Bí Quyết Ngon Khỏe

CÁCH LÀM KEM CHUỐI BỊCH VỚI SỮA ĐẶC ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

Ngày đăng:

13/01/2024

Kem chuối là món tráng miệng ngày hè được nhiều người yêu thích. Cùng Vinamilk khám phá ngay cách làm kem chuối với sữa đặc cốt dừa thơm ngon, béo ngậy chỉ với vài bước đơn giản ngay tại nhà nhé!

Cách làm kem chuối sữa chua sữa đặc

Kem chuối món tráng miệng ngày hè

Chuẩn bị nguyên liệu 

  • Chuối sứ chín: 1kg
  • Sữa đặc Ông Thọ (có đường): 100g
  • Sữa chua Vinamilk: 1 hũ (100g)
  • Nước cốt dừa: 500ml (hoặc 450g dừa nạo)
  • Đường: 100g
  • Đậu phộng: 70g
  • Bột gạo: 2 muỗng canh
  • Hương vani: 2 ống
  • Muối: ¼ muỗng cà phê
  • Bịch đựng, dây thun,...

Nguyên liệu làm kem chuối

Nguyên liệu để làm kem chuối sữa chua sữa đặc

Cách làm Kem chuối với Sữa đặc (có đường)

1. Chuẩn bị hỗn hợp kem 

Cho 500ml nước cốt dừa, 100g đường cùng 100g sữa đặc vào nồi. Kế tiếp, cho thêm ½ muỗng cà phê muối để thành phẩm có hương vị đậm đà hơn. Đánh đều 2 muỗng canh bột gạo với một ít nước rồi cho vào nồi nước cốt dừa. Sau đó, bạn bắc nồi lên bếp, bật lửa nhỏ và dùng vá đảo đều cho hỗn hợp kem được dẻo mịn, chín kỹ. Sau 5 phút, khi thấy hỗn hợp kem đã sôi lăn tăn, bạn nhấc bếp xuống và đảo cho hỗn hợp nguội bớt.

Khi hỗn hợp kem đã nguội bớt nhưng vẫn còn ấm, bạn cho tiếp 2 ống hương vani vào và đảo đều. Tiếp đến, cho 100g sữa chua vào và khuấy đều hỗn hợp, sau đó để cho nguội hoàn toàn. Cần lưu ý phải để sữa chua hết lạnh hoàn toàn trước khi làm kem. 

Chuẩn bị hỗn hợp làm kem chuối

Cách chuẩn bị hỗn hợp nước cốt dừa, sữa chua, sữa đặc

2. Rang đậu phộng 

Bắc chảo lên bếp, bật lửa vừa trong khoảng 1 phút để chảo nóng đều lên. Cho tiếp 70g đậu phộng sống vào chảo, hạ lửa nhỏ và rang cho đậu chín đều. Khi kiểm tra thấy đậu đã chín già, vàng thơm, bạn tắt bếp và bóp hết phần vỏ lụa, giữ lấy phần hạt đậu. Cho hạt đậu sau khi đã bóc vỏ lụa vào một cái túi nilon và dùng chày đập dập ra (lưu ý không nát quá) để đậu được thơm hơn.

Chuẩn bị đậu phộng

Rang và đập dập đậu phộng

3. Sơ chế chuối 

Chuối chín mang đi lột vỏ và cắt thành từng miếng nhỏ. Bóp sơ phần thịt chuối để chuối được nhuyễn hơn. 

Cách sơ chế chuối

Hướng dẫn sơ chế thịt chuối

4. Làm kem chuối sữa đặc sữa chua 

Cho hết phần chuối đã sơ chế vào hỗn hợp bột kem đã nguội. Cho tiếp 70g đậu phộng đập dập vào và dùng vá trộn đều hỗn hợp kem chuối. Sau đó, chia kem vào từng bịch nhỏ, cột chặt bằng dây thun và bảo quản trong ngăn đá từ 3 - 5 tiếng.

Hướng dẫn làm kem chuối sữa đặc sữa chua

Các bước làm kem chuối sữa đặc sữa chua

5. Thưởng thức thành phẩm 

Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được hương vị dẻo, bùi, thơm và béo ngậy của kem chuối. Đặc biệt, vị chua nhẹ nhẹ của sữa chua làm tăng thêm hương vị và khiến kem không hề bị ngán. Chắc hẳn đây sẽ là món ăn vặt được ưa chuộng trong những ngày hè nóng bức.

