Thông Tin Dinh Dưỡng

CÁC LOẠI SỮA CHO NGƯỜI LỚN TUỔI TỐT, ĐƯỢC TIN DÙNG 2024

Ngày đăng:

15/01/2024

Giữa vô vàn các loại sữa cho người lớn tuổi có trên thị trường, nên chọn sản phẩm nào an toàn, chất lượng? Với bộ tiêu chí và gợi ý các loại sữa dành cho người già tốt dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của ông bà, bố mẹ mình. Cùng Vinamilk tìm hiểu nhé!   

Sữa cho người lớn tuổi

Các loại sữa cho người lớn tuổi được ưa chuộng

1. Tại sao người già cần bổ sung sữa?

Người cao tuổi thường là nhóm đối tượng dễ bị thiếu hụt dinh dưỡng. Trong giai đoạn tuổi già, các chức năng của cơ thể cũng suy giảm dần. Cơ thể chịu ảnh hưởng của quá trình lão hoá, hệ tiêu hoá và khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng có thể bị suy giảm. Đó là lý do tại sao việc bổ sung sữa vào chế độ ăn uống hằng ngày có thể mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe người già. Ngoài ra, khứu giác, vị giác người già kém hơn dẫn đến việc ăn uống không ngon miệng, dễ thiếu hụt dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. 

Sữa cho người lớn tuổi là giải pháp hiệu quả bổ sung dinh dưỡng, các vitamin và khoáng chất như canxi, sắt, kẽm, photpho, vitamin A, nhóm vitamin B… để chăm sóc sức khoẻ, bảo vệ cơ thể người già được khỏe mạnh và dẻo dai.

Tùy theo độ tuổi mà bạn lựa chọn các loại sữa phù hợp để đáp ứng đúng nhu cầu dinh dưỡng và tình trạng sức khoẻ của mỗi người. 

Người già uống sữa để bổ sung dinh dưỡng 

Sữa là giải pháp hiệu quả để bổ sung dinh dưỡng cho người lớn tuổi

2. Các tiêu chí lựa chọn sữa cho người già theo từng đối tượng

Trên thị trường, hiện đang có rất nhiều các loại sữa dành cho người già. Để đảm bảo chọn ra loại sữa phù hợp nhất cần dựa trên nhu cầu về dinh dưỡng cũng như tình trạng sức khoẻ của mỗi người.

2.1. Sữa cho người già mắc bệnh về xương

Người già thường xuyên bị thiếu hụt canxi cùng với vitamin và khoáng chất. Do đó cần chọn loại sữa cho người lớn tuổi giúp bổ sung canxi, magie, vitamin D, photpho giúp xương chắc khỏe. Hơn nữa, bổ sung thêm collagen thuỷ phân sẽ tăng cường liên kết giữa các mô sụn khớp, giảm tê mỏi, đau nhức và đi lại linh hoạt hơn.

Tìm hiểu thêm: Các loại sữa cho người già bị xương khớp tốt nhất hiện nay.

Chọn sữa cho người già bị xương khớp

Đau xương khớp nên chọn mua sữa bổ sung canxi dồi dào

2.2. Sữa cho người già mắc bệnh về đường ruột

Chọn sữa cho người già có thành phần dễ tiêu hoá và giàu chất xơ. Chất xơ có thể giúp cải thiện chức năng đường ruột và giảm triệu chứng như táo bón, tiêu chảy. Người già còn gặp phải khó khăn trong việc tiêu hóa lactose - đường tự nhiên trong sữa. Các loại sữa không lactose thường chứa enzyme lactase giúp các đường này được tiêu hoá dễ dàng trong đường ruột. 

Tham khảo: TOP 3 sữa dành cho người già không ăn được tốt nhất hiện nay.

