Thông Tin Dinh Dưỡng

TOP 3 SỮA CHO NGƯỜI GIÀ BỊ XƯƠNG KHỚP, BỔ SUNG CANXI TỐT

Ngày đăng:

15/01/2024

Sữa cho người già bị xương khớp là sản phẩm nên có trong chế độ ăn uống của người cao tuổi để bổ sung canxi, vitamin D, collagen, chất xơ và các dưỡng chất giúp duy trì, cải thiện sức khỏe hệ xương. Cùng Vinamilk tìm hiểu cách chọn và các loại sữa tốt cho xương khớp người già qua bài viết sau nhé!

Các loại sữa cho người già bị xương khớp

Sữa cho người già bị xương khớp tốt được ưa chuộng

1. Vì sao cần bổ sung sữa tốt cho xương khớp người già?

Loãng xương là một bệnh lý xương khớp phổ biến ở người già, đặc biệt là phụ nữ sau mãn kinh. Bệnh khiến xương trở nên giòn, dễ gãy, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến loãng xương, trong đó có lão hóa, chế độ ăn uống không đầy đủ, thiếu vận động,...

Khi bước vào độ tuổi 40 - 50, quá trình lão hóa diễn ra mạnh mẽ, dẫn đến sụt giảm hormone estrogen ở phụ nữ và testosterone ở nam giới. Điều này khiến quá trình tạo xương bị chậm lại, trong khi quá trình hủy xương vẫn diễn ra bình thường, dẫn đến mất cân bằng và làm xương trở nên yếu đi.

Ngoài ra, chế độ ăn uống không đầy đủ cũng là một nguyên nhân quan trọng gây loãng xương. Canxi là khoáng chất quan trọng nhất cho sức khỏe xương khớp, nhưng cơ thể không thể tự tổng hợp được mà cần được bổ sung từ thực phẩm. Tuy nhiên, ở người già, khả năng hấp thụ canxi từ thực phẩm thường bị suy giảm, do đó, việc bổ sung sữa cho người lớn tuổi tốt cho xương khớp là rất cần thiết.

Sữa tốt cho xương khớp người lớn tuổi

Ở người già, việc bổ sung sữa tốt cho xương khớp là rất cần thiết

2. Khi nào người già cần dùng sữa bổ sung Canxi? 

Canxi là khoáng chất quan trọng nhất cho sức khỏe xương khớp, chiếm đến 1/3 khối lượng chất khoáng trong cơ thể, tập trung chủ yếu 98% ở xương và răng. Canxi giúp xương chắc khỏe, chắc khỏe, ngăn ngừa tình trạng loãng xương.

Khả năng tổng hợp và hấp thu Canxi từ thực phẩm sẽ giảm dần theo tuổi tác, đặc biệt là ở người già. Nguyên nhân là do quá trình lão hóa khiến cơ thể sản xuất ít hormone estrogen hơn, trong khi estrogen đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa Canxi. Ngoài ra, sự thiếu hụt vitamin D, vitamin K, magie,... cũng có thể làm giảm sự hấp thu Canxi.

Vì vậy, người già cần bổ sung Canxi để duy trì sức khỏe xương khớp. Thời điểm vàng để bổ sung Canxi là từ 40 tuổi trở lên, khi khả năng hấp thu Canxi bắt đầu giảm sút. Đến 51 tuổi, nhu cầu Canxi hàng ngày của người già là khoảng 1.200 mg.

Người già cần uống sữa để bổ sung canxi

Thời điểm vàng để bổ sung Canxi là từ 40 tuổi trở lên

3. Tiêu chí lựa chọn sữa tốt cho người già bị xương khớp

3.1 Giàu chất đạm và chất xơ hòa tan

Chất đạm và chất xơ hòa tan là hai dưỡng chất quan trọng đối với sức khỏe, đặc biệt là hệ tiêu hóa và khả năng hấp thụ canxi của cơ thể.

