Bí Quyết Ngon Khỏe

23 CÔNG THỨC NƯỚC ÉP GIẢI KHÁT GIỮ DÁNG ĐẸP DA CHO MÙA HÈ

Ngày đăng:

17/01/2024

Nước ép trái cây và rau củ không chỉ ngon miệng mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, làn da và vóc dáng. Trong bài viết này, Vinamilk sẽ chia sẻ với bạn những công thức nước ép trái cây và rau củ tốt nhất để bạn có thể tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại. Hãy khám phá và thực hành ngay 23 công thức nước ép trái cây, rau củ tốt cho sức khỏe, đẹp da, đẹp dáng bạn nhé!

công thức làm nước ép trái cây ngon

Công thức nước ép trái cây tốt cho sức khỏe

1. Mẹo tự làm các loại nước ép trái cây tại nhà

1.1 Chọn trái cây theo mùa

Khi trái cây được thu hoạch vào thời điểm đúng mùa, chúng không chỉ mang đến hương vị tuyệt hảo, mà còn tỏa sáng với sự giàu dinh dưỡng và an toàn thực phẩm. Đó là lý do tại sao việc tận dụng trái cây theo mùa là một mẹo quan trọng để tạo ra những ly nước ép tuyệt vời, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng và đem lại niềm vui cho vị giác của bạn.

1.2 Một số yếu tố cơ bản khi làm nước ép trái cây mix

Sự kết hợp trong nước ép trái cây thường bao gồm những yếu tố sau: trái cây ngọt, trái cây chua, các loại thực phẩm giàu nước, rau củ, và thậm chí một số "gia vị" để tạo ra hương vị độc đáo. Đây có thể coi là công thức cơ bản để tạo nước ép trái cây hoặc để bạn tự tạo ra những ly nước ép phù hợp với sở thích và khẩu vị của mình. Dưới đây là một ví dụ để bạn dễ dàng hình dung:

  • Vị ngọt: dưa hấu, dưa lưới, lê, quả mọng, nho, anh đào, chuối, đu đủ, chà là...
  • Vị chua: chanh, bưởi, cam, dứa, kiwi, xoài, cóc, ổi...
  • Củ: cà rốt, củ dền, củ cải tây...
  • Rau xanh: cỏ lúa mì, rau má, cải xoăn, rau bina, cải cầu vồng...
  • Rau củ quả giàu nước: dưa chuột, cần tây, cà chua, dưa hấu...
  • Gia vị: gừng, húng quế, ngò tây, ngò rí, bạc hà...

1.3 Tận dụng vỏ và hạt trái cây nếu có thể

Khi bạn đang chuẩn bị nước ép trái cây, đừng vội vứt bỏ vỏ và hạt mà hãy xem chúng như một kho tàng ẩn chứa nhiều giá trị. Thật đáng ngạc nhiên khi biết rằng vỏ trái cây cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng, nhưng chúng thường bị lãng phí. Nếu bạn có trái cây hữu cơ hoặc không chứa chất bảo vệ thực vật, hãy xem xét việc sử dụng vỏ và hạt trong quá trình ép nước để tận dụng tối đa giá trị dinh dưỡng của chúng.

Vỏ trái cây có thể được sử dụng để tăng thêm hương vị và chất dinh dưỡng cho nước ép. Bạn có thể thêm một ít vỏ cam tươi vào nước cam ép để tăng cường hương thơm và vị chua tự nhiên. Hay bạn có thể giữ lại vỏ táo và sử dụng nó khi ép nước táo để hưởng thêm lợi ích của chất chống oxy hóa có trong vỏ táo. Ngoài ra, việc sử dụng hạt trái cây, chẳng hạn như hạt dưa hấu, hạt dứa, hoặc hạt dưa chuột, cũng có thể mang lại lợi ích dinh dưỡng và một số loại chất chống oxy hóa.

Vỏ trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng

Vỏ trái cây có thể được sử dụng để tăng thêm hương vị 

2. Có thể uống nước ép trái cây thay việc ăn trái cây tươi không?

Bạn có thể uống nước ép thay việc ăn trái cây. Trái cây và rau củ là nguồn cung cấp chất xơ quan trọng cho hoạt động tiêu hóa và có lợi cho sức khỏe tổng thể của chúng ta. Tuy nhiên, khi chúng ta ép trái cây để lấy nước ép, một phần lượng chất xơ quý giá cũng bị loại bỏ.

