Thông Tin Dinh Dưỡng

TOP 4 LOẠI SỮA VINAMILK TỐT CHO TIM MẠCH ĐƯỢC KHUYÊN DÙNG

Ngày đăng:

15/01/2024

Người bị mắc bệnh tim mạch nên có thực đơn ăn uống hợp lý mỗi ngày. Bên cạnh đó việc lựa chọn loại sữa phù hợp cũng là điều quan trọng. Vậy, người bị bệnh tim mạch nên sử dụng sữa gì để tốt cho cơ thể? Hãy cùng Vinamilk khám phá top sữa tốt cho tim mạch ở bài viết dưới đây. 

Sữa tốt cho tim mạch từ Vinamilk

Tham khảo ngay top 4 loại sữa tốt cho tim mạch 

1. Người bệnh tim mạch nên uống sữa gì? 

Không phải bất cứ loại sữa nào cũng đều sử dụng được cho người bị tim mạch. Loại sữa thích hợp dành cho người bệnh cần có thành phần dinh dưỡng giàu PUFA, MUFA, chứa ít cholesterol và giàu chất xơ. Đây là những thành phần có tác dụng chăm sóc huyết áp và tim mạch hiệu quả. Sử dụng sữa không đúng chức năng có thể dẫn đến các biến chứng không mong muốn, khiến cho bệnh thêm nặng. 

2. Các loại sữa tốt cho người bệnh tim mạch người già

2.1 Sữa đậu nành 

Thành phần dinh dưỡng của một ly sữa đậu nành chứa khoảng 80 calo, 4g chất béo và 7g protein. Với người mắc bệnh tim mạch, cơ thể không có khả năng dung nạp lactose thì sữa đậu nành sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất. Bên cạnh đó, hàm lượng chất béo bão hòa trong sữa đậu nành thấp và sữa không chứa cholesterol nên sẽ tốt cho tim mạch. 

Tham khảo thêm: TOP 5 loại sữa cho người lớn tuổi được tin dùng hiện nay.

Sữa đậu nành tốt cho tim mạch

Sữa đậu nành chứa ít chất béo bão hòa, không có cholesterol tốt cho sức khỏe

2.2 Sữa óc chó

Óc chó là loại quả phù hợp với những người mắc bệnh về tim mạch nên sữa óc chó cũng được bác sĩ khuyên dùng cho người bệnh tim. Thành phần sữa không chứa cholesterol hay chất béo bão hòa. Nhờ điều này nên  thức uống cực có lợi cho sức khỏe của bệnh nhân tim mạch. 

Sữa óc chó tốt cho tim mạch

Óc chó là loại quả thích hợp cho người mắc bệnh tim mạch 

2.3 Sữa gai dầu

Là loại sữa mới xuất hiện trên thị trường và có chiết xuất từ hạt của cây gai dầu. Sữa được bác sĩ khuyên dùng đối với những người dị ứng với sữa đậu nành hoặc cơ thể không dung nạp lactose. Trong một ly sữa gai dầu có chứa khoảng 80 calo, 0.5g chất béo bão hòa, hoàn toàn không có cholesterol nên rất tốt cho người bệnh tim mạch. 

Tham khảo thêm: Các loại sữa cho người già bị xương khớp hỗ trợ các vấn đề về xương.

Sữa gai dầu tốt cho tim mạch

Sữa gai dầu hoàn toàn không chứa cholesterol, phù hợp với người bị bệnh tim mạch

2.4 Sữa hạnh nhân

Thêm một loại sữa tốt cho bệnh nhân tim mạch là sữa hạnh nhân. Trong thành phần sữa không hề chứa chất béo và cholesterol nên an toàn cho cơ thể. Tuy nhiên, uống sữa hạnh nhân không đường sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn. 

Sữa hạnh nhân tốt cho tim mạch 

Người bệnh tim mạch có thể sử dụng sữa hạnh nhân

2.5 Sữa gạo 

Danh sách các loại sữa tốt cho tim mạch không thể bỏ qua sữa gạo. Thành phần sữa chứa hàm lượng carbohydrate cao, chứa ít protein, không có chất  béo bão hòa. Với thành phần như vậy nên người bị tim mạch có thể lựa chọn sử dụng sữa gạo. 

Xem thêm: Tổng hợp các loại sữa cho người già pha sẵn cung cấp đầy đủ dưỡng chất.

Sữa gạo tốt cho tim mạch

Sữa gạo là loại sữa tốt cho tim mạch không nên bỏ qua 

3. Các loại sữa từ động vật tốt cho người bệnh tim mạch

3.1 Sữa dê

Đây là loại sữa tốt cho tim mạch không nên bỏ qua. Một ly sữa dê chứa khoảng 168 calo, 27mg cholesterol và 6.5g chất béo bão hòa. Tỷ lệ này giúp cho cơ thể của bệnh nhân tim mạch hấp thụ dinh dưỡng một cách tốt nhất, không gây ảnh hưởng tới các động mạch máu, giảm áp lực cho người bệnh. 