2.3. Sữa cho người già mắc bệnh tiểu đường

Người lớn tuổi thường khó dung nạp các chất béo có nguồn gốc từ động vật. Do đó, sữa dành cho người già thường chỉ có chất béo từ thực vật sẽ làm giảm cholesterol có hại, bảo vệ sức khỏe tim mạch, hỗ trợ ngăn ngừa đột quỵ, tắc nghẽn mạch máu,…

Xem chi tiết tại: Tổng hợp sữa dành cho người già bị tiểu đường dễ uống nhất hiện nay.

2.4. Sữa cho người bệnh

Người bị bệnh thường có cảm giác chán ăn, mệt mỏi dẫn đến suy nhược cơ thể. Cần lựa chọn các loại sữa bổ sung dinh dưỡng cho người lớn chứa nhiều vitamin A,D, E, C để tăng cường sức đề kháng cũng như hấp thu được nhiều chất dinh dưỡng. Trong trường hợp này, sữa chính là giải pháp hiệu quả để bổ sung dưỡng chất và cải thiện sức khỏe người già. 

Xem thêm: TOP 4 sữa tốt cho tim mạch chất lượng nhất.

Sữa cho người lớn giúp cải thiện sức khỏe 

Uống sữa cho người lớn giúp người bệnh dễ hấp thu các dưỡng chất

2.5. Sữa cho người ăn uống khó khăn

Người lớn tuổi thường rất kén ăn, chán ăn, ăn ít nên việc bổ sung dinh dưỡng từ sữa có thể cải thiện sức khỏe tốt hơn. Nên lựa chọn sữa dinh dưỡng giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là chất đạm. 

Xem thêm: Tổng hợp các loại sữa cho người già pha sẵn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng.

3. Top 5 loại sữa cho người cao tuổi đến từ Vinamilk 

3.1 Sữa Vinamilk Canxipro bổ sung canxi cho người lớn tuổi 

  • Xuất xứ: Việt Nam 
  • Nơi sản xuất: Việt Nam
  • Thành phần chính: Sữa bột, maltodextrin, sữa bột nguyên chất, collagen thủy phân (9%), khoáng chất, chất xơ hòa tan, đạm whey, chất béo sữa,…
  • Đối tượng sử dụng: Người bị loãng xương, người có các bệnh về khớp, người muốn phòng bệnh xương khớp.
  • Giá bán tham khảo: 

Sữa Vinamilk CanxiPro là một sản phẩm sữa của công ty Vinamilk, được sản xuất đặc biệt để bổ sung canxi cho người lớn tuổi. CanxiPro chứa một lượng lớn canxi, một khoáng chất quan trọng cho sự phát triển và duy trì sức khỏe của xương và răng. Khi người ta già đi, cơ thể thường mất khả năng hấp thụ canxi hiệu quả từ thức ăn, gây ra tình trạng suy dinh dưỡng canxi dẫn đến các vấn đề về xương như loãng xương và dễ gãy xương.

Sữa canxi cho người lớn tuổi Vinamilk CanxiPro cung cấp một nguồn cung cấp canxi dồi dào, giúp bổ sung lượng canxi cần thiết cho người lớn tuổi. Nó cũng chứa các thành phần khác như vitamin D, magie và kẽm,…các chất cần thiết cho sự hấp thụ và sử dụng hiệu quả canxi trong cơ thể.

Sữa Vinamilk CanxiPro giàu canxi

Sữa Vinamilk CanxiPro giàu canxi hỗ trợ sức khoẻ xương ở người lớn tuổi

3.2 Sữa bột người lớn Sure Diecerna giúp kiểm soát đường huyết 

  • Xuất xứ: Việt Nam 
  • Nơi sản xuất: Việt Nam
  • Thành phần chính: Sữa từ 100% sữa tươi (96%), maltodextrin, đường palatinose (3,8%), đạm đậu nành, dầu thực vật, đường fructose, chất xơ hòa tan (inulin, oligofructose), các vitamin và khoáng chất.
  • Đối tượng sử dụng: Người lớn từ 19 tuổi.
  • Giá bán tham khảo: 557.462 đồng/hộp/900g

Người mắc bệnh tiểu đường thường phải đối mặt với các biến chứng liên quan đến tim mạch, suy thận và đột quỵ nếu không kiểm soát tốt mức đường huyết. Do đó, việc bổ sung dinh dưỡng đầy đủ trong khi duy trì mức đường huyết ổn định là rất quan trọng đối với người bị tiểu đường.

