Thông Tin Dinh Dưỡng

SỮA ÓC CHÓ VINAMILK BAO NHIÊU CALO? UỐNG NHIỀU CÓ BÉO KHÔNG?

Ngày đăng:

12/01/2024

Sữa óc chó Vinamilk là sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ hạt đậu nành tự nhiên không biến đổi gen và hạt óc chó nhập khẩu từ Mỹ. Sữa có giá trị dinh dưỡng phong phú, được nhiều người lựa chọn để bổ sung dưỡng chất hàng ngày cho cơ thể. Nhưng uống nhiều sữa óc chó có béo không? Sữa óc chó Vinamilk bao nhiêu calo? Cùng Vinamilk tìm hiểu ngay nhé!

Sữa óc chó Vinamilk bao nhiêu calo

Sữa óc chó Vinamilk bao nhiêu calo?

1. Tổng quan về sữa óc chó

1.1. Sữa óc chó được sản xuất như thế nào? 

Sữa óc chó là loại sữa có nguồn gốc từ thực vật, được sản xuất và chế biến từ hạt óc chó tự nhiên. Sữa mang hương vị đặc trưng của quả óc chó: béo, thơm và bùi; cùng với đó là các lợi ích cho sức khỏe bởi hàm lượng dưỡng chất dồi dào. 

Để tăng thêm hương vị và giá trị dinh dưỡng, sữa óc chó có thể được kết hợp cùng một số nguyên liệu khác trong quá trình chế biến như đậu nành, hạnh nhân, đậu đen,...

1.2. Thành phần dinh dưỡng trong sữa óc chó 

Theo Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (United States Department of Agriculture - USDA), trung bình 100ml sữa hạt óc chó sẽ chứa:

  • Năng lượng: 68 calo (3.2% DV)
  • Chất béo: 3.6g (5.2% DV)
  • Chất đạm: 2.0g (4 % DV)
  • Carbohydrate: 6.9g (2.4% DV)
  • Chất xơ: 0.8g (3.2% DV)
  • Canxi: 18.8mg (2.2% DV)
  • Kali: 104mg (2.6% DV)
  • Magie: 14.6mg (3.7% DV)
  • Vitamin E: 1mg (8.3% DV)
  • Vitamin A: 175IU (3.5% DV)
  • Vitamin D3: 60IU (1.2% DV)
  • Vitamin PP: 1mg (1% DV)
  • Acid alpha - linolenic (Omega-3): 100mg (16.7% DV)

Thành phần sữa óc chó

Sữa óc chó chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe

2. Sữa óc chó Vinamilk bao nhiêu calo?

Một khẩu phần 240ml sữa óc chó sẽ chứa 163.2 calo. Ngoài ra, sữa hạt “siêu dưỡng chất: này còn chứa 4.8g protein, 8.64g chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa, 16.56g carbohydrate cùng nhiều vitamin khoáng chất, chất chống oxy hóa có lợi cho sự phát triển toàn diện của cơ thể.

Tìm hiểu thêm: Sữa hạt bao nhiêu calo? Cách uống sữa hạt giúp giảm cân hiệu quả.

3. Uống sữa óc chó Vinamilk có béo không? 

Sữa óc chó không gây tăng cân. Mặc dù đặc trưng với hương vị béo ngậy, tuy nhiên chất béo có trong sữa óc chó là chất béo tốt. Trong sữa óc chó chứa chất béo không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa, có tác dụng hỗ trợ trao đổi chất, điều tiết lượng cholesterol trong máu và không gây tích tụ mỡ thừa.

Ngoài ra, hàm lượng chất xơ dồi dào có trong loại sữa hạt này giúp kéo dài thời gian tiêu hóa. Từ đó, bạn sẽ có cảm giác no lâu hơn, giảm thèm ăn, hạn chế được lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Uống sữa óc chó thường xuyên sẽ giúp bạn giảm cân, duy trì vóc dáng săn chắc một cách hiệu quả.