Chất xơ có vai trò quan trọng trong việc duy trì sự hoạt động chính xác của hệ tiêu hóa.

Nó giúp tăng cường quá trình tiêu hóa, hấp thụ chất dinh dưỡng và duy trì sự cân bằng đường huyết. Bằng cách ăn trái cây và rau củ, chúng ta cung cấp cho cơ thể một phần lượng chất xơ cần thiết để duy trì sức khỏe.

Khi uống nước ép trái cây, tuy chúng ta vẫn tiếp nhận các dưỡng chất và vitamin từ trái cây, nhưng lượng chất xơ đã bị giảm đi đáng kể.

Điều này có nghĩa là chúng ta sẽ không nhận được lợi ích đầy đủ của chất xơ, như khả năng giảm cholesterol, cải thiện chức năng tiêu hóa và duy trì cảm giác no lâu hơn.

Vì vậy, dù bạn có thể sử dụng nước ép trái cây như một phương pháp thay thế cho các bữa phụ hoặc món ăn vặt như trà sữa, nước ngọt có gas, thì vẫn nên kết hợp cả việc uống nước ép và ăn trái cây để đảm bảo chế độ dinh dưỡng cân bằng và lành mạnh. Bằng cách này, bạn sẽ hưởng mọi lợi ích của nước ép trái cây có thể mang lại, bao gồm cả chất xơ quan trọng cho sức khỏe của bạn.

Trái cây chứa nhiều chất xơ cần thiết cho cơ thể

Trái cây và rau củ là nguồn cung cấp chất xơ quan trọng

3. 23 công thức nước ép trái cây tốt cho sức khỏe

3.1. Nước ép dưa hấu

Nguyên liệu: 

  • Cần tây: 3 nhánh
  • Dưa hấu: 100 gr

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế cần tây

Sử dụng tay để tách cần tây thành các nhánh nhỏ hơn và rửa sạch chúng với nước. Sau khi rửa, để cần tây ráo nước và cắt thành từng khúc nhỏ dài khoảng 1-2 lóng tay.

Bước 2: Sơ chế dưa hấu

Rửa sạch dưa hấu và gọt bỏ vỏ. Tiếp theo, cắt dưa hấu thành từng miếng nhỏ vừa ăn và loại bỏ hết hạt dưa.

Bước 3: Làm nước ép cần tây dưa hấu

Trước khi ép, để cần tây và dưa hấu đã sơ chế vào ngăn mát của tủ lạnh trong khoảng 5-10 phút để làm mát. Lần lượt ép cần tây và dưa hấu cho đến khi hết nguyên liệu và thu được nước ép.

Cách làm nước ép dưa hấu

Nước ép dưa hấu thơm ngon, bổ dưỡng

3.2. Nước ép dứa

Nguyên liệu:

  • Dứa:1 quả
  •  Nước cốt chanh: 1/2 muỗng cà phê
  •  Đường: 1 muỗng

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bắt đầu bằng việc gọt sạch vỏ của dứa, bỏ mắt và rửa sạch dứa với nước. Sau đó, cắt dứa thành những miếng nhỏ và cho chúng vào một tô lớn.

Bước 2: Ướp dứa

Thêm 2 muỗng canh đường vào dứa và trộn đều. Ướp dứa trong vòng 20 phút. Lưu ý: Việc ướp đường với dứa giúp giữ màu vàng đẹp của dứa và làm giảm độ chua.

Bước 3: Pha nước ép dứa

Đặt dứa đã ướp vào máy ép và ép nhuyễn. Sau đó, thêm 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh và một ít đường tùy theo khẩu vị. Cuối cùng, rót nước ép vào ly và có thể thêm vài viên đá để thưởng thức.

Công thức nước ép dứa

Nước ép dứa với màu sắc nổi bật hấp dẫn

3.3. Nước ép cà chua

Nguyên liệu:

  • Cà chua: 4 quả
  •  Đường: 2 muỗng cà phê
  •  Muối: 1 muỗng

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế cà chua

Ngâm cà chua trong nước muối pha loãng trong khoảng 15 phút. Nước muối sẽ giúp làm sạch và khử trùng cà chua. Sau khi ngâm, hãy vớt cà chua ra khỏi nước và để ráo.

