Đẹp da - Đẹp dáng

[BẬT MÍ] CÁCH RỬA MẶT BẰNG SỮA CHUA GIÚP DA TRẮNG MỊN MÀNG

Ngày đăng:

12/01/2024

Sữa chua ngoài là một món ăn bổ dưỡng còn là một nguyên liệu được sử dụng trong làm đẹp được nhiều người yêu thích. Trong sữa chua có chứa nhiều vitamin, khoáng chất và axit lactic. Rửa mặt bằng sữa chua là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn để có một làn da sáng khỏe, mịn màng. Hãy cùng Vinamilk tìm hiểu chi tiết các công dụng tuyệt vời của việc rửa mặt bằng sữa chua ngay trong bài viết dưới đây.

Rửa mặt bằng sữa chua

Rửa mặt bằng sữa chua không đường

Rửa mặt bằng sữa chua có công dụng gì?

Nuôi dưỡng da khỏe mạnh từng ngày

Trong sữa chua có nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe làn da. Đặc biệt, trong sữa chua có chứa acid lactic có tác dụng tẩy tế bào chết, loại bỏ được các loại bụi bẩn, bã nhờn trên da. Dưỡng chất này còn giúp se khít lỗ chân lông, hỗ trợ cải thiện nếp nhăn một cách đáng kể. Rửa mặt bằng sữa chua thường xuyên sẽ giúp bạn nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từng ngày.

Làm dịu da bị cháy nắng

Thành phần kẽm có trong sữa chua có tác dụng diệt khuẩn, làm dịu vết cháy nắng, cải thiện tình trạng bỏng rát và ngứa trên da.

Giảm mụn, viêm

Sữa chua là sản phẩm giàu kẽm có khả năng diệt khuẩn, ngăn ngừa tình trạng mụn trứng cá trên da. Ngoài ra, kẽm còn giúp hạn chế được lượng dầu thừa do tuyến bã nhờn tiết ra. Vì vậy, khi bạn sử dụng sữa chua không đường để rửa mặt hoặc làm mặt nạ thường xuyên, tình trạng viêm mụn sẽ được cải thiện đáng kể.

Tham khảo bài viết: Sữa chua không đường đắp mặt có tác dụng gì? Những điều cần biết

Sữa chua giúp giảm mụn, viêm 

Kẽm trong sữa chua hỗ trợ giảm mụn, viêm

Cấp ẩm cho da

Trong sữa chua có chứa thành phần axit lactic giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng khô da, giúp da trở nên trắng sáng, căng bóng và khỏe mạnh. Rửa mặt bằng sữa chua, da sẽ được cung cấp một lượng độ ẩm phù hợp để hạn chế tình trạng khô, nứt nẻ, nhất là vào những ngày mùa đông.

Dưỡng trắng da

Nguyên nhân khiến cho da bị sạm nám, xỉn màu là do melanin. Thành phần axit lactic trong sữa chua có khả năng ức chế quá trình sản xuất enzyme tyrosinase của da, ngăn ngừa hình thành hắc tố melanin. Vì vậy, nếu sử dụng sữa chua thường xuyên để rửa mặt hay làm mặt nạ sẽ giúp làn da trở nên trắng sáng.

Rửa mặt bằng sữa chua giúp dưỡng trắng da 

Axit lactic trong sữa chua giúp dưỡng sáng và làm đều màu da

Tẩy da chết 

Rửa mặt bằng sữa chua là một trong những phương pháp tẩy da chết lành tính và hiệu quả được nhiều người áp dụng. Axit alpha hydroxyl tự nhiên có trong sữa chua có tác dụng loại bỏ tế bào chết trên da một cách nhanh chóng mà không gây kích ứng. Ngoài ra, thành phần này còn hỗ trợ, kích thích các tế bào da mới hình thành nhanh hơn.