Sữa óc chó Vinamilk không gây tăng cân

Sữa óc chó Vinamilk có nhiều chất béo tốt nên không gây tăng cân

4. Các công dụng tuyệt của sữa óc chó 

4.1. Có lợi cho đường ruột

Sữa óc chó chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn, giúp hỗ trợ thúc đẩy lợi khuẩn trong đường ruột, từ đó giảm nguy cơ viêm nhiễm và ung thư đường ruột. Không những vậy, khoáng chất Kali cũng đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa nhu động ruột.

4.2. Hỗ trợ quá trình giảm cân

Các axit béo tốt như omega-3, omega-6 có trong sữa óc chó giúp tăng cường quá trình đốt cháy mỡ, kiểm soát cảm giác đói. Ngoài ra, chất xơ có trong hạt óc chó  còn hỗ trợ làm giảm quá trình hấp thụ chất béo và đường ở đường ruột. 

Bổ sung sữa óc chó vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp bạn no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn và từ đó hạn chế việc dung nạp thức ăn không cần thiết cho cơ thể gây ra tình trạng tăng cân.

4.3. Kiểm soát lượng đường trong máu

Hàm lượng chất xơ dồi dào trong sữa óc chó giúp làm chậm quá trình tiêu hóa carbohydrate, từ đó làm chậm quá trình phóng thích đường trong máu.  Chất béo tốt có trong sữa hạt óc chó giúp tăng cường độ nhạy insulin, từ đó giúp cơ thể sử dụng hormone này hiệu quả hơn. 

Ngoài ra, các vitamin khoáng chất như vitamin E, canxi, magie cũng hỗ trợ cải thiện độ nhạy insulin và kiểm soát lượng đường huyết ở mức ổn định.

Tham khảo thêm: Sữa đậu đỏ Vinamilk bao nhiêu calo? Uống sữa đậu đỏ có tốt không?

Sữa óc chó giúp kiểm soát đường huyết

Chất xơ có trong sữa óc chó giúp kiểm soát quá trình phóng thích đường trong máu

4.4. Tốt cho sức khỏe não bộ 

Lượng axit béo omega-3 dồi dào trong sữa óc chó giúp bảo vệ cho não bộ của bạn khỏi stress oxy hóa, giảm viêm và tăng cường chức năng nhận thức. Bên cạnh đó, các khoáng chất magie, folate có trong loại sữa hạt này giúp hỗ trợ cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng và giảm tình trạng tổn thương ở não bộ.

4.5. Tốt cho phụ nữ mang thai và trẻ em

Axit Folic có trong sữa óc chó hỗ trợ mẹ bầu chủ động phòng ngừa các dị tật bẩm sinh của thai nhi, đặc biệt là dị tật ống thần kinh. Bên cạnh đó, hàm lượng omega-3 dồi dào giúp não của con được hoàn thiện và phát triển tốt ưu nhất. 

Ngoài ra, các vitamin A, vitamin E và vitamin B cũng giúp đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa, rạn da, nám,... giúp mẹ bầu có  làn da  khỏe trong suốt thai kỳ.

4.6. Tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa sỏi thận 

Hàm lượng chất xơ dồi dào có trong sữa óc chó giúp thúc đẩy nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón và giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, magie có trong óc chó cũng hỗ trợ thư giãn cơ trơn trong đường tiêu hóa, giúp thức ăn có thể di chuyển nhanh hơn. 

Uống sữa óc chó thường xuyên sẽ hỗ trợ đào thải các chất lắng trong mật và thận, từ đó giảm nguy cơ hình thành sỏi mật, sỏi thận.

Sữa óc chó tốt cho hệ tiêu hóa

Uống sữa óc chó thường xuyên giúp cải thiện hệ tiêu hóa

4.7. Bổ sung canxi

Hạt óc chó là thực phẩm chứa hàm lượng canxi dồi dào.

