Bí Quyết Ngon Khỏe

[BÍ QUYẾT] LÀM MỨT DỪA NON VỚI SỮA ĐẶC DẺO NGỌT TẠI NHÀ

Ngày đăng:

13/01/2024

Mỗi khi Tết đến các gia đình đều chuẩn bị rất nhiều món bánh mứt thơm ngon. Trong đó mứt dừa là món ăn không thể thiếu. Bên cạnh mứt dừa truyền thông, bạn có thể sử dụng thêm sữa đặc để món ăn trở nên hấp dẫn hơn. Hãy cùng Vinamilk học cách làm mứt dừa sữa đặc vừa ngọt béo, càng ăn càng nghiền mà lại đơn giản. 

Cách làm mứt dừa sữa đặc

Cách làm mứt dừa sữa đặc 

Chuẩn bị nguyên liệu 

  • Cùi dừa: 500g
  • Đường: 250g
  • Sữa đặc: 30ml 
  • Vani: 1 ống 

Thông tin về sữa đặc Vinamilk, mua sữa đặc Vinamilk ở đâu? 

Sữa đặc Vinamilk được sản xuất từ nguồn sữa tươi nguyên chất, được bổ sung đường và hương liệu, có hương vị thơm ngon, ngọt ngào. Sản phẩm cung cấp đạm, carbohydrate giúp cơ thể tràn đầy năng lượng, khỏe khoắn.

Sữa đặc Vinamilk  có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, tốt cho tiêu hóa, giúp tăng cân hiệu quả.  Đây còn  là nguyên liệu quen thuộc để chế biến nhiều món ăn, đồ uống như: cà phê, sinh tố, làm sữa chua, làm bánh, ướp thịt nướng, chấm bánh mì… 

Bạn có thể mua sữa đặc Vinamilk tại các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tạp hóa… trên toàn quốc. Sản phẩm cũng được bán tại các trang thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee. Tuy nhiên để đảm bảo mua đúng sản phẩm sữa đặc Vinamilk chính hãng, hãy đặt hàng ngay trên website của Vinamilk. 

Xem ngay: Bánh mì chấm sữa đặc - Hương vị tuổi thơ

Xem thêm: Cách nấu xôi với sữa đặc thơm, bùi, chuẩn vị xôi mẹ nấu.

Sản phẩm sữa đặc của Vinamilk 

Sữa đặc Vinamilk được sản xuất từ nguồn sữa tươi nguyên chất, bổ sung đường và hương liệu

Cách chọn làm mứt dừa ngon 

  • Để làm mứt dừa non sữa đặc thành công, bạn nên ưu tiên chọn lấy loại cùi dừa tẻ. Không nên chọn cùi dừa quá già thì thành phẩm cho ra sẽ bị khô, khó ăn. 
  • Không chọn cùi dừa quá non vì sẽ khiến cho mứt bị mềm và chảy nước. 
  • Bạn có thể kiểm tra độ non và già của cùi dừa bằng cách sử dụng móng tay bấm vào. Những miếng cùi dừa có độ cứng và dày vừa phải là dừa ngon, thích hợp để làm ra một mẻ mứt dừa chất lượng. 

Xem thêm: Cách làm bánh flan sữa đặc thành công ngay từ lần đầu tiên.

Cách chọn làm mứt dừa ngon

Cùi dừa tẻ sẽ giúp cho món mứt ngon hơn 

Các bước làm mứt dừa sữa đặc 

1. Sơ chế cùi dừa 

Bước đầu tiên khi làm mứt dừa với sữa đặc là sơ chế cùi dừa. Cùi dừa mua về cần nạo hết lớp vỏ màu nâu bên ngoài rồi bào thành những lát mỏng. Sau đó đem rửa với nước từ 3 - 4 lần rồi vớt ra rổ và để ráo. 