Đối với mỗi lát cà chua, hãy loại bỏ phần hạt bên trong bằng cách chọc hoặc cạo nhẹ. Đặt các miếng cà chua đã sẵn sàng vào một tô.

Bước 2: Ép cà chua

Đặt miếng cà chua vào máy ép trái cây và cho chúng qua quá trình ép. Khi đã có nước ép cà chua, rót nó vào một ly. Thêm khoảng 2 muỗng cà phê đường vào nước ép và khuấy đều trong khoảng 1 phút để đường tan hoàn toàn.

Cuối cùng, để tăng thêm sự mát lạnh và hương vị, bạn có thể thêm vài viên đá vào ly nước ép cà chua. 

  Nước ép cà chua giúp đẹp da 

Nước ép cà chua tươi mát

3.4. Nước ép táo

Nguyên liệu:

  •  Táo: 4 trái
  •  Nước đường: 4 muỗng canh
  •  Chanh: 1/2 trái
  •  Nước lọc: 100 ml

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rửa táo thật sạch bằng nước để loại bỏ tạp chất. Tiếp theo, cắt táo thành những hạt lựu dày, có đường kính khoảng 1 lóng tay. Đồng thời, loại bỏ các hạt bên trong táo để chỉ giữ lại phần thịt táo.

Bước 2: Ép trái cây

Đặt những miếng táo đã sẵn sàng vào máy ép trái cây. Thêm khoảng 4 muỗng canh nước đường, 100ml nước lọc và nước từ 1/2 trái chanh đã được vắt lấy.

Bước 3: Thành phẩm

Để nước ép táo thêm mát lạnh và hấp dẫn, cho vài viên đá lạnh vào ly. Bạn có thể trang trí ly nước ép táo để tạo sự hấp dẫn và thưởng thức nó.

Xem thêm: 14 thực đơn nước ép trái cây mỗi ngày tốt cho sức khỏe.

Nước ép táo giúp bổ sung vitamin, khoáng chất

Nước ép táo mát lạnh, hấp dẫn

3.5. Nước ép ổi

Nguyên liệu:

  • Ổi: 3 trái
  •  Đường: 4 muỗng cà phê
  •  Muối: 1 muỗng

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rửa ổi sạch bằng nước để loại bỏ tạp chất. Để ổi ráo nước, cắt bỏ 2 phần đầu của ổi. Cắt ổi thành những lát nhỏ, loại bỏ phần hạt và đặt chúng vào một tô lớn. 

Thêm 3 muỗng cà phê đường vào tô và trộn đều để đường phủ đều lên các miếng ổi. Ướp ổi trong 10 phút để gia vị thấm vào ổi.

Bước 2: Làm nước ép ổi

Sau khi ổi đã được ướp, đặt chúng vào máy ép trái cây và ép nhuyễn. Lọc lấy phần nước cốt từ ổi đã ép và rót nó vào ly.

Thêm 1 muỗng cà phê đường và 1/2 muỗng cà phê muối vào nước ép. Khuấy đều để đường tan hoàn toàn trong nước ép.

Nước ép ổi giải nhiệt mùa hè

Nước ép ổi chứa nhiều vitamin C

3.6. Nước ép bí đao

Nguyên liệu:

  • Bí đao: 1 trái

Cách làm: 

Bước 1: Sơ chế bí đao

Bắt đầu bằng việc rửa sạch bí đao dưới nước. Sau đó, gọt hết lớp xanh bên ngoài của bí đao để lấy phần thịt bên trong. Tiếp theo, loại bỏ hạt và cắt bí đao thành từng khúc nhỏ để dễ dàng ép lấy nước.

Bước 2: Ép nước bí đao

Đặt toàn bộ bí đao đã được sơ chế vào máy ép và ép để lấy phần nước từ bí đao.

