Thông Tin Dinh Dưỡng

TOP 3 SỮA CHUA CHỨA PROBIOTIC TỐT CHO HỆ TIÊU HÓA MẸ VÀ BÉ

Ngày đăng:

13/01/2024

Sữa chua chứa probiotic được biết đến với nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe như hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ phòng chống các bệnh truyền nhiễm,... Giữa vô vàn sữa chua probiotic trên thị trường hiện nay, nên chọn mua loại nào tốt? Mời các bạn hãy cùng tham khảo danh sách các loại sữa chua chứa probiotic tốt nhất từ Vinamilk - thương hiệu sữa chua quốc dân của người Việt trong bài viết sau đây!

Các loại sữa chua chứa probiotic

 Các loại sữa chua chứa probiotic 

1. Probiotic là gì?

Probiotic là những chủng lợi khuẩn sống có khả năng nâng cao sức đề kháng của con người. Đây là lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa và hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tật rất tốt.

Có hai nhóm lợi khuẩn phổ biến được dùng để sản xuất men vi sinh là Lactobacillus và Bifidobacterium. Ngoài ra, còn có Saccharomyces boulardii, nấm men cùng một số chủng vi khuẩn E.coli cũng được dùng để làm men vi sinh.

Ngoài những sản phẩm bổ sung probiotic, lợi khuẩn còn có trong một số loại thực phẩm như phô mai, rau củ muối…

Tham khảo bài viết: Lợi khuẩn trong Sữa chua & Vai trò của nó đối với sức khỏe

2. Sữa chua nào có chứa probiotic?

Mặc dù sữa chua là sản phẩm cung cấp probiotic rất an toàn, tuy nhiên không phải trong loại sữa chua nào cũng có chứa probiotics. Cũng có một số trường hợp những lợi khuẩn này đã bị tiêu diệt trong quá trình sản xuất, tiệt trùng hoặc bảo quản không đúng cách.

Trước khi mua hoặc sử dụng các loại sữa chua, bạn nên tham khảo thành phần dinh dưỡng có trong đó và chú ý bảo quản đúng cách để giữ được những lợi khuẩn tốt cho sức khỏe. 

Tham khảo bài viết: Sữa probiotics và prebiotics khác nhau như thế nào?

Sữa chua nào có chứa probiotic?

Sữa chua chứa Probiotic tốt cho sức khỏe nhưng không phải loại sữa chua nào cũng chứa Probiotic.

3. Sữa chua lợi khuẩn probiotic có tác dụng gì?

3.1. Giảm cholesterol trong máu

Sức khỏe tim mạch sẽ bị ảnh hưởng khi nồng độ Cholesterol trong máu cao. Bổ sung sữa chua đều đặn sẽ hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh về tim mạch do những lợi khuẩn có trong sữa chua có thể phân hủy axit dịch mật chứa cholesterol, từ đó giúp giảm lượng cholesterol.

3.2. Tăng cường hoạt động miễn dịch

Trong sữa chua có chứa axit lactic và hydro peroxide có khả năng hỗ trợ tăng cường hoạt động miễn dịch, đẩy lùi các tác nhân có hại cho hệ tiêu hóa. Do đó, ăn sữa chua probiotic thường xuyên sẽ giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, tăng sức đề kháng.

Tăng cường hoạt động miễn dịch

Sữa chua Probiotic giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, tăng sức đề kháng. 

3.3. Ngăn ngừa loãng xương

Sữa probiotic rất giàu protein, canxi và photpho tốt cho xương khớp. Bổ sung sữa chua đúng cách sẽ giúp hỗ trợ giảm loãng xương, cho xương chắc khỏe hơn. 

3.4. Thúc đẩy hệ tiêu hóa phát triển

Lactobacillus và Bifidobacterium là hai loại men vi sinh phổ biến có trong sữa chua có khả năng hạn chế các bệnh đường ruột, nâng cao sức khỏe hệ tiêu hóa. Các bệnh tiêu hóa thường gặp như đầy hơi, khó tiêu… cũng vì vậy mà được giảm bớt khi ăn sữa chua probiotic thường xuyên.

