Thông Tin Dinh Dưỡng

[GIẢI ĐÁP] SỮA CHUA NHA ĐAM BAO NHIÊU CALO? ĂN CÓ BÉO KHÔNG?

Ngày đăng:

12/01/2024

Sữa chua nha đam là món ăn được ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon, chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Dù vậy nhưng có rất nhiều người thắc mắc rằng sữa chua nha đam bao nhiêu calo? Ăn sữa chua nha đam có béo không? Hãy cùng Vinamilk đi tìm câu trả lời cho những vấn đề này ở bài viết dưới đây. 

Sữa chua nha đam bao nhiêu calo

Sữa chua nha đam bao nhiêu calo? 

1. Thành phần dinh dưỡng trong sữa chua nha đam 

Sữa chua nha đam là sự kết hợp hoàn hảo giữa sữa chua và nha đam. Trên nhãn dinh dưỡng, nhà sản xuất đã nêu rõ các thành phần có trong sữa chua nha đam gồm: nha đam, sữa chua cái, đường, sữa,… Trong đó, thành phần dinh dưỡng cụ thể của sữa chua nha đam gồm:

  • 12g carbohydrate
  • 4g protein 
  • 1g chất béo
  • Thêm vào đó là các thành phần khác như: chất đạm, khoáng chất, casein, vitamin, probiotic lợi khuẩn, chất béo,… 

2. 1 hộp sữa chua nha đam bao nhiêu calo? 

Trong 1 hộp sữa chua nha đam chứa 89 calo. Lượng calo sẽ nhiều hơn một chút so với sữa chua không đường. Tuy nhiên, những người đang giảm cân vẫn có thể thoải mái thưởng thức sữa chua nha đam. Bên cạnh đó, sự kết hợp giữa sữa chua và nha đam cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Lượng calo trong 1 hộp sữa chua nha đam

1 hộp sữa chua nha đam chứa tới 89 calo 

3. Ăn sữa chua nha đam có béo không? 

Thực tế, ăn sữa chua nha đam có béo hay không phụ thuộc vào việc bạn lựa chọn loại sữa chua nào, của thương hiệu nào, lượng sữa chua mà bạn ăn. Theo đó, lượng calo của sữa chua nha đam sẽ được ghi trên nhãn dinh dưỡng để người dùng nắm được loại sữa chua mình đang dùng chứa bao nhiêu calo, cân nhắc sử dụng với lượng vừa đủ và biết được sữa chua gây béo không. 

Nếu bạn ăn sữa chua nha đam không đường, lượng calo sẽ ít và không gây tăng cân. Ngược lại, bạn chọn sữa chua nha đam có đường, ăn với lượng lớn thì việc dư thừa calo là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Tình trạng này khi được lặp đi lặp lại trong thời gian chắc chắn sẽ khiến bạn tăng cân. Bạn nên xác định rõ mục tiêu của mình là tăng cân, giảm cân hay tăng cường sức khỏe để có thể định lượng một cách phù hợp. 

4. Tác dụng của sữa chua nha đam

Những công dụng của sữa chua nha đam mang lại cho sức khoẻ rất đa dạng, bao gồm:  

4.1. Cung cấp năng lượng dồi dào

Sữa chua và nha đam là sự kết hợp hoàn hảo tạo để tạo thành hỗn hợp tươi ngon với nhiều dưỡng chất hữu ích. Sử dụng sữa chua nha đam là cách để bạn nạp đầy lượng dinh dưỡng, nguồn năng lượng dồi dào để cơ thể hoạt động tích cực, khỏe khoắn. 

4.2. Cung cấp vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe 

Sữa chua là một nguồn cung cấp protein, canxi, vitamin D, vitamin B12, và kali dồi dào. Trong đó, protein giúp xây dựng và duy trì cơ bắp, canxi giúp xương chắc khỏe, vitamin D giúp cơ thể hấp thụ canxi, vitamin B12 giúp hình thành hồng cầu và kali giúp điều hòa nhịp tim và huyết áp.

Nha đam là một loại thực vật chứa nhiều vitamin, khoáng chất, và các chất chống oxy hóa. Nha đam chứa các vitamin A, C, E, B1, B2, B3, B6, B9, và K. Bên cạnh đó, nha đam cũng chứa các khoáng chất như canxi, sắt, magie, kali, natri, phốt pho, kẽm. Các chất chống oxy hóa trong nha đam giúp bảo vệ tế bào khỏi bị tổn thương, giúp ngăn ngừa các bệnh mãn tính như tim mạch, ung thư và tiểu đường.