Nước ép bí đao có nhiều lợi ích sức khỏe

. Nước ép bí đao đơn giản, dễ làm

3.7. Nước ép cam

Nguyên liệu:

  • Cam vàng: 500 gr
  •  Chanh vàng: 1 quả
  •  Mật ong: 3 muỗng canh

Cách làm:

Bước 1: Chuẩn bị cam và chanh

Rửa sạch cam và chanh vàng để loại bỏ bất kỳ tạp chất nào trên vỏ. Sau đó, sử dụng dao sắc để cắt đôi cam và chanh, giúp dễ dàng vắt nước sau này.

Bước 2: Vắt nước cam và chanh

Sử dụng dụng cụ vắt cam hoặc máy vắt cam, vắt lấy nước cốt từ cam và chanh đã chuẩn bị. Đảm bảo vắt hết nước có thể từ cam và chanh để tận dụng tối đa hương vị và dinh dưỡng.

Bước 3: Pha chế nước ép cam mật ong

Lấy khoảng 150ml nước cốt cam và chanh đã vắt, đổ vào một ly. Tiếp theo, thêm vào 3 muỗng canh mật ong, khuấy đều để mật ong tan hoàn toàn trong nước ép.

Vitamin C trong nước ép cam giúp làn da tươi trẻ

Nước ép cam giúp tăng sức đề kháng

3.8. Nước ép dưa leo

Nguyên liệu

  • Cà rốt: 1 củ
  •  Gừng: 1 củ
  •  Dưa leo: 1 quả
  •  Nước cốt chanh: 2 muỗng canh
  •  Đường: 1 muỗng canh
  •  Nước lọc: 200 ml

Cách làm:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Gọt bỏ vỏ của cà rốt và dưa leo, sau đó rửa sạch chúng. Tiếp theo, cắt cà rốt và dưa leo thành lát mỏng. Đối với gừng, gọt sạch vỏ, rửa sạch và cắt thành khúc nhỏ.

Bước 2: Xay và lọc nước ép

Trong một máy xay, đặt lần lượt cà rốt, dưa leo, gừng, 2 muỗng canh nước cốt chanh và 200ml nước lọc. Xay nhuyễn hỗn hợp này cho đến khi các thành phần được kết hợp hoàn toàn. 

Bước 3: Tạo hương vị

Thêm 1 muỗng cà phê đường vào nước ép để tạo độ ngọt và khuấy đều. Nếu muốn, bạn có thể thêm đá vào ly để làm mát nước ép.

Nước ép dưa leo giúp thanh lọc cơ thể

Nước ép dưa leo ngọt thanh, mát lạnh

3.9. Nước ép cóc

Nguyên liệu:

  • Cóc: 3 quả
  •  Đường: 1/2 muỗng cà phê
  •  Muối: 1/4 muỗng cà phê

Cách làm:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Mua cóc và gọt vỏ của nó. Rửa sạch cóc với nước để loại bỏ bất kỳ bụi bẩn nào. Sau đó, sử dụng dao để tách lấy phần thịt của cóc và loại bỏ phần hạt.

Bước 2: Làm nước ép cóc

Đặt phần thịt cóc đã tách vào máy ép. Ép nhuyễn cóc cho đến khi thu được nước cốt cóc. Lọc nước cốt cóc sau đó và đổ vào một ly thủy tinh.

Bước 3: Tạo hương vị

Thêm 1/4 muỗng cà phê muối và 1/2 muỗng cà phê đường vào nước cốt cóc. Khuấy đều khoảng 1 phút để đường hoàn toàn tan trong nước ép.

Nước ép cóc giúp cải thiện tiêu hóa

Nước ép cóc lạ miệng, độc đáo

3.10. Nước ép mận

Nguyên liệu:

  • Mận Hà nội: 500 gr
  •  Bạc hà: 8 lá
  •  Nước lọc: 710 ml

Cách làm:

Bước 1: Chuẩn bị mận

Sử dụng tay chà và rửa sạch từng quả mận dưới nước để loại bỏ bất kỳ cặn bẩn nào. Sau đó, sử dụng dao để cắt mận thành những miếng nhỏ. Hãy bỏ đi phần hạt trong mận.

Bước 2: Xay và lọc nước ép

Trong máy xay sinh tố, đặt phần mận đã chuẩn bị, 8 lá bạc hà và 750ml nước lọc đã được làm lạnh. Xay hỗn hợp này trong khoảng 3 phút cho đến khi nó trở thành một chất lỏng mịn hoàn toàn.

