Thông Tin Dinh Dưỡng

SỮA CHO NGƯỜI GIÀ PHA SẴN TỐT VÀ CÁCH SỬ DỤNG HIỆU QUẢ

Ngày đăng:

15/01/2024

Càng lớn tuổi, cơ thể con người càng yếu đi và cần được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng. Trong đó, sữa là giải pháp hiệu quả mà nhiều người lựa chọn. Hãy cùng Vinamilk tìm hiểu loại sữa cho người già pha sẵn giàu dưỡng chất, tiện dụng đang được ưa chuộng và cách dùng hiệu quả qua bài viết sau!

Sữa cho người già pha sẵn

Sữa cho người già pha sẵn giàu dưỡng chất, tiện dụng

1. Lý do người già cần bổ sung thêm sữa

Khi đã đến tuổi già, cơ thể con người không thể tự sản sinh ra các chất dinh dưỡng được nữa. Chính vì vậy, người cao tuổi là đối tượng cần được bổ sung thêm sữa để cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, người già nên uống các loại sữa pha sẵn, có chứa hàm lượng canxi, protein và các vitamin khoáng chất dồi dào, để bổ sung dưỡng chất cho sức khỏe và giảm nguy cơ mắc loãng xương.

Ngoài ra, việc nhai nuốt thức ăn cũng là một trong những thách thức đối với người cao tuổi. Do đó, cần lựa chọn những loại thực phẩm lỏng, mềm, nhuyễn để họ dễ tiếp nhận vào cơ thể hơn. Chính vì vậy, sữa là giải pháp phù hợp nhất để bổ sung dinh dưỡng cho người lớn tuổi.

Tìm hiểu thêm: TOP sữa canxi cho người lớn chất lượng nhất từ Vinamilk.

Sữa bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho người già

Sữa là nguồn cung cấp dưỡng chất đầy đủ và dễ hấp thu cho người lớn tuổi

2. Các tiêu chí chọn sữa phù hợp cho người già

2.1 Theo khẩu vị

Tần suất tiêu thụ sữa ở một số người cao tuổi còn nhiều hơn so với các thức ăn khác. Do đó, việc lựa chọn một sản phẩm sữa cho người lớn tuổi phù hợp với khẩu vị rất quan trọng. Hương vị thơm ngon sẽ giúp kích thích vị giác, tăng cảm giác ngon miệng và giúp họ uống sữa một cách dễ dàng, thoải mái nhất. Nếu chọn phải sữa có mùi vị không hợp có thể sẽ khiến họ không muốn dùng, bỏ bữa, dễ bị thiếu hụt chất dinh dưỡng.

Chọn sữa phù hợp khẩu vị

Lựa chọn sữa hợp khẩu vị giúp kích thích vị giác, tăng cảm giác ngon miệng khi uống

2.2 Theo tình trạng sức khoẻ

Người cao tuổi thường có thể trạng yếu, cơ thể nhạy cảm và mắc nhiều bệnh hơn so với người trẻ. Vì vậy, khi uống sữa hay tiêu thụ bất cứ thực phẩm nào, cần phải kiểm tra độ tương thích giữa thành phần của sữa với cơ thể người dùng xem liệu có bị kích ứng hay phù hợp tình trạng bệnh hay không. Điều này sẽ giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người cao tuổi khi dùng sữa để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

Tham khảo ngay: Các loại sữa cho người già bị xương khớp tốt nhất hiện nay.

2.3 Ưu tiên sữa ít đường và chất béo

Khi mua sữa cho người cao tuổi, bạn nên hạn chế mua sữa có nguồn gốc từ động vật. Cholesterol trong sữa động vật có thể gây tích tụ mỡ thừa trong mạch máu, gia tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch cho người lớn tuổi. Bên cạnh đó, bạn nên ưu tiên mua sữa chứa nhiều chất xơ và ít đường. Chất xơ sẽ giúp giảm thời gian phóng thích đường, từ đó sẽ làm giảm tình trạng tăng đường huyết đột ngột. Những người bị mắc bệnh tiểu đường thì nên chọn những loại sữa cho người già bị tiểu đường.

