Thông Tin Dinh Dưỡng

VÌ SAO NÊN UỐNG SỮA ĐẶC VỚI TINH BỘT NGHỆ? CHÚNG CÓ TÁC DỤNG GÌ?

Ngày đăng:

01/01/2024

Uống sữa đặc với tinh bột nghệ là phương pháp đang được rất nhiều người ưa chuộng bởi nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Để tìm hiểu rõ hơn về giá trị dinh dưỡng, tác dụng của việc uống bột nghệ với sữa đặc cũng như một số lưu ý khi uống hãy cùng theo dõi ở bài viết dưới đây của Vinamilk.

Công dụng sức khỏe của việc uống sữa đặc và tinh bột nghệ

Tác dụng của việc uống sữa đặc với tinh bột nghệ và những lưu ý cần biết

1. Giá trị dinh dưỡng của sữa đặc

Thành phần dinh dưỡng chủ yếu của sữa đặc bao gồm 2.4g chất béo, 2.2g chất đạm, 15.2g carbohydrate (carbs), 8% canxi , 10% phốt pho, 7% Selenium, 7% Riboflavin (vitamin B2), 4% Vitamin B12. Nhờ vào sự đa dạng này, sữa đặc cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể, hỗ trợ kích thích vị giác, giúp tăng cân và bổ sung dưỡng chất cũng như năng lượng cần thiết. 

Đối với những người gầy muốn tăng cân, việc sử dụng sữa đặc không chỉ mang lại hiệu quả mà còn đảm bảo không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Xem thêm: Công thức làm milo dầm siêu ngon mà đơn giản

Xem thêm: Cách làm nước ép cà rốt với sữa đặc siêu ngon

Sữa đặc có nhiều vitamin và khoáng chất

Sữa đặc cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng và bổ sung năng lượng cần thiết cho cơ thể

2. Giá trị dinh dưỡng của tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ chứa nhiều dưỡng chất đa dạng như 5% tinh dầu, 3% chất màu curcuminoit (chứa hoạt chất curcumin), 40% tinh bột, 10% nước, 8% chất vô cơ còn lại là chất béo. Không chỉ vậy, tinh bột nghệ còn được sử dụng trong việc hỗ trợ điều trị tình trạng viêm nhiễm và các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa.

Xem thêm: Cách làm sinh tố cà chua với sữa đặc đẹp dáng, đẹp da

Tham khảo: Cách làm sinh tố dâu siêu ngon, dễ làm ngay tại nhà

Lợi ích của tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ chứa nhiều dưỡng chất đa dạng tốt cho sức khỏe

3. Uống sữa đặc với tinh bột nghệ có tác dụng gì?

3.1 Bổ sung dưỡng chất và năng lượng 

Sữa đặc rất giàu vitamin và dưỡng chất quan trọng, không chỉ kích thích vị giác mà còn tạo cảm giác ngon miệng hơn khi ăn. Đối với phụ nữ mang thai, việc uống sữa đặc với tinh bột nghệ không chỉ giúp có nhiều sữa cho em bé mà còn không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.

Xem thêm: Cách làm sinh tố xoài sữa đặc siêu thơm ngon

Xem ngay: Cách làm sting sữa siêu cuốn

Tinh bột nghệ với sữa đặc cung cấp dưỡng chất thiết yếu

Phụ nữ mang thai uống tinh bột nghệ với sữa đặc giúp ra nhiều sữa

3.2 Kháng viêm, giảm đau 

Curcumin là thành phần chính trong tinh bột nghệ được biết đến với khả năng chống viêm và giảm đau mạnh mẽ. Ngoài ra, Curcumin còn có khả năng giảm triệu chứng đau trong các tình trạng như viêm khớp, viêm loét dạ dày và viêm gan. Khi sử dụng cùng sữa đặc giàu canxi, có thể nâng cao lợi ích chống viêm và giảm đau.

Tham khảo: Cách pha ca cao với sữa đặc thơm ngon như ngoài hàng

Xem ngay: Cách pha cà phê với sữa đặc chuẩn vị nhất

3.3 Tốt cho hệ tiêu hóa 

Cả tinh bột nghệ và sữa đặc đều có vai trò hỗ trợ quá trình tiêu hóa và cải thiện chức năng gan. Tinh bột nghệ giúp tăng cường tiết mật, giúp chức năng tiêu hóa hoạt động tốt hơn và giảm các triệu chứng khó tiêu. Sữa đặc với hàm lượng canxi và chất béo lành mạnh không chỉ cung cấp năng lượng cho cơ thể mà còn hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Bằng cách kết hợp sữa đặc và tinh bột nghệ, bạn có thể tận dụng hiệu quả tối đa các lợi ích này để duy trì sự khỏe mạnh của hệ tiêu hóa.