Bước 3: Lọc nước ép

Để loại bỏ cặn trong nước ép, bạn có thể sử dụng rây hoặc lược. Đổ hỗn hợp nước ép qua rây và kết quả sẽ là một nước ép mận tinh khiết. Cuối cùng, bạn đã hoàn thành quá trình sơ chế mận và tạo nước ép mận. 

Nước ép mận giúp loại bỏ căng thẳng, mệt mỏi

Nước ép mận đỏ hồng hấp dẫn

3.11. Nước ép lựu

Nguyên liệu:

Lựu 2 quả

Cách làm:

Bước 1: Chuẩn bị lựu và dụng cụ vắt cam.

Lựu cắt đôi để tiện cho việc vắt nước. Đồ vắt cam là dụng cụ phổ biến để vắt trái cây và có thể được sử dụng để vắt nước lựu.

Bước 2: Vắt nước lựu

Đặt nửa quả lựu lên dụng cụ vắt cam và áp lực lên để ép kiệt nước từ lựu. Tiếp tục làm như vậy cho tất cả các quả lựu.

Bước 3: Thành phẩm

Rót nước ép lựu vào một ly và bạn đã có một ly nước ép lựu tươi ngon. Nước ép lựu có màu đỏ bắt mắt và mang theo hương thơm đặc trưng của lựu. Đây là một trong các loại nước ép trái cây vừa thơm ngon, vừa đẹp mắt, thường hay được sử dụng trong các nhà hàng.

Nước ép lựu giúp phòng chống ung thư

Công thức làm nước ép lựu 

3.12. Nước ép lê

Nguyên liệu:

  •  Lê: 1 trái
  •  Mật ong: 3 muỗng cà phê
  •  Chanh: 1/2 trái
  •  Nước: 100 ml

Cách làm:

Bước 1: Chuẩn bị lê. 

Mua lê tươi và đem rửa sạch dưới vòi nước, sử dụng tay để chà xát và loại bỏ bụi bẩn. Sau đó, sử dụng dao để gọt vỏ và cắt lê thành những khúc nhỏ.

Bước 2: Làm nước ép lê 

Sau khi sơ chế lê, lấy máy xay sinh tố và đặt vào 1 trái lê đã cắt, 3 muỗng cà phê mật ong, nước cốt của 1/2 trái chanh, 100ml nước và một ít đá viên. Bắt đầu xay nhuyễn hỗn hợp này ở mức vừa trong khoảng 3 - 5 phút.

Khi hỗn hợp đã trở thành một chất lỏng mịn, tắt máy và rót nước ép lê vào ly. Vậy là bạn đã hoàn thành quá trình sơ chế lê và tạo nước ép lê.

Nước ép lê giúp lưu thông máu

Nước ép lê kết hợp cùng chanh, mật ong

3.13. Nước ép xoài

Nguyên liệu:

  • Xoài: 1 quả
  •  Gừng: 1 củ
  •  Chanh: 1 quả
  •  Mật ong: 3 muỗng canh

Cách làm:

Bước 1: Chuẩn bị xoài và gừng

Sử dụng dao để gọt vỏ xoài và cắt thành những miếng nhỏ. Sau đó, gọt sạch vỏ của một củ gừng và cắt nhỏ. Để gừng đã cắt vào ngâm trong một tô nước.

Bước 2: Vắt nước chanh

Cắt đôi một quả chanh và vắt lấy nước. Sử dụng một muỗng để loại bỏ hạt chanh.

Bước 3: Xay nhuyễn hỗn hợp

Đặt một quả xoài đã cắt nhỏ, gừng đã chuẩn bị, nước cốt của một quả chanh, ba muỗng canh mật ong và một ít đá. Xay nhuyễn hỗn hợp này cho đến khi nó trở thành mịn.

Bước 4: Lọc nước ép xoài

Đặt một cái rây lên một cái tô lớn và đổ hỗn hợp xoài-gừng vào rây. Sử dụng một muỗng để đảo và đè nhẹ để lọc hết nước ép từ hỗn hợp. Cuối cùng, rót nước ép xoài đã lọc vào ly và thưởng thức.

