa cân, lại hỗ trợ kiểm soát cân nặng

5. Sữa đậu nành hỗ trợ giảm cân như thế nào?

Trong sữa đậu nành chứa nhiều chất xơ sẽ tạo cảm giác no lâu, giảm sự thèm ăn và giúp điều hòa đường huyết. Vì vậy, khi uống sữa đậu nành sẽ giúp duy trì vóc dáng và hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả.

Hơn nữa, sữa đậu nành còn giúp hạn chế hấp thu chất béo, cải thiện quá trình trao đổi chất nên giảm tích tụ mỡ thừa và giảm nguy cơ tăng cân.

Tìm hiểu thêm: Sữa đậu đỏ Vinamilk bao nhiêu calo? Có lợi ích gì đối với sức khỏe?

6. Cách uống sữa đậu nành giúp giảm béo hiệu quả 

Bạn nên uống sữa đậu nành với lượng vừa phải, không quá 500ml/ngày và không uống với đường để quá trình giảm cân đạt được kết quả tốt nhất.

Thời điểm uống sữa đậu nành hợp lý nhất là trước khi đi ngủ khoảng 1 - 2 tiếng vì sữa đậu nành có khá nhiều đạm nên nếu uống quá muộn sẽ khiến cơ thể khó chịu và ảnh hưởng chất lượng giấc ngủ.

Uống sữa đậu nành hỗ trợ giảm cân

Uống sữa đậu nành không đường không quá 500ml/ngày để hỗ trợ giảm cân

7. Gợi ý 3 món ngon với sữa đậu nành

7.1. Sữa đậu nành mix mè đen

Trong mè đen có nhiều khoáng chất, khi kết hợp với sữa đậu nành sẽ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và bồi bổ cơ thể. Sữa đậu nành mè đen có hương vị béo ngậy, thơm ngon, rất dễ uống.

Uống sữa đậu nành mè đen sẽ giúp thanh nhiệt, bổ gan, làm đẹp tóc đẹp da, sáng mắt, bổ máu… Thức uống này đặc biệt tốt đối với những người cơ thể suy nhược hoặc phụ nữ sau sinh.

Sữa đậu nành mè đen giảm béo

Sữa đậu nành mè đen giúp thanh nhiệt, bổ gan, làm đẹp tóc và da

7.2. Sữa đậu nành mix lá dứa (lá nếp) 

Lá dứa được biết đến như một loại lá tạo mùi thơm tự nhiên an toàn. Khi nấu sữa đậu nành và cho thêm vài nhánh lá dứa sẽ tạo nên một thức uống thơm ngon, thanh nhẹ và có mùi thơm nhẹ nhàng.

Sữa đậu nành lá dứa tốt cho tim mạch và xương, hỗ trợ làm đẹp da và cải thiện cân nặng hiệu quả. 

Sữa đậu nành mix lá dứa

Sữa đậu nành kết hợp lá dứa tốt cho tim mạch và xương

7.3. Váng sữa đậu nành

Váng sữa đậu nành là phần bổ dưỡng nhất lấy từ hạt đậu nành. Nó rất giàu protein và các chất dinh dưỡng, khi ăn dẻo dai và béo ngậy. Váng đậu có thể chế biến thành nhiều món tùy sở thích của mỗi người như: chiên, xào, lẩu…

Váng đậu hỗ trợ ngăn ngừa loãng xương, làm giảm mỡ bụng, ngăn ngừa mụn và dưỡng trắng da hiệu quả.

Váng sữa đậu nành hỗ trợ giảm béo

Váng sữa đậu nành giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

8. Những lưu ý khi uống sữa đậu nành để giảm cân

Khi uống sữa đậu nành để giảm cân, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Không uống quá nhiều: Mặc dù sữa đậu nành ít calo nhưng nếu uống nhiều sẽ khiến lượng calo tích tụ không giải phóng được và làm tăng cân. Mỗi ngày bạn chỉ nên uống tối đa 500ml sữa đậu nành.
  • Không uống gần giờ đi ngủ: Nên uống sữa đậu nành trước khi đi ngủ khoảng 1-2 tiếng vì nếu uống quá gần giờ ngủ sẽ gây nặng bụng và khó ngủ.
  • Hạn chế thêm đường: Nếu bạn muốn quá trình giảm cân đạt hiệu quả cao thì nên hạn chế cho đường vào sữa.
  • Kết hợp với các chế độ ăn uống và rèn luyện khác: Sữa đậu nành chỉ đóng vai trò hỗ trợ phần nào quá trình giảm cân nên nếu muốn có vóc dáng thon gọn thì nên kết hợp chế độ ăn uống và thể dục thể thao hợp lý.

Tìm hiểu thêm: Sữa óc chó Vinamilk bao nhiêu calo? Uống sữa óc chó có công dụng gì?

Uống sữa đậu nành giảm béo

Một số lưu ý khi uống sữa đậu nành hỗ trợ giảm cân, không bị béo

9. Những câu hỏi thường gặp khi uống sữa đậu nành 

9.1. Uống sữa đậu nành có gây vô sinh không?

Uống sữa đậu nành không gây vô sinh. Nhiều người vẫn lo lắng nếu uống sữa đậu nành nhiều thì sẽ gây vô sinh ở nam giới. Tuy nhiên trên thực tế, đây là thông tin hoàn toàn không có cơ sở. Sữa đậu nành không làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng nên không thể gây vô sinh.

9.2. Sữa đậu nành kỵ với thực phẩm gì?

Dưới đây là một số thực phẩm kỵ bạn không nên sử dụng chung cùng với sữa đậu nành:

  • Không uống sữa đậu nành với trứng.
  • Không uống sữa đậu nành với thuốc.
  • Không dùng đường đỏ để pha sữa đậu nành.

Qua những kiến thức mà Vinamilk đã chia sẻ ở trên, hy vọng đã giải đáp cho bạn câu hỏi “Sữa đậu nành bao nhiêu calo? Uống sữa đậu nành mỗi ngày có mập không?”. Với những lưu ý khi sử dụng sữa đậu nành, và với một hàm lượng phù hợp mỗi ngày, đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho những bạn đang trong chế độ giảm cân, giữ dáng.