Với 240ml sữa óc chó, bạn đã được cung cấp khoảng 300mg canxi, tương đương với 30% nhu cầu canxi hàng ngày của người trưởng thành. 

Bổ sung sữa óc chó trong thực đơn hàng ngày sẽ giúp xây dựng và nuôi dưỡng xương, răng khỏe mạnh, hỗ trợ tăng trưởng chiều cao ở trẻ nhỏ và giảm nguy cơ loãng xương ở người cao tuổi.

4.8. Giúp cải thiện tình trạng mất ngủ 

Một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Y khoa Virginia Commonwealth, Mỹ đã cho thấy những người uống sữa óc chó trước khi đi ngủ có thời gian ngủ trung bình lâu hơn 30 phút so với những người không uống. 

Hạt óc chó là thực phẩm chứa hàm lượng melatonin tự nhiên - hormone giúp điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ. Do đó, uống sữa óc chó trước khi ngủ sẽ giúp bổ sung melatonin cho cơ thể, từ đó giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn.

4.9. Giảm cân, giữ dáng, làm đẹp da

Sữa óc chó chứa lượng vitamin A, B và E dồi dào, giúp nuôi dưỡng làn da sáng mịn, chống lại các dấu hiệu của lão hóa, nám, tàn nhang,... Bên cạnh đó, Anthocyanin có trong hạt óc chó có khả năng loại bỏ các chất béo dư thừa trong cơ thể, ngăn ngừa quá trình oxy hóa giúp giảm cân và duy trì vóc dáng hiệu quả. 

4.10. Tốt cho tim mạch

Chất béo không bão hòa trong sữa hạt óc chó giúp hỗ trợ các hoạt động của hệ tim mạch. Bên cạnh đó, Omega-3 giúp giảm thiểu lượng cholesterol xấu, tăng cường cholesterol tốt, từ đó cải thiện sức khỏe tim mạch. 

Bên cạnh đó, magnesium có trong sữa óc chó sẽ hỗ trợ làm dịu các mạch máu, ức chế hoạt động của các nhóm làm tổn thương động mạch, giúp cơ thể tránh khỏi các cơn đau.

Tìm hiểu thêm: Sữa đậu nành bao nhiêu calo? Uống sữa đậu nành có béo không?

Sữa óc chó tốt cho tim mạch

Omega-3 và magnesium trong hạt óc chó giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch

5. Nên uống sữa hạt óc chó khi nào?

5.1. Buổi sáng

Buổi sáng là thời điểm cơ thể cần bổ sung năng lượng và dưỡng chất. Sau một giấc ngủ dài, bạn nên uống 180ml - 200ml sữa hạt óc chó để giúp tinh thần hứng khởi và tràn đầy sức sống hơn. Bên cạnh đó, uống sữa hạt óc chó vào thời điểm này sẽ giúp kích thích hệ thần kinh, giúp cơ thể tỉnh táo.

5.2. Buổi chiều từ 3 - 4 giờ

Từ 3 - 4 giờ chiều là thời điểm cơ thể mệt mỏi, thèm ăn và cần được bổ sung năng lượng. Thay vì ăn bánh kẹo, uống trà sữa, nước ngọt,... hãy tiếp ngay dưỡng chất cho cơ thể bằng một cốc sữa hạt óc chó. 

Chỉ với một lượng calo thấp nhưng vẫn đảm bảo đủ thành phần dinh dưỡng, loại sữa này sẽ giúp bạn vừa nhanh chóng lấy lại tinh thần, thoát khỏi cơn buồn ngủ, vừa giảm cảm giác thèm ăn, giúp duy trì vóc dáng săn chắc.

5.3. Buổi tối trước khi đi ngủ

Sữa óc chó là nguồn cung cấp melatonin, giúp cải thiện giấc ngủ. Uống sữa óc chó 30 phút - 1 tiếng trước khi ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon giấc hơn. Đồng thời, các chất dinh dưỡng có trong sữa sẽ giúp nuôi dưỡng và phát triển cơ thể trong suốt giấc ngủ.

