Thông Tin Dinh Dưỡng

CÁC LOẠI SỮA CHUA TRÁI CÂY THƠM NGON, BỔ DƯỠNG CỦA VINAMILK

Ngày đăng:

12/01/2024

Vinamilk là một trong những thương hiệu sữa chuyên cung cấp sản phẩm chất lượng cao. Sữa chua trái cây Vinamilk nhận được sự yêu mến và tin tưởng từ đa số người tiêu dùng nhờ hương vị đa dạng, thơm ngon và thành phần cung cấp nhiều lợi khuẩn, dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Dưới đây là các loại sữa chua trái cây thơm ngon, bổ dưỡng đến từ thương hiệu Vinamilk được yêu thích nhất, cùng tìm hiểu nhé!

Các loại sữa chua trái cây

Top 8 loại sữa chua trái cây thơm ngon bổ dưỡng nhất của Vinamilk

1. Thành phần dinh dưỡng trong sữa chua

Sữa chua là kết quả của quá trình lên men sữa bò tươi bằng 2 loại vi khuẩn quan trọng: Streptococcus thermophilus và Lactobacillus bulgaricus.

Thành phần dinh dưỡng trong 100g sữa chua gồm có chất đạm (4g), chất béo (1g), Carbohydrate (4.8g), kali (223mg), canxi (17mg), phốt pho (124mg), magie (16mg), kẽm (0.79mg), vitamin B1 (0.06mg),  vitamin B2 (0.31mg),  vitamin B3 (0,28mg),  vitamin B5 (0.53mg),  vitamin B6 (0.06mg),  vitamin B9 (31µg) và  vitamin B12 (0.28µg).

Tham khảo bài viết: Sữa chua hoa quả bao nhiêu calo? Ăn có bị béo không?

2. Ăn sữa chua trái cây có tác dụng gì? 

2.1. Cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng

Sữa chua là một nguồn cung cấp canxi dồi dào, đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ duy trì sức khỏe của xương và răng. Bên cạnh đó, canxi cũng chứa các nhóm vitamin B, đặc biệt là vitamin B12 và riboflavin hỗ trợ ngăn ngừa những vấn đề về bệnh tim mạch và những dị tật bẩm sinh của hệ thống ống thần kinh.

Trong sữa chua nguyên chất không chứa vitamin D, nhưng trong quá trình sản xuất, thành phần này thường sẽ được thêm vào. Vitamin D giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, đồng thời hỗ trợ giảm nguy cơ mắc một số bệnh nền, bao gồm cả bệnh tim và bệnh trầm cảm.

2.2. Bổ sung protein cho cơ thể

Trong 200 gam sữa chua có khoảng 12 gam protein. 

Protein đã được chứng minh giữ vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất của cơ thể. Việc cung cấp đầy đủ protein sẽ hỗ trợ tăng sản xuất hormone báo hiệu cảm giác no.

Bên cạnh đó, protein cũng có khả năng tự giảm lượng calo trong cơ thể tiêu thụ. Điều này mang lại lợi ích lớn cho việc kiểm soát cân nặng và duy trì sức khỏe. 

Sữa chua chứa nhiều protein

Sữa chua là nguồn cung cấp protein dồi dào

2.3. Có lợi cho hệ tiêu hóa

Trong một số loại sữa chua có nhiều lợi khuẩn và men vi sinh được thêm vào trong quá trình nuôi cấy ban đầu hoặc sau khi sữa đã trải qua quá trình thanh trùng. Để biết sữa chua có chứa men vi sinh sống hay không, bạn hãy xem thông tin trên bao bì sản phẩm. Các loại men vi sinh thường có trong sữa chua là Bifidobacteria và Lactobacillus.

Những loại men vi sinh này đã được chứng minh có khả năng hỗ trợ làm giảm những triệu chứng khó chịu của hội chứng rối loạn tiêu hóa của đường ruột kích thích (IBS). Ngoài ra, men vi sinh còn giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tiêu chảy liên quan đến việc sử dụng kháng sinh và ngăn chặn tình trạng táo bón một cách hiệu quả.

2.4. Tăng cường sức khỏe hệ xương khớp

Sữa chua là nguồn dinh dưỡng với nhiều thành phần quan trọng như canxi, protein, kali, phosphorus và vitamin D. Những chất dinh dưỡng này đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ cải thiện tình trạng loãng xương.

