Thông Tin Dinh Dưỡng

SỮA CHUA TRÂN CHÂU BAO NHIÊU CALO? ĂN CÓ BỊ BÉO KHÔNG?

Ngày đăng:

12/01/2024

Sữa chua trân châu là một món ăn mới được ra mắt trong những năm gần đây. Loại sữa chua này đã gây được ấn tượng và được nhiều người yêu thích bởi hương vị mới lạ, độc đáo, đặc biệt là giới trẻ. Vậy sữa chua trân châu bao nhiêu calo và ăn sữa chua trân châu có béo không? Cùng Vinamilk khám phá ngay tại bài viết dưới đây nhé!

Sữa chua trân châu bao nhiêu calo

Sữa chua trân châu bao nhiêu calo?

1. Thành phần dinh dưỡng trong sữa chua trân châu 

Sữa chua trân châu là sự kết hợp giữa sữa chua sánh mịn cùng trân châu và có thể kết hợp thêm nhiều topping khác nhau như quả cherry, chuối khô, dừa khô,... Sữa chua trân châu chứa nhiều thành phần dinh dưỡng bao gồm sữa tươi (96%), đường (3,8%), 3g chất đạm, 2,4g chất béo vitamin (A, D3), 15,4g carbohydrate, khoáng chất (natri selenite/ sodium selenite).

Thành phần sữa chua trân châu

Sữa chua trân châu chứa nhiều thành phần dinh dưỡng

2. Sữa chua trân châu bao nhiêu calo?

Trung bình trong 100g sữa chua trân châu chứa 95,2 calo. Sữa chua trân châu bổ sung thêm nhiều topping nên hàm lượng calo sẽ cao hơn so với sữa chua thông thường. 

Lượng calo trong sữa chua trân châu

Trong 100g g sữa chua trân châu chứa 95,2 calo

3. Ăn sữa chua trân châu có béo không? 

Nếu bạn ăn quá nhiều sữa chua trân châu trong một ngày sẽ gây tình trạng thừa calo, dẫn đến tăng cân. Bởi đối với một người trưởng thành, mỗi ngày cần nạp vào cơ thể từ 1800 - 2000 calo để duy trì các hoạt động thường ngày. Như vậy mỗi bữa cần cung cấp khoảng 667 calo.

Tuy nhiên, khi nói đến sữa chua trân châu, trong 100g trân châu có chứa khoảng 358 calo, đây là một lượng calo khá cao. Do đó, nếu bạn ăn quá nhiều sữa chua trân châu trong một ngày sẽ có thể vượt quá lượng calo khuyến nghị và gây tình trạng tăng cân.

Sữa chua trân châu có thể gây béo

Nếu ăn sữa chua trân châu quá nhiều sẽ dẫn đến tăng cân

4. Ăn sữa chua trân châu có tác dụng gì? 

Sữa chua trân châu không chỉ là món ăn tráng miệng mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho người dùng. Dưới đây là những lợi ích của sữa chua trân châu:

  • Giảm cholesterol trong máu và cải thiện sức khỏe tim mạch: Lợi khuẩn có trong sữa chua trân châu có công dụng phân hủy acid mật, từ đó giúp làm giảm lượng cholesterol, hỗ trợ bảo vệ sức khỏe tim mạch và các vấn đề về huyết áp.
  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa: Sữa chua trân châu chứa lượng men vi sinh lớn, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các lợi khuẩn trong đường ruột. Điều này giúp cải thiện hệ tiêu hóa và duy trì sự cân bằng vi sinh có trong đường ruột.
  • Bảo vệ xương chắc khỏe và hỗ trợ phòng bệnh loãng xương: Hàm lượng vitamin D và canxi có trong sữa chua trân châu đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ xương, hỗ trợ phòng bệnh loãng xương hiệu quả.
  • Tăng cường hệ thống miễn dịch: Probiotics có trong sữa chua trân châu giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh virus và những vấn đề liên quan đến đường ruột.
  • Bảo vệ răng và dạ dày: Acid lactic có trong sữa chua giúp bảo vệ răng toàn diện cũng như ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh dạ dày như helicobacter pylori, làm giảm nguy cơ bị loét dạ dày.
  • Kiểm soát cân nặng: Sữa chua trân châu cung cấp lượng lớn protein giúp giảm cảm giác thèm ăn, tạo cảm giác no lâu, từ đó hỗ trợ kiểm soát cân nặng hiệu quả.
  • Ngăn ngừa ung thư: Bifidobacteria và lactobacillus trong sữa chua trân châu có khả năng loại bỏ các độc tố gây ung thư và hỗ trợ phòng bệnh ung thư đại trực tràng.
Tham khảo bài viết: Nên ăn sữa chua khi nào trong ngày là tốt nhất cho sức khoẻ?

