Tin Tức & Sự Kiện

SỮA HÚT CHÂN KHÔNG VINAMILK GREEN FARM: MINH CHỨNG CHO MỘT SẢN PHẨM HÀNG ĐẦU VỀ ĐỘ SANG

Ngày đăng:

19/12/2023

Sau nhiều năm im ắng, sữa tươi Vinamilk Green Farm đã tái tung bao bì thiết kế mới lạ cùng với đột phá mới về ứng dụng công nghệ trong sản xuất sữa mang tên công nghệ kép hút chân không. Hai năm liền, hành trình khóa tươi liên tục được thử nghiệm trên ý tưởng hút chân không, qua đó tạo ra môi trường khép kín và kết quả là thành công ứng dụng công nghệ kép hút chân không, loại bỏ lên đến 50% gốc oxy tự do - một trong những tác nhân ảnh hưởng đến tính đồng nhất và biến tính mùi vị sữa. Kết hợp với các tiêu chuẩn hiện hữu khi duy trình sữa lạnh 4°C xuyên suốt trong quá trình chế biến, sữa hút chân không Vinamilk Green Farm tự hào sở hữu vị sữa độc đáo nổi bật trên thị trường, khóa tươi vị ngon như sữa vừa mới vắt, vừa thơm vừa béo, thoảng chút cỏ hoa, hậu vị ngọt ngào, trọn vị tinh túy từ thiên nhiên.

Vốn thuộc phân khúc sữa cao cấp của Vinamilk, sữa hút chân không Vinamilk Green Farm trong lần trở lại này còn được nâng tầm hơn khi thay đổi hoàn toàn bộ nhận diện và sử dụng thủ pháp marketing độc đáo mà chỉ thường xuất hiện ở các thương hiệu hạng sang.

Bao bì sữa hút chân không với thiết kế mới lạ, đậm chất thơ

Bảng màu masterbrand mới của Vinamilk với dải màu cực đa dạng, bao gồm 28 mã màu lấy cảm hứng từ sự phong phú, dồi dào, của văn hoá và ẩm thực Việt. Không sử dụng những gam màu rực rỡ như dòng sản phẩm Vinamilk 100%, sữa hút chân không Vinamilk Green Farm tuyển chọn các tone màu lạ, nổi bật nhưng vẫn gợi lên cảm giác nhẹ nhàng, thanh bình.

san-pham-green-farm 

  • Sữa tươi Vinamilk Green Farm có đường: thiên về xanh lá
  • Sữa tươi Vinamilk Green Farm rất ít đường: thiên về xanh đậm
  • Sữa tươi Vinamilk Green Farm không đường: thiên về xanh da trời

Về phông chữ, bao bì sữa hút chân không Vinamilk Green Farm cũng được thiết kế theo phông chữ sáng tạo, độc quyền của Vinamilk. Cụm chữ Green Farm viết hoa, có phần trên là kiểu chữ có chân đầy hoài niệm, phảng phất nét cổ điển, trong khi phần dưới thể hiện kiểu chữ san - serif (không chân) hiện đại, tối giản - kiểu chữ đang được các thương hiệu xa xỉ sử dụng khi làm mới bộ nhận diện. Cho dù không cần dùng đến tính từ "ngon" để mô tả về sản phẩm sữa hút chân không này, từ ngữ được sử dụng trên bao bì được tinh chỉnh để người tiêu dùng vẫn có thể mường tượng rõ ràng về trải nghiệm "vỗ về vị giác" mà sản phẩm sữa tươi Vinamilk Green Farm mang lại: sóng sánh, mịn màng, thoảng chút cỏ hoa, hậu vị ngọt ngào.

Về hình họa trên những hộp sữa hút chân không, tổng quan ấn tượng thị giác mang đến cho người tiêu dùng là khung cảnh bình yên của nông trại, những cánh đồng xanh có trẻ thơ nô đùa cùng những chú bò đang nghỉ ngơi, một hình ảnh rất gần gũi với người Việt. Đây là hình vẽ tay do hai họa sĩ người Nhật và người Mỹ sáng tạo theo đặt hàng riêng của nhà Vinamilk, nét vẽ vừa đơn giản, hiện đại vừa mang cái hồn của trang trại sinh thái Green Farm. Điều thú vị là độ cao của đồng cỏ trên bao bì còn tượng trưng cho lượng đường của từng sản phẩm sữa hút chân không, giúp cho người tiêu dùng nhanh chóng nắm bắt các hương vị và dễ dàng lựa chọn sản phẩm sữa tươi Vinamilk Green Farm cho riêng mình.

giai-thuong-vang-green-farm

Sữa tươi Vinamilk Green Farm thành công chinh phục 3 giải thưởng quốc tế hàng đầu nhờ hương vị khóa tươi độc đáo tạo nên bởi công nghệ kép hút chân không