Ngoài ra, các dưỡng chất trong sữa chua còn có thể giúp duy trì sự chắc khỏe của xương, đặc biệt là ở những người lớn tuổi. Điều này giúp tránh tình trạng giảm mật độ khoáng của xương và giữ cho cấu trúc xương vững chắc theo thời gian.

Sữa chua giúp xương khớp chắc khỏe

Sữa chua hỗ trợ tăng cường sức khỏe hệ xương khớp hiệu quả

2.5. Có lợi cho sức khỏe tim mạch

Chất béo trong sữa chua chủ yếu là chất béo bão hòa, kèm theo một lượng nhỏ axit béo không bão hòa đơn. Việc hấp thụ chất béo bão hòa từ sản phẩm sữa nguyên kem hỗ trợ tăng cường cholesterol có lợi (HDL cholesterol), giúp sức khỏe tim mạch được cải thiện tốt hơn. Ngoài ra, sản phẩm từ sữa như sữa chua cũng đã được chứng minh giúp cải thiện tình trạng tăng huyết áp.

2.6. Kiểm soát cân nặng

Sữa chua tuy không tham gia trực tiếp vào quá trình tăng hoặc giảm cân của mỗi người, nhưng một số đặc tính của sữa chua hỗ trợ kiểm soát cân nặng. Do hàm lượng protein cao, sữa chua tương tác với canxi để tăng nồng độ các loại hormone giảm cảm giác thèm ăn. Bên cạnh đó, sữa chua hỗ trợ giảm trọng lượng cơ thể, đồng thời giảm tỷ lệ mỡ cơ thể và giảm vòng eo.

Tham khảo bài viết: Cách làm sữa chua trái cây thơm ngon, hấp dẫn đến khó cưỡng

3. Những tiêu chí chọn mua các loại sữa chua trái cây 

3.1. Cẩn trọng với các chất phụ gia

Trong sữa chua trái cây thường có một lượng đường lớn được thêm vào.

Một hộp sữa chua vị trái cây khối lượng 170g có khoảng 26g đường. 

Một số loại sữa chua cũng được thêm chất làm đặc, chất ổn định, thậm chí là chất tạo màu nhân tạo. Để bảo vệ sức khỏe, bạn nên tìm hiểu kỹ càng, mua sữa chua trái cây tại các thương hiệu uy tín.

3.2. Tìm hiểu thông tin về các lợi khuẩn

Lactobacillus bulgaricus và Streptococcus thermophilus là 2 chủng lợi khuẩn đóng vai trò quan trọng trong quá trình lên men chuyển đổi sữa tinh khiết thành sữa chua. Trong sữa chua chứa ít lactose hơn so với kem và sữa thông thường. 

Do đó, những người không thể tiêu hóa lactose vẫn có thể ăn sữa chua để hỗ trợ tăng cường sức khỏe mà không gặp các triệu chứng khó chịu như tiêu chảy, đầy hơi, đau bụng,… 

3.3. Cân nhắc thành phần chất béo

Trong một số loại sữa chua chứa khá nhiều chất béo và có hàm lượng protein cao hơn các loại sữa chua thông thường. 

Trẻ em trong giai đoạn 2 - 3 năm đầu đời cần nhiều chất béo để hỗ trợ cho quá trình tăng trưởng. Tuy nhiên, đối với trẻ em trên 2 tuổi và người lớn, việc sử dụng sữa chua ít hoặc không chứa chất béo là lựa chọn tốt để duy trì lượng chất béo trong giới hạn ổn định. Do đó, bạn nên xem kỹ bao bì sữa chua trước khi lựa chọn để đảm bảo mua được loại sữa chua có lợi cho sức khỏe.

3.4. Lựa chọn hương vị ưa thích 

Hiện nay, các loại sữa chua trái cây có nhiều hương vị khác nhau như: sữa chua dâu, sữa chua cam, sữa chua mâm xôi,... Mỗi loại đều có hương vị hấp dẫn riêng. Tùy theo sở thích và khẩu vị của cá nhân mà bạn hãy lựa chọn hương vị phù hợp nhất cho mình.

