Đẹp da - Đẹp dáng

[10+] CÁCH ĐẮP MẶT NẠ SỮA CHUA MẬT ONG GIÚP DA SÁNG KHỎE

Ngày đăng:

23/12/2023

Sữa chua và mật ong là những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, hai nguyên liệu này khi kết hợp cùng nhau sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ cho làn da. Hãy cùng Vinamilk tìm hiểu xem mặt nạ sữa chua mật ong có tác dụng gì?  11 cách đắp mặt nạ sữa chua mật ong giúp da sáng mịn và tràn đầy sức sống!

Mặt nạ sữa chua mật ong có tác dụng gì


Mặt nạ sữa chua mật ong giúp da sáng khỏe, mịn màng

1. Đắp mặt nạ sữa chua mật ong có tác dụng gì?

Sữa chua và mật ong là hai thành phần giúp cấp ẩm cho làn da. Khi kết hợp cùng nhau, loại mặt nạ này còn phát huy nhiều tác dụng khác. Nó giúp bạn có một làn da khỏe mạnh và tràn đầy sức sống. Sau đây là những tác dụng tuyệt vời khi làm đẹp từ sữa chua kết hợp mật ong.

1.1 Cung cấp dưỡng chất cho da khỏe mạnh 

Mật ong và sữa chua là những loại nguyên liệu giàu vitamin và khoáng chất thiết yếu cho làn da. Khi kết hợp chúng lại với nhau tạo thành một loại mặt nạ có tác dụng cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết, giúp da tăng đề kháng và ngăn chặn các vấn đề về da liễu. Bên cạnh đó, mặt nạ sữa chua và mật ong còn giúp da đều màu và trắng sáng hơn.

công dụng đắp mặt nạ sữa chua mật ong

Mặt nạ sữa chua mật ong nuôi dưỡng cho làn da khỏe mạnh

1.2 Giúp da đều màu, trắng sáng hơn

Trong cả sữa chua và mật ong đều chứa hàm lượng dồi dào các vitamin nhóm B như B2, B5, B12, giúp làn da trắng sáng tự nhiên. Bên cạnh đó, sữa chua chứa axit lactic giúp làm sạch lớp tế bào chết trên bề mặt da. Khi kết hợp cùng nhau, mặt nạ này giúp cải thiện những vùng da thâm sạm và làm cho làn da đều màu, trắng sáng hơn.

mặt nạ sữa chua mật ong giúp sáng da

Sử dụng mặt nạ sữa chua mật ong giúp làn da trắng sáng

1.3 Làm chậm quá trình lão hóa ở da mặt

Sữa chua và mật ong đều là những nguyên liệu chống oxy hóa mạnh mẽ. Hỗn hợp này hoàn toàn có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa trên da mặt.

Nếu trong mật ong có chứa vitamin E giúp chống Oxy hóa mạnh mẽ thì axit lactic trong sữa chua giúp tẩy lớp tế bào lão hóa trên da một cách tự nhiên. Ngoài ra, cả hai nguyên liệu đều chứa thành phần kẽm, giúp hạn chế sự hình thành nếp nhăn trên da. Chăm chỉ sử dụng hỗn hợp mặt nạ này sẽ giúp bạn sở hữu một làn da tươi trẻ.

đắp mặt nạ sữa chua mật ong giúp chậm lão hóa

Các hoạt chất chống oxy hóa trong mặt nạ này giúp ngăn ngừa lão hóa

1.4 Kiểm soát dầu nhờn và ngừa mụn

Sữa chua có chứa riboflavin, giúp kiểm soát dầu nhờn, hạn chế bít tắc lỗ chân lông Đồng thời, lợi khuẩn Probiotics có trong sữa chua giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây mụn. Khi được kết hợp cùng mật ong với đặc tính kháng viêm có trong  polyphenols và flavonoids  sẽ hạn chế hình thành mụn viêm. 

Với hàm lượng các chất kháng viêm cao, mặt nạ sữa chua mật ong  sẽ giúp da bạn ngăn ngừa các vấn đề về mụn hay dầu nhờn. Bên cạnh đó, loại mặt nạ này cũng rất hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị bệnh chàm, vảy nến.

Tuy kiểm soát dầu nhờn nhưng hỗn hợp mặt nạ này không hề làm khô da. Thay vào đó, nó sẽ giúp làn da của bạn duy trì độ ẩm tự nhiên. 