4.3. Làm đẹp da

Trong thành phần của sữa chua nha đam có chứa một lượng axit lactic với công dụng làm đẹp da, ngăn chặn các tác động của lão hóa. Các axit lactic này sẽ bảo vệ làm da bạn, giúp da trở nên mịn màng, trắng bóng, lỗ chân lông được se khít. 

Sữa chua nha đam giúp làm đẹp da

Sữa chua nha đam có tác dụng làm đẹp da và ngăn ngừa lão hóa

4.4. Giảm cân 

Ngoài công dụng làm đẹp da, sữa chua nha đam còn là bí kíp giữ gìn vóc dáng của các chị em. Sữa chua nha đam giúp ức chế cảm giác thèm ăn. Như vậy sẽ khiến bạn hạn chế việc ăn vặt không kiểm soát của mình, giảm thiểu lượng calo mà cơ thể phải hấp thụ. Từ đó giúp vóc dáng của bạn thon gọn đi nhiều. 

4.5. Hỗ trợ điều hòa huyết áp

Thêm một công dụng mà ít ai biết của sữa chua nha đam đó là giúp điều hòa khí huyết cực kỳ hiệu quả. Ăn sữa chua nha đam mỗi ngày sẽ giúp nhịp huyết áp được ổn định, đặc biệt là người có tiền sử tăng huyết áp. 

4.6. Giúp xương chắc khỏe 

Thành phần dinh dưỡng của sữa chua nha đam còn có một lượng lớn canxi, protein. Đây đều là những dưỡng chất giúp ích cho việc tăng cường sức khỏe cho xương khớp. Sữa chua nha đam cũng giúp hạn chế tình trạng gãy xương, giúp xương luôn dẻo dai. 

Tham khảo bài viết: Cách làm sữa chua nha đam sánh mịn, đơn giản tại nhà

5. Ăn sữa chua nha đam có giảm cân không?

Việc ăn sữa chua nha đam có thể hỗ trợ quá trình giảm cân, nhưng đây không phải là một phương pháp giảm cân tự nhiên hay nhanh chóng. 

Sữa chua nha đam có thể là một phần của chế độ ăn giảm cân nếu kiểm soát được lượng calo trong ngày và lượng calo trong sữa chua. Việc này phụ thuộc vào cách bạn kết hợp sữa chua nha đam và các thực phẩm khác, từ đó có thể giảm calo ở các bữa ăn thường ngày.

Sữa chua nha đam giúp giảm cân

Ăn sữa chua nha đam đúng cách và liều lượng sẽ giúp bạn giảm cân 

6. Những lưu ý khi ăn sữa chua nha đam 

Để bảo đảm rằng cơ thể luôn hấp thụ những chất tốt nhất khi ăn sữa chua nha đam, bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Không nên ăn quá nhiều sữa chua nha đam vào lúc đói.
  • Chỉ nên sử dụng 1 - 2 hộp sữa chua nha đam, tương đương từ 250 - 500g mỗi ngày
  • Không nên hâm nóng sữa chua trước khi ăn.
  • Có thể kết hợp sữa chua với một số loại thực phẩm khác như: mãng cầu, bơ, xoài, dâu,…

Toàn bộ thông tin trong bài viết là lời giải đáp cho vấn đề sữa chua nha đam bao nhiêu calo? Hi vọng những chia sẻ từ Vinamilk sẽ hữu ích, giúp các bạn có thể thưởng thức sữa chua nha đam đúng cách và hiệu quả.

Xem thêm:

Sữa chua hoa quả bao nhiêu calo? Ăn có bị tăng cân không?

Sữa chua nếp cẩm bao nhiêu calo? Ăn sữa có bị béo không?

Sữa chua có đường bao nhiêu calo? Ăn sữa chua có béo không?

Sữa chua trân châu bao nhiêu calo? Ăn có béo không?

1 hộp sữa chua không đường bao nhiêu calo? Ăn có mập không?

Probi bao nhiêu calo? Uống Probi có béo không?

Sữa chua Hy Lạp bao nhiêu calo? Ăn có bị béo không?