Làm mờ đốm nâu

Rửa mặt bằng sữa chua đều đặn từ 3 - 4 lần/ tuần có tác dụng tăng cường sức đề kháng tự nhiên cho da. Ngoài ra, thành phần axit lactic có trong sữa chua còn hỗ trợ loại bỏ các tế bào chết hư tổn, làm mờ các đốm nâu, giúp da trở nên trắng sáng, mịn màng.

Chống lão hóa

Trong sữa chua có chứa chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn các gốc tự nhiên gây hại do da. Vì vậy mà hiện nay để trì hoãn sự xuất hiện xuất hiện của các nếp nhăn, chị em phụ nữ thường xuyên sử dụng phương pháp rửa mặt bằng sữa chua không đường.

Sữa chua được lên men tự nhiên từ sữa, giàu canxi và vitamin D3, cung cấp dưỡng chất thiết yếu giúp hệ xương chắc khỏe, cơ thể dẻo dai. Ngoài ra, sữa chua còn chứa nhiều lợi khuẩn, không chỉ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng sức đề kháng mà còn có khả năng kháng viêm...

Cách rửa mặt bằng sữa chua hiệu quả

Cách rửa mặt bằng sữa chua không đường rất đơn giản, không quá cầu kỳ. Bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu duy nhất là sữa chua không đường. Các bước rửa mặt bằng sữa chua như sau:

Làm sạch da

Sử dụng bông tẩy trang và nước tẩy trang để loại bỏ bụi bẩn và những sợi bã nhờn, dầu thừa trên da mặt. Sau đó, để các lỗ chân lông được thông thoáng hơn, bạn có thể rửa mặt lại với nước ấm. Việc này sẽ giúp những tinh chất có trong sữa chua có thể dễ dàng thẩm thấu vào phía trong da, đem lại hiệu quả cao hơn.

Lưu ý, trước khi làm sạch da, bạn cần phải vệ sinh tay thật sạch sẽ.

Làm sạch da 

Làm sạch da bằng nước tẩy trang để loại bỏ bụi bẩn 

Rửa mặt với sữa chua không đường

Thoa sữa chua không đường lên mặt rồi từ từ massage theo hình tròn từ trong ra ngoài trong khoảng từ 3 - 5 phút. Sau đó, dùng nước ấm để làm sạch da mặt. Thấm khô mặt bằng bông tẩy trang hoặc khăn giấy có chất liệu mềm.

Rửa mặt với sữa chua không đường

Thoa sữa chua không đường lên mặt massage khoảng từ 3 - 5 phút

Chăm sóc da

Khi đã rửa mặt sạch với sữa chua, bạn vẫn tiếp tục duy trì thói quen chăm sóc da hằng ngày để cân bằng độ ẩm cho da.

Chăm sóc da 

Có thể sử dụng kem dưỡng ẩm để cân bằng độ ẩm cho da sau khi rửa mặt bằng sữa chua

Có thể kết hợp sữa chua với nguyên liệu nào để rửa mặt? 

Ngoài việc chỉ sử dụng sữa chua không đường để rửa mặt thì bạn có thể kết hợp sản phẩm này với một số nguyên liệu khác để nâng cao hiệu quả của việc dưỡng da. 

Sữa chua không đường và mật ong

Rửa mặt bằng sữa chua không đường và mật ong sẽ hỗ trợ cải thiện tình trạng mụn, giúp da trở nên sáng khỏe hơn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Sữa chua không đường: 3 muỗng cà phê
  • Mật ong: 1 muỗng cà phê

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đổ hết sữa chua không đường và mật ong vào một chiếc bát nhỏ, sau đó khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện vào nhau.
  • Bước 2: Thoa đều hỗn hợp lên khắp da mặt, massage theo hình tròn từ trong ra ngoài trong khoảng 3 - 5  phút để các dưỡng chất được thẩm thấu vào da.
  • Bước 3: Làm sạch da mặt với nước ấm.

