Tin Tức & Sự Kiện

TẤT TẦN TẬT NHỮNG ĐIỀU ĐẶC BIỆT VỀ SỮA HÚT CHÂN KHÔNG VINAMILK GREEN FARM

Ngày đăng:

19/12/2023

3 năm cho đất “nghỉ ngơi”, 2 năm không thỏa hiệp để thử nghiệm thành công công nghệ kép hút chân không sữa, 3 giải thưởng quốc tế danh giá… chỉ là vài trong số rất nhiều thông tin ấn tượng về sữa tươi Vinamilk Green Farm và cách sản phẩm này chinh phục những chuyên gia và người tiêu dùng khó tính nhất.

3 năm cho đất "nghỉ ngơi"

Nông trại là mắt xích quan trọng trong ngành sữa, bởi sự trù phú của nông trại quyết định sức khỏe đàn bò và độ tươi ngon của sữa thu hoạch. Hiểu được điều này, Vinamilk đã áp dụng chiến lược đặc biệt: dành 3 năm để thiên nhiên tại các trang trại Green Farm tự sinh sôi và phục hồi về trạng thái tốt nhất.

 canh-dong-green-farm

“Không làm gì cả trong suốt 3 năm” tại trang trại là một trong những bước của quy trình sản xuất sữa khóa tươi Vinamilk Green Farm.

3 năm “nghỉ ngơi” nhưng lại là quãng thời gian cần thiết để những điều “không tưởng” nảy nở ở Green Farm. Tính đến nay, 100% tài nguyên tái tạo tại các trang trại Green Farm tương đương với lượng điện dùng cho 2 chuyến xe điện khứ hồi từ Trái Đất đến Mặt Trăng, số khối nước cho 86 hồ bơi Olympic và lượng carbon trung hòa tương đương 30 ngàn sân bóng phủ đầy cây xanh...

Sau thời gian “nghỉ ngơi" nhằm loại bỏ hoàn toàn chất hóa học tồn dư, quá trình cải tạo và phục hồi theo phương pháp canh tác chuyên biệt, không gây hại đến môi trường, được chính các kỹ sư nông nghiệp từ Vinamilk phát triển đã giúp những vùng đất vốn khô cằn, bạc màu ban đầu có thể trồng bắp, lúa, đậu xanh… đạt chuẩn organic. Hiện có tới 70% diện tích đất tại Green Farm, tương đương với 500 ha được được dùng cho mảng xanh từ đồng bắp, cỏ Mombasa làm thức ăn cho bò sữa đạt chuẩn hữu cơ.

bo-sua-chan-nuoi

Toàn cảnh các trang trại Green Farm – nơi làm nên dòng sữa hút chân không đầu tiên tại Việt Nam.

Green Farm cũng áp dụng công nghệ biogas giúp giảm thiểu đáng kể lượng phát thải CO2, chuyển hóa chất thải thành các tài nguyên như: phân bón hữu cơ cho đồng cỏ, khí metan để thanh trùng sữa cho bê, sấy cỏ làm thức ăn cho đàn bò.

Về nguồn nước, trong năm 2022, Green Farm đã tuần hoàn 216 ngàn tấn nước, góp phần vào việc bảo tồn và sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên quý giá này. Trang trại có hệ thống xử lý nước ngầm hiện đại để đảm bảo nước sau khi được xử lý luôn tinh khiết nhất. Trong khi đó, 9 hồ nước điều hòa khí hậu, là “lá phổi tự nhiên” giúp giảm bức xạ nhiệt, tạo môi trường mát mẻ, tự nhiên cho đàn bò. Tất cả góp phần làm nên dòng sữa tươi Vinamilk Green Farm tinh khiết.

2 năm liên tục nghiên cứu công nghệ kép hút chân không sữa

Bên cạnh việc cho đất “nghỉ ngơi", Vinamilk còn dành 2 năm để nghiên cứu và thử nghiệm công nghệ tạo nên sữa hút chân không, nhằm khóa tươi sữa và loại bỏ mùi không mong muốn. Nhận thấy quá trình oxy hóa khiến sữa mất đi độ tươi vốn có, nhưng việc loại bỏ các gốc oxy tự do này lại không hề đơn giản khi công nghệ kép hút chân không chỉ mới áp dụng phổ biến ở các sản phẩm gốc sữa như phô mai hay sữa bột, các chuyên gia Vinamilk đã dành nhiều thời gian tìm kiếm một công nghệ đột phá giúp khóa tươi vị sữa, giải quyết thách thức này.

san-xuat-sua-tuoi-hut-chan-khong

Sữa hút chân không Vinamilk Green Farm đã tạo nên một cuộc cách mạng mới cho ngành sữa tại Việt Nam

Từ ý tưởng mơ hồ ban đầu, qua 2 năm liên tục thử nghiệm, Vinamilk đã thành công trong việc áp dụng công nghệ kép hút chân không, tạo ra một môi trường kín khép loại bỏ đến 50% gốc oxy tự do. Quy trình vắt sữa cũng ưu tiên khóa tươi hương vị tự nhiên của sữa, với tiêu chuẩn thời gian sản xuất từ lúc vắt trong vòng 24 tiếng; khoảng cách từ nhà vắt sữa đến bồn chứa chỉ 20 bước chân; và chỉ trữ sữa trong bồn lạnh tối đa 5 tiếng.