đắp mặt nạ sữa chua mật ong giúp chống viêm da

Mặt nạ sữa chua mật ong giúp kiểm soát dầu nhờn và mụn

1.5 Duy trì độ ẩm, làm mềm da

Mật ong và sữa chua là những nguyên liệu có đặc tính giữ nước và giúp da duy trì độ ẩm tự nhiên. Bên cạnh đó, khả năng tẩy tế bào chết nhờ thành phần Axit lactic có trong sữa chua giúp da luôn giữ trạng thái mềm mịn. Khi kết hợp cùng nhau, mặt nạ mật ong sữa chua giúp bạn có một làn da mềm mại và ẩm mượt.

Mặt nạ sữa chua mật ong giúp mềm da

Sữa chua và mật ong mang đến cho bạn một làn da mịn màng

Vừa rồi là 5 tác dụng nổi bật của hỗn hợp mặt nạ sữa chua và mật ong. Vậy cách để làm ra hỗn hợp mặt nạ này như thế nào?

2. Gợi ý 11 cách đắp mặt nạ sữa chua mật ong

Để sử dụng mặt nạ sữa chua mật ong, bạn có thể chỉ đơn thuần trộn hai hỗn hợp này lại với nhau và thoa lên mặt. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể kết hợp thêm những nguyên liệu khác để tăng công dụng của mặt nạ. Sau đây, Vinamilk sẽ gợi ý bạn 11 cách đắp hỗn hợp mặt nạ này nhé!

2.1 Sữa chua với mật ong

Sữa chua kết hợp với mật ong là công thức đơn giản, tiện lợi mà ai cũng có thể làm được. Loại mặt nạ này phù hợp đối với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm, mỏng yếu và bị mụn viêm. Sử dụng mặt nạ từ 2-3 lần một tuần sẽ giúp bạn có một làn da mềm mịn, trắng sáng và ẩm mượt.

Cách làm: Bạn trộn mật ong với sữa chua không đường theo tỷ lệ 1:1. Sau đó, khuấy đều cho đến khi hỗn hợp sánh mịn và đồng nhất. Tiếp đến, thoa mặt nạ lên da với một lượng vừa phải, để yên trong vòng 15 phút sau đó rửa lại với nước ấm. Bạn nên duy trì đắp 2 lần/ tuần để làn da nhanh chóng mịn màng.

Cách làm mặt nạ sữa chua mật ong

Mặt nạ từ sữa chua và mật ong phù hợp với mọi loại da

2.2 Sữa chua mật ong nha đam

Nha đam là thành phần giàu enzyme và vitamin giúp dưỡng ẩm và duy trì làn da khỏe mạnh. Khi kết hợp cùng sữa chua không đường và mật ong, mặt nạ này sẽ giúp hồi phục làn da, giảm các đốm nâu và điều trị mụn viêm hiệu quả. Loại mặt nạ này đặc biệt phù hợp với làn da đang có vấn đề thâm sạm, mụn viêm, thô ráp và nhạy cảm.

Cách làm: Bạn kết hợp sữa chua không đường, mật ong với gel nha đam theo tỷ lệ 2:1:1. Sau đó, khuấy đều hỗn hợp cho tới khi chúng sánh mịn. Bạn thoa một lượng vừa phải lên mặt và để yên trong vòng 15 phút, sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Hãy duy trì 2 lần một tuần để làn da khỏe đẹp nhé!

Mặt nạ sữa chua mật ong nha đam

Mặt nạ sữa chua, mật ong, nha đam phù hợp với làn da thâm sạm, mụn viêm, nhạy cảm.

2.3 Sữa chua mật ong tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ nổi tiếng với khả năng làm giảm tình trạng thâm nám một cách hiệu quả. Khi kết hợp cùng sữa chua và mật ong, mặt nạ này sẽ giúp bạn có một làn da trắng sáng, giảm thâm mụn. Mặt nạ sữa chua, mật ong, và tinh bột nghệ rất thích hợp cho những làn da xỉn màu, bị sẹo thâm do mụn để lại.

Cách làm: Bạn trộn 2 muỗng mật ong, 1 muỗng sữa chua và 1 muỗng tinh bột nghệ (không nên dùng nghệ tươi vì gây vàng da và dễ kích ứng) thành một hỗn hợp đồng nhất. Sau đó, hãy thoa một lớp mỏng hỗn hợp lên da và để trong vòng 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Bạn nên duy trì đắp 2 lần/tuần để đạt hiệu quả nhanh nhất.

