Thông Tin Dinh Dưỡng

CÁC LOẠI SỮA CANXI CHO NGƯỜI LỚN TUỔI ĐƯỢC TIN DÙNG TỪ VINAMILK

Ngày đăng:

15/01/2024

Sữa cho người lớn tuổi là loại thực phẩm giàu canxi, giúp phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh về xương, hỗ trợ xương chắc khỏe. Tuy nhiên, việc lựa chọn loại sữa phù hợp cho người lớn tuổi là điều không hề đơn giản bởi trên thị trường có vô vàn sản phẩm. Bài viết dưới đây của Vinamilk sẽ gợi ý cho bạn các loại sữa canxi cho người lớn tuổi được tin dùng ở thời điểm hiện tại. 

Các loại sữa canxi cho người lớn tuổi

Tìm hiểu các loại sữa canxi cho người lớn tuổi nhất trong bài viết 

1. Khi nào người lớn tuổi cần bổ sung canxi 

Canxi chiếm tới 1/3 khối lượng chất khoáng có trong cơ thể, tập trung tới 98% ở xương và răng, giúp cho kết cấu của bộ xương và khung xương được chắc khỏe. Những thực phẩm mà chúng ta ăn uống hàng ngày chính là nguồn cung cấp canxi cho cơ thể. 

Khi về già, khả năng tổng hợp và hấp thu canxi trong cơ thể cũng trở nên kém đi. Giai đoạn này cũng khiến cho lượng canxi trong xương bị mất đi nhanh và nhiều. Từ đó dẫn đến tình trạng loãng xương và các bệnh lý khác có liên quan đến xương. 

Từ tuổi 40 trở đi là giai đoạn lão hóa của cơ thể nên mọi người cần bổ sung canxi để lấp đi khoảng thiếu hụt đó.

Tới tuổi 51, bạn cần bổ xung 1.200mg canxi/ngày để có được sức khỏe tốt hơn. 

Tìm hiểu thêm: TOP 3 sữa dành cho người già không ăn được tốt nhất hiện nay.

Thời điểm cần bổ sung canxi

Nên bổ sung canxi từ tuổi 40 trở đi

2. Tiêu chí lựa chọn sữa Canxi dành cho người lớn tuổi

2.1 Hàm lượng canxi phù hợp

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng hàm lượng canxi trong cơ thể thấp có liên quan tới việc khối lượng xương thấp cũng như tỷ lệ gãy xương cao.

Kết quả cuộc khảo sát dinh dưỡng quốc gia cho thấy hầu như mọi người đều không nhận được lượng canxi cần thiết để phát triển và duy trì hệ xương khớp khỏe mạnh. 

Vì vậy nên sữa cho người lớn phải chứa một hàm lượng canxi phù hợp.

2.2 Sữa canxi ít đường, ít béo

Khi lựa chọn sữa canxi cho người lớn tuổi nên ưu tiên những loại sữa ít ngọt và ít béo. Một số loại sữa thường chứa nhiều đường để tạo nên hương vị hấp dẫn. Dù vậy nhưng những người ở độ tuổi ngoài 30 thường có nguy cơ mắc tiểu đường loại 2. 

Do đó bạn cần chú ý tới lượng đường được bổ sung trong sữa canxi. Việc lựa chọn sữa ít ngọt hoặc sữa không đường giúp hạn chế được lượng calo nạp vào cơ thể. Những người bị bệnh tiểu đường cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để chọn loại sữa dành cho người già bị tiểu đường phù hợp với tình trạng sức khỏe. 

Tìm hiểu thêm: Các loại sữa cho người già bị xương khớp được ưa chuộng hiện nay.

2.3 Dễ tiêu hóa, dễ hấp thụ 

Người từ 30 tuổi trở lên bắt đầu gặp phải các vấn đề về tiêu hóa như táo bón, khó tiêu. Bạn nên lựa chọn loại sữa canxi có chứa chất xơ hòa tan FOS để hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa được diễn ra tốt hơn. 

2. 4 Sữa có chứa vitamin D, Magie, Kẽm

Cơ thể cần có vitamin D thì mới hấp thụ được canxi. Nếu không có đủ Vitamin D thì không thể hình thành nên hormone calcitriol. Điều này khiến cơ thể buộc phải lấy canxi ở kho dự trữ trong bộ xương, làm cho xương suy yếu. Bạn có thể bổ sung vitamin D cho cơ thể bằng việc phơi nắng, bổ sung qua chế độ ăn uống, sử dụng thực phẩm chức năng… 

Chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị nên bổ sung 600 IU vitamin D mỗi ngày cho tới lúc 70 tuổi. Nam và nữ trên 70 tuổi cần tăng lượng vitamin D hấp thụ lên 800 IU mỗi ngày. 

Xem thêm: Các loại sữa cho người già pha sẵn cung cấp đầy đủ dưỡng chất nhất.

