Đẹp da - Đẹp dáng

UỐNG TRÀ ATISO TRỊ MỤN ĐƯỢC KHÔNG? 5 LỢI ÍCH LÀM ĐẸP DA

Ngày đăng:

15/01/2024

Trà atiso được biết đến với công dụng giải nhiệt, mát gan. Không những vậy, loại thức uống này còn có nhiều tác dụng khác về làm đẹp. Thế còn trị mụn thì sao? Uống trà atiso trị mụn được không? Giải đáp ngay và cùng Vinamilk khám phá thêm 5 công dụng làm đẹp tuyệt vời của trà atiso trong bài viết sau đây nhé!

trà atiso trị mụn

Uống trà atiso để thanh lọc cơ thể và trị mụn hiệu quả

1. Nguyên nhân gây ra mụn trên da

1.1 Nguyên nhân bên ngoài

Khi đi ra ngoài đường, làn da chúng ta tiếp xúc với khói bụi, vi khuẩn gây hại. Những tác nhân này bám lên bề mặt da, gây bít tắc lỗ chân lông và sinh ra mụn. 

Bên cạnh đó, nếu không làm sạch da mặt kỹ, các chất bẩn hoặc cặn make-up còn thừa sẽ gây bí da, hình thành mụn ẩn dưới da. Không những vậy, không thay bọc gối hay khăn lau mặt thường xuyên cũng là nguyên nhân gây mụn phổ biến.

Ngoài ra, sự thay đổi thời tiết cũng tác động mạnh mẽ đến việc gây ra mụn trên da. Trời quá nóng khiến cơ thể tiết nhiều mồ hôi, đổ bã nhờn hay quá khô hanh cũng gây nổi mụn. Thêm vào đó, sử dụng mỹ phẩm hay đồ chăm sóc da kém chất lượng, không rõ nguồn gốc khiến tích tụ độc tố trên da lâu ngày, kích thích sự bùng phát mụn trên mặt.

1.2 Nguyên nhân bên trong 

Ở tuổi dậy thì hay đối với phụ nữ khi bước vào chu kỳ kinh nguyệt, nội tiết trong cơ thể thay đổi, gây nên các nốt mụn viêm đỏ trên da. Thường xuyên căng thẳng, thiếu ngủ, lo âu cũng khiến cơ thể phản ứng bằng các nốt mụn trên da. 

Nổi mụn liên tục có thể xuất phát từ việc thiếu hụt dinh dưỡng, ăn đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ hoặc sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, cà phê, thuốc lá,... quá nhiều. Cuối cùng, yếu tố di truyền cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng nổi mụn trứng cá.

nguyên nhân gây mụn

Nguyên nhân gây mụn xuất phát từ yếu tố bên ngoài và yếu tố bên trong

2. Uống trà atiso có trị mụn được không?

Uống trà atiso có hỗ trợ quá trình trị mụn do nóng trong. Khi ăn quá nhiều thực phẩm cay nóng hay thiếu ngủ, căng thẳng,... liên tục, hoạt động của cơ thể không còn ổn định. Tình trạng này khiến gan không lọc được hết độc tố trong cơ thể. Do đó, cơ thể phải tự đào thải chất độc thông qua phổi và da - biểu hiện là mụn trứng cá.

Từ lâu, atiso đã được ứng dụng nhiều trong các bài thuốc hỗ trợ giải độc gan. Cynarin và silymarin trong atiso là những chất chống oxy hóa, tăng cường chức năng gan, bảo vệ tế bào gan khỏi các gốc tự do và hỗ trợ đào thải độc tố. Vì vậy, uống trà atiso thường xuyên sẽ giúp cải thiện gan của bạn, đẩy hết các chất độc ra ngoài từ đó khiến da mịn màng, tươi sáng hơn và giảm thiểu tình trạng nổi mụn do nóng trong người.

Lưu ý, trà atiso chỉ hỗ trợ cải thiện tình trạng mụn do nóng gan. Nếu bạn bị mụn trứng cá do mỹ phẩm, bụi bẩn, dị ứng,... hãy đến các trung tâm chăm sóc da liễu để được hướng dẫn điều trị đúng cách nhất!

3. Vì sao trà Atiso có thể hỗ trợ điều trị mụn? 

Atiso là một loại thảo mộc có chứa nhiều chất chống oxy hóa, như cynarin, silymarin, luteolin, quercetin,... Các chất chống oxy hóa có tác dụng trị mụn, loại bỏ các bụi bẩn, độc tố khỏi làn da. Ngoài ra, những chất này loại bỏ tác hại của các gốc tự do, giúp ngăn ngừa lão hóa da và giảm nếp nhăn.

Ngoài ra, atiso còn chứa một lượng lớn protein, có tác dụng tái tạo tế bào da, giúp da khỏe mạnh và mịn màng hơn. Chất đạm cũng có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch của da, giúp da chống lại các tác nhân gây mụn, chẳng hạn vi khuẩn P.Acnes.

atiso loại bỏ độc tố trên da

Trà atiso chứa các chất chống oxy hóa, hỗ trợ loại bỏ độc tố khỏi làn da

4. Cơ chế điều trị mụn của trà Atiso 

Cơ chế loại bỏ mụn của trà atiso bao gồm 2 quá trình: kích thích mụn và đảo thải mụn. Đầu tiên, các chất chống oxy hóa có trong trà atiso sẽ giúp loại bỏ các gốc tự do, ngăn ngừa sự phát triển của mụn. Bên cạnh đó, trà atiso còn hỗ trợ lưu thông máu, giúp da đào thải độc tố nhanh hơn. Khi đó, mụn ẩn sẽ được đẩy lên bề mặt da.

