Thông Tin Dinh Dưỡng

13 LOẠI SỮA HẠT THƠM NGON, BỔ DƯỠNG, TỐT CHO SỨC KHỎE

Ngày đăng:

12/01/2024

Sữa hạt là một nguồn cung cấp dinh dưỡng lành mạnh được chiết xuất từ thực vật chứa protein, canxi và nhiều dưỡng chất quan trọng khác. Dưới đây là danh sách các loại sữa hạt thơm ngon, bổ dưỡng, mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ, được người dùng ưa chuộng sử dụng.

Các loại sữa hạt bổ dưỡng

Các loại sữa hạt giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe

1. Sữa hạt là gì?

Sữa hạt là một loại sữa thực vật, được làm từ các loại hạt khác nhau như hạt điều, hạt óc chó, hạt hạnh nhân, hạt đậu nành,... chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể. Tuy nhiên, quá trình chế biến không đảm bảo quy trình kỹ thuật có thể làm giảm lượng dưỡng chất trong sữa hạt. Vì vậy, bạn cần lựa chọn các loại sữa hạt từ những thương hiệu uy tín hoặc tự học cách làm sữa hạt tại nhà cũng như cách mix các loại hạt làm sữa với nhau để gia tăng hương vị mà vẫn giữ nguyên chất lượng. 


Sữa hạt chứa đầy đủ các dưỡng chất như Vitamin, Omega 6, canxi, sắt, và nhiều khoáng chất khác. Nhờ đó giúp tăng cường hệ miễn dịch và đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày của cơ thể khoảng 30 - 40%. Trong 100ml sữa hạt, bạn có thể tìm thấy 15g chất đạm, 30g chất béo và nhiều dưỡng chất khác, tạo nên một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời.

Sữa hạt là gì

Sữa hạt là thức uống dinh dưỡng có nguồn gốc từ thực vật

2. Những lợi ích mà sữa hạt mang lại 

Dưới đây là một số lợi ích của sữa hạt đối với sức khỏe đã được các nhà khoa học chứng minh:

2.1 Cung cấp dưỡng chất dồi dào

Sữa hạt là nguồn cung cấp protein, axit béo, và khoáng chất phong phú bao gồm đầy đủ loại vitamin, chất xơ, canxi và chất đạm, giúp bổ sung dinh dưỡng cho người già. Việc sử dụng sữa hạt có hàm lượng vitamin cao hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch, làm cho cơ thể người già linh hoạt và khỏe mạnh hơn. Chất đạm trong sữa hạt cung cấp năng lượng cho cơ thể, giúp duy trì trạng thái sức khỏe tốt. 

2.2 Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Bệnh tim mạch thường là vấn đề phổ biến ở người già. Nhờ lượng kali, vitamin E, omega-3 và chất béo có sẵn trong sữa hạt, cung cấp chất dinh dưỡng hỗ trợ tim mạch. Sự tổng hợp này giúp cải thiện sức khỏe của hệ mạch máu và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Sữa hạt còn có khả năng cải thiện nguy cơ bị đột quỵ. 

Sữa từ các loại hạt tốt cho tim mạch

Kali, vitamin E, omega-3 và chất béo có sẵn trong sữa hạt giúp bảo vệ tim mạch

2.3 Dễ hấp thụ, tốt cho tiêu hóa

Sữa hạt rất an toàn với cơ thể nhờ vào thành phần dinh dưỡng tự nhiên và lành tính. Sản phẩm này giúp cải thiện tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn, đặc biệt là đối với những người già không dung nạp đủ lactose. Việc bổ sung sữa hạt với hàm lượng lactose dồi dào giúp cơ thể dễ hấp thụ dinh dưỡng từ thức ăn và cải thiện tiêu hóa.