3.2 Sữa organic

Là loại sữa bò được được lấy từ đàn bò được chăm sóc theo phương pháp hữu cơ. Thức ăn của đàn bò không chứa bất cứ loại thuốc hoặc hóa chất nào. Một ly sữa bò organic chứa tới 146 calo, 24mg cholesterol và 5g chất béo. Thêm vào đó, dưỡng chất kali có trong organic còn giúp ngăn ngừa bệnh cao huyết áp. 

3.3 Sữa bò

Một ly sữa bò chứa 146 calo, 24mg cholesterol, 5g chất béo rất tốt cho tim mạch và dễ uống. Thành phần sữa bò cũng chứa các axit béo omega-3 chống viêm nhiễm các vết thương trong và ngoài da, tốt cho hệ tiêu hóa. 

Xem thêm: TOP 3 sữa dành cho người già không ăn được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết nhất.

4. Top 4 sữa tốt cho tim mạch đến từ Vinamilk  

4.1 Sữa bột Vinamilk Sure Prevent Gold giúp ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch

  • Tên sản phẩm: Sữa bột Vinamilk Sure Prevent Gold 
  • Xuất xứ: Việt Nam 
  • Nơi sản xuất: Việt Nam 
  • Thành phần chính: Maltodextrin, dầu thực vật, đạm đậu nành, đường, natri caseinate, chất xơ hòa tan oligofructose (FOS), đạm whey cô đặc, collagen thủy phân, xirô glucoza, sterol esters thực vật (1,3%), hương liệu tổng hợp dùng cho thực phẩm, cholin clorid, chất nhũ hóa |322(i), 471), vitamin, bột chiết xuất mầm bông cải xanh, phosphatidylserine đậu nành, taurin, DHA từ dầu cá.
  • Đối tượng sử dụng: người lớn tuổi, người ăn uống kém, người cần phục hồi sức khỏe sau ốm 
  • Giá bán tham khảo: 139.000đ/hộp/400g hoặc 399.000đ/hộp/900g hoặc 599.000đ/hộp/1.5kg

Vinamilk Sure Prevent Gold là sản phẩm sữa bột tốt cho tim mạch mà bạn nên tham khảo. Trong sữa có chứa Sterol Esters, đây là chất béo từ thực vật có tác dụng giảm lượng cholesterol trong máu, phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Ngoài ra còn có các axit béo không no như PUFA, MUFA giúp cải thiện cấu trúc mạch vành, giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh. 

Tỷ lệ canxi, photpho, vitamin D cân đối giúp hệ xương chắc khỏe, giảm thiểu các bệnh liên quan đến xương khớp. Sữa Vinamilk Sure Prevent Gold có thể được sử dụng để thay thế bữa ăn hàng cho người cần phục hồi sức khỏe, đối tượng trung và cao tuổi. 

Vinamilk Sure Prevent Gold sữa bột tốt cho tim mạch

Vinamilk Sure Prevent Gold là sữa bột tốt cho tim mạch, giúp cải thiện cấu trúc mạch vành

4.2 Sữa đậu nành tươi Vinamilk

  • Tên sản phẩm: Sữa đậu nành tươi Vinamilk 
  • Xuất xứ: Việt Nam 
  • Nơi sản xuất: Việt Nam 
  • Thành phần chính: Dịch trích từ hạt đậu nành (~50%), nước, sữa tươi (10%), đường, dầu thực vật, chất ổn định, chất điều chỉnh độ acid, muối ăn, vitamin, hương đậu xanh và vani.
  • Đối tượng sử dụng: cả gia đình 
  • Giá bán tham khảo: 20.000đ/lốc x 4 hộp/200ml

Sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo từ những hạt đậu nành thơm ngon và không gây biến đổi gen. Sữa đậu nành gấp đôi hàm lượng canxi, giàu dinh dưỡng tốt giúp cơ thể tràn đầy năng lượng, xương khớp dẻo dai. 

Ngoài ra, sữa đậu nành tươi Vinamilk còn giúp bổ sung các vitamin A, B, D giúp tăng cường sức khỏe tổng thể. Sữa chứa các chất béo lành mạnh giúp bảo vệ tim mạch. 

Sữa đậu nành tươi Vinamilk tốt cho tim mạch

Sữa đậu nành tươi Vinamilk bổ sung các vitamin A, B, D giúp tăng cường sức khỏe tổng thể.

4.3 Sữa đậu nành Gấp đôi canxi Super Goldsoy 

  • Tên sản phẩm: Sữa đậu nành gấp đôi canxi Super Goldsoy 
  • Xuất xứ: Việt Nam 
  • Nơi sản xuất: Việt Nam 
  • Thành phần chính: nước (88.9%), đậu nành (8.0%), đường (5.0%), canxi (500mg), vitamin D3 (10mcg), vitamin E (10mg), Omega-3 (65mg) 
  • Đối tượng sử dụng: cả gia đình 
  • Giá bán tham khảo: 16.758đ/lốc x 4 hộp/200ml 

Là một trong những sản phẩm sữa giàu canxi cho người lớn, sữa đậu nành Vinamilk Super Soy được bổ sung lượng canxi gấp đôi so với sữa đậu nành thông thường, giúp phát triển và duy trì hệ xương vững chắc. Các loại vitamin A, B6, B9, B12, D mang đến một cơ thể khỏe mạnh. Hàm lượng đạm trong sữa cao cung cấp cho bạn nguồn năng lượng thiết yếu cho các hoạt động mỗi ngày. 