Tham khảo:

Sơ chế phần cùi dừa

Nạo hết lớp vỏ màu nâu bên ngoài cùi dừa rồi bào thành những lát mỏng 

2. Ướp cùi dừa với sữa đặc và đường 

Cho lần lượt vào thau: 500g cùi dừa, 250g đường, 30ml sữa đặc. Trộn đều để đường và sữa đặc ngấm vào cùi dừa, ướp như vậy trong vòng 10 tiếng.  Nếu thấy sợi dừa trong thì thực hiện tiếp công đoạn sên mứt. 

Tham khảo:

Ướp cùi dừa cùng đường và sữa đặc 

Trộn đều để đường và sữa đặc ngấm vào cùi dừa, ướp như vậy trong vòng 10 tiếng

3. Sên mứt dừa sữa đặc 

Đổ cùi dừa vào chảo và mở lửa to. Khi thấy nước sôi lên thì vặn lửa xuống mức nhỏ nhất. Đảo đều tay cho tới khi nào nước cạn hết, đường có độ keo chặt thì tắt bếp. Tiếp tục đảo liên tục cho đến khi đường kết tinh hoàn toàn, khô lại thì cho 1 ống vani vào và đảo tới khi thấy những miếng mứt rời rạc, không kết dính vào nhau là được.  Bạn để  cho mứt dừa khô và nguội hẳn rồi cho vào lọ có nắp kín hoặc túi zip để bảo quản. 

Xem ngay: Cách làm kem trái cây với sữa đặc mát lạnh, giải khát ngày hè nóng bức.

Sên mứt dừa sữa đặc

Sên mứt dừa cho tới khi nào cạn hết nước, có lớp đường trắng kết tinh là được

 Tham khảo: Bí quyết ướp thịt với sữa đặc giúp thịt ngọt, mềm.

4. Thưởng thức thành phẩm 

Với cách làm mứt dừa với sữa đặc như trên, bạn sẽ có ngay một chảo mứt dừa non trắng tinh, béo thơm. Khi ăn, ngoài hương vị ngọt ngào quen thuộc, bạn còn cảm nhận được độ dẻo của cùi dừa non cùng vị béo ngậy của sữa đặc. 

Xem thêm: Cách làm rau câu sữa đặc mát lạnh, dai giòn.

Thưởng thức mứt dừa sữa đặc

Thưởng thức món mứt dừa dai, thơm ngon cực đã miệng 

Cách bảo quản mứt dừa không bị chảy nước, tiết dầu 

  • Phơi mứt ở nhiệt độ cao: để giữ mứt dừa trong thời gian dài mà vẫn đảm bảo chất lượng, giữ nguyên được độ mềm và ngọt thì nên sấy ở nhiệt độ 100 độ C. Nếu nhà không có máy sấy thì bạn có thể đem mứt dừa phơi khô dưới ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên nếu đem phơi dưới nắng thì thời gian sẽ lâu hơn. 
  • Bảo quản trong tủ lạnh: một cách khác đơn giản hơn là bảo quản mứt dừa ở trong ngăn mát tủ lạnh. Sau khi làm mứt dừa non sữa đặc xong, bạn cho mứt dừa vào lọ thủy tinh kín khí hoặc để trong túi ni lông. Một mẹo nhỏ khi bạn để mứt dừa trong lọ thủy tinh thì nên rắc thêm một lớp đường mỏng lên trên. Điều này sẽ giúp bạn có thể bảo quản mứt được lâu hơn. 
  • Bảo quản khi bày trong khay: Những ngày tết đến, khi bày mứt dừa để đãi khách thì nên sử dụng loại khay kín và có nắp đậy. Tuyệt đối không nên để khay mứt ở những nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Như vậy sẽ khiến dừa bị chảy nước, không thể ăn được nữa. Nên hạn chế dùng tay bốc trực tiếp vào miếng mứt dừa vì có thể khiến cho những sợi mứt khác bị ẩm ướt. 

Xem ngay:

Trên đây là cách làm mứt dừa non với sữa đặc mà Vinamilk muốn chia sẻ cho các bạn. Hi vọng công thức này sẽ giúp bạn làm thành công những mẻ mứt để chiêu đãi mọi người vào dịp Tết.

 

Xem thêm:

13+ món ăn từ sữa đặc thơm ngon,dễ làm, nhất định phải thử