Tham khảo bài viết: Ăn tinh bột nghệ với sữa chua có tác dụng gì? Cách ăn tốt nhất

Mặt nạ sữa chua mật ong tinh bột nghệ

Mặt nạ sữa chua, mật ong, tinh bột nghệ dành cho làn da xỉn màu, thâm mụn

2.4 Sữa chua mật ong yến mạch

Yến mạch có chứa nhiều thành phần quan trọng cho làn da như vitamin E, vitamin B1, B3,… có tác dụng chống oxy hóa và giúp da trắng sáng. Khi kết hợp cùng chuối và mật ong, loại mặt nạ này sẽ giúp làn da được dưỡng ẩm, trắng sáng, mịn màng. Hỗn hợp mặt nạ này phù hợp đối với làn da khô ráp, bong tróc và không đều màu.

Cách làm: Bạn trộn đều 1 muỗng mật ong, 4 muỗng sữa chua không đường cùng 1 muỗng bột yến mạch xay mịn. Sau đó, đắp một lượng vừa đủ mặt nạ  lên mặt, đặc biệt là khu vực có mụn đầu đen. Hãy để làn da thư giãn trong 15 phút rồi sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Duy trì đắp 2 lần/tuần sẽ giúp da nhanh chóng mịn màng.

Mặt nạ sữa chua mật ong yến mạch

Mặt nạ sữa chua mật ong yến mạch phù hợp đối với làn da khô ráp, bong tróc và không đều màu.

2.5 Sữa chua mật ong chanh

Chanh là nguyên liệu có khả năng kháng khuẩn, tẩy da chết mạnh mẽ. Hỗn hợp mặt nạ chanh, đường, mật ong sẽ giúp làn da của bạn kiểm soát dầu thừa, bã nhờn và hạn chế mụn cám, mụn đầu đen. Mặt nạ này phù hợp với những người có làn da dầu, mụn cám. Tuyệt đối không dùng mặt nạ này cho da khô, da nhạy cảm, mụn viêm.

Cách làm: Bạn trộn đều 1 muỗng mật ong, 2 muỗng sữa chua và 1 muỗng nước cốt canh. Sau đó, bạn thoa hỗn hợp lên mặt và để yên trong 15 phút rồi rửa lại cùng nước ấm. Sau khi sử dụng, làn da sẽ hơi khô nên bạn cần cấp ẩm cho da ngay nhé! Vì chanh có tính bào mòn mạnh, bạn chỉ nên dùng mặt nạ này 1 tuần/lần.

Mặt nạ sữa chua, mật ong và chanh

Mặt nạ sữa chua, mật ong và chanh giúp kiểm soát dầu nhờn hiệu quả

2.6 Sữa chua mật ong bơ

Vitamin E, axit béo tốt trong quả bơ có khả năng chống oxy hóa, dưỡng ẩm và phục hồi da mạnh mẽ. Công thức mặt nạ sữa chua, mật ong, bơ sẽ giúp làn da của bạn được trẻ hóa, căng mịn. Hỗn hợp mặt nạ này sẽ phù hợp cho những làn da lão hóa, da khô, thô ráp.

Cách làm: Bạn tiến hành trộn đều 2 thìa mật ong, 2 thìa sữa chua không đường cùng 1 quả bơ đã xay nhuyễn. Sau đó, bạn đắp hỗn hợp lên mặt và thư giãn trong vòng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Bạn nên sử dụng mặt nạ này 2 lần/ tuần để phát huy hiệu quả nhanh nhất nhé!

Tham khảo bài viết: Cách làm mặt nạ bơ sữa chua đơn giản, giúp đẹp da

Mặt nạ sữa chua, mật ong và bơ

Công thức mặt nạ sữa chua mật ong và bơ dành cho làn da gặp vấn đề lão hóa

2.7 Sữa chua mật ong chuối

Các vitamin và khoáng chất trong chuối có tác dụng làm sáng da, khôi phục các làn da xỉn màu. Sử dụng mặt nạ sữa chua, mật ong, chuối sẽ mang lại cho bạn một làn da đều màu, mịn màng. Công thức này đặc biệt phù hợp cho các làn da gặp vấn đề về thâm nám, tàn nhang, đồi mồi, xỉn màu.

