Thông Tin Dinh Dưỡng

GỢI Ý CÁCH NẤU SỮA ĐẬU ĐỎ THƠM NGON BỔ DƯỠNG TẠI NHÀ

Ngày đăng:

01/01/2024

Sữa hạt đậu đỏ là thức uống được nấu trực tiếp từ đậu đỏ hoặc có thể kết hợp các nguyên liệu khác. Với hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào và mang lại những lợi ích đối với sức khỏe người dùng, công dụng của sữa hạt đậu đỏ được nhiều người quan tâm. Cùng Vinamilk điểm danh qua các công dụng này nhé!

Công dụng sữa hạt đậu đỏ mang lại cho sức khỏe là gì? 

Sữa hạt đậu đỏ mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe con người

1. Thành phần dinh dưỡng của sữa hạt đậu đỏ

Sữa hạt đậu đỏ là loại sữa được nấu hoàn toàn từ đậu đỏ hoặc có thể kết hợp thêm một số nguyên liệu khác. Đây là loại đậu có hàm lượng dinh dưỡng cao, cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để hỗ trợ sức khỏe cho người dùng. Cụ thể, 100g sữa hạt đậu đỏ chứa:

  • Calo: 147
  • Protein: 8.65%/100g
  • Carbohydrate: 28.5%/100g
  • Chất béo: 0.1%/100g
  • Chất xơ: 8.4%/100g
  • Manga: 0.00065%/ 100g
  • Photpho: 0.193%/100g
  • Kali: 0.612%/100g
  • Đồng: 0.0001%/100g
  • Magie: 0.06%/100g
  • Kẽm: 0.00205%/100g
  • Sắt: 0.0023%/100g
  • Thiamin: 0.0015%/100g
  • Vitamin B6: 0.0001%/100g
  • Riboflavin: 0.00005%/100g
  • Niacin: 0.0008%/100g
  • Canxi: 0.0322%/100g

Các loại sữa hạt đều có công dụng rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp, chúng cung cấp nguồn dưỡng chất dồi dào và còn giúp giảm cân, giữ dáng nếu biết sử dụng đúng cách. Tìm hiểu thêm chi tiết qua bài viết: 10+ lợi ích bất ngờ của sữa hạt đối với sức khỏe mà bạn nên biết.

Sữa đậu đỏ giàu các chất dinh dưỡng

Sữa đậu đỏ rất tốt cho sức khỏe con người 

2. Công dụng của sữa đậu đỏ là gì? 

Với hàm lượng dưỡng chất dồi dào, sữa đậu đỏ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe người sử dụng. Những tác dụng của sữa đậu đỏ gồm:

2.1 Kiểm soát tiểu đường, huyết áp, các bệnh về tim mạch

Đậu đỏ có chứa một loại protein giúp ức chế enzyme α-glucosidase - có tác dụng phân hủy các carbohydrate phức hợp như tinh bột và glycogen trong ruột, từ đó giảm sự tăng cao đột ngột của đường huyết. Do đó, bệnh nhân tiểu đường nên bổ sung sữa đậu đỏ vào thực đơn của mình để hỗ trợ điều trị hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, hàm lượng chất xơ dồi dào có trong đậu đỏ giúp cân bằng lượng cholesterol trong máu, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Ngoài ra, khoáng chất Kali trong đậu đỏ hỗ trợ giãn nở thành mạch, tăng cường lưu thông máu và duy trì huyết áp luôn ở mức ổn định.

Tìm hiểu thêm về công dụng của sữa hạnh nhân và lưu ý khi sử dụng.

Sữa hạt đậu đỏ hỗ trợ cải thiện sức khỏe tim mạch, kiểm soát huyết áp, tiểu đường

Sữa hạt đậu đỏ chứa thành phần protein giúp giảm đường huyết 

2.2 Tăng cường hệ miễn dịch

Đậu đỏ chứa đến hơn 29 chất chống oxy hóa khác nhau, gồm các bioflavonoid, polyphenol, … có tác dụng chống viêm nhiễm và giúp cơ thể chống lại bệnh tật hiệu quả. Ngoài ra, hàm lượng vi chất dồi dào có trong loại thực phẩm này còn giúp xây dựng và duy trì hệ thống miễn dịch của cơ thể khỏe mạnh.

Uống sữa đậu đỏ giúp tăng cường sức đề kháng

Với hơn 29 loại chất chống oxy hóa, sữa hạt sen có khả năng chống viêm nhiễm tốt 

2.3 Tăng cường cơ bắp, hỗ trợ giảm cân

Hàm lượng Protein dồi dào có trong đậu đỏ giúp xây dựng và duy trì cơ bắp săn chắc. Bên cạnh đó, hàm lượng chất xơ cao giúp hỗ trợ tiêu hóa, mang lại cảm giác no lâu hơn. Sử dụng sữa đậu đỏ thường xuyên kết hợp cùng chế độ tập luyện hợp lý sẽ mang lại cho bạn một vóc dáng khỏe mạnh, săn chắc.

Sữa đậu đỏ giúp xây dựng cơ bắp và duy trì vóc dáng săn chắc

Protein trong đậu đỏ hỗ trợ duy trì cơ bắp rắn chắc 

2.4 Cải thiện sức sống làn da

Ngoài việc sử dụng như một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, bạn có thể mua đậu đỏ về xay nhuyễn ra thành bột để làm đẹp. Bột đậu đỏ giúp tẩy tế bào chết, giúp da sáng mịn đầy sức sống. Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa trong đậu đỏ còn giúp da ngăn ngừa lão hóa. 

Bạn có thể trộn chung bột đậu đỏ với mật ong hoặc sữa chua không đường, dùng 2 lần/tuần để cảm nhận hiệu quả nhanh chóng.