Các loại sữa chua trái cây có nhiều hương vị

Các loại sữa chua trái cây có nhiều hương vị thơm ngon khác nhau

4. Top 8 loại sữa chua trái cây thơm ngon, chất lượng từ Vinamilk 

4.1. Sữa chua trái cây lên men tự nhiên 

  • Tên sản phẩm: Sữa chua ăn Vinamilk Trái cây
  • Xuất xứ: Việt Nam 
  • Nơi sản xuất: Việt Nam
  • Thành phần chính: Sữa (77,6%) (nước, sữa bột, whey bột, chất béo sữa, sữa tươi), đường, thạch dừa (7%), mứt trái cây (6%), dầu thực vật, chất ổn định (1422, 471, 440), gelatin thực phẩm, hương liệu tự nhiên dùng cho thực phẩm, men Streptococcus thermophilus và Lactobacillus bulgaricus, màu tự nhiên (160)
  • Giá bán tham khảo: 26.000đ/Vỉ 4 hộp/100g

Sữa chua ăn Vinamilk Trái cây là sự hòa quyện hoàn hảo giữa chiết xuất trái cây tự nhiên như kiwi, xoài, đào,... Sữa chua ăn Vinamilk Trái cây giàu vitamin C và dưỡng chất, giúp nuôi dưỡng làn da rạng ngời từ sâu bên trong.

Bên cạnh đó, loại sữa chua này còn được lên men tự nhiên từ chủng men Bulgaricus kết hợp với mứt trái cây chua ngọt thanh mát và thạch dừa giòn dai, thơm ngon. Giá trị dinh dưỡng trong 100g sữa chua Vinamilk Trái cây là 101Kcal, 3.0g chất đạm, 2.6g chất béo, 16.4g Hydrat cacbon. 

Sữa chua trái cây lên men tự nhiên Vinamilk

Sữa chua trái cây lên men tự nhiên của Vinamilk rất giàu vitamin C

4.2. Sữa chua dâu 

  • Tên sản phẩm: Sữa chua ăn vị dâu
  • Xuất xứ: Việt Nam 
  • Nơi sản xuất: Việt Nam
  • Thành phần chính: Sữa 77.6% (nước, sữa bột, whey bột, chất béo sữa, sữa tươi), đường, thạch dừa (7%), mứt dâu (4.6%), dầu thực vật, chất ổn định (1422, 471, 440), gelatin thực phẩm, hương liệu tự nhiên dùng cho thực phẩm, men Streptococcus thermophilus và Lactobacillus bulgaricus, màu tự nhiên (120)
  • Các dòng sản phẩm: Sữa chua ăn, sữa chua uống Susu
  • Giá bán tham khảo: 31.000đ/Vỉ 4 hộp/100g

Vinamilk áp dụng công nghệ lên men hiện đại từ châu Âu và sử dụng chủng men bulgaricus thuần khiết để sản xuất sữa chua dâu. Nhờ đó giúp tăng cường vi khuẩn có lợi trong đường ruột, hỗ trợ quá trình tiêu hóa.

Việc kết hợp độc đáo giữa sữa chua ăn và mứt dâu tạo nên hương vị chua ngọt, thanh mát và thạch dừa giòn dai, phù hợp cho mọi đối tượng, đặc biệt là trẻ em từ 1 tuổi và phụ nữ có nhu cầu làm đẹp. 

Ngoài ra, đây còn là một trong các loại sữa chua trái cây có khả năng bổ sung vitamin và khoáng chất, giúp tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ làn da trở nên căng mọng, tươi trẻ từ bên trong.

Sữa chua dâu Vinamilk

Sữa chua dâu Vinamilk giúp tăng cường sức đề kháng hiệu quả

  • Tên sản phẩm: Sữa chua lựu đỏ
  • Xuất xứ: Việt Nam 
  • Nơi sản xuất: Việt Nam
  • Thành phần chính: Sữa 77%, đường, thạch dừa, mứt lựu, dầu thực vật, chất ổn định, gelatin thực phẩm, hương liệu tổng hợp dùng cho thực phẩm.
  • Các dòng sản phẩm: Sữa chua ăn và sữa chua uống
  • Giá bán tham khảo: 28.000đ/Vỉ 4 hộp/100g

Sữa chua lựu đỏ Vinamilk là sản phẩm thơm ngon kết hợp thạch dừa và lựu đỏ, giúp làn da trở nên căng mọng và tươi trẻ. Sản phẩm phù hợp cho cả gia đình, đặc biệt là phụ nữ muốn dưỡng da và duy trì vóc dáng. Lựu đỏ giàu chất chống oxy hóa, vitamin và chất xơ, giúp làm đẹp và ngăn ngừa bệnh ung thư.