Sữa chua không đường và mật ong

Sử dụng sữa chua không đường và mật ong nguyên chất

Sữa chua không đường và yến mạch

Bột yến mạch là nguyên liệu có khả năng thấm hút dầu và làm sạch mụn. Kết hợp sữa chua không đường và yến mạch để rửa mắt sẽ giúp lỗ chân lông được thông thoáng hơn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Sữa chua không đường: 3 muỗng cà phê
  • Bột yến mạch: 2 muỗng cà phê
  • Mật ong: 1 muỗng cà phê

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Cho hết sữa chua, bột yến mạch và mật ong nguyên chất đã chuẩn bị vào một chiếc bát sạch, sau đó trộn đều cho đến khi yến mạch mềm ra và tạo thành hỗn hợp dạng sệt.
  • Bước 2: Thoa đều hỗn hợp lên khắp da mặt, massage nhẹ nhàng trong khoảng 3- 5 phút.
  • Bước 3: Sử dụng nước ấm để làm sạch mặt.

Sữa chua không đường và yến mạch 

Sử dụng sữa chua không đường và yến mạch để rửa mặt

Sữa chua không đường và chanh tươi

Sữa chua không đường khi hết hợp cùng với chanh tươi có khả năng loại bỏ được các lớp sừng hư tổn trên da, giúp da trở nên đều màu, trắng sáng hơn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Sữa chua không đường: 3 muỗng cà phê
  • Nước cốt chanh: 2 muỗng cà phê

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Cho sữa chua không đường và nước cốt chanh vào bát nhỏ, sau đó trộn đều để hỗn hợp hòa quyện vào nhau.
  • Bước 2: Dùng bông tẩy trang thấm vào hỗn hợp, sau đó thoa nhẹ nhàng lên khắp da mặt.
  • Bước 3: Rửa sạch mặt lại với nước ấm.

Sữa chua không đường và chanh tươi

Rửa mặt với sữa chua không đường và chanh tươi

Lời khuyên giúp rửa mặt với sữa chua đạt hiệu quả cao

Chú ý hạn sử dụng của sữa chua

Khi sử dụng phương pháp rửa mặt bằng sữa chua không đường, bạn cần kiểm tra kỹ hạn sử dụng của sữa chua. Tuyệt đối không sử dụng sữa chua hết hạn hoặc sữa chua để quá lâu ngày, có các dấu hiệu phân hủy để ngăn ngừa tình trạng kích ứng da, phản tác dụng khi làm đẹp.

Thử phản ứng của sản phẩm

Không phải loại da nào cũng phù hợp để sử dụng sữa chua. Để hạn chế tình trạng kích ứng da, trước khi dùng, bạn nên thử thoa sữa chua lên một vùng da ở tay và đợi vài tiếng. Nếu sau thời gian này, da xuất hiện tình trạng ngứa, mẩn đỏ hoặc châm chích thì không nên sử dụng sữa chua làm nguyên liệu hỗ trợ chăm sóc da.

Lời khuyên giúp rửa mặt bằng sữa chua đạt hiệu quả cao

Thử phản ứng của sữa chua bằng cách bôi một lượng nhỏ lên da tay

Chống nắng cho da

Để phương pháp rửa mặt bằng sữa chua đạt hiệu quả cao thì bạn cần phải chống nắng cho da hằng ngày. Trong quá trình sử dụng, bạn nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đặc biệt là vào khung 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Ngoài ra, bạn cần kết hợp sử dụng các trang phục kín đáo khi ra ngoài để ngăn ngừa tác hại của tia UV.

Rửa mặt bằng sữa chua không đường hàng ngày có tốt không?

Không nên sử dụng sữa chua không đường hàng ngày. Sữa chua không đường tuy là một sản phẩm lành tính và mang lại nhiều lợi ích cho làn da của bạn. Nhưng trong sữa chua có chứa nhiều axit lactic, có khả năng bào mòn và làm bong tróc các tế bào trên da. Sử dụng sữa chua rửa mặt hàng ngày sẽ khiến da trở nên mỏng và yếu, dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài.