Sữa bột cho người già Vinamilk Sure Diecerna bổ sung dinh dưỡng đặc biệt cho người tiểu đường. Vì chế độ ăn uống cũng là một phần vô cùng quan trọng. Sữa Vinamilk Sure Diecerna có công thức giúp kiểm soát đường huyết với đường hấp thu chậm Palatinose và chất xơ hòa tan có chỉ số đường huyết thấp không làm đường huyết tăng nhanh sau khi ăn. Nghiên cứu lâm sàng chỉ số đường huyết thấp Gl = 27,6. 

Sữa bột người lớn Vinamilk Sure Diecerna

Sữa Vinamilk Sure Diecerna giúp kiểm soát đường huyết

3.3 Sữa bột Sure Prevent Gold với 39 dưỡng chất ăn ngon, ngủ ngon 

  • Xuất xứ: Việt Nam 
  • Nơi sản xuất: Việt Nam
  • Thành phần chính: Sữa từ 100% sữa tươi (96%), đường (3,8%), vitamin (A, D3), khoáng chất (natri selenite/ sodium selenite).
  • Đối tượng sử dụng: Người lớn từ 50 tuổi.
  • Giá bán tham khảo: 586.740 đồng/hộp/900g

Sữa bột Sure Prevent Gold là một sản phẩm đa chức năng có tác dụng hỗ trợ sức khỏe của người lớn tuổi. Công thức của sản phẩm bao gồm các thành phần dinh dưỡng quan trọng như vitamin K2 và canxi để duy trì sức khỏe xương và khớp. Ngoài ra, sản phẩm cũng chứa collagen thủy phân để hỗ trợ hệ xương khớp.

Sữa bột cho người lớn Sure Prevent Gold cũng có tác dụng giúp cải thiện giấc ngủ và chất lượng cuộc sống. Chiết xuất từ mầm bông cải xanh giàu Glucoraphanin cùng với các vitamin và khoáng chất như B, A, C, E, kẽm và selen giúp tăng cường sức đề kháng, giảm tình trạng mệt mỏi và cải thiện giấc ngủ.  

Sữa bột cho người lớn Sure Prevent Gold  

Sữa bột Sure Prevent Gold giảm mệt mỏi và cải thiện giấc ngủ 

3.4 Sữa bột dinh dưỡng nguyên kem Vinamilk với hệ dưỡng chất PRO-ENERGY 

  • Xuất xứ: Việt Nam
  • Nơi sản xuất: Việt Nam
  • Thành phần chính: Sữa bột nguyên chất (84%), đường (9,2%), chất xơ hòa tan oligofructose, chất béo MCT, chất nhũ hóa (lecithin đậu nành), hương vani.
  • Đối tượng sử dụng: Người lớn, trẻ em trên 1 tuổi.
  • Giá bán tham khảo: 167.106 đồng/hộp/900g

Sữa bột nguyên kem Vinamilk dinh dưỡng là một lựa chọn dinh dưỡng tốt, cung cấp năng lượng và hỗ trợ hệ xương khỏe mạnh. Sản phẩm kết hợp Pro-Energy để cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể và giúp hấp thu canxi tốt cho hệ xương. Chất xơ Fos cũng được thêm vào để cải thiện sức khỏe tiêu hóa.

Ngoài ra, sữa bột nguyên kem có đường Vinamilk dinh dưỡng bổ sung collagen thủy phân giúp nuôi dưỡng và củng cố các khớp xương. Sản phẩm này giúp các khớp khỏe mạnh và linh hoạt. Sữa bột nguyên kem Vinamilk phù hợp cho mọi độ tuổi, đặc biệt là người già hay bị đau khớp.  