Sữa chua Vinamilk lên men từ men Bulgaricus, bổ sung lợi khuẩn probiotics, vitamin và khoáng chất, hỗ trợ tăng sức đề kháng cũng như duy trì hệ tiêu hoá khoẻ mạnh. Đồng thời, sản phẩm còn giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng một cách dễ dàng, mang lại lợi ích toàn diện cho sức khỏe.

 

Sữa chua lựu đỏ Vinamilk

Sữa chua lựu đỏ Vinamilk giàu chất chống oxy hóa giúp làm đẹp da

4.4. Sữa chua nha đam 

  • Tên sản phẩm: Sữa chua ăn Vinamilk vị nha đam
  • Xuất xứ: Việt Nam 
  • Nơi sản xuất: Việt Nam
  • Thành phần chính: Sữa 78.3%, nha đam 10%, đường, gelatin thực phẩm, dầu thực vật, chất ổn định, hương liệu tổng hợp dùng cho thực phẩm.
  • Giá bán tham khảo: 28.000đ/Vỉ 4 hộp/100g

Sữa chua nha đam Vinamilk là sự kết hợp độc đáo giữa hương vị thơm ngon của sữa chua truyền thống và giá trị dinh dưỡng của nha đam. Sự kết hợp hài hòa giữa vị chua ngọt của sữa chua và sự tươi mát của nha đam giúp loại sữa chua này trở nên hấp dẫn hơn.

Sữa chua nha đam Vinamilk chứa chủng men Bulgaricus tự nhiên giúp cải thiện hệ tiêu hóa. Giá trị dinh dưỡng trung bình trong 100g sữa chua nha đam Vinamilk khoảng, 106.3kcal, 3.1g chất đạm, 2.7g chất béo, 17.4g Hydrat cacbon, 110mg canxi. 

Sữa chua nha đam Vinamilk

Sữa chua nha đam Vinamilk thanh mát và giàu dinh dưỡng

4.5. Sữa chua uống hương cam 

  • Tên sản phẩm: Sữa chua uống hương cam
  • Xuất xứ: Việt Nam 
  • Nơi sản xuất: Việt Nam
  • Thành phần chính: 0,8 g Chất béo, 1,2 g Chất đạm, 15,2 g Hydrat cacbon,  1,0 g Chất xơ hòa tan
  • Các dòng sản phẩm: Sữa chua uống Susu và Probi
  • Giá bán tham khảo: 24.000đ/Lốc 4 hộp/170ml

Sữa chua Vinamilk tiệt trùng với hương vị cam chua dịu, ngọt nhẹ tạo cảm giác dễ uống và kích thích vị giác khi thưởng thức. Được lên men tự nhiên với chủng men thuần khiết Bulgaricus từ Châu Âu, sản phẩm bổ sung vitamin giúp da rạng ngời và duy trì dáng vóc tốt.

Ngoài ra, sản phẩm còn giúp bổ sung chất xơ hòa tan tự nhiên, hiệu quả trong việc điều hòa hệ tiêu hóa. Đặc biệt, sữa chua hương cam được đóng gói trong hộp nhỏ 170ml, rất tiện lợi khi mang theo đi học, đi làm, du lịch, hoặc tham gia hoạt động thể thao.

Sữa chua uống hương cam Vinamilk

Sữa chua uống hương cam Vinamilk Susu có hộp nhỏ tiện lợi

4.6. Sữa chua uống việt quất 

  • Tên sản phẩm: Sữa chua uống việt quất 
  • Xuất xứ: Việt Nam 
  • Nơi sản xuất: Việt Nam
  • Thành phần chính: Nước, đường, sữa bột (3.3%), sirô fructoza, chất ổn định (405, 466), chiết xuất cà rốt tím, hương việt quất tự nhiên và giống tự nhiên dùng cho thực phẩm, Probiotic Lactobacillus paracasei L.CASEI 431, vitamin D3
  • Các dòng sản phẩm: Sữa chua uống Yomilk, sữa chua uống Susu
  • Giá bán tham khảo: 24.000đ/lốc 4 hộp/170ml

Sữa chua uống việt quất Yomilk được chế biến từ sữa chua lên men tự nhiên chứa chủng men thuần khiết Bulgaricus nhập khẩu từ châu Âu. Kết hợp với hương việt quất chua ngọt và bạc hà mát lạnh sảng khoái, đây là một trong các loại sữa chua trái cây mang đến trải nghiệm độc đáo, nạp đầy năng lượng và sự tự tin cho bạn.