Bên cạnh đó, sữa chua không đường chỉ có tác dụng hỗ trợ loại bỏ bụi bẩn bám trên bề mặt da, không có tác dụng với những loại mỹ phẩm khác như kem chống nắng, kem nền. Vì vậy, để làm sạch da mặt, chị em phụ nữ cần phải sử dụng các loại tẩy trang chuyên dụng, tránh tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông.

Tóm lại, rửa mặt bằng chữa chua không đường hằng ngày không phải là một phương pháp làm đẹp tốt. Bạn chỉ nên thực hiện đều đặn từ 2 - 3 lần/tuần. Ngoài ra, nếu sử dụng sữa chua để làm sạch da, bạn cần phải kiên trì trong thời gian dài để cảm nhận được hiệu quả.

Rửa mặt bằng sữa chua không đường hàng ngày

Nên rửa mặt bằng sữa chua không đường vừa phải để bảo vệ da

Trong 100g sữa chua chỉ chứa 12kcal nên thực phẩm này là nguyên liệu lý tưởng trong thực đơn ăn kiêng hàng ngày của chị em phụ nữ. Sữa chua còn có tác dụng hỗ trợ đào thải các chất độc tố tích tụ trong nội tạng và làm mát cơ thể hiệu quả.

Lưu ý nếu rửa mặt với sữa chua

Dưới đây là một số lưu ý nếu rửa mặt với sữa chua:

  • Trong sữa chua có chứa thành phần axit lactic, có khả năng tẩy tế bào chết da mặt. Vì vậy, khi rửa mặt bằng sữa chua không đường, bạn không cần sử dụng thêm các loại tẩy tế bào chết da mặt khác nữa.
  • Không nên lạm dụng phương pháp rửa mặt bằng sữa chua không đường. Sữa chua có tính acid nên nếu sử dụng quá nhiều sẽ khiến da bị khô, dễ bắt nắng, dễ bị sạm và mọc nhiều mụn hơn. Tốt nhất, bạn chỉ nên sử dụng sữa chua không đường để rửa mặt từ 2 - 3 lần/tuần.
  • Nên ưu tiên sử dụng sữa chua không đường để rửa mặt thay vì sử dụng sữa chua có đường. 
  • Nếu sử dụng phương pháp rửa mặt bằng sữa chua lần đầu, bạn nên thử thoa một lượng nhỏ sữa chua lên da tay để xem phản ứng của da. Nếu sau vài tiếng mà da không có hiện tượng kích ứng thì có thể sử dụng an toàn.
  • Ăn sữa chua trực tiếp cũng là một phương pháp làm đẹp da mặt và cơ thể mà chị em phụ nữ không nên bỏ qua. Ăn trực tiếp sẽ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, giúp tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng của cơ thể. Đồng thời, làn da sẽ trở nên khỏe mạnh, trắng mịn, căng bóng.

Rửa mặt bằng sữa chua là một phương pháp làm đẹp đem lại nhiều công dụng tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng để đem lại hiệu quả cao. Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp chị em biết thêm một số mẹo làm đẹp từ sữa chua để sở hữu một làn da trắng sáng, khỏe mạnh. 

Xem thêm:

11 bí quyết làm đẹp từ sữa chua siêu đơn giản

Hướng dẫn tẩy tế bào chết bằng sữa chua cho làn da sáng đẹp

Ăn sữa chua có đẹp da không? Những lợi ích bất ngờ

Bật mí cách đắp mặt nạ sữa chua mật ong hiệu quả nhất

Giảm cân với thực đơn từ sữa chua giúp bạn xuống cân thành công

Cách làm mặt nạ bơ sữa chua giúp da trắng sáng rạng ngời