Bao bì thiết kế mới lạ của sữa tươi Vinamilk Green Farm cũng khéo léo kể về hành trình chinh phục bộ ba giải thưởng “sang” và danh giá quốc tế của sữa hút chân không thông qua biểu tượng của vòng nguyệt quế, bao gồm:

  • Superior Taste Award: Giải thưởng từ viện Hương vị quốc tế, trải qua đánh giá của 200 chuyên gia đến từ hiệp hội đầu bếp uy tín
  • Monde Selection Award: Giải Vàng danh giá với bộ 25 tiêu chí đề ra bởi hội đồng thẩm định gồm các đầu bếp nhà hàng sao Michelin, chuyên gia cảm quan mùi vị, các bác sĩ, dược sĩ, chuyên gia dinh dưỡng.
  • Clean Label Project: Giải thưởng của Mỹ về an toàn và tinh khiết với hơn 400 tiêu chuẩn khắt khe về dư lượng các chất kim loại nặng, siêu vi nhựa và các chất hóa học có hại khác.

Tổng hòa "tấm áo mới" của sữa tươi Vinamilk Green Farm là bản thiết kế mới lạ vừa sáng tạo, vừa mang đậm chất thơ, cũng vừa thể hiện được chất lượng của giọt sữa khóa tươi được hình thành từ công nghệ kép hút chân không.

Brand film với ý tưởng độc đáo: lạ mà sang

Sau hơn 3 tháng im ắng từ sau sự kiện đình đám công bố nhận diện thương hiệu, Vinamilk mới nhẹ nhàng tung ra một đoạn phim quảng cáo dài đến 60 giây mang tên "Điều không tưởng" cho sản phẩm sữa tươi Vinamilk Green Farm. Điều đáng nói là đây không phải một TVC thông thường mà là brand film, thủ pháp marketing chỉ dùng để kể những câu chuyện kết nối khán giả với thông điệp cốt lõi thông qua việc phác thảo giá trị đặc thù của thương hiệu. Và nhiều chuyên gia cũng nhận định hình thức này tương tự như cách các thương hiệu xa xỉ vận dụng khi tung ra các bộ sưu tập thời trang của mình.

Ngoài ra, "Điều không tưởng" của sữa tươi Vinamilk Green Farm còn được ví như một tác phẩm điện ảnh ngắn sử dụng phương thức Quiet Storytelling, không nhồi nhét thông điệp nhưng mang tính gợi mở và suy ngẫm. Ngay từ những giây đầu tiên, khán giả đã bị kéo vào hành trình của cô gái bằng câu thoại "Đôi khi, ta bắt đầu tất cả bằng việc không làm gì cả…”. Qua từng khung hình, vùng đất tạo nên sữa hút chân không hiện ra với nhiều điều kỳ diệu, nơi mọi thứ đều được “ngơi nghỉ” và “thanh lọc” để tìm về sự nguyên bản của mình.

 quang-cao-green-farm

Hành trình khóa tươi vị sữa của công nghệ kép hút chân không được lồng ghép khéo léo vào brand film

Bằng cách đưa người xem băng qua những đồng cỏ xanh mướt, ngọn đồi rộng lớn, sữa tươi Vinamilk Green Farm khéo léo giới thiệu về hành trình chinh phục công nghệ kép hút chân không cùng những giá trị bền vững mà mình dày công chăm chút trong suốt 3 năm qua. Nhưng đích đến của hành trình đó là gì? Câu trả lời được hé lộ với hình ảnh cô gái bay lên trời, những hộp sữa tươi Vinamilk Green Farm cũng từ đồng cỏ bay lên lơ lửng trong không trung, từ đây con người và thiên nhiên như hòa chạm vào nhau. Khung cảnh này cũng là một phép kể chuyện ẩn dụ cho môi trường không trọng lực khi áp dụng công nghệ kép hút chân không nhằm khóa tươi vị sữa của Vinamilk.

quang-cao-green-farm

Từng khung hình được dụng tâm để câu chuyện sáng tạo nên sữa hút chân không của thương hiệu chạm đến trái tim người tiêu dùng

Dù không xuất hiện các từ ngữ quen thuộc trong quảng cáo như "ngon, mới, lạ" nhưng người tiêu dùng vẫn có thể thấu hiểu thông điệp của thương hiệu qua từng khung hình, cảm nhận từng ngọn cỏ, chạm tay vào dòng suối mát lành, lắng nghe âm thanh của tự nhiên và nếm vị sữa tinh khiết, thoảng hương đồng nội của sữa hút chân không. Từng khung hình, âm thanh và ngôn từ sử dụng đều là sự tỉ mỉ và dày tâm huyết của đội ngũ sản xuất của bộ phim.

Với bao bì và brand film được đầu tư chỉn chu, Vinamilk ngầm khẳng định Green Farm không chỉ là dòng sữa khóa tươi mang chất lượng vượt trội mà còn là minh chứng cho một dòng sản phẩm sữa sang trong mọi khía cạnh.