Bí Quyết Ngon Khỏe

[TIẾT LỘ] 2 CÁCH LÀM SOCOLA BẰNG SỮA ĐẶC SIÊU NGON TẠI NHÀ

Ngày đăng:

15/01/2024

Socola là món ăn thơm ngon, được nhiều người yêu thích. Món kẹo này có thể được thực hiện ngay tại nhà chỉ với sữa đặc, bột cacao cùng vài thao tác đơn giản. Vào bếp ngay cùng Vinamilk để thực hiện 2 cách làm socola bằng sữa đặc thơm ngon, vô cùng đơn giản nhé!

Hướng dẫn cách làm socola bằng sữa đặc và cacao

Cách làm socola bằng sữa đặc và bột cacao siêu đơn giản

CT1: Truffle Socola 

Truffle Socola là một loại kẹo socola có hình dáng giống nấm Truffle của Pháp, có kết cấu mềm mịn và thường được phủ lớp bột cacao hay dừa nạo bên ngoài. Loại kẹo này có nguồn gốc từ Ý vào thế kỷ XIX. Bạn hoàn toàn có thể tự tay làm Truffle Socola ngay tại nhà bằng sữa đặc cùng một số nguyên liệu dễ tìm khác. Cùng tham khảo ngay cách làm socola với sữa đặc với Vinamilk nhé!

Xem ngay: Cách làm kẹo sữa ông thọ siêu ngon, ăn siêu cuốn

Socola được làm từ sữa đặc

Socola Truffle làm từ sữa đặc đơn giản, thơm ngon

Chuẩn bị nguyên liệu 

  • Sữa đặc: 380g
  • Bột Cacao: 40g

Nguyên liệu cần có

Sữa đặc và cacao là nguyên liệu không thể thiếu 

Các bước thực hiện

1. Đun nóng sữa đặc

Cho 380g sữa đặc vào nồi. Sau đó, nấu sữa đặc với lửa nhỏ khoảng 5 phút.

Xem thêm: Cách nấu xôi với sữa đặc dẻo bùi, chuẩn xôi mẹ nấu

Đun nóng sữa đặc

Đun nóng sữa đặc với lửa nhỏ trong khoảng 5 phút

2. Trộn hỗn hợp sữa đặc và bột cacao 

Khi sữa đặc trong nồi đã lỏng hơn và ngả màu vàng đậm hơn, cho tiếp 40g bột cacao vào. Dùng vá đảo cho sữa đặc và cacao hòa quyện với nhau và tiếp tục đun nóng. Nấu cho đến khi hỗn hợp sữa đặc và cacao trong nồi đặt và dính lại thành khối dẻo thì tắt bếp và để nguội bớt.

Xem thêm: Cách làm bánh flan sữa đặc mềm mịn, không tanh, không bị rỗ.

Đun nóng hỗn hợp sữa và cacao đặc lại

Nấu cho hỗn hợp sữa đặc, cacao đặc lại thành khối dẻo quánh là đạt

3. Làm socola 

Chuẩn bị khuôn có phủ sẵn màng bọc thực phẩm. Cho tất cả hỗn hợp sữa đặc và bột cacao vừa nấu xong vào. Sau đó, phủ thêm một lớp màng bọc thực phẩm nữa lên bề mặt. Dùng tay ép nhẹ để bề mặt socola được đẹp và phẳng hơn. 

Khi hỗn hợp sữa đặc và bột cacao trong khuôn đã nguội hẳn, bạn cho khuôn socola vào tủ lạnh, để ở nhiệt độ 6 - 8 độ C trong vòng 2 giờ. 

Tham khảo: Cách làm bánh sữa đặc mềm mịn, béo ngậy ngay tại nhà.

Bọc màng thực phẩm trước khi cho vào tủ lạnh

Cho socola vào khuôn và để vào ngăn mát 

4. Hoàn thành 

Sau 2 giờ, lúc này socola đã đông hoàn toàn. Bạn chuẩn bị một chiếc thớt, phủ lên thớt một lớp bột cacao. Kế tiếp, đổ socola trong khuôn ra thớt. Dùng dao cắt socola thành từng khối hình chữ nhật. Dùng rây để phủ tiếp một lớp bột ca cao nữa, áo kín tất cả bề mặt của socola.

Xem ngay: Cách làm kem trái cây với sữa đặc mát lạnh, thơm ngon

Các bước làm món socola truffle

Nên dùng rây để rây bột cacao lên bề mặt thành phẩm

5. Thưởng thức thành phẩm

Khi ăn thử, bạn sẽ cảm nhận được hương thơm hấp dẫn, đặc trưng của socola. Khi cắn vào, socola tuy đã đông lại nhưng không quá cứng, có độ mềm nên không gây khó khăn để cắn. Vị ngọt từ sữa đặc kết hợp cùng một chút đắng từ cacao đem lại hương vị bùng nổ trong khoang miệng.

Xem thêm: Cách làm kem từ sữa đặc mềm dẻo, không bị dăm đá.

Thành phẩm socola có độ mềm vừa phải

Socola có vị đắng và ngọt nhẹ hấp dẫn

CT2: Kẹo Socola không cần nấu 

Nếu bạn muốn làm kẹo socola đơn giản tại nhà, hãy thử ngay công thức kẹo socola không cần nấu sau đây. Chỉ cần sữa đặc, bột cacao cùng vài thao tác đơn giản, bạn đã có ngay mẻ kẹo socola thơm lừng. Cùng thực hiện ngay nhé!