Kết hợp với quy trình duy trì sữa lạnh ở nhiệt độ 4°C trong quá trình bảo quản, sữa hút chân không Vinamilk Green Farm đã lưu giữ được hương vị tươi ngon nguyên bản, vừa thơm vừa béo, với một chút hương cỏ hoa, hậu vị ngọt ngào.

sua-tuoi-green-farm-nguoi-tieu-dung

Nhiều khách hàng ấn tượng khi thưởng thức dòng sữa sánh mịn, hậu vị ngọt ngào, thoảng hương cỏ hoa  được làm nên từ quy trình sản xuất sữa khóa tươi Vinamilk Green Farm

Theo các chuyên gia từ Vinamilk, quy trình sản xuất sữa khoá tươi là bước tiến mang tính “không tưởng” trong ngành công nghiệp sữa. Công nghệ này giúp tạo ra sữa hút chân không tốt cho sức khỏe và giải quyết thành công vấn đề vốn là thách thức lớn của các hãng sữa: bảo toàn hương vị tươi mới của sữa.

Dòng sữa hút chân không đạt 3 giải thưởng danh giá bậc nhất ngành công nghiệp sữa tươi  

Quá trình vun đầy thổ nhưỡng, tỉ mỉ chắt chiu đã giúp Green Farm trở thành thương hiệu sữa đầu tiên trên thế giới nhận được cùng lúc 3 giải thưởng danh giá gồm: Clean Label (An toàn và Tinh khiết), Monde Selection (Hương vị và Chất lượng), và Superior Taste Award (Vị ngon Thượng hạng).

Để đạt được những giải thưởng này, sữa tươi Green Farm đã phải vượt qua hàng loạt tiêu chuẩn nghiêm ngặt bậc nhất thế giới. Điển hình với chứng nhận Clean Label Project (Mỹ) về An toàn và Tinh khiết, sữa hút chân không Vinamilk Green Farm phải đáp ứng hơn 400 chỉ tiêu khắt khe về dư lượng kháng sinh, hợp chất nhựa không mong muốn, kim loại nặng và dư lượng thuốc bảo vệ thực vật và các chất hoá học có hại khác… Cụ thể, với tiêu chí về kim loại nặng, mức giới hạn của Clean Label Project nghiêm ngặt hơn tiêu chuẩn Việt Nam từ 3 đến 125 lần. Ngoài ra, Clean Label Project còn xem xét một số chỉ tiêu mà Việt Nam chưa quy định, bao gồm BPA/BPS/Phthalates - các chất gây ảnh hưởng đến nội tiết tố và sức khỏe con người, đặc biệt là trẻ nhỏ, Acrylamide - chất có nguy cơ gây ung thư, và Parabens - thuộc nhóm chất bảo quản hóa học…

clean-label-project

Giám đốc điều hành tổ chức Clean Label Project bày tỏ sự công nhận đối với dòng sữa hút chân không cao cấp này.

Trong khi đó, với giải thưởng Monde Selection, mỗi sản phẩm sẽ được hội đồng thẩm định đánh giá riêng lẻ dựa trên tối đa 25 thông số, từ sự hấp dẫn, thông tin và thiết kế bao bì, độ ngon, dư vị, cho đến sự an toàn, minh bạch của sản phẩm. Vượt qua các vòng bình chọn từ Hội đồng giám khảo gồm hơn 200 chuyên gia hương vị chuyên nghiệp và độc lập đến từ các hiệp hội đầu bếp và sommelier uy tín như Le Guide Michelin, Gault & Millau..., với điểm số cao ấn tượng đạt 80-90%, ngay từ năm đầu tiên tham dự, sữa hút chân không Vinamilk Green Farm đã được vinh danh hạng Vàng tại giải thưởng danh giá này.

green-farm-doat-giai-thuong

Công nghệ kép hút chân không giúp sữa tươi Vinamilk Green Farm đạt giải Vàng khẳng định chất lượng & hương vị của sản phẩm.

Cuối cùng, giải thưởng Superior Taste (Vị ngon Thượng hạng) chấm điểm dựa trên 5 tiêu chí phân tích cảm quan Hedonic quốc tế (AFNOR XP V096A), bao gồm: ấn tượng đầu tiên, thị giác, khứu giác, mùi vị và kết cấu (đối với thực phẩm) hoặc cảm giác cuối cùng hay hậu vị (đối với đồ uống). Được ví như "sao Michelin" về vị ngon cho các sản phẩm thực phẩm và đồ uống, giải thưởng này được trao bởi Hội đồng giám khảo gồm hơn 200 chuyên gia hương vị chuyên nghiệp và độc lập đến từ các hiệp hội đầu bếp và sommelier uy tín. Các thành viên giám khảo hoàn toàn không biết về thông tin sản phẩm, ngoại trừ chủng loại và không trao đổi với nhau trong quá trình nếm thử. Chính quy trình đánh giá khách quan, chặt chẽ và ban giám khảo uy tín đã giúp Superior Taste Award trở thành giải thưởng hàng đầu về hương vị sản phẩm trong ngành thực phẩm, đồ uống và là sự vinh dự của nhiều thương hiệu trên thế giới.

sua-tuoi-green-farm

Hương vị tươi mới thoảng hương cỏ hoa của dòng sữa hút chân không từ Vinamilk đã thành công chinh phục giải thưởng vị ngon thượng hạng Superior Taste.

Với nhiều thử nghiệm và bước đi táo bạo, Vinamilk giờ đây có thể gói trọn mọi tinh túy vào sản phẩm sữa hút chân không Vinamilk Green Farm. Sở hữu chất lượng hảo hạng được bảo chứng bởi các giải thưởng quốc tế uy tín, không ngoa khi nói Vinamilk Green Farm là sản phẩm hội tụ nhiều điều “không tưởng” nhất hiện nay trên thị trường.