3. Các loại sữa bổ sung canxi cho người lớn tuổi từ Vinamilk 

3.1 Vinamilk Canxi Pro 

  • Tên sản phẩm: Sữa canxi cho người già Vinamilk Canxi Pro 
  • Xuất xứ: Việt Nam 
  • Nơi sản xuất: Việt Nam 
  • Thành phần chính: sữa bột gầy, đường tinh luyện, đạm whey, chất béo sữa, chất xơ hòa tan (inulin, oligofructose), các khoáng chất, chất nhũ hóa (lecithin đậu nành), vitamin các loại, maltodextrin, collagen thủy phân (9%)... 
  • Đối tượng sử dụng: người trên 30 tuổi 
  • Giá bán: 154.000đ/lon/400g hoặc 360.000đ/lon/900g 

Sữa Vinamilk Canxi Pro tốt cho xương khớp vì có hàm lượng canxi cao, đáp ứng 100% nhu cầu canxi hàng ngày của người trưởng thành. Sữa có công thức dinh dưỡng cân đối, đầy đủ các chất cần thiết cho xương khớp chắc khỏe. 

Hương vị sữa Vinamilk Canxi Pro thơm ngon, dễ uống, phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Thành phần sữa còn chứa các vitamin và khoáng chất khác cần thiết cho sức khỏe xương khớp, bao gồm vitamin K2, vitamin C, vitamin B12, magie, kẽm,...

Sữa Vinamilk Canxi Pro

Sản phẩm sữa Vinamilk Canxi Pro  

3.2 Vinamilk Sure Prevent Gold

  • Tên sản phẩm: Sữa bột Vinamilk Sure Prevent Gold
  • Xuất xứ: Việt Nam
  • Nơi sản xuất: Việt Nam
  • Thành phần: Nước, maltodextrin, đường, dầu thực vật, đạm đậu nành, natri caseinat, chất xơ hòa tan oligofructose, các khoáng chất 
  • Đối tượng sử dụng: người ngoài 30 tuổi 
  • Giá bán: 260.000đ/lon/400g hoặc 586.000đ/lon/900g 

Vinamilk Sure Prevent Gold là sản phẩm sữa bột dành cho người lớn của Vinamilk, được nghiên cứu và phát triển bởi các chuyên gia dinh dưỡng từ Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển. Sản phẩm này được thiết kế để hỗ trợ sức khỏe tổng thể, đặc biệt tập trung vào sức khỏe tim mạch, xương khớp, hệ tiêu hóa và trí não.

Sữa cung cấp protein giúp xây dựng, tái tạo cơ bắp, hàm lượng canxi dồi dào giúp xương chắc khỏe. Bên cạnh đó, sữa Vinamilk Sure Prevent Gold còn chứa collagen thủy phân hỗ trợ cải thiện độ đàn hồi và dẻo dai của xương khớp. Ngoài ra còn có chất xơ hòa tan hỗ trợ tiêu hóa, giảm cholesterol và hạn chế táo bón. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại sữa tốt cho tim mạch, bổ sung dưỡng chất, cải thiện sức khỏe tim mạch, xương khớp, hệ tiêu hóa và trí não thì Vinamilk Sure Prevent Gold có thể là một lựa chọn tốt.

Sữa Vinamilk Sure Prevent Gold

Sản phẩm sữa Vinamilk Sure Prevent Gold 

4. Lưu ý khi dùng sữa bổ sung canxi cho người trung niên, lớn tuổi

  • Nên đọc kỹ các thành phần, hướng dẫn sử dụng hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi mua sữa canxi cho người lớn. Như vậy sẽ giúp lựa chọn được sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể. 
  • Không uống sữa khi bụng đói vì có thể gây ra tình trạng đau bụng, tiêu chảy, gây ảnh hưởng tới dạ dày. Do đó, bạn nên uống sữa bổ sung canxi sau bữa sáng 1 giờ và uống sữa trước khi đi ngủ để cơ thể có thể hấp thụ đầy đủ dưỡng chất. 
  • Nên duy trì thói quen uống sữa với liều lượng từ 300 - 500ml trong vòng 3 tháng. Không nên uống quá ít hoặc quá nhiều sữa vì sẽ không đem lại hiệu quả cao. 
  • Một số trường hợp cơ thể không tiếp nhận đường Lactose có thể gây đau bụng, tiêu chảy. Nếu trường hợp này diễn ra liên tục hãy tăng dần liều lượng sữa để cơ thể thích nghi hoặc chuyển qua sử dụng dòng sữa khác. 

Hy vọng bài viết của Vinamilk đã giúp bạn hiểu được tầm quan trọng trong việc bổ sung canxi và khám phá được các loại sữa canxi cho người lớn tuổi. Bạn có thể truy cập website của Vinamilk để tham khảo và đặt mua các sản phẩm sữa chất lượng nhé.