Cách làm: Bạn trộn đều 1 muỗng mật ong, 1 muỗng sữa chua không đường cùng một quả chuối chín đã xay nhuyễn. Tiếp đó, thoa hỗn hợp lên mặt và để trong vòng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Nên sử dụng công thức này 2 lần/tuần để đạt được hiệu quả tối ưu!

mặt nạ sữa chua mật ong chuối

Mặt nạ sữa chua, mật ong, chuối sẽ mang lại cho bạn một làn da đều màu, mịn màng. 

2.8 Sữa chua mật ong trà xanh

Trà xanh là thành phần có tác dụng chống oxy hóa, kháng viêm và được ứng dụng nhiều trong làm đẹp. Kết hợp mặt nạ trà xanh, sữa chua, mật ong sẽ giúp làn da của bạn trắng sáng, trẻ hóa và ngăn ngừa mụn viêm. Công thức mặt nạ phù hợp với những làn da lão hóa, da dầu mụn hay da thiếu sức sống. 

Cách làm: Bạn trộn đều sữa chua không đường, mật ong, bột trà xanh theo tỷ lệ 1:1:1. Sau đó, bạn thoa hỗn hợp lên mặt để trong 15 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Bạn nên sử dụng mặt nạ này 2 lần/ tuần để nhanh thấy hiệu quả nhất nhé!

mặt nạ sữa chua mật ong trà xanh

Công thức mặt nạ sữa chua mật ong trà xanh giúp làn da trắng sáng, trẻ hóa và ngăn ngừa mụn viêm.

2.9 Sữa chua mật ong khoai tây

Khoai tây cũng là một loại thực phẩm được nhiều chị em ứng dụng trong làm đẹp bởi công dụng giảm dầu, chống oxy hóa, trắng da. Sử dụng mặt nạ sữa chua, mật ong, khoai tây sẽ giúp bạn sở hữu làn da trắng sáng và căng tràn sức sống. Công thức này phù hợp cho mọi loại da, tuy nhiên, da nhạy cảm cần nên cân nhắc.

Cách làm: Bạn kết hợp 30ml mật ong, nửa hũ sữa chua không đường cùng 1 củ khoai tây xay nhuyễn. Sau đó, bạn đắp hỗn hợp lên mặt, thư giãn từ 15-20 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Hãy lặp lại 2 lần/tuần để giúp làn da sáng mịn, tự nhiên!

mặt nạ sữa chua mật ong khoai tây

Sử dụng mặt nạ sữa chua, mật ong, khoai tây sẽ giúp bạn sở hữu làn da đầy sức sống.

2.10 Sữa chua mật ong trứng gà

Trứng gà chứa nhiều vitamin, khoáng chất và axit amin cần thiết để tái tạo làn da. Tuy công thức vô cùng đơn giản, mặt nạ này giúp làn da của bạn loại bỏ được bã nhờn, se khít lỗ chân lông và trắng sáng. Mặt nạ sữa chua, mật ong, trứng gà phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da với lỗ chân lông to, dầu thừa và bã nhờn.

Cách làm: Bạn kết hợp 1 muỗng mật ong, 1 muỗng sữa chua không đường cùng với 1 lòng đỏ trứng gà. Tiếp đó, trộn đều hỗn hợp rồi thoa lên mặt, để yên cho đến khi mặt nạ khô rồi rửa sạch với nước ấm. Mặt nạ sữa chua mật ong trứng gà nên được dùng 2 lần/ tuần để phát huy hiệu quả nhanh nhất.

mặt nạ sữa chua mật ong trứng gà

Mặt nạ sữa chua, mật ong, trứng gà phù hợp cho da có lỗ chân lông to, bã nhờn nhiều

2.11 Sữa chua mật ong Vitamin E

Bạn có thể kết hợp viên Vitamin E với sữa chua, mật ong để tạo nên một hỗn hợp mặt nạ giúp dưỡng ẩm cực tốt cho làn da. Công thức này sẽ giúp da bạn duy trì độ ẩm tự nhiên, hạn chế các dấu hiệu lão hóa. Mặt nạ sữa chua cùng mật ong và vitamin E sẽ phù hợp cho mọi loại da, đặc biệt là da lão hóa, khô ráp.