6. Những ai nên uống sữa óc chó?

  • Người gặp các vấn đề về giấc ngủ, thường xuyên bị căng thẳng, khó chịu, đặc biệt ở nhóm trung niên và người cao tuổi.
  • Phụ nữ trong độ tuổi sinh sản; trước, trong và sau quá trình mang thai và nuôi con bằng sữa mẹ.
  • Trẻ em từ 1 tuổi trở nên và cần tăng cường bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển.
  • Người đang gặp các vấn đề rối loạn đường huyết, mắc bệnh tiểu đường hay các bệnh liên quan đến tim mạch.
  • Những người vận động mạnh, thường xuyên chơi thể thao, đổ mồ hôi nhiều,...
  • Người ăn chay hoặc ăn kiêng.

Đối tượng nên uống sữa óc chó

Người cao tuổi hay căng thẳng và mất ngủ nên uống sữa óc chó

7. Uống sữa óc chó như thế nào cho đúng cách?

Tùy vào nhu cầu dinh dưỡng và thể trạng của mỗi người mà có cách uống sữa óc chó phù hợp. Theo khuyến nghị của USDA, mỗi ngày bạn nên bổ sung 240ml sữa óc chó

Tuy nhiên, bạn cũng có thể tăng thêm để phù hợp với bản thân, nhưng không vượt quá 500ml/ngày. Sữa óc chó có thể được uống bất cứ thời điểm nào trong ngày, nhưng hiệu quả nhất là: buổi sáng, 3 - 4h chiều và buổi tối trước khi ngủ. 

Xem thêm: Sữa hạnh nhân Vinamilk bao nhiêu calo? Uống sữa hạnh nhân đúng cách như thế nào?

8. Một số lưu ý khi sử dụng sữa óc chó

  • Để tránh tình trạng tăng cân mất kiểm soát nhưng vẫn đảm bảo bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể, nên sử dụng sữa óc chó như một bữa ăn phụ trong ngày.
  • Để tăng cân, bạn nên uống 200ml sữa óc chó sau khi tập thể thao hoặc sau 2 tiếng kể từ bữa ăn chính.
  • Để giảm cân, hãy uống sữa óc chó khi cảm thấy đói hoặc trước bữa ăn để hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể.
  • Đối với những người bị căng thẳng, mất ngủ, người lớn tuổi, chỉ cần uống 1 cốc sữa óc chó ấm từ 30 phút  - 1 tiếng  trước khi ngủ để dễ đi vào giấc ngủ và cải thiện chất lượng giấc ngủ hơn.

9. Mua sữa óc chó Vinamilk ở đâu?

Sữa đậu nành Hạt óc chó Vinamilk Super Nut được sản xuất hoàn toàn bởi hạt óc chó cao cấp nhập khẩu từ Mỹ cùng hạt đậu nành tự nhiên không biến đổi gen. Sữa có hương vị đậm đà, bổ sung các dưỡng chất cần thiết như vitamin A, D3, E, PP, Omega 3 mang lại lợi ích cho vóc dáng - làn da - trí não. 

Để mua sữa óc chó Vinamilk, bạn có thể mua hàng trực tiếp tại website vinamilk.com.vn hoặc đến các cửa hàng đại lý ủy quyền trên toàn quốc!

Địa chỉ mua sữa óc chó

Nên mua sữa óc chó Vinamilk tại các cửa hàng đại lý ủy quyền trên toàn quốc

Vừa rồi, Vinamilk đã giúp bạn giải đáp sữa óc chó Vinamilk bao nhiêu calo, uống sữa óc chó vinamilk có béo không. Loại sữa này chỉ cung cấp một lượng calo rất thấp nhưng lại đầy đủ các dưỡng chất, giúp đáp ứng tốt nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể. Hãy mua ngay sữa óc chó của Vinamilk để cảm nhận vị ngon hấp dẫn và các lợi ích cho sức khỏe nhé!