Đặc biệt, sữa đậu nành gấp đôi canxi Super Goldsoy chứa nhiều chất xơ hòa tan, giúp giảm các Cholesterol xấu trong máu. Đây là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch. Thêm vào đó là thành phần Kali có trong sữa giúp phòng ngừa tình trạng huyết áp cao. 

Sữa đậu nành Gấp đôi canxi Super Goldsoy tốt cho tim mạch

Sữa đậu nành Gấp đôi canxi Super Goldsoy  giúp phát triển và duy trì hệ xương vững chắc

4.4 Sữa tiệt trùng Vinamilk 100% Organic 

  • Tên sản phẩm: Sữa tiệt trùng Vinamilk 100% Organic 
  • Xuất xứ: Việt Nam 
  • Nơi sản xuất: Việt Nam 
  • Thành phần chính: 100% sữa tươi/ Fresh milk (96%), đường (3,8%), chất ổn định (471, 460(i), 407, 466), vitamin (A, D3), khoáng chất/ mineral (natri selenite/ sodium selenite).
  • Đối tượng sử dụng: dành cho cả gia đình, người có nhu cầu giảm cân
  • Giá bán tham khảo: 37.000đ/lốc x 4 hộp/180ml 

Sữa tiệt trùng Vinamilk tốt cho người bị tim mạch

Sữa tiệt trùng Vinamilk 100% organic được sản xuất theo quy trình khép kín, đảm bảo chất lượng và an toàn.

Sữa tiệt trùng Vinamilk 100% Organic là sản phẩm sữa tươi nguyên chất được sản xuất từ nguồn sữa bò chăn thả tự nhiên ở các trang trại Organic của Vinamilk, không sử dụng hormone tăng trưởng cho bò, không dư lượng thuốc kháng sinh, không thuốc trừ sâu.

Sản phẩm được sản xuất theo quy trình khép kín, đảm bảo chất lượng và an toàn cho người sử dụng. Sữa có hương vị thơm ngon, béo ngậy, giàu dinh dưỡng, cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Sữa tiệt trùng Vinamilk 100% Organic được đóng gói trong hộp giấy tiện lợi, có thể sử dụng ngay hoặc bảo quản trong tủ lạnh.

5. Hướng dẫn sử dụng sữa tốt cho tim mạch hiệu quả nhất

Bệnh nhân nên tham khảo ý kiến bác sĩ để lựa chọn được loại sữa bột tốt cho tim mạch. Lượng sữa được sử dụng sẽ phụ thuộc vào từng giai đoạn của bệnh tim mạch và tuân theo chỉ định của bác sĩ.

 Thông thường, nhà sản xuất sẽ tính toán hàm lượng vừa đủ cho đa số người dùng, từ 2 - 3 ly/ngày, có thể thay thế cho bữa ăn phụ. Nên sử dụng sau bữa ăn chính 1 - 2 tiếng hoặc trước khi đi ngủ từ 1 - 2 tiếng. Đây là cách tốt nhất giúp cơ thể hấp thu tối đa chất dinh dưỡng có trong sữa.

6. Một số lưu ý trong chế độ ăn uống của người mắc bệnh tim mạch

  • Khi 2 cơ quan quan trọng của cơ thể là tim, thận gặp vấn đề thì việc giữ nước trong người sẽ gây ra tình trạng phù nề và khó thở. Do đó, bệnh nhân mắc vấn đề tim mạch chỉ nên uống nước khi cảm thấy khát. 
  • Mỗi bệnh nhân tim mạch được bác sĩ khuyên dùng 2 muỗng cà phê muối/ ngày, không để cơ thể dung nạp nhiều. 
  • Nên ăn nhiều cá và những loại hải sản giàu axit béo omega-3 có lợi cho tim mạch. 

Tham khảo: Các loại sữa dành cho người già bị tiểu đường dễ uống, đầy đủ dinh dưỡng.

7. Mua các sản phẩm của Vinamilk ở đâu?

Hiện nay, các sản phẩm của Vinamilk được bán rộng rãi tại các cửa hàng, trung tâm thương mại, siêu thị và  sàn thương mại điện tử. Ngoài ra, bạn có thể đặt mua trực tiếp tại trang web của Vinamilk để đảm bảo nguồn gốc và chất lượng sản phẩm. 

Qua bài viết trên của Vinamilk, hi vọng bạn sẽ có thêm thông tin khi lựa chọn sữa bột dành cho người bệnh tim mạch. Ngoài ra bạn cũng nên quan tâm và chủ động phòng chống cách bệnh về tim mạch để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.