Sữa cho người già ít béo, ít đường

Sữa ít béo, ít đường sẽ giúp bảo vệ sức khỏe cho người lớn tuổi

2.4 Chọn sữa cung cấp dinh dưỡng đầy đủ

Càng cao tuổi, thể trạng sẽ càng yếu. Vì vậy, người già cần nhận được đủ chất dinh dưỡng hàng ngày để chăm sóc sức khỏe và đề phòng các bệnh tuổi già phổ biến. Bạn nên lựa chọn các loại sữa cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết, giúp đáp ứng nhu cầu về năng lượng và dinh dưỡng cho cơ thể trong suốt một ngày dài.

2.5 Chọn sữa tốt cho tiêu hóa

Hệ tiêu hóa của người cao tuổi khá nhạy cảm. Do đó, bạn nên tránh mua các loại sữa có chứa lactose. Loại đường tự nhiên trong sữa động vật này rất dễ gây kích ứng, gia tăng các triệu chứng đầy hơi, đau bụng, tiêu chảy, nôn mửa,... nếu cơ thể của người uống không dung nạp hoặc dị ứng với lactose.

Chọn sữa tốt cho hệ tiêu hoá người già

Nên chọn sữa tốt cho hệ tiêu hóa của người cao tuổi

2.6 Chọn sữa của các thương hiệu uy tín

Để chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, bạn nên lựa chọn sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, đến từ các thương hiệu uy tín. Hãy đến các siêu thị, cửa hàng bách hóa uy tín trên toàn quốc để mua được hàng chính hãng, rõ ràng về nguồn gốc. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua hàng trực tiếp tại website của các thương hiệu hoặc tại các cửa hàng đại lý ủy quyền của những thương hiệu đó.

3. Lợi ích của sữa pha sẵn đối với người già

3.1 Tiện dụng

Khi tuổi đã cao, cơ thể không còn linh hoạt, thị lực kém dần. Do đó, việc tự pha sữa có thể là một khó khăn, gây bỏng hoặc đổ vỡ đối với người lớn tuổi. Trong trường hợp này, bạn hãy lựa chọn các sản phẩm sữa cho người già pha sẵn để không cần phải lo nghĩ về khâu chuẩn bị dụng cụ, pha sữa, nước sôi hay điều chỉnh lượng nước.

3.2 Đảm bảo đúng công thức sữa

Cần lưu ý rằng, sữa pha sẵn chỉ là một dạng của sữa bột, là thành phẩm sữa bột hòa tan với nước. Do đó, về mặt dinh dưỡng và chất lượng, sữa pha sẵn không khác gì với sữa bột công thức. Ngoài ra, sữa pha sẵn được căn chỉnh kỹ lưỡng về lượng nước và bột sữa, đảm bảo một khẩu phần cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho người già. 

3.3 Bảo quản được lâu

So với sữa bột, sữa pha sẵn có thời hạn bảo quản lâu hơn rất nhiều, dao động từ 6 - 12 tháng khi chưa mở nắp. Thêm vào đó, trong quá trình sản xuất, sữa pha sẵn cũng đã trải qua quá trình tiệt trùng kỹ càng trước khi đóng gói. Ngoài ra, bao bì cho sản phẩm cũng được làm từ chất liệu cao cấp, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm một cách tuyệt đối.

3.4 Dễ dàng dùng thử sữa

Hương vị sữa ảnh hưởng rất quan trọng đến quá trình uống sữa. Một lon sữa bột thường có khối lượng lớn, giá thành cao. Nếu lỡ mua phải sữa không hợp khẩu vị thì khi bỏ đi sẽ rất lãng phí. Với sữa bột pha sẵn đóng gói ở dạng hộp, bạn có thể dễ dàng dùng thử trước nhiều loại để xem xét về hương vị, khẩu vị, từ đí dễ dàng lựa chọn được loại sữa thích hợp để sử dụng lâu dài.

Tham khảo thêm: TOP 3 sữa dành cho người già không ăn được từ Vinamilk.