  • Chất đạm là thành phần cấu tạo cơ bản của cơ thể, tham gia vào nhiều quá trình sinh hóa quan trọng, bao gồm cả quá trình hấp thụ canxi. Chất đạm giúp kích thích sản sinh dịch vị, giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn, từ đó tăng cường khả năng hấp thụ canxi.
  • Chất xơ hòa tan là loại chất xơ có thể hòa tan trong nước, tạo thành gel khi đi qua đường tiêu hóa. Chất xơ hòa tan giúp hấp thụ nước, làm mềm phân, kích thích nhu động ruột, từ đó giúp giảm táo bón hiệu quả. Ngoài ra, chất xơ hòa tan cũng giúp ngăn ngừa hấp thu cholesterol và đường, hỗ trợ kiểm soát cân nặng và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tim mạch, tiểu đường,...

Do đó, việc bổ sung chất đạm và chất xơ hòa tan là rất cần thiết cho sức khỏe, đặc biệt là đối với những người có nguy cơ mắc bệnh loãng xương, táo bón,...

Tìm hiểu thêm: Các loại sữa tốt cho tim mạch chất lượng nhất.

Các thực phẩm giàu đạm

Chất đạm và chất xơ hòa tan là hai dưỡng chất quan trọng đối với sức khỏe

3.2 Hàm lượng axit béo tốt cao

Sữa là một nguồn cung cấp axit béo lành mạnh dồi dào, bao gồm các loại axit béo không bão hòa đơn (MUFA), axit béo không bão hòa đa (PUFA) và axit béo omega-3.

  • MUFA giúp giảm cholesterol xấu (LDL), tăng cholesterol tốt (HDL), từ đó giúp bảo vệ tim mạch, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.
  • PUFA giúp giảm viêm, giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường, ung thư,...
  • Omega-3 giúp giảm viêm, tăng cường chức năng não bộ, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ,...

Tìm hiểu thêm: TOP 3 sữa dành cho người già không ăn được tốt nhất.

3.3 Đa dạng vitamin và khoáng chất

Sữa là một nguồn cung cấp dinh dưỡng dồi dào, đặc biệt là vitamin, khoáng chất và chất đạm. Những dưỡng chất này rất quan trọng đối với sức khỏe của người trung niên, giúp: bảo vệ sức khỏe tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch và phòng ngừa loãng xương.

Sữa cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất

Sữa là một nguồn cung cấp dinh dưỡng dồi dào, đặc biệt là vitamin, khoáng chất 

3.4 Hương vị

Hương vị là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến việc người trung niên có uống sữa hay không. Người trung niên thường có khẩu vị nhạt hơn so với người trẻ, do đó, sữa có hương vị thanh đạm, thơm ngon, dễ uống sẽ được ưa chuộng hơn.

Sữa có hương vị quá ngọt hoặc béo ngậy sẽ khiến người trung niên cảm thấy ngán, khó uống, thậm chí có thể gây khó tiêu. Ngoài ra, người trung niên cũng có thể lựa chọn các loại sữa có hương vị trái cây, socola,... để tăng thêm sự hấp dẫn.

Tìm hiểu thêm: Những loại sữa cho người già pha sẵn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng.

3.5 Nguồn gốc xuất xứ

Sữa là sản phẩm có tác động trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng, do đó, việc lựa chọn sữa cho người già bị xương khớp có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng là vô cùng quan trọng. Bạn nên lựa chọn sữa của các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được sản xuất bởi các công ty có tên tuổi, có giấy phép kinh doanh, có địa chỉ sản xuất cụ thể.

4. Các loại sữa cho người già bị xương khớp tốt nhất từ Vinamilk 

4.1 Sữa tốt cho xương khớp Vinamilk Canxi Pro

  • Tên sản phẩm: Sữa Vinamilk Canxi Pro
  • Xuất xứ: Việt Nam 
  • Nơi sản xuất: Việt Nam
  • Thành phần chính: Sữa bột maltodextrin, collagen thủy phân (9%), đường tinh luyện, đạm whey, chất béo sữa, chất xơ hòa tan, các khoáng chất, chất nhũ hóa, vitamin.
  • Đối tượng sử dụng: Người có độ tuổi từ 40 trở lên
  • Giá bán tham khảo: 350.000đ/hộp/900g.

Vinamilk Canxipro là sản phẩm sữa bột dinh dưỡng ít béo, bổ sung Canxi cho người già của thương hiệu Vinamilk. 