Sữa bột nguyên kem Vinamilk

Sữa bột nguyên kem Vinamilk bổ sung collagen thuỷ phân 

3.5 Sữa bột Kenko Haru bí quyết sống khỏe từ người Nhật Bản 

  • Xuất xứ: Việt Nam
  • Nơi sản xuất: Việt Nam
  • Thành phần chính: Sữa từ 100% sữa tươi (96%), đường, chất ổn định, vitamin (A, D3), khoáng chất (natri selenite/ sodium selenite).
  • Đối tượng sử dụng: Người lớn, người ăn uống kém, người bệnh cần phục hồi sức khỏe.
  • Giá bán tham khảo: 514.166 đồng/hộp/900g

Kenko Haru là một sản phẩm của Vinamilk  hỗ trợ sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch. Một trong những thành phần quan trọng của Kenko là Fucoi được chiết xuất từ tảo nâu Mekabu. Fucoidan đã được chứng minh lâm sàng trên người cao tuổi ở Nhật Bản để hỗ trợ chống oxy hóa, tăng cường sản sinh kháng thể và hệ miễn dịch.

Kenko cũng chứa các thành phần khác như chất xơ GOS nhập khẩu từ Nhật, inulin và FOS cùng probiotics BB-12, giúp tăng cường vi khuẩn có lợi, ức chế vi khuẩn có hại và hỗ trợ hệ tiêu hóa. Đây cũng là thành phần giúp nhuận trường và duy trì sức khỏe của hệ tiêu hóa.

Sữa bột Kenko Haru tăng cường miễn dịch

Sữa bột Kenko Haru giúp tăng cường hệ miễn dịch

4. Lưu ý khi dùng sữa cho người lớn tuổi

Khi sử dụng sữa cho người lớn tuổi, có một số lưu ý quan trọng cần biết sau đây:

  • Lựa chọn sữa phù hợp: Cần có cách chọn sữa cho người lớn tuổi phù hợp với từng tình trạng sức khỏe và nhu cầu dinh dưỡng của từng người.
  • Dinh dưỡng cân đối: Sữa chỉ là một phần trong chế độ ăn cân đối của người lớn tuổi. Đảm bảo rằng khẩu phần ăn hàng ngày bao gồm đủ các nhóm thực phẩm cần thiết như rau củ, trái cây, thực phẩm giàu chất xơ, ngũ cốc, protein từ thịt, cá, đậu và chất béo lành mạnh.
  • Kiểm soát lượng sữa: Trong sữa cho người già cũng chứa một lượng lớn calo nên kiểm soát lượng sữa được tiêu thụ để tránh tăng cân không mong muốn.
  • Chú ý đến dị ứng và không dung nạp: Một số người có thể bị dị ứng hoặc không dung nạp lactose. 
  • Sử dụng theo hướng dẫn: Đọc và tuân thủ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất về liều lượng và cách sử dụng sản phẩm sữa cụ thể.

5. Mua sữa cho người lớn tuổi của Vinamilk ở đâu? 

Hiện nay, sữa bột dành cho người già của Vinamilk đều được bán tại các siêu thị, trung tâm thương mại hoặc các cửa hàng phân phối chính hãng. Hoặc bạn có thể lựa chọn các cửa hàng Vinamilk và website chính hãng www.vinamilk.com làm nơi mua sữa bột cho người cao tuổi uy tín, chất lượng với mức giá ưu đãi và chính sách mua hàng hấp dẫn. 

Cửa hàng sữa chính hãng của Vinamilk 

Bạn có thể dễ dàng tìm mua sữa cho người già tại hệ thống cửa hàng Vinamilk trên toàn quốc

Hy vọng bài viết trên có thể giúp bạn lựa chọn được loại sữa cho người lớn tuổi phù hợp với thể trạng và nhu cầu dinh dưỡng của người cao tuổi. Các sản phẩm sữa bột người lớn thương hiệu Vinamilk được sản xuất với công nghệ hiện đại, nguồn nguyên liệu an toàn, chất lượng nên bạn yên tâm sử dụng cho những người thân yêu nhé!