2.4 Cải thiện trí nhớ

Việc thường xuyên và đều đặn uống sữa hạt giúp duy trì sự trao đổi GTP lấy GDP, chất dẫn truyền thần kinh trong  não bộ. Sữa hạt chứa nguồn oxy hóa, vitamin và khoáng chất thiết yếu, hỗ trợ ngăn chặn suy giảm trí nhớ ở người cao tuổi. Việc này khá quan trọng để duy trì sự tinh thần và trí óc lâu dài.

2.5 Hỗ trợ giấc ngủ

Người già thường gặp khó khăn trong việc ngủ do tế bào cơ thể lão hóa và chức năng giảm sút. Bổ sung sữa hạt thường xuyên giúp điều hòa chất dinh dưỡng, làm chậm quá trình lão hóa và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Sữa hạt giúp cải thiện giấc ngủ

Sữa hạt có khả năng làm chậm quá trình lão hóa và cải thiện giấc ngủ

2.6 Tăng cường sức khỏe mắt 

Zeaxanthin là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ trong sữa hạt, bảo vệ mắt khỏi tổn thương do stress oxy hóa. Sản phẩm còn giúp duy trì thị lực khỏe mạnh, là một lựa chọn quan trọng để bảo vệ sức khỏe mắt của người sử dụng.

2.7 Kiểm soát đường trong máu 

Sữa hạt với chỉ số đường huyết thấp, giúp người đái tháo đường kiểm soát lượng đường trong máu. Việc này không chỉ hỗ trợ sức khỏe mà còn giảm cảm giác thèm ngọt và duy trì mức đường huyết ổn định.

2.8 Hỗ trợ giảm cân 

Sữa hạt gốc thực vật thường có ít năng lượng hơn so với sữa động vật, giúp tạo cảm giác no lâu hơn và hỗ trợ quá trình giảm cân. Việc sữa hạt chứa ít calo giúp duy trì vóc dáng thon gọn và là một lựa chọn tốt cho những người quan tâm đến việc duy trì cân nặng.

Tìm hiểu chi tiết: Sữa hạt bao nhiêu calo?

Các loại sữa hạt hỗ trợ giảm cân

Sữa hạt chứa ít calo giúp duy trì vóc dáng

2.9 Đẹp da, đẹp dáng 

Sữa hạt chứa nhiều thành phần tự nhiên và khoáng chất, giúp điều chỉnh sản xuất protein da như collagen và elastin. Việc uống sữa hạt có thể loại bỏ độc tố, mang lại làn da sáng mịn và hồng hào, giúp duy trì vẻ đẹp của người sử dụng.

3. Top 13 loại sữa hạt giàu dinh dưỡng, được ưa chuộng

3.1 Sữa đậu nành

  • Thành phần chính: 3.3 g protein, 1.8 g chất béo, 6 g carbohydrate, 25mg canxi, 118mg kali, 25mg magie, 0.1mg vitamin B6, 0.6mg sắt
  • Năng lượng: 54 calo/100ml
  • Phù hợp: trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên

Sữa đậu nành hiện đang có nhiều thương hiệu khác nhau như Vinamilk, Fami, Vinasoy, và còn có thể tự làm tại nhà bằng cách xay đậu tương. Sản phẩm này giàu protein, không chứa lactose, ít canxi và cholesterol hơn so với sữa bò, là lựa chọn tốt cho người lớn tuổi và người mắc bệnh tim mạch. 

Tuy nhiên, không nên sử dụng quá nhiều cho trẻ em và bé sơ sinh do có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Sữa đậu nành chứa nhiều dưỡng chất lành tính

Sữa đậu nành giàu protein, ít cholesterol phù hợp cho người bệnh tim mạch

3.2 Sữa hạnh nhân

  • Thành phần chính: 1.05 g protein, 2.52 g chất béo, 3.43 g carbohydrate, 37% canxi, 4% kali, 4% magie, 2% vitamin B2, 2% phốt pho
  • Năng lượng: 30 đến 55 calo/ 100ml
  • Phù hợp: trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên

Sữa hạnh nhân hay sữa hạnh đào nằm trong nhóm sữa hạt giàu chất béo, đạm được chiết xuất từ hạnh nhân, là nguồn dưỡng chất cung cấp Vitamin D, Vitamin E, Protein giúp cung cấp 25-50% nhu cầu hàng ngày.