Hỗn hợp sữa đặc với tinh bột nghệ tốt cho hệ tiêu hóa

Uống sữa đặc với tinh bột nghệ giúp tăng tiết mật và giảm triệu chứng khó tiêu

3.4 Hỗ trợ sức khỏe tim mạch 

Tinh bột nghệ chứa curcumin có khả năng hạ mức cholesterol xấu (LDL) và tăng mức cholesterol tốt (HDL). Khi sử dụng kết hợp với sữa đặc giàu chất béo lành mạnh, 2 thành phần này có thể hỗ trợ bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Xem thêm: Cách pha lipton sữa đặc mát lạnh cho ngày hè nóng bức

3.5 Hỗ trợ sức khỏe não bộ 

Curcumin có khả năng xâm nhập vào não qua hàng rào máu - não và ảnh hưởng đến các quá trình vi lượng bên trong não. Nhờ đó hỗ trợ cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng và nâng cao khả năng ghi nhớ. Khi kết hợp với sữa đặc giàu choline - một chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình hoạt động của não bộ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe não và hỗ trợ chức năng nhận thức.

3.6 Tác dụng làm đẹp 

Tinh bột nghệ chứa Curcumin - hợp chất có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, hỗ trợ ngăn chặn tổn thương tế bào và quá trình lão hóa. Sự kết hợp giữa tinh bột nghệ và sữa đặc không chỉ tăng cường khả năng chống oxy hóa toàn diện của cơ thể, mà còn ngăn chặn lão hóa và giảm nếp nhăn hiệu quả. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ kháng viêm và điều trị mụn để tránh tình trạng sẹo.

Xem ngay: Cách pha trà sữa bằng sữa đặc siêu ngon chuẩn vị

Xem thêm:Uống trứng gà mật ong sữa đặc tăng cân không?

Curcumin giúp chống oxy hóa

Tinh bột nghệ chứa Curcumin có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ

3.7 Giúp ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư 

Curcumin - một thành phần quý giá chỉ có trong củ nghệ là hoạt chất có khả năng loại bỏ gốc tự do. Nhờ đó hỗ trợ hiệu quả trong việc ngăn chặn và giúp phòng ngừa ung thư như ung thư vú, ung thư da và ung thư đại tràng.

Tham khảo: Uống bia với sữa ông thọ có tác dụng gì?

3.8 Giảm đau xương khớp 

Curcumin là hoạt chất chính trong nghệ, đóng vai trò như 1 loại thuốc giảm đau tự nhiên an toàn và hiệu quả, không gây tác dụng phụ như tăng huyết áp hay phù do giữ nước. Được sử dụng chủ yếu trong điều trị các bệnh về viêm khớp, Curcumin giúp giảm đau, sưng, và có tính chất chống oxy hóa, hỗ trợ quá trình phục hồi mô, cơ.

4. Cách pha tinh bột nghệ với sữa đặc

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 2 muỗng cà phê tinh bột nghệ
  • 200ml nước sôi để nguội
  • 2-3 muỗng cà phê sữa đặc

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đầu tiên, hòa 2 muỗng cà phê tinh bột nghệ trong 200ml nước sôi để nguội (nước ấm khoảng 40 độ C).
  • Bước 2: Tiếp theo, sử dụng muỗng để khuấy đều hỗn hợp.
  • Bước 3: Cuối cùng thêm 2 - 3 muỗng cà phê sữa Ông Thọ và tiếp tục khuấy đều là bạn sẽ có một thức uống từ sữa đặc thơm ngon.

Bạn có thể sử dụng tinh bột nghệ với sữa đặc đều đặn hàng ngày với tần suất khoảng 2 lần/ngày. 

Xem thêm: Uống trứng gà với sữa đặc vào thời gian nào là tốt nhất?

Nên uống sữa đặc với tinh bột nghệ 2 lần mỗi ngày

Sử dụng sữa đặc với tinh bột nghệ 2 lần mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất 

5. Những lưu ý khi uống tinh bột nghệ với sữa đặc 

  • Nếu bạn đang sử dụng thuốc, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để tránh việc kết hợp uống thuốc tây cùng lúc với tinh bột nghệ.
  • Tránh đổ nước sôi trực tiếp vào tinh bột nghệ để ngăn tình trạng vón cục, thay vào đó, chỉ nên pha bằng nước ấm.
  • Khi sử dụng, hãy chọn tinh bột nghệ nguyên chất và có uy tín.]
Xem ngay: Cách pha nước cam sữa thơm ngon, dinh dưỡng

Việc kết hợp uống sữa đặc với tinh bột nghệ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã biết thêm về giá trị dinh dưỡng và cách pha sữa đặc với tinh bột nghệ. 

Để mua được các sản phẩm sữa đặc uy tín, bạn có thể mua trên website new.vinamilk.com.vn hoặc đến trực tiếp tại cửa hàng Giấc Mơ Sữa Việt trên toàn quốc. Không những thế, bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy các loại sữa đặc Vinamilk tại hệ thống cửa hàng đại lý, siêu thị,… trên toàn Việt Nam.