Ngoài ra, bạn còn có thể sáng tạo ra nhiều món kem sữa chua với hương vị khác nhau chỉ từ những nguyên liệu rất đơn giản. Tham khảo thêm nhiều cách làm kem sữa chua độc đáo khác từ Vinamilk nhé.

Kem chuối thơm ngon, béo ngậy

Thành phẩm kem chuối thơm ngon mát lạnh

Cách chọn mua chuối tươi ngon 

  • Chọn mua những quả chuối có màu vàng sẫm, trên vỏ có đốm nâu, đen, khi bóp nhẹ cảm nhận được độ mềm vừa phải.
  • Mua những nải chuối chín không đều màu (có quả chín vàng, có quả còn xanh) hoặc có những đốm đen, đốm hồng đậm trên vỏ. Đây là những nải chuối chín cây tự nhiên, không nhúng hóa chất.
  • Nên mua những quả chuối chưa chín hẳn hoặc có màu sắc không đẹp mắt lắm.
  • Tránh mua những quả chuối có phần vỏ vàng đều, nhẵn mịn. Đây có thể là những quả chuối đã bị ngâm hóa chất để ép chín.
  • Không mua những nải chuối chín toàn bộ, màu vàng đều, căng bóng.

Tips mua chuối tươi ngon

Hướng dẫn cách chọn mua chuối tươi ngon

Thông tin nguyên liệu 

1. Thông tin về sữa đặc Vinamilk 

Vinamilk hiện đang kinh doanh hai thương hiệu sữa đặc nổi tiếng: Sữa đặc Ông Thọ và Kem đặc có đường Ngôi Sao Phương Nam. Với sự đầu tư nghiên cứu về bảng thành phần, công thức, cả hai dòng sản phẩm sữa đặc của Vinamilk đã gặt hái được nhiều thành tích to lớn và trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng sữa đặc Việt Nam.

Ngoài ra, với sự đa dạng về kích cỡ, quy cách đóng gói, sữa đặc Ông Thọ và kem đặc Ngôi Sao Phương Nam được ưa chuộng vì tính tiện lợi và nhiều sự lựa chọn phù hợp với các hoàn cảnh khác nhau. Bên cạnh đó, nhiều sự lựa chọn về hương vị, thành phần, đặc tính của cả hai thương hiệu cũng đáp ứng được tối đa nhu cầu dinh dưỡng và khẩu vị của người tiêu dùng Việt.

Các loại sữa đặc Vinamilk

Các thương hiệu sữa đặc của Vinamilk

2. Thông tin về sữa chua Vinamilk

Sữa chua Vinamilk được làm từ sữa tươi nguyên chất 100% organic cùng chủng men vi sinh nhập khẩu từ các quốc gia lớn như Mỹ, Nhật Bản, Đức. Các sản phẩm sữa chua của thương hiệu Vinamilk có hương vị thơm ngon cùng hàm lượng dưỡng chất dồi dào, là sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình Việt Nam. 

Hiện nay, Vinamilk đang kinh doanh hai dòng sữa chua ăn và sữa chua uống với nhiều tùy chọn về hương vị, thành phần, dinh dưỡng, phương pháp sản xuất giúp người dùng có nhiều sự lựa chọn đa dạng hơn.

Xem thêm: Cách làm kem sữa chua xoài thơm ngon, mát lạnh.

Sữa chua Vinamilk đa dạng 

Sữa chua Vinamilk

3. Mua các sản phẩm của Vinamilk ở đâu? 

Bạn có thể mua sản phẩm của Vinamilk trực tiếp trên website vinamilk.com.vn. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến các cửa hàng đại lý ủy quyền của Vinamilk trên toàn quốc để mua được hàng chính hãng.

Địa chỉ mua sản phẩm Vinamilk

Mua sản phẩm Vinamilk tại website hoặc các cửa hàng đại lý ủy quyền trên toàn quốc

Vừa rồi, Vinamilk đã hướng dẫn bạn cách làm kem chuối sữa chua sữa đặc cốt dừa thơm ngon, béo ngậy. Chỉ với vài bước đơn giản cùng các nguyên liệu dễ tìm, bạn đã có thể tự tay làm một món tráng miệng thơm ngon, hấp dẫn cho người thân, gia đình. Mua ngay sữa chua và sữa đặc Vinamilk để làm kem tại vinamilk.com.vn hoặc đến các cửa hàng đại lý ủy quyền của Vinamilk trên toàn quốc!