Xem thêm: Bánh mì chấm sữa đặc - Món ăn đậm vị tuổi thơ

Hướng dẫn làm kẹo socola không cần nhiệt

Công thức kẹo socola từ sữa đặc không cần nấu cực kỳ đơn giản

Chuẩn bị nguyên liệu 

  • Sữa đặc: 100g
  • Bột cacao: 50g
  • Bột cacao để chống dính: 1 ít

Nguyên liệu để làm món kẹo socola đơn giản tại nhà

Nên cần bị thêm một ít bột cacao để chống dính 

Các bước làm kẹo socola không cần nấu 

1. Trộn hỗn hợp bột cacao và sữa đặc 

Cho 100g sữa đặc vào tô. Kế tiếp, bạn cho từng lượng nhỏ bột cacao rồi dùng phới khuấy đều. Tiếp tục thực hiện cho đến khi hết 50g bột cacao đã chuẩn bị. Đảo đều đến khi nào thấy hỗn hợp sữa đặc và bột cacao hòa quyện, sánh mịn là được..

Xem thêm: Cách làm mứt dừa sữa đặc chuẩn vị ngày tết.

Trộn sữa đặc với bột cacao

Khuấy đều để sữa đặc và bột cacao sánh quyện vào nhau

3. Làm kẹo socola 

Chuẩn bị khuôn có trải sẵn giấy chống dính. Rắc lên bề mặt giấy một lớp mỏng bột cacao. Kế tiếp, cho toàn bộ hỗn hợp sữa đặc cacao vào khuôn. Cho toàn bộ khuôn vào ngăn mát tủ lạnh, để ở nhiệt độ 6 - 8 độ C trong vòng 1 giờ.Khi đã đủ thời gian, lấy socola ra khỏi khuôn. Dùng rây để áo thêm một lớp bột cacao, phủ kín bề mặt socola. 

Tiếp đến, bạn dùng dao để cắt socola thành từng khối vuông. Sau đó, lấy từng khối socola lên, dùng tay để vo thành từng khối tròn, sau đó áo từng viên socola qua bột cacao. Sau khi hoàn thành, bạn nên bảo quản lạnh để kẹo không chảy và có hương vị ngon hơn.

Tham khảo: Cách làm nước chấm sữa đặc siêu cuốn, cân mọi món ăn.

Các bước làm kẹo socola từ sữa đặc không cần nấu

Nên bảo quản kẹo socola vào tủ lạnh để kẹo không bị chảy 

4. Thưởng thức thành phẩm 

Kẹo socola không cần nấu có kết cấu dẻo mịn, dễ dàng xắn ra bằng muỗng hay nĩa. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được hương vị hấp dẫn, đặc trưng của socola. Cùng với đó là cảm giác socola mềm dẻo, tan chảy bên trong khoang miệng.

Thành phẩm mềm mịn, tan chảy trong khoang miệng

Socola có mùi thơm đặc trưng của cacao và vị béo của sữa đặc

Bột cacao là gì? Mua bột cacao ở đâu? 

Bột cacao là một nguyên liệu phổ biến trong nấu ăn và pha chế đồ uống, được làm từ hạt cacao. Cụ thể, hạt cacao được rang chín, xay nhuyễn thành bơ cacao và bột cacao. Bơ cacao chính là phần chất béo của hạt cacao, là nguyên liệu chính để làm sô cô la. Bột cacao là phần khô còn lại sau khi tách bơ cacao. Bột cacao có màu nâu sẫm, mùi thơm hấp dẫn và có vị đắng.

Bạn có thể mua bột cacao tại các siêu thị trên toàn quốc. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm mua nguyên liệu này ở các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, nguyên liệu pha chế.

Tham khảo: Cách làm rau câu sữa đặc mát lạnh, thành công ngay từ lần đầu tiên

Bột cacao được xay nhuyễn từ hạt cacao

Bột cacao là thành phẩm sau khi tách bơ cacao từ hạt cacao

Thông tin về sữa đặc Vinamilk, mua sữa đặc Vinamilk ở đâu

Hiện nay, Vinamilk đang kinh doanh 2 dòng sữa đặc: Sữa đặc Ông Thọ và kem đặc có đường Ngôi Sao Phương Nam. Cả 2 thương hiệu sữa đều được đầu tư nghiên cứu về công thức, thành phần, hàm lượng dưỡng chất,... để cho ra những sản phẩm sữa đặc không chỉ mang hương vị thơm ngon mà còn mang đến giá trị dinh dưỡng cho người dùng. Với sự đa dạng về thành phần, hương vị, dinh dưỡng, quy cách đóng gói,... bạn có thể dễ dàng chọn một sản phẩm sữa đặc phù hợp, tiện lợi ở mọi hoàn cảnh.

Để mua các sản phẩm sữa đặc Vinamilk, bạn có thể mua hàng trực tiếp tại website vinamilk.com.vn hoặc đến các cửa hàng đại lý ủy quyền của Vinamilk trên toàn quốc. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua hàng tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng bách hóa uy tín khắp nơi.

Tham khảo: Bí quyết ướp thịt với sữa đặc giúp thịt mềm ngon ngọt

Sữa đặc Ông Thọ và kem đặc Ngôi sao Phương Nam

Các thương hiệu kem đặc có đường và sữa đặc của Vinamilk

Vừa rồi, Vinamilk đã giới thiệu đến bạn 2 cách làm socola bằng sữa đặc thơm ngon, vô cùng đơn giản. Mua nguyên liệu sữa đặc Vinamilk để làm socola ngay tại website của Vinamilk hoặc đến các cửa hàng đại lý phân phối ủy quyền trên toàn quốc nhé!