Nước ép xoài giúp giảm cholesterol xấu 

Nước ép xoài kết hợp cùng gừng, chanh, mật ong 

3.14. Nước ép bưởi

Nguyên liệu:  

  • Bưởi: 1/2 quả
  • Gừng: 1 lát
  •  Đường: 1 muỗng canh

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế bưởi

Gọt vỏ và phần cùi trắng của bưởi, tách thành từng múi. Bóc phần màng bao quanh và tách nhỏ từng múi bưởi ra. 

Bước 2: Sơ chế gừng

Lấy một miếng gừng hoặc vài miếng nhỏ (tùy sở thích) và gọt vỏ, rửa sạch. Gừng có thể không được sử dụng nếu bạn không muốn có hương vị gừng trong nước ép.

Bước 3: Làm nước ép bưởi

Ướp bưởi với một muỗng canh đường để tạo hương vị và ngọt tự nhiên. Để có màu sắc tươi sáng và thu được nhiều nước ép hơn, đặt bưởi đã ướp và gừng đã sơ chế vào tủ lạnh trong khoảng 5-10 phút trước khi ép. Sau đó, lấy tất cả nguyên liệu ra và từ từ đưa vào máy ép trái cây để lấy nước ép.

Nước ép bưởi giúp tăng cường hệ miễn dịch

Nước ép bưởi chua chua ngọt ngọt kích thích vị giác

3.15. Nước ép bí đỏ

Nguyên liệu:

  • Bí đỏ: 1 kg
  • Mật ong: 2 muỗng cà phê
  • Nước lọc: 200 ml

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế bí đỏ

Gọt vỏ bí đỏ và bỏ đi phần ruột bên trong. Rửa sạch bí đỏ và sau đó cắt thành miếng mỏng.

Bước 2: Xay bí đỏ

Đặt các miếng bí đỏ đã cắt vào máy xay sinh tố. Thêm 200ml nước lọc và xay nhuyễn cho đến khi hỗn hợp trở thành mịn. Sau đó, đặt một cái rây lên một tô lớn và đổ hỗn hợp bí đỏ vào rây để lọc và lấy phần nước cốt.

Bước 3: Thêm mật ong

Thêm 2 muỗng cà phê mật ong vào nước cốt bí đỏ. Sử dụng muỗng để đảo đều trong khoảng 1-2 phút để hỗn hợp hòa quyện với nhau. Cuối cùng, bạn đã hoàn thành quá trình sơ chế bí đỏ và tạo nước ép bí đỏ. 

Nước ép bí đỏ giúp thanh lọc gan

Hỗn hợp nước ép bí đỏ cùng mật ong

3.16. Nước ép dưa lưới

Nguyên liệu: 

  •  Dưa lưới: 1 quả

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế dưa lưới

Rửa sạch dưa lưới mua về, gọt bỏ phần vỏ dưa lưới. Tiếp theo, cắt dưa lưới thành hai phần. Sử dụng một dao lọc để lấy bỏ phần ruột của dưa lưới. Sau đó, cắt dưa thành từng khúc nhỏ để tiện cho việc ép.

Bước 2: Ép nước dưa lưới

Đặt các khúc dưa lưới đã sơ chế vào máy ép trái cây và ép để lấy nước dưa lưới.

Bước 3: Tạo hương vị

Sau khi ép nước dưa lưới, đổ phần nước vào một ly. Khuấy đường vào nước dưa lưới theo khẩu vị của bạn, điều chỉnh lượng đường sao cho phù hợp. 

Nước ép dưa lưới giúp điều hòa huyết áp

Nước ép dưa lưới thanh mát, chứa ít calo

3.17. Nước ép dâu

Nguyên liệu:

  • Dâu tây: 700 gr
  • Chanh vàng: 1 trái
  •  Đường: 50 gr

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế dâu tây

Cắt bỏ cuống và đài xanh của dâu tây. Để dâu ráo nước hoàn toàn trước khi tiến hành cắt nhỏ. Tránh cắt dâu trước khi rửa, vì điều này có thể làm giảm chất dinh dưỡng trong dâu tây.

Bước 2: Xay dâu tây

Đặt dâu tây đã sơ chế vào cối xay. Thêm 350ml nước lọc vào cùng với nước cốt từ một quả chanh vàng. Tiến hành xay nhuyễn dâu tới khi đạt được một hỗn hợp mịn.