    Lợi ích của sữa chua trân châu

    Ăn sữa chua trân châu đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

    5. 2 sản phẩm sữa chua trân châu Vinamilk được yêu thích nhất

    Vinamilk đã cho ra đời các sản phẩm sữa chua trân châu với hương vị mới lạ, độc đáo kích thích vị giác của người ăn. Cùng khám phá 2 sản phẩm sữa chua trân châu đến từ Vinamilk đang được yêu thích nhất hiện nay nhé.

    5.1. Sữa chua trân châu đường đen Vinamilk

    • Thương hiệu: Việt Nam
    • Xuất xứ: Việt Nam
    • Nơi sản xuất: Việt Nam
    • Đối tượng phù hợp: Trẻ em từ 3 tuổi trở lên
    • Giá tham khảo: Khoảng 36.000đ/lốc/100g 

    Sữa chua trân châu đường đen là sự kết hợp hoàn hảo giữa sữa chua sánh mịn và hương vị đặc trưng của đường đen. Đặc biệt, trân châu có vị giòn dai, mang lại trải nghiệm ẩm thực độc đáo. Sữa chua sử dụng công nghệ lên men tự nhiên với chủng men Bulgaricus, tạo nên hương vị hoàn hảo, tốt cho sức khỏe. 

    Sữa chua trân châu đường đen Vinamilk

    Sữa chua trân châu đường đen Vinamilk được lên men tự nhiên từ chủng Bulgaricus

    5.2. Sữa chua trân châu Love Yogurt 

    • Thương hiệu: Việt Nam
    • Xuất xứ: Việt Nam
    • Nơi sản xuất: Việt Nam
    • Đối tượng phù hợp: Trẻ em từ 3 tuổi trở lên
    • Giá tham khảo: Khoảng 36.000đ/lốc/100g

    Sữa chua Vinamilk trân châu đường đen Love Yogurt có lớp sữa chua mềm mịn, béo ngậy hoà cùng với vị dai của trân châu. Sản phẩm là loại thực phẩm hoàn hảo trong việc bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, hỗ trợ giảm cân, giữ dáng. 

    Sữa chua trân châu Love Yogurt 

    Sữa chua Vinamilk trân châu đường đen Love Yogurt giúp hỗ trợ giảm cân giữ dáng

    6. Mua sữa chua trân châu ở đâu uy tín, chất lượng? 

    Bạn có thể chọn mua sữa chua trân châu ở các cửa hàng bách hóa, siêu thị, các trung tâm thương mại. Bên cạnh đó, để đảm bảo mua được sản phẩm chính hãng, uy tín với giá tốt, bạn có thể truy cập vào website Vinamilk để tham khảo và đặt hàng ngay nhé.

    Địa chỉ mua sữa chua trân châu Vinamilk

    Mua sữa chua trân châu đường đen Vinamilk trên website để đảm bảo sản phẩm chính hãng

    Bài viết trên đây Vinamilk đã cùng các bạn khám phá sữa chua trân châu bao nhiêu calo và những thành phần dinh dưỡng có trong sữa chua trân châu. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa sữa chua sánh mịn và hương vị thơm ngon của trân châu, cùng những lợi ích đối với sức khỏe, sữa chua trân châu chắc chắn là loại thực phẩm bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày. Nếu bạn cần mua sữa chua, hãy truy cập vào website của Vinamilk để tham khảo và đặt hàng ngay nhé.

    Xem thêm:

    1 hộp sữa chua không đường bao nhiêu calo? Ăn có mập không?

    Sữa chua uống Probi bao nhiêu calo? Uống có béo không?

    Sữa chua có đường bao nhiêu calo? Ăn sữa chua có béo không?

    Sữa chua hoa quả bao nhiêu calo? Ăn có bị tăng cân không?

    Sữa chua nếp cẩm bao nhiêu calo? Ăn sữa có bị béo không?

    Sữa chua Hy Lạp bao nhiêu calo? Ăn có bị béo không?

    Sữa chua nha đam bao nhiêu calo? Ăn có béo không?