Bí Quyết Ngon Khỏe

[HƯỚNG DẪN] LÀM DÂU TÂY VỚI SỮA ĐẶC CHUA NGỌT SIÊU NGON

Ngày đăng:

13/01/2024

Không chỉ gây ấn tượng với vị ngon đặc biệt mà món dâu tây dầm sữa đặc còn đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, làn da của bạn. Dâu tây là loại trái cây có hàm lượng vitamin C vượt trội, tăng cường khả năng tổng hợp collagen trong cơ thể. Giúp cải thiện độ đàn hồi cho da, giúp da trở nên tươi trẻ. Hãy cùng Vinamilk tìm hiểu cách làm dâu tây dầm sữa đặc cho cả nhà cùng thưởng thức qua bài viết dưới đây. 

Cách làm dâu tây dầm sữa đặc

Cách làm dâu tây dầm sữa đặc 

Chuẩn bị nguyên liệu 

  • Dâu tây: 300g 
  • Sữa đặc: 50g 

Xem ngay: Bánh mì chấm sữa đặc - món ăn gợi nhớ tuổi thơ.

Thông tin về sữa đặc Vinamilk 

Sữa đặc Vinamilk là sản phẩm quen thuộc của nhiều người tiêu dùng Việt. Sản phẩm được sản xuất theo quy trình công nghệ hiện đại, đảm bảo an toàn vệ sinh. Sữa đặc được đóng gói trong lon sắt, hộp giấy hoặc hộp nhựa, thuận tiện cho việc sử dụng và bảo quản. 

Với hương vị ngọt béo, thơm ngon, sữa đặc Vinamilk là nguyên liệu phổ biến trong nhiều món ăn, thức uống như: cà phê sữa, trà sữa, bánh mì, sinh tố… Sản phẩm chứa nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho chức năng của cơ thể, gồm: hệ miễn dịch, thị lực, hệ tiêu hóa… 

  • Hương vị: ngọt béo đặc trưng, thơm ngon sánh mịn 
  • Thành phần: đường tinh luyện (47%), dầu thực vật, nước, whey bột, sữa bột, lactoza, chất nhũ hóa, maltodextrin, hương liệu tổng hợp được sử dụng trong thực phẩm
  • Giá trị dinh dưỡng: 100g sữa đặc  cung cấp 336 kcal, 10.8g chất béo, 2.7g chất đạm

Xem thêm:

Sữa đặc Vinamilk

Sữa đặc Vinamilk thơm ngon, sánh mịn 

Cách chọn mua dâu tây tươi ngon 

  • Nên lựa chọn những quả dâu mọng nước, có màu đỏ tươi và đều màu. Tránh lựa chọn những quả có màu sắc loang lổ, chỗ xanh chỗ đỏ. 
  • Những quả dâu còn đốm xanh trên thân là quả được hái khi chưa chín. Khi ăn sẽ có vị chua, ít nước không ngon. 
  • Không mua dâu tây có đốm đen, xanh bên ngoài. Đây đều là dâu nhập hoặc có dấu hiệu hư hỏng, ăn phải sẽ gây hại cho sức khỏe. 
  • Nên lựa chọn những quả dâu còn nguyên đài và cuống lá. Nếu thấy phần cuống của dâu có dấu hiệu khô, vàng thì đây sẽ là những quả dâu kém chất lượng. 
  • Bạn có thể lựa chọn những quả dâu ngon dựa theo phần hạt bên ngoài. Những quả dâu tây ngon, ngọt sẽ có hạt nằm cách xa nhau. 
  • Những quả dâu tây ngon sẽ có mùi hương dịu nhẹ. Dâu phun thuốc hoặc chín ép sẽ không có mùi thơm hoặc chỉ thơm thoang thoảng. 

Tham khảo thêm:

Cách chọn mua dâu tây tươi ngon 

Lựa chọn dâu tây tươi ngon giúp gia tăng sự hấp dẫn cho món ăn 

Theo giới chuyên gia, dâu tây rất giàu chất chống oxy hóa và axit ellagic giúp làm chậm quá trình lão hóa. Loại trái cây này cũng cấp nước cho da, làm sáng và tẩy tế bào chết.

Tham khảo cách làm mứt dừa sữa đặc độc đáo cho ngày tết.

Cách làm dâu tây dầm sữa đặc 

Sơ chế dâu tây 

Cắt bỏ phần cuống là dâu tây rồi rửa với nước sạch. Để dâu sạch hơn, bạn hãy ngâm trong nước muối loãng từ 5 - 10 phút. Sau đó vớt dâu ra cho ráo nước và cắt thành những miếng vừa ăn. 

Sơ chế dâu tây

Rửa sạch và cắt dâu tây thành miếng vừa ăn 

Tham khảo thêm: 

Làm dâu tây dầm sữa đặc 

Cho 50g sữa đặc vào dâu tây đã cắt sẵn, lấy đũa trộn đều dâu và sữa. Ủ dâu tây trộn sữa đặc trong ngăn mát tủ lạnh trong vòng từ 15 - 30 phút. Hoặc bỏ thêm đá vào hỗn hợp dâu tây sữa đặc để tăng thêm độ thơm ngon cho món ăn. 

Làm dâu tây dầm sữa đặc

Trộn dâu tây với sữa đặc, ủ trong ngăn mát tủ lạnh từ 15 - 30 phút 

Dâu tây chứa 91% nước, 8% carbohydrate, 1% protein và chứa một lượng chất béo không đáng kể (bảng). 100 gram dâu tây cung cấp 33 kilocalories, giàu vitamin C (71% Giá trị hàng ngày), mangan (18% Giá trị hàng ngày), và cung cấp một số loại vitamin và khoáng chất khác. Dâu tây chứa một lượng ít các axit béo không bão hòa thiết yếu trong dầu achene (hạt).

Tham khảo thêm: Cách làm nước chấm sữa đặc giải ngán các món luộc

Thưởng thức thành phẩm 

Đổ dâu tây dầm sữa đặc ra tô và thưởng thức. Bạn sẽ cảm nhận được vị chua thanh của dâu hòa quyện với vị béo ngọt của sữa đặc. Dâu có màu đỏ tươi đẹp mắt khi dầm với sữa tươi sẽ cho ra màu hồng cực xinh xắn và đẹp mắt.

Xem thêm: 13+ món ăn từ sữa đặc thơm ngon,dễ làm, nhất định phải thử

Thưởng thức thành phẩm dâu tây dầm sữa đặc

Đổ dâu tây dầm sữa đặc ra tô và thưởng thức 

Tham khảo thêm: 

Như vậy, Vinamilk đã hướng dẫn bạn cách làm dâu tây với sữa đặc thơm ngon nhưng không kém phần độc đáo. Hi vọng cách làm này sẽ giúp bạn có thêm một món ăn vặt hấp dẫn. Chúc bạn thực hiện thành công món ăn vặt giàu dinh dưỡng này!