Sữa xương khớp cho người già Vinamilk Canxi Pro có tác dụng tăng khả năng vận chuyển hiệu quả Canxi vào xương, giúp xương chắc khỏe, phòng ngừa loãng xương, gãy xương. Sản phẩm được bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho xương như Canxi, Vitamin D, Vitamin K2, Phốt Pho, FOS,... với tỷ lệ thích hợp, giúp tăng cường hấp thu Canxi, hỗ trợ xây dựng hệ xương chắc khỏe.

Ngoài ra, Vinamilk Canxi Pro còn bổ sung Collagen thủy phân giúp giảm triệu chứng thoái hóa khớp hiệu quả. Collagen là thành phần chính của sụn khớp, giúp sụn khớp chắc khỏe, dẻo dai. 

Sữa tốt cho xương khớp Vinamilk Canxi Pro

Sữa Vinamilk Canxi Pro cung cấp canxi, vitamin D giúp xương chắc khỏe

4.2 Sữa bột Vinamilk Sure Prevent Gold

  • Tên sản phẩm: Sữa bột Vinamilk Sure Prevent Gold
  • Xuất xứ: Việt Nam 
  • Nơi sản xuất: Việt Nam
  • Thành phần chính: Nước, maltodextrin, đường, dầu thực vật, đạm đậu nành, natri caseinat, oligofructose, khoáng chất, đạm whey, sterol ester thực vật (3,4 g/l), hương liệu tổng hợp, chất nhũ hóa (471, 460(i), 407, 466), cholin, vitamin.
  • Đối tượng sử dụng: Người có độ tuổi từ 40 trở lên.
  • Giá bán tham khảo: 597.000đ/hộp/900g và 315.000đ/hộp/400g

Sữa bột Sure Prevent Gold được cải tiến công thức và bao bì so với phiên bản cũ, bổ sung thêm nhiều dưỡng chất quan trọng, giúp hỗ trợ sức khỏe toàn diện cho người cao tuổi.

Sữa Sure Prevent Gold  có chứa chất xơ hòa tan FOS, giúp cải thiện chức năng tiêu hóa và mang lại cảm giác ăn uống ngon miệng. Ngoài ra, sữa còn cung cấp Canxi, Phốt Pho, Vitamin D và các chất dinh dưỡng khác, giúp người già phòng ngừa các vấn đề liên quan đến xương, đào thải độc tố và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Điều đặc biệt là Sure Prevent Gold có hàm lượng Canxi và Vitamin K2 vượt trội hơn, đồng thời được bổ sung thêm Collagen thủy phân, giúp hình thành xương sụn khớp. Ngoài ra, sữa còn chứa Plant Sterol - một chất béo thực vật có khả năng giảm hấp thụ cholesterol, giảm lượng cholesterol xấu và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến loãng xương và tim mạch. 

Sữa bột Vinamilk Sure Prevent Gold

Sữa bột Vinamilk Sure Prevent Gold chứa hàm lượng canxi và vitamin K2 dồi dào 

4.3 Sữa bột Kenko Haru hỗ trợ xương khớp 

  • Tên sản phẩm: Sữa bột Vinamilk Kenko Haru
  • Xuất xứ: Việt Nam 
  • Nơi sản xuất: Việt Nam
  • Thành phần chính: Canxi (nhập khẩu từ Nhật), vitamin K2, vitamin D, protein, collagen thủy phân, fucoidan (chiết xuất từ tảo nâu Mekabu), GOS (chiết xuất từ Nhật), inulin, FOS, probiotics BB-12 TM, sterol esters thực vật, MUFA, PUFA, DHA và 38 dưỡng chất bao gồm các vitamin nhóm B, A, C, E, Kẽm, Selen và dinh dưỡng khác.
  • Đối tượng sử dụng: Người có độ tuổi từ 40 trở lên.
  • Giá bán tham khảo: 259.000đ/hộp/350g và 605.000đ/hộp/850g.

Sữa bột Vinamilk Kenko Haru là một sản phẩm sữa canxi dành cho người lớn cần bổ sung dinh dưỡng hoặc phục hồi sức khỏe sau ốm nhiều ưu điểm nổi bật.