Cách làm: Bạn trộn đều 1 muỗng mật ong cùng 1 muỗng sữa chua và 1 viên vitamin E thành hỗn hợp đồng nhất. Sau đó, bạn đắp hỗn hợp lên da mặt và thư giãn. Sau 15 phút, bạn rửa mặt sạch lại bằng nước ấm. Bạn nên lặp lại 2 lần/ tuần để đạt được kết quả tối ưu cho làn da.

mặt nạ sữa chua mật ong và vitamin E

Kết hợp cùng Vitamin E sẽ giúp dưỡng ẩm và chống lão hóa hiệu quả

3. Có nên đắp mặt nạ sữa chua mật ong hàng ngày không? 

Bạn không nên đắp mặt nạ sữa chua mật ong hàng ngày, tần suất lý tưởng nhất là 2 lần/ tuần, mỗi lần từ 15-20 phút. Mật ong là nguyên liệu có khả năng làm se khít lỗ chân lông. Nếu sử dụng thường xuyên, da bạn sẽ dễ bị bít tắc và sinh mụn. 

Ngoài ra, khả năng tẩy tế bào chết của axit lactic trong sữa chua có thể sẽ gây bào mòn da nếu bạn sử dụng quá thường xuyên. Khi đó, làn da của bạn sẽ bị mất hàng rào bảo vệ, dẫn đến tình trạng khô da, dễ kích ứng và lão hóa nhanh.

có nên đắp mặt nạ sữa chua mật ong hàng ngày

Chỉ nên đắp mặt nạ sữa chua mật ong 2 lần/ tuần

4. Những lưu ý khi sử dụng mặt nạ sữa chua mật ong 

Để có thể tận dụng tối đa hiệu quả của mặt nạ này, sau đây là những lưu ý mà bạn cần nắm khi áp dụng phương pháp này cho làn da của mình:

  • Luôn sử dụng kem chống nắng hàng ngày: Mật ong và sữa chua là những nguyên liệu có tính axit, khiến da dễ bắt nắng. Do đó, một lớp kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ làn da trước sự tàn phá của tia UV từ ánh mặt trời.
  • Nên sử dụng sữa chua không đường để đắp mặt: Bạn có thể dùng sữa chua có đường để đắp mặt nạ tuy nhiên nó dễ kích thích mụn, tăng nguy cơ viêm nhiễm và không phù hợp với da nhạy cảm. Do đó, để an toàn nhất, hãy sử dụng sữa chua không đường để đắp mặt nạ.
  • Nên làm sạch da trước khi đắp mặt nạ: Để dưỡng chất được hấp thụ vào da một cách trọn vẹn, trước khi đắp mặt nạ, bạn hãy tẩy da chết và rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt.
  • Cấp ẩm cho da sau khi đắp mặt nạ: Một số công thức mặt nạ sữa chua và mật ong lấy đi bã nhờn nên sẽ làm da khô sau khi đắp. Vì vậy, bạn cần cân bằng độ ẩm bằng các sản phẩm chuyên dụng sau khi đắp mặt nạ.
  • Nên đắp mặt nạ vào buổi tối: Buổi tối là khoảng thời gian lý tưởng để chăm sóc da. Đây là lúc da có thể hấp thụ tối đa các dưỡng chất và bạn cũng có thời gian để thư giãn nhiều hơn.

Những lưu ý khi sử dụng mặt nạ sữa chua

Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da trong thời gian dùng mặt nạ sữa chua mật ong


Vừa rồi, Vinamilk đã giới thiệu đến bạn 11 cách đắp mặt nạ sữa chua mật ong giúp da sáng mịn, căng tràn sức sống. Tuy những công thức vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả mà loại mặt nạ này mang lại rất tuyệt vời cho làn da của bạn. Mua ngay sữa chua không đường Vinamilk tại new.vinamilk.com.vn hoặc các cửa hàng Vinamilk trên toàn quốc!

Xem thêm:

Rửa mặt bằng sữa chua có tốt không, có bắt nắng không?

Bật mí cách tẩy tế bào chết bằng sữa chua giúp da trắng sáng

Đắp mặt nạ sữa chua không đường mỗi ngày có tác dụng gì với làn da?

Giảm cân với thực đơn từ sữa chua xuống cân cực hiệu quả

Ăn sữa chua có tác dụng gì cho da? Những lợi ích khiến bạn bất ngờ