Xem thêm: 9 công dụng của sữa đậu nành và những lưu ý khi sử dụng.

Mặt nạ đậu đỏ và sữa chua giúp da trắng sáng

Lượng dinh dưỡng trong đậu đỏ giúp làn da đẹp rạng ngời 

2.5 Tốt cho hệ tiêu hóa

Đậu đỏ là thực phẩm rất tốt cho hệ tiêu hóa nhờ chứa hàm lượng chất xơ và các chất chống oxy hóa dồi dào. Lợi ích của sữa hạt đậu đỏ khi uống thường xuyên là hỗ trợ thải độc tố và giúp đường ruột khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, các chất chống viêm giúp hạn chế nguy cơ mắc viêm ruột, đặc biệt là ung thư ruột kết.

Sữa đậu đỏ hỗ trợ cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa

Chất xơ và chất chống oxy hóa có trong đậu đỏ giúp đường ruột khỏe mạnh 

2.6 Phát triển trí não 

Đậu đỏ chứa các khoáng chất quan trọng như thiamin, riboflavin, niacin, … hỗ trợ cải thiện sức khỏe hệ thần kinh và phát triển trí não. Bên cạnh đó, hàm lượng carbohydrate dồi dào có trong sữa đậu cung cấp năng lượng cần thiết cho trí não, duy trì các chức năng lâm sàng và cải thiện khả năng tập trung.

Xem thêm: Sữa hạt óc chó có tác dụng gì? Cách uống sữa óc chó hiệu quả.

Sữa đậu đỏ cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho não bộ

Thiamin, riboflavin, niacin có trong sữa đậu đỏ giúp phát triển trí não 

2.7 Giúp mắt khỏe mạnh 

Magie và Kali hỗ trợ quá trình lưu thông nước mắt và duy trì áp lực mắt ổn định. Ngoài ra, Lutein và Zeaxanthin có trong đậu đỏ là giúp bảo vệ mắt khỏi tác động có hại từ ánh sáng tử ngoại và tử ngoại cực xanh. Ngoài ra, vitamin A trong đậu đỏ sẽ giúp duy trì cấu trúc và chức năng niêm mạc mắt, từ đó giúp mắt luôn khỏe mạnh, tinh anh.

Sữa đậu đỏ giúp sáng mắt và bảo vệ mắt khỏi các tác động từ môi trường

Vitamin A có trong sữa đậu đỏ giúp mắt khỏe mạnh 

2.8  Bổ sung chất chống oxy hóa

Đậu đỏ chứa các chất polyphenol như flavonoid, anthocyanin, … có tác dụng ngăn chặn tác động của gốc tự do có trong cơ thể. Thêm vào đó, beta-carotene trong loại đậu này có khả năng chuyển đổi sang Vitamin A, bảo vệ tế bào trước nguy cơ tổn thương. Ngoài ra, đậu đỏ còn chứa Selenium hỗ trợ tổng hợp enzyme chống oxy hóa trong cơ thể.

Xem thêm: Hạt sen có tác dụng gì? Uống sữa hạt sen có tốt không?

Các dưỡng chất trong sữa hạt đậu đỏ giúp chống oxy hóa hiệu quả

Sữa đậu đỏ chứa các chất oxy hóa giúp bảo vệ sức khỏe toàn diện 

3. Gợi ý công thức nấu sữa đậu đỏ thơm ngon tại nhà 

Với những công dụng của sữa hạt đậu đỏ được kể trên, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm sữa đậu đỏ tại nhà để hỗ trợ bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình. Sau đây, Vinamilk sẽ gợi ý đến bạn hai công thức nấu sữa đậu đỏ thơm ngon tại nhà.

3.1 Sữa đậu đỏ

Để làm sữa đậu đỏ, bạn cần ngâm đậu cho nở mềm, sau đó đun chín, xay và rây lấy phần sữa rồi nấu cho chín. Thành phẩm sữa có hương thơm đặc trưng và một chút vị ngọt tự nhiên từ đậu. Bạn có thể cho thêm đường để điều chỉnh độ ngọt phù hợp với khẩu vị của mình hơn. Sữa cần được bảo quản lạnh và sử dụng hết trong 2 ngày.

Sữa đậu đỏ có hương thơm và vị ngọt nhẹ tự nhiên từ đậu đỏ

Cách nấu sữa đậu đỏ dễ thực hiện tại nhà 

3.2 Sữa đậu đỏ hạt sen 

Sữa đậu đỏ khi kết hợp cùng hạt sen giúp cải thiện giấc ngủ và làm đẹp da. Để nấu, bạn ngâm đậu đỏ và hạt sen từ 4-6 giờ, sau đó hầm cùng 1 lít nước, để nguội và mang đi xay nhuyễn. Sau khi hoàn thành, sữa có vị béo bùi và ngọt nhẹ, có mùi thơm thoang thoảng của hạt sen và đậu đỏ. Bạn có thể thêm đường cho ngọt để sữa dễ uống hơn.

Công thức nấu sữa đậu đỏ hạt sen bổ dưỡng tại nhà
Công thức nấu sữa đậu đỏ hạt sen bổ dưỡng tại nhà 

Vừa rồi, Vinamilk đã giới thiệu đến bạn các công dụng của sữa hạt đậu đỏ. Đây là thức uống mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho sức khỏe. Bạn có thể tự nấu sữa tại nhà hay mua sữa ở các thương hiệu uy tín như Vinamilk SuperNut Đậu Đỏ. Mua hàng ngay tại new.vinamilk.com.vn hoặc đến các cửa hàng phân phối chính hãng trên toàn quốc!