Bước 3: Lọc nước ép dâu tây

Sau khi xay dâu tây, sử dụng một rây lọc để loại bỏ cặn và thu được nước dâu tây nguyên chất. Tiếp theo, đổ nước dâu ép vào một ly và khuấy đều với 50g đường để tạo vị ngọt. 

Nước ép dâu giúp hỗ trợ điều trị viêm khớp

Nước ép dâu thơm nồng, đậm vị

3.18. Nước ép đào

Nguyên liệu:

  •  Đào: 2 trái
  •  Nước cốt chanh: 1 muỗng canh
  •  Nước lọc:240 ml
  •  Đường: 3 muỗng canh
  •  Muối: 1 muỗng

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế đào

Ngâm đào mua về trong nước muối pha loãng trong 10 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước. Sử dụng dao để gọt bỏ lớp vỏ bên ngoài của quả đào. Tiếp theo, cắt đào thành hai phần và tách bỏ hạt, sau đó cắt phần thịt của đào thành hạt lựu.

Bước 2: Ướp và xay đào

Đặt phần đào đã sơ chế vào máy xay. Thêm 240ml nước lọc, 3 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước cốt chanh và 1/8 muỗng cà phê muối vào máy xay. Vậy là bạn đã có một ly nước ép đào tươi ngon, có vị ngọt tự nhiên và hương vị tươi mát..

Nước ép đào là thức uống giải khát, phổ biến

Nước ép đào tươi ngon, giàu dinh dưỡng

3.19. Nước ép khổ qua

Nguyên liệu:

  • Khổ qua: 2 trái
  • Chanh: 1/2 quả
  •  Muối: 1 muỗng

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế khổ qua

Chuẩn bị một thau nước muối loãng, sau khi cắt lát khổ qua, ngâm chúng trong nước muối loãng trong khoảng 10 phút để làm sạch và giảm độ đắng của khổ qua.

Bước 2: Xay và lọc nước khổ qua

Sau khi khổ qua đã được làm sạch, đặt chúng vào máy xay sinh tố. Thêm 300ml nước vào và xay cho đến khi khổ qua trở thành một hỗn hợp nhuyễn. Sử dụng một cái rây để lọc nước từ hỗn hợp khổ qua, loại bỏ phần bã chất.

Sau đó, đổ nước khổ qua đã lọc vào một ly. Vắt vào đó nước cốt từ 1/2 quả chanh. Bây giờ, nước ép khổ qua đã hoàn thành và bạn có thể thưởng thức ngay.

Nước ép khổ qua giúp điều trị hen suyễn

Nước ép khổ qua với vị đắng đặc trưng

3.20. Nước ép ớt chuông

Nguyên liệu: 

  • Ớt chuông đỏ: 1 trái
  • Dưa hấu: 200 gr

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch ớt chuông đỏ và dưa hấu. Bạn cần bỏ hạt bên trong ruột của ớt chuông đỏ và cắt nó thành từng miếng nhỏ vừa. Gọt vỏ của dưa hấu, bỏ hạt và cắt nó thành từng miếng nhỏ vừa.

Bước 2: Làm nước ép

Lần lượt đặt ớt chuông và dưa hấu vào máy ép trái cây. Tiến hành ép để lấy nước từ nguyên liệu. Khi đã ép hết cả ớt chuông và dưa hấu, quá trình làm nước ép hoàn tất.

Nước ép ớt chuông  giúp tăng cường thị lực

Nước ép ớt chuông với hương thơm cay nồng

3.21. Nước ép quýt

Nguyên liệu:

  • Quýt vàng: 6 quả

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế quýt

Rửa quýt thật sạch để loại bỏ bụi bẩn và chất bảo quản. Sau đó, cẩn thận bóc bỏ phần vỏ quýt bằng tay hoặc dao sắc. Hãy chắc chắn lấy ra toàn bộ vỏ để chỉ giữ lại phần thịt quýt.

Bước 2: Ép quýt lấy nước cốt

 Sau khi đã lột vỏ quýt, đặt từng quả vào máy ép trái cây. Lần lượt ép từng quả để lấy nước cốt. Đảm bảo ép kỹ để lấy tối đa nước từ quýt.