Thúc đẩy hệ tiêu hóa phát triển

Sữa chua Probiotic có khả năng hạn chế các bệnh đường ruột, nâng cao sức khỏe hệ tiêu hóa

3.5. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Trong sữa chua có chứa chất béo bão hòa và một lượng nhỏ axit béo không bão hòa. Các chất này giúp tăng lượng cholesterol HDL - rất tốt cho tim mạch. Nhờ đó giúp hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh về tim mạch như bệnh mạch vành, nhồi máu cơ tim…

3.6. Kiểm soát cân nặng hiệu quả

Tuy hàm lượng dưỡng chất, đạm và các vi chất cao nhưng sữa probiotic lại ít calo, đặc biệt là sữa chua không đường nên sẽ giúp kiểm soát cân nặng và duy trì vóc dáng thon gọn. Hơn nữa, ăn sữa chua còn hỗ trợ giảm căng thẳng mệt mỏi, cũng đóng vai trò góp phần giảm cân hiệu quả.

Xem chi tiết về sữa Probi bao nhiêu Calo? Uống Probi có béo không?

Kiểm soát cân nặng hiệu quả

Uống sữa chua Probiotic giúp kiểm soát cân nặng và duy trì vóc dáng thon gọn

3.7. Ngăn ngừa viêm nhiễm vùng kín

Lợi khuẩn lactobacillus trong sữa chua giúp hỗ trợ ngăn ngừa viêm nhiêm và cân bằng độ pH vùng kín. Ăn sữa chua thường xuyên giúp lợi khuẩn phát triển, cải thiện tình trạng viêm nhiễm, nấm men…

Ứng dụng phổ biến nhất của L. casei là trong công nghiệp, đặc biệt là ngành sữa. Lactobacillus casei thường là loài chiếm ưu thế của vi khuẩn lên men acid lactic, có trong phô mai cheddar chín, và gần đây, trình tự bộ gen hoàn chỉnh của L. casei ATCC 334 đã được công bố. L. casei cũng là loài chiếm ưu thế trong olives xanh Sicilian lên men tự nhiên.

Tìm hiểu thêm về sữa Probi có tốt không? Nên uống vào lúc nào?

4. Các loại sữa chua bổ sung probiotic từ Vinamilk 

4.1. Sữa chua uống lợi khuẩn Probi

  • Tên sản phẩm: Sữa chua uống men sống Probi
  • Xuất xứ: Việt Nam 
  • Nơi sản xuất: Việt Nam
  • Thành phần chính: Nước, đường, sữa bột (3,3%), vitamin D3, siro fructose, chất ổn định 405, 466, hương sữa chua tổng hợp, Probiotics ( L.Casei 431),  các chất tạo ngọt có chiết xuất từ cây cỏ ngọt tự nhiên.
  • Đối tượng sử dụng: Trẻ em từ 1 tuổi
  • Giá bán tham khảo: 25.000đ/lốc/65ml x 5  hộp.

Sữa men vi sinh Probi có thành phần chính từ sữa bột nên có hương vị tự nhiên thơm ngon. Trong 100ml sữa chua có chứa đến 20 tỷ lợi khuẩn L.Casei 431. Sản phẩm được chế biến từ nguồn nguyên liệu an toàn, không chứa chất bảo quản và được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, khắt khe.

Đây là loại sữa chua men sống probiotic giúp hỗ trợ tăng cường đề kháng, giảm các bệnh vặt như cúm, cảm lạnh,... Ngoài ra, lượng lợi khuẩn cao còn giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Sữa chua uống Vinamilk Probi

Sữa chua uống Probi giúp hỗ trợ tăng cường đề kháng, giảm các bệnh vặt

4.2. Sữa chua Yomilk

  • Tên sản phẩm: Sữa chua uống tiệt trùng Yomilk
  • Xuất xứ: Việt Nam 
  • Nơi sản xuất: Việt Nam
  • Thành phần chính: Nước, đường tinh luyện, thạch dừa, sữa bột, Prebiotic, whey bột, chất béo sữa, mạch nha, chất ổn định, calci lactat, hương tổng hợp dùng cho thực phẩm, màu tự nhiên, men Streptococcus thermophilus và Lactobacillus bulgaricus, vitamin D3
  • Đối tượng sử dụng: Trẻ em trên 3 tuổi
  • Giá bán tham khảo: 32.000đ/lốc/150ml x 4 chai.