Đặc biệt, sữa hạnh nhân không chỉ lành tính mà còn không gây rối loạn hormone. Đây là một trong các loại sữa hạt cho người tiểu đường được ưa chuộng hoặc những ai đang trong quá trình giảm cân yêu thích lựa chọn.

Sữa hạnh nhân thơm ngon

Sữa hạnh nhân phù hợp với người tiểu đường hoặc đang muốn giảm cân

3.3 Sữa óc chó

  • Thành phần chính: 2 g protein, 3.6 g chất béo, 6.9 g carbohydrate, 175 I.U vitamin A, 60 I.U vitamin D, 25mg magie, 1mg vitamin E, 1mg vitamin PP, 100mg Omega 3
  • Năng lượng: 120 calo/100ml
  • Phù hợp: trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên

Sữa óc chó là một sản phẩm phổ biến tại Hàn Quốc và hiện đã có mặt tại Việt Nam với hai thương hiệu nổi tiếng là Vinamilk và TH True Nut. Sữa óc chó không chỉ giàu Vitamin mà còn có hàm lượng Omega 3 cao hơn cá hồi, thích hợp cho phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ và người bệnh tiểu đường. 

Sản phẩm giúp giảm cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt, cung cấp Canxi, Axit Folic, chất xơ, Vitamin A, E, B. Ngoài ra, sữa óc chó còn có tác dụng cải thiện giấc ngủ, ngăn ngừa bệnh tim mạch và sỏi mật, là lựa chọn bổ sung dinh dưỡng an toàn và hiệu quả cho cơ thể.

Sữa óc chó tốt cho sức khỏe

Sữa óc chó phù hợp cho phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ và người bệnh tiểu đường

3.4 Sữa yến mạch

  • Thành phần chính: 3g protein, 5g chất béo, 16g carbohydrate, 2g chất xơ, 27% canxi, 2% sắt, 18% vitamin A, 18% vitamin D, 6% Kali
  • Năng lượng: 120 calo/100ml
  • Phù hợp: trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên

Sữa yến mạch là loại sữa hạt ngũ cốc dễ làm, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng, bao gồm vitamin A, B1, B6, B12, chất xơ và protein cao. Đây là lựa chọn phổ biến của nhiều người vì giúp tăng cường đề kháng, phù hợp cho người giảm cân và ăn kiêng, đồng thời có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Sữa yến mạch hỗ trợ nâng cao đề kháng

Sữa yến mạch giúp tăng cường đề kháng hiệu quả

3.5 Sữa hạt điều

  • Thành phần chính: Carbohydrate 9.2 g, Chất đạm 5.1 g, Chất béo 12.4 g, Chất xơ 1g, Vitamin E: 0.3 mg, Vitamin K: 9.5 mcg, Vitamin B-6 :0.1 mg, Canxi : 10.4 mg, Natri : 3.4 mg, Kali :187 mg, Magiê: 83 mg, Folate: 7 ug
  • Năng lượng: 157 calo/100ml
  • Phù hợp: trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên

Hạt điều không chỉ là nguyên liệu làm đồ ăn vặt mà còn được sử dụng để tạo sữa hạt điều, giàu dinh dưỡng và thơm ngon. Sữa hạt điều không chỉ giúp kiểm soát trọng lượng cơ thể mà còn có nhiều lợi ích khác. Trong đó có thể kể đến như hỗ trợ giảm nồng độ Triglycerid, cải thiện sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa đau tim, giảm huyết áp, bảo vệ xương khớp và mắt nhờ chất béo, Axit Oleic, Magie, Canxi, Lutein và Zeaxanthin. Đây là sản phẩm đa năng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Sữa hạt điều dễ uống, dồi dào dinh dưỡng