4. Sữa cho người già pha sẵn Sure Prevent Gold của Vinamilk

  • Tên sản phẩm: Sữa bột pha sẵn Sure Prevent Gold 
  • Xuất xứ: Việt Nam
  • Nơi sản xuất: Việt Nam
  • Thành phần chính: Sữa từ 100% sữa tươi (96%), đường (3.8%), chất ổn định (471, 460, 407, 466), vitamin (A, D3), khoáng chất (natri selenite/ sodium selenite).
  • Đối tượng sử dụng: Người cao tuổi
  • Giá bán tham khảo: 137.000đ/lốc x 6 chai/200ml

Sữa cho người già pha sẵn Sure Prevent Gold là giải pháp dinh dưỡng 3 Tốt cho người cao tuổi, hỗ trợ ăn ngủ ngon, cải thiện sức khỏe tim mạch và phát triển hệ xương. Với thành phần chứa 39 dưỡng chất quan trọng, sữa Sure Prevent Gold là sản phẩm phù hợp để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày cho người lớn tuổi.

Hàm lượng Plant Sterol dồi dào trong sữa hỗ trợ phục hồi sức khỏe cho người già, ngăn cản sự hấp thụ cholesterol ở ruột non và máu giúp hạn chế các nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Do đó, đây là một loại sữa tốt cho tim mạch được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Bên cạnh đó, dưỡng chất Soy Phosphatidylserine trong sữa hỗ trợ cải thiện trí nhớ, giảm nguy cơ sa sút trí tuệ và nhận thức ở tuổi già. Ngoài ra, sữa còn chứa Glucoraphanin chiết xuất từ mầm bông cải giúp cải thiện và duy trì các phản ứng chống oxy hóa, giúp cơ thể thải độc hiệu quả. 

Sữa pha sẵn Sure Prevent Gold cho người già

Sữa cho người lớn tuổi pha sẵn Sure Prevent Gold với 39 dưỡng chất 

5. Cách cho người già sử dụng sữa bột pha sẵn hiệu quả

  • Luôn đọc kỹ bảng thành phần và hướng dẫn sử dụng để lựa chọn loại sữa tốt và phù hợp với thể trạng sức khỏe của người lớn tuổi.
  • Cần tham khảo ý kiến của bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng khi có ý định dùng sữa bột pha sẵn cho người lớn tuổi mắc bệnh nền.
  • Cần phải uống sữa liên tục để bổ sung đầy đủ dưỡng chất, giúp tăng cường sức khỏe, đảm bảo đủ năng lượng và phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh tật hiệu quả nhất.
  • Trong quá trình uống sữa, nếu cảm thấy đau bụng, tiêu chảy,... cần ngưng sử dụng ngay lập tức hoặc giảm liều lượng và tần suất uống. Nếu tình trạng vẫn không biến chuyển tốt, nên cân nhắc đổi loại sữa khác phù hợp hơn hoặc tham vấn ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng.
  • Nên uống sữa kèm với các thực phẩm khác. Kết hợp với chế độ ăn uống khoa học để đảm bảo đường huyết ổn định và giúp sữa phát huy tối đa công dụng.

6. Mua sữa cho người già pha sẵn của Vinamilk ở đâu?

Bạn có thể mua sữa cho người già pha sẵn của Vinamilk trực tiếp tại website: vinamilk.com.vn hoặc đến các cửa hàng đại lý ủy quyền trên toàn quốc. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến các siêu thị và cửa hàng bách hóa uy tín để được mua hàng chính hãng.

Mua sữa cho người già của Vinamilk

Mua sữa Vinamilk tại các cửa hàng đại lý phân phối ủy quyền trên toàn quốc

Vừa rồi, Vinamilk đã chia sẻ đến bạn sữa cho người già pha sẵn giàu dinh dưỡng, tốt nhất từ Vinamilk. Với hàm lượng dưỡng chất dồi dào cùng công nghệ sản xuất cao cấp, sữa bột pha sẵn Sure Prevent Gold sẽ chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người cao tuổi. Mua hàng ngay tại website của Vinamilk hoặc đến các đại lý ủy quyền khắp toàn quốc nhé!