Sữa chua uống việt quất Vinamilk

Sữa chua uống Yomilk hương việt quất và bạc hà mới lạ

4.7. Sữa chua uống hương táo nho 

  • Tên sản phẩm: Sữa chua uống Vinamilk Susu táo nho
  • Xuất xứ: Việt Nam 
  • Nơi sản xuất: Việt Nam
  • Thành phần chính:  Sữa chua lên men tự nhiên 41%, hương táo, nước, đường, chất xơ hòa tan,…
  • Giá bán tham khảo: 25.000đ/hộp/80g

Sữa chua uống Vinamilk SuSu táo nho mang đến một trải nghiệm hương vị đặc trưng với sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt béo và chua thơm ngon tuyệt vời. Sự kết hợp độc đáo này là sự lựa chọn hoàn hảo cho chế độ dinh dưỡng của bé.

Đặc biệt, sản phẩm giàu vitamin A, giúp bé yêu có đôi mắt sáng tinh anh. Sữa chua SuSu táo nho còn chứa chất xơ hòa tan (Prebiotic) tốt cho sự phát triển của trẻ. Giá trị dinh dưỡng có trong 80g sữa chua Susu gồm 109.5 kcal, 3.6 g chất đạm, 1.2 g chất xơ hòa tan, 110mg canxi, 240 I.U vitamin A.

Sữa chua uống hương táo nho Vinamilk

Sữa chua uống Vinamilk Susu táo nho rất giàu vitamin A

4.8. Sữa chua uống dưa gang 

  • Tên sản phẩm: Sữa chua uống Probi dưa gang 
  • Xuất xứ: Việt Nam 
  • Nơi sản xuất: Việt Nam
  • Thành phần chính: Nước, đường, sữa bột 3.3%, xirô fructoza, chất ổn định (405, 466), hương dưa gang tổng hợp dùng cho thực phẩm, màu tự nhiên, probiotic Lactobacitius paracasel LCASEI 431, vitamin D3
  • Giá bán tham khảo: 20.000đ/lốc 5 chai/65ml

Sữa chua uống Probi dưa gang là sản phẩm giúp duy trì sức khỏe đường ruột và hỗ trợ tăng sức đề kháng tự nhiên của cơ thể. Probi dưa gang mang đến giải pháp dinh dưỡng đa chiều, phù hợp với mọi thành viên trong gia đình.

Sữa chua uống Probi dưa gang chứa khoảng 13 tỷ lợi khuẩn Probiotics CHR.HANSEN L.CASEI 431™ được lên men bằng công nghệ tiên tiến đến từ Châu Âu. Thành phần dinh dưỡng có trong 65ml Probi Dưa Gang là 63.6kcal, 1.1g chất đạm, <0.1g chất béo, 14.8g, Hydrat cacbon, 75I.U Vitamin D3.

Sữa chua uống dưa gang Vinamilk

Sữa chua uống Probi dưa gang chứa 13 tỷ lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa

Trên đây là các loại sữa chua trái cây thơm ngon, bổ dưỡng đến từ thương hiệu Vinamilk được cả người lớn và trẻ em yêu thích. Sữa chua trái cây của Vinamilk có hương vị thơm ngon là sự kết hợp của sữa chua tinh khiết và trái cây tươi, tạo nên hương vị độc đáo. 

Sữa chua được sản xuất theo tiêu chuẩn công nghệ cao cấp, đảm bảo chất lượng an toàn và dinh dưỡng cho người tiêu dùng. Với thành phần tự nhiên và không chứa các chất bảo quản độc hại, sữa chua trái cây Vinamilk mang lại cảm giác tươi mới và ngon miệng cho người sử dụng. 

Xem thêm:

Các loại sữa chua thơm ngon đến từ thương hiệu Vinamilk

Các loại sữa chua uống bổ sung dưỡng chất được nhiều người tin dùng 

Các loại sữa chua chứa probiotic tốt cho hệ tiêu hoá