Sữa Vinamilk Kenko Haru hỗ trợ xương khớp chắc khỏe nhờ canxi nhập khẩu từ Nhật kết hợp với vitamin D và vitamin K2, đồng thời hàm lượng protein cao và collagen thủy phân giúp hỗ trợ khớp khỏe mạnh.

Fucoidan trong Sữa Vinamilk Kenko Haru được chiết xuất từ nguồn tảo nâu Mekabu có tác dụng hỗ trợ chống oxy hóa, tăng sản sinh kháng thể và tăng cường sức đề kháng. Đồng thời, chất xơ GOS nhập khẩu từ Nhật, inulin, FOS và probiotics BB-12 giúp tăng vi khuẩn có lợi, ức chế vi khuẩn có hại, nhuận trường và hỗ trợ hệ tiêu hóa.

Sữa Vinamilk Kenko Haru còn chứa Sterol Esters thực vật, có tác dụng hạn chế hấp thu cholesterol xấu từ thức ăn, cùng với MUFA, PUFA và DHA giúp hỗ trợ sức khỏe hệ tim mạch. 

  Sữa bột tốt cho xương Kenko Haru

Sữa bột Kenko Haru cải thiện sức khỏe xương khớp, tăng cường sức đề kháng

5. Lưu ý khi dùng sữa bổ sung Canxi cho người trung niên, lớn tuổi

Người cao tuổi cần chú ý những điều sau khi dùng sữa bổ sung Canxi để đạt hiệu quả tốt nhất và tránh những tác dụng phụ không mong muốn:

  • Chọn sản phẩm phù hợp: Trước khi mua sữa, người cao tuổi cần đọc kỹ thành phần và hướng dẫn sử dụng, hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ để chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng sức khỏe của bản thân.
  • Thức uống đúng cách: Sữa bổ sung Canxi nên được uống sau bữa sáng 1 giờ hoặc trước khi đi ngủ. Uống sữa vào buổi sáng hoặc khi bụng đói có thể gây đau bụng, tiêu chảy.
  • Tuân thủ liều lượng: Người cao tuổi nên duy trì thói quen uống sữa tối thiểu 3 tháng với liều lượng 300 - 500ml mỗi ngày. Uống quá nhiều hoặc quá ít đều không mang lại hiệu quả như mong muốn.
  • Cẩn thận với đường Lactose: Một số người cao tuổi có thể bị dị ứng hoặc không dung nạp đường Lactose có trong sữa. Nếu gặp phải tình trạng này, người cao tuổi nên chọn sữa không chứa đường Lactose hoặc uống sữa theo liều lượng tăng dần để cơ thể thích nghi. Người lớn tuổi bị bệnh tiểu đường thì nên chọn những loại sữa dành cho người già bị tiểu đường.

6. Mua các sản phẩm của Vinamilk chính hãng ở đâu? 

Vinamilk là một trong những thương hiệu sữa lớn nhất Việt Nam, với hệ thống phân phối rộng khắp cả nước. Bạn có thể dễ dàng tìm mua sữa cho người già bị xương khớp của Vinamilk tại các cửa hàng bách hóa, siêu thị, trung tâm thương mại trên toàn quốc hoặc truy cập vào website www.vinamilk.com để lựa chọn sản phẩm ưng ý, chính hãng và tận hưởng dịch vụ giao hàng tận nơi với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Để mua các sản phẩm của Vinamilk chính hãng, bạn cần lưu ý kiểm tra kỹ nhãn mác sản phẩm, bao bì sản phẩm phải còn nguyên vẹn, không bị hư hỏng. 

Các loại sữa tốt cho xương khớp của Vinamilk

Bạn có thể mua trực tiếp các sản phẩm của Vinamilk thông qua website www.vinamilk.com.vn

Qua bài viết, hy vọng bạn đọc đã có thêm thông tin về các loại sữa cho người già bị xương khớp, bổ sung canxi tốt nhất từ Vinamilk. Tùy theo nhu cầu và thể trạng của từng người mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên uống sữa bổ sung canxi theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, giàu canxi và vitamin D để tăng cường sức khỏe xương khớp.