Quá trình kích mụn khiến cho mụn ẩn li ti được đẩy ra bề mặt da. Tùy vào cơ địa mỗi người, quá trình đẩy mụn có thể nhanh hay chậm. Tuy nhiên, bạn không nên lo lắng vì đây là hiện tượng tự nhiên, bắt buộc phải trải qua khi sử dụng trà atiso để điều trị mụn. 

Thường xuyên uống trà atiso sẽ giúp cải thiện chức năng gan. Khi gan hoạt động tốt sẽ thực hiện chức năng đào thải độc tố tự nhiên hiệu quả hơn. Lúc này, cơ thể không cần phải tự đào thải chất độc qua da và phổi nữa. Đây là lý do khiến tình trạng mụn trứng cá được thuyên giảm.

5. 5 công dụng làm đẹp tuyệt vời của trà Atiso mà bạn chưa biết

5.1 Thu nhỏ lỗ chân lông

Các hoạt chất chống oxy hóa trong atiso như cynarin, silymarin, luteolin, quercetin,... có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn.

Chúng sẽ giúp loại bỏ các gốc tự do trên da, giảm thiểu tình trạng viêm da, giúp thu hẹp lỗ chân lông và làn da được mịn màng hơn. 

Bên cạnh đó, atiso còn có khả năng kích thích lưu thông máu. Tác dụng này góp phần đẩy hết tất cả độc tố, cặn bẩn ra khỏi bề mặt da, giúp lỗ chân lông được thông thoáng và se khít.

5.2 Kháng viêm tự nhiên

Atiso là một loại thảo mộc giàu các chất chống oxy hóa. Các chất này có khả năng ức chế sản xuất các cytokine - protein kích thích phản ứng viêm cho cơ thể. Nhờ khả năng ức chế các cytokine như TNF-α, IL-1β, IL-6,... atiso giúp làm giảm viêm và kháng viêm tự nhiên cho cơ thể.

Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong atiso còm giúp bảo vệ cơ thể khỏi gốc tự do, giảm thiểu tổn thương do tia UV. Ngoài ra, những chất này còn hỗ trợ chữa lành các tế bào da, mang đến một làn da rực rỡ, sáng khỏe. 

atiso kháng viêm tự nhiên

Các chất chống oxy hóa có trong atiso giúp kháng viêm tự nhiên

5.3 Chống lão hóa

Atiso có tác dụng kích thích lưu thông máu, giúp cho máu được vận chuyển đều dưới da mang lại một làn da hồng hào, tươi trẻ. Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa trong trà atiso hỗ trợ làm chậm tốc độ lão hóa, bảo vệ cơ thể khỏi tác động của các gốc tự do, giảm thiểu các dấu hiệu của lão hóa.

5.4 Giảm bớt các biểu hiện tiền mãn kinh 

Khi chuẩn bị bước vào thời kỳ mãn kinh, cơ thể bắt đầu ngừng sản xuất collagen khiến da bị chùng, nhão và bắt đầu xuất hiện nếp nhăn. Protein có trong atiso có khả năng kích thích quá trình sản sinh collagen, hỗ trợ làm mờ nếp nhăn và mang đến một làn da săn chắc, trẻ trung. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin C trong atiso góp phần làm đều màu da, giúp da sáng hơn. 

5.5 Cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho làn da, cơ thể

Trà atiso chứa rất nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Khoáng chất magie dồi dào có trong trà có khả năng giảm tình trạng trầm cảm, cải thiện khả năng tập trung và trí nhớ, nâng cao chất lượng giấc ngủ. 

Ngoài ra, mangan có trong atiso tham gia vào quá trình sản xuất collagen và hình thành các tế bào xương. Không những vậy, trà atiso còn giúp bổ sung kali cho cơ thể, giúp cải thiện chức năng tim và điều hòa huyết áp.

uống atiso đẹp da

Uống trà atiso thường xuyên giúp làn da luôn rạng rỡ

Vừa rồi, Vinamilk đã cùng bạn giải đáp cho câu hỏi “Uống trà atiso trị mụn được không?”. Các dưỡng chất có trong trà atiso giúp đào thải mụn thông qua quá trình hỗ trợ chức năng gan và thúc đẩy lưu thông máu. Ngoài tác dụng trị mụn, trà atiso còn mang đến nhiều công dụng làm đẹp khác. Hãy bổ sung ngay loại thức uống dinh dưỡng này từ hôm nay để có được làn da mịn màng nhé!

Câu hỏi thường gặp 

  1. Uống trà atiso trị mụn trong bao lâu thì có hiệu quả?

Trong vòng 2-3 tháng mới thấy hiệu quả rõ rệt. Tuy nhiên, để uống trà atiso trị mụn có hiệu quả phụ thuộc vào mức độ mụn và cơ địa của mỗi người

  1. Những đối tượng nào không nên uống trà atiso trị mụn?

Phụ nữ có thai và cho con bú; Người tắc nghẽn ống mật, bị sỏi mật; Người dị ứng với phấn hương; Người đang dùng thuốc trị bệnh tiểu đường, huyết áp cao; Người có vấn đề về tiêu hóa,... thì không nên uống trà atiso.

Xem thêm:  

Top 10+ công dụng của trà atiso đối với sức khỏe