Sữa hạt điều giúp kiểm soát trọng lượng cơ thể hiệu quả

3.6 Sữa hạt bí ngô

  • Thành phần chính: 12g carbs; 3g chất xơ; 2g protein; 49% RDI vitamin K; 19% RDI vitamin C; 16% RDI kali; 11% RDI đồng, riboflavin và mangan; 10% RDI vitamin E; 8% RDI sắt; 6% RDI polate; 5% RDI niacin, vitamin B6, thiamin và axit pantothenic.
  • Năng lượng: 120 calo/100ml
  • Phù hợp: trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên

Sữa bí ngô không chỉ là sự thay thế hoàn hảo cho người dị ứng sữa động vật và người ăn chay với hương vị thơm nhẹ dễ uống, mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. 

Sữa chứa nhiều magie hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tim, đột quỵ và tham gia vào các chức năng sinh lý cơ bản. Hàm lượng kẽm cao giúp ổn định sức khỏe tuyến tiền liệt ở nam giới, trong khi chất insulin giảm stress oxy hóa và ngăn chặn biến chứng của đái tháo đường. Đối với phụ nữ sau mãn kinh, sữa hạt bí ngô giảm nhức đầu, đau khớp và huyết áp, nhờ vào thành phần phytoestrogen tự nhiên.

Sữa hạt bí ngô

Sữa hạt bí ngô giúp giảm nhức đầu, đau khớp và huyết áp

3.7 Sữa bắp

  • Thành phần chính: 1.7 g protein, 0.4 g chất béo, 18 g carbohydrate, 3mg canxi, 4.6mg vitamin C, 17mg magie, 0.1mg vitamin B6, 0.4mg sắt
  • Năng lượng: 71 calo/100ml
  • Phù hợp: trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên

Sữa bắp là một món đơn giản được nhiều người ưa chuộng, chỉ cần xay nhuyễn hạt bắp và nấu chung với sữa đặc hoặc đường. Hương vị đặc trưng của sữa bắp không chỉ ngon miệng mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bắp giàu tinh bột và chất xơ, giúp giảm táo bón, tiêu chảy, điều hòa cholesterol và ngăn chặn các bệnh về đường ruột. 

Sữa bắp còn chống lão hóa với lượng Vitamin A và hoạt chất Lutein, Zeaxanthin. Đối với người già, việc tiêu thụ sữa bắp còn giúp cải thiện trí nhớ, giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer nhờ vào Vitamin B1, B3 và B5. Phụ nữ mang thai cũng có thể bổ sung Vitamin C và Axit Folic từ sữa bắp để tăng cường sức kháng và phòng ngừa dị tật thai nhi.

Sữa bắp (sữa ngô)

Sữa bắp giàu tinh bột và chất xơ, giúp giảm táo bón, tiêu chảy

3.8 Sữa gạo lứt

  • Thành phần chính: 5 g protein, 1.8 g chất béo, 44 g carbohydrate, 3.5g chất xơ, 15% Vitamin B3, 12% vitamin B1, 21% Magie, 16% Photpho
  • Năng lượng: 60 calo/100ml
  • Phù hợp: trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên

Sữa gạo lứt là loại sữa hạt giảm cân được nhiều người ưa chuộng trong chế độ ăn kiêng. Bởi vì gạo lứt ít đường và chất béo, đồng thời giàu dinh dưỡng như magie và selen, giúp cải thiện sức khỏe hô hấp và ngăn chặn nguy cơ hen suyễn. 

Ngoài ra, chất xơ không tan trong nước giúp hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột kết và sỏi mật ở phụ nữ. Hàm lượng Vitamin B, A, D, E, B12, Canxi và chất chống oxy hóa trong sữa gạo lứt giúp giải nhiệt cơ thể, duy trì sự phát triển của xương và tăng cường hệ miễn dịch. 