Sữa chua uống Yomilk được lên men tự nhiên nhờ chủng men Bulgaricus tốt cho sức khỏe. Uống sữa chua mỗi ngày không chỉ cung cấp năng lượng dồi dào giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn mang lại hiệu quả duy trì vóc dáng. Sữa có nhiều hương vị trái cây để bạn có thể lựa chọn bao gồm: nha đam, dâu, cam, lựu đỏ.

Sữa chua uống Vinamilk Yomilk

Sữa chua Yomilk cung cấp năng lượng dồi dào giúp cơ thể khỏe mạnh, duy trì vóc dáng

4.3. Sữa chua Susu

  • Tên sản phẩm: Sữa chua uống tiệt trùng Susu
  • Xuất xứ: Việt Nam 
  • Nơi sản xuất: Việt Nam
  • Thành phần chính: Sữa chua lên men tự nhiên (44%) (nước, sữa bột, whey bột, chất béo sữa, men Streptococcus thermophilus và Lactobacillus bulgaricus), nước, đường, chất xơ hòa tan (inulin), xirô glucoza, chất ổn định (440), hương liệu tổng hợp dùng cho thực phẩm, vitamin A. 
  • Đối tượng sử dụng: Trẻ em từ 1 tuổi
  • Giá bán tham khảo: 24.000đ/lốc/80ml x 4 chai.

Sữa men tiêu hóa Susu là sự kết hợp giữa chua nhẹ ngọt thanh với ba loại hương vị khác nhau là: táo nho, cam và dâu. Sản phẩm không chứa chất bảo quản, an toàn tuyệt đối đối với sức khỏe con người. Sưa chua Susu chứa đường lactose lên men nên rất dễ hấp thu.

Trong một hộp sữa chua có chứa 1.2g chất xơ hòa tan giúp hỗ trợ giảm tình trạng táo bón để hệ tiêu hóa được khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, vitamin A có trong sữa chua còn giúp mắt sáng tinh anh và hỗ trợ phát triển trí não.

Sữa chua uống Vinamilk Susu

Sữa chua lên men Susu hỗ trợ giảm tình trạng táo bón, giúp mắt sáng tinh anh, phát triển trí não

5. Một số lưu ý khi sử dụng các loại sữa chua chứa probiotic 

  • Không đun nóng hay làm đông đá sữa chua: Sữa chua khi đun nóng hoặc đông đá sẽ bị giết chết các lợi khuẩn và làm mất đi hương vị thơm ngon vốn có của sản phẩm.
  • Không ăn sữa chua khi đói: Khi cơ thể đói, dịch axit dạ dày tăng cao cùng với axit trong sữa chua sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe đường ruột. Nên ăn sữa chua sau bữa chính 1 - 2 tiếng.
  • Nên bỏ sữa chua ra khỏi tủ lạnh 15 - 30 phút trước khi ăn: Nếu ăn quá lạnh sẽ dễ gây ra các bệnh về hô hấp và làm ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Nên sử dụng sữa men tiêu hóa hàng ngày: Nên duy trì ăn sữa chua mỗi ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.

6. Mua các sản phẩm sữa chua chứa probiotic của Vinamilk ở đâu?

Nếu muốn mua các sản phẩm sữa chua chứa probiotic của Vinamilk, bạn có thể đến các cửa hàng tạp hóa hoặc siêu thị bán thực phẩm. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt hàng online tại website bán hàng của thương hiệu Vinamilk. Tại đây hiện nay đã được cập nhật đầy đủ cả 3 sản phẩm sữa chua chứa probiotic tốt nhất từ Vinamilk mà chúng tôi vừa giới thiệu trên đây. 

Probi, Susu, Yomilk là các loại sữa chua chứa probiotic tốt nhất đến từ Vinamilk. Cả 3 sản phẩm trên đều được sản xuất từ nguyên liệu và dây chuyền sản xuất tiệt trùng, có hương vị thơm ngon và đặc biệt là chứa các thành phần dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. 

Xem thêm:

Các loại sữa chua trái cây thơm ngon, bổ dưỡng nhất của Vinamilk

Các loại sữa chua uống ngon, giàu dinh dưỡng nên mua