Bước 3: Hoàn thành

Sau khi ép xong, hãy nêm nếm lại nước ép quýt để điều chỉnh theo khẩu vị của gia đình bạn. Nếu bạn muốn vị ngọt hơn, có thể thêm một chút đường và khuấy đều. Sau đó, đổ nước ép quýt vào ly và có thể thêm một chiếc ống hút để dễ dàng thưởng thức.

Nước ép quýt giúp giảm cân, đẹp da

Nước ép quýt với màu cam hấp dẫn

3.22. Nước ép thanh long

Nguyên liệu:

  • Thanh long ruột đỏ: 2 quả

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế thanh long

Lột vỏ thanh long đỏ và cắt nhỏ phần thịt. Sau đó, đặt phần thịt vào một hộp thủy tinh và đậy kín nắp lại.

Bước 2: Làm đông thanh long

Đặt hộp thủy tinh chứa thanh long vào ngăn đá của tủ lạnh và để trong khoảng 3 ngày để thanh long đông cứng lại. Để bảo vệ môi trường và giữ thực phẩm tươi ngon, hãy sử dụng hộp đựng thực phẩm thay vì bao ni lông.

Bước 3: Lọc nước thanh long

Sau khi thanh long đã đông cứng, mang hộp ra khỏi tủ lạnh. Đặt hộp trên một cái rây, phía dưới đặt một tô lớn để hứng nước. Chờ khoảng 30 phút để thanh long tan ra và chảy thành nước. Khi thanh long đã tan hoàn toàn, bạn sẽ có được nước thanh long nguyên chất.

Nước ép thanh long giúp xương và răng chắc khỏe

Nước ép thanh long nguyên chất, tự nhiên

3.23. Nước ép mít

Nguyên liệu:

  • Mít: 1kg
  • Đường: 3 muỗng cà phê

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế mít

Mua mít về, bạn xẻ phần vỏ và tách ra để lộ múi mít. Sau đó, cẩn thận gỡ hết phần xơ và loại bỏ hạt bên trong mỗi múi mít.

Bước 2: Xay mít

Tiếp theo, đặt các múi mít đã tách hạt vào cối xay. Thêm 3 muỗng cà phê đường vào cùng và xay nhuyễn hỗn hợp. Đảm bảo xay đều để đạt được kết quả mịn màng.

Bước 3: Lọc nước mít xay

Sau khi xay mít thành hỗn hợp nhuyễn, đổ hỗn hợp qua rây lọc. Sử dụng muỗng để nhẹ nhàng nhấn lên hỗn hợp và lọc tối đa phần nước cốt mít. Sau khi lọc xong, đổ nước mít vào ly.

Nước ép mít giúp tăng khả năng chống viêm

Nước ép mít chứa nhiều chất xơ và sắt

4. Lưu ý khi sử dụng và bảo quản nước ép trái cây 

  • Đảm bảo sử dụng trái cây tươi ngon, không bị hư hỏng hay lão hóa. 
  • Trước khi ép trái cây, hãy rửa sạch chúng dưới nước lạnh để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và thuốc trừ sâu có thể tồn tại trên bề mặt trái cây.
  • Nên sử dụng máy ép nước hoặc ấm lọc trái cây chất lượng để đảm bảo rằng nước ép được sản xuất một cách hiệu quả và an toàn.
  • Nên uống nước ép ngay sau khi ép để tận hưởng hương vị tươi ngon và giữ được lượng chất dinh dưỡng tối đa.
  • Nếu bạn không thể uống nước ép ngay lập tức, hãy bảo quản nước ép trái cây trong tủ lạnh để giữ được độ tươi ngon và giảm tiến trình oxi hóa. 

Tham khảo thêm: Nên uống nước ép trái cây khi nào?

Trên đây là 23 công thức nước ép trái cây, rau củ tốt cho sức khỏe, đẹp da, đẹp dáng. Nước ép trái cây và rau củ không chỉ ngon miệng mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe, làn da và vóc dáng. Bằng cách kết hợp đúng nguyên liệu và sử dụng công thức phù hợp, bạn có thể tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại. Hãy thử những công thức nước ép trên và trải nghiệm một cuộc sống khỏe mạnh, da đẹp và dáng người thon gọn.