Sữa gạo lứt giúp giảm cân hiệu quả

Hàm lượng Vitamin B, A, D, E, B12, Canxi và chất chống oxy hóa trong sữa gạo lứt giúp giải nhiệt cơ thể

3.9 Sữa macca

  • Thành phần chính: 1.01 g protein, 4.99 g chất béo, 1.01 g carbohydrate, 0.96g chất xơ, 45% Canxi, 50% vitamin B12, 25% Vitamin D
  • Năng lượng: 21 calo/100ml
  • Phù hợp: trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên

Sữa macca được đánh giá là một lựa chọn tốt cho sức khỏe nhờ hàm lượng tinh dầu cao và nhiều axit béo không no, giúp tăng cường sức đề kháng và cung cấp nguồn năng lượng. Sữa chứa hơn 20 loại axit amin, đồng thời giàu vitamin, canxi, chất xơ và không có cholesterol. 

Việc uống sữa macca thường xuyên mang lại nhiều lợi ích như thanh lọc chất béo, chống lão hóa, hỗ trợ giảm cân, cũng như bảo vệ tim mạch và xương khớp. Đặc biệt sữa macca rất phù hợp cho người bệnh tiểu đường.

Sữa macca được nhiều người yêu thích

Uống sữa macca thường xuyên mang lại nhiều lợi ích như thanh lọc chất béo, chống lão hóa, hỗ trợ giảm cân

3.10 Sữa hạt dẻ

  • Thành phần chính: 2g protein, 0.1g lipit, 23.9 carbs, 3g chất xơ, 16% vitamin B6, 17% manga, 12% Riboflavin
  • Năng lượng: 97 calo/100ml
  • Phù hợp: trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên

Sữa hạt dẻ là nguồn dinh dưỡng đa dạng đặc biệt giàu Omega 3, Vitamin B1, B2, C không chỉ mang lại hương vị thơm ngon mà còn nhiều lợi ích cho sức khỏe. Các chất Vitamin B và C hỗ trợ chuyển hóa năng lượng, chống oxy hóa và cải thiện làn da. 

Sản phẩm có khả năng hỗ trợ ổn định chức năng hệ thần kinh, tăng cường tiêu hóa, đồng thời chứa chất chống oxy hóa hữu ích cho sức khỏe tim mạch và phòng ngừa ung thư. Đặc biệt, sữa hạt dẻ còn bảo vệ sức khỏe thai nhi với hợp chất Folate và Axit Folic, là lựa chọn tốt cho cả mẹ và bé.

Sữa hạt dẻ tốt cho mẹ và bé

Sữa hạt dẻ chứa chất chống oxy hóa hữu ích cho sức khỏe tim mạch

3.11 Sữa mè đen

  • Thành phần chính: 3 g protein, 9g chất béo, 4g carbohydrate, 2g chất xơ, 18% Canxi, 16% Magie, 22% mangan, 11% Photpho
  • Năng lượng: 50 - 60 calo/100ml
  • Phù hợp: trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên

Sữa mè đen được đánh giá cao bởi giới y học nhờ hàm lượng dinh dưỡng đặc biệt tốt cho sức khỏe. Chứa nhiều chất sắt và Vitamin B, sữa mè đen giúp ngăn ngừa lão hóa và cung cấp làn da khỏe mạnh. 

Ngoài ra, thành phần đặc biệt như canxi, magie và sắt trong sữa mè đen hỗ trợ hoạt động của ruột, ngăn chặn gãy xương và loãng xương, đồng thời ổn định huyết áp và tăng cường hệ miễn dịch. Việc thường xuyên sử dụng sữa mè đen không chỉ giúp loại bỏ độc tố mà còn bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

Sữa mè đen cung cấp nhiều dưỡng chất

Sữa mè đen giúp loại bỏ độc tố và bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể

3.12 Sữa hạt sen

  • Thành phần chính: 13g Protein, 28g Carbohydrates, 367mg kali, 44mg canxi, 168mg photpho, 56mg magie, 94mg đồng, 28mg kẽm, mangan, 95mg  sắt..
  • Năng lượng: 260 calo/100ml
  • Phù hợp: trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên

Sữa hạt sen được chế biến từ hạt sen tự nhiên không chỉ mang lại hương vị thơm mát và dễ uống mà còn là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời. Sữa chứa ít chất béo và cholesterol, nhưng giàu protein, chất xơ và khoáng chất. Trong số các loại sữa hạt cho bà bầu, sữa hạt sen là sự bổ sung hoàn hảo. Ngoài ra, loại sữa này cũng rất tốt cho phụ nữ sau sinh, người cần bồi bổ sức khỏe và trẻ em kém ăn. 

Sữa hạt sen không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn mang lại làn da mịn màng, săn chắc, chống lại quá trình lão hóa, đồng thời giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và tạo cảm giác thoải mái.

Sữa hạt sen tốt cho bà bầu

Sữa hạt sen phù hợp cho phụ nữ mang thai, sau sinh, người cần bồi bổ sức khỏe và trẻ em kém ăn

3.13 Sữa hạt chia

  • Thành phần chính: 4 g protein, 9g chất béo, 1g carbohydrate, 11g chất xơ, 18% Canxi, 30% Magie, 30% mangan, 27% Photpho
  • Năng lượng: 100 calo/100ml
  • Phù hợp: trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên

Sữa hạt chia không chỉ cung cấp năng lượng hàng ngày với protein và khoáng chất đa dạng mà còn giúp làm đẹp da và duy trì cân nặng cơ thể. Hàm lượng Omega 3 cao hỗ trợ tim mạch và trí não, đồng thời chất xơ giúp kiểm soát cholesterol và ngăn ngừa táo bón. Do vậy, sữa hạt chia luôn nằm trong top các loại sữa hạt cho người tiểu đường và người mỡ máu cao lý tưởng nhất nên chọn.

Sữa hạt chia tốt cho người tiểu đường

Sữa hạt chia là lựa chọn lý tưởng cho người mỡ máu cao và mắc tiểu đường

4. Lưu ý khi sử dụng sữa hạt 

  • Không thêm đường vào sữa hạt và bảo quản sữa hạt đúng cách để tránh mất ý nghĩa các dưỡng chất trong sữa.
  • Hạn chế lạm dụng sữa hạt trong thời gian dài để tránh tác dụng phụ và gây hại cho sức khỏe.
  • Tìm hiểu kỹ về nhu cầu dinh dưỡng cá nhân để sử dụng sữa hạt đúng cách.
  • Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi chuyển từ sữa công thức hoặc sữa tươi sang sữa hạt.
  • Sữa hạt chỉ là sự bổ sung dinh dưỡng, không có tác dụng điều trị hoặc chữa bệnh nên cần tư vấn y tế trước khi sử dụng.
  • Nếu không có thời gian tự nấu sữa hạt, có thể chọn mua các sản phẩm từ các thương hiệu uy tín như sữa hạt Vinamilk, sữa hạt Vinamilk Super Nut…

Sữa các loại hạt cho hương vị khác nhau

Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi chuyển từ sữa công thức sang sữa hạt

5. Mua sữa hạt chất lượng ở đâu?

Để mua các loại sữa hạt đóng hộp tiện lợi, chất lượng chính hãng từ Vinamilk, bạn có thể mua trực tiếp tại website new.vinamilk.com.vn hoặc đến trực tiếp hệ thống các cửa hàng Giấc Mơ Sữa Việt trên toàn quốc. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dễ dàng mua sữa hạt, các thương hiệu sữa đậu nành tại các cửa hàng đại lý, siêu thị trên toàn quốc.

Mong rằng thông qua những chia sẻ trên đây, bạn đã hiểu rõ về các loại sữa hạt ngon và nhiều dinh dưỡng. Đừng quên lưu lại danh sách trên và tìm mua các sản phẩm sữa hạt chính hãng chất lượng để mọi người trong gia đình cùng thưởng thức ngay nhé.