Thông Tin Dinh Dưỡng

UỐNG TRÀ ATISO VỚI MẬT ONG CÓ CÔNG DỤNG GÌ? CÁCH PHA TRÀ ATISO MẬT ONG ĐƠN GIẢN

Ngày đăng:

15/01/2024

Trà Atiso mật ong là thức uống thơm ngon, bổ dưỡng, đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vị đắng nhẹ của atiso xen lẫn chút ngọt thanh của mật ong và hương thơm đặc trưng đã khiến cho trà được rất nhiều người ưa thích. Ở bài viết này, hãy cùng Vinamilk tìm hiểu các công dụng của việc uống trà Atiso với mật ong và cách pha trà Atiso mật ong đơn giản với những nguyên liệu cơ bản. 

Uống trà atiso với mật ong

Công dụng khi uống trà Atiso với mật ong có

Uống trà Atiso với mật ong có công dụng gì?

1.1 Thành phần dinh dưỡng trong trà Atiso mật ong 

  • Các vitamin và khoáng chất như: A, B, C, E, Kẽm, Sắt, Canxi, Kali, Cynarin, Photpho…Đặc biệt, trà Atiso mật ong chứa hàm lượng vitamin C dồi dào có tác dụng bảo vệ gan, giảm mỡ máu. 
  • Chứa các thành phần flavonoid, bao gồm: Rutin, Anthocyanin, Quercetin… Chúng công dụng chống oxy hóa, ung thư, phòng ngừa bệnh tim mạch, có khả năng kháng viêm và dị ứng cực kỳ tốt. 
  • Đồng thời, trong trà atiso mật ong còn chứa axit gallic giúp ngăn gốc tự do gây hại cho gan, điều trị những vấn đề về sắc tố và làm mịn da. 

1.2 Công dụng của trà Atiso mật ong

  • Là “thần dược" giúp giải độc gan và thanh lọc cơ thể.
    Trong cây Atiso có chứa Cynarin và Silymarin có vai trò quan trọng trong việc giúp gan thải độc, thậm chí chúng có thể giúp gan phục hồi. 
  • Hàm lượng chất chống oxy hóa cao vượt trội của hoa Atiso giúp ngăn ngừa bệnh tật cơ thể, hỗ trợ điều trị căn bệnh ung thư. Thêm vào đó, chất Quercetin trong hoa cũng có khả năng phòng ung thư cũng như thúc đẩy hoạt động cho hệ miễn dịch của bạn. 
  • Uống trà Atiso với mật ong còn gia tăng khả năng hấp thụ dược tích. 

Công dụng của trà Atiso

Trà Atiso mật ong là “thần dược" để giải độc gan và thanh lọc cơ thể

Hướng dẫn cách pha trà Atiso mật ong thơm ngon đúng điệu

2.1 Chuẩn bị nguyên liệu 

  • Trà Atiso túi lọc: 1 - 2 túi 
  • Mật ong: 2 muỗng cà phê 
  • Chanh: 1 lát 
  • Bạc hà: 1 - 2 nhánh 

2.2 Cách pha trà Atiso mật ong uống nóng 

  • Bước 1: Cho 1 - 2 túi trà Atiso (tùy theo khẩu vị) vào ly thủy tinh.
  • Bước 2: Đổ từ 500 - 700ml nước sôi ở nhiệt độ khoảng 70 - 80 độ C vào ly và ủ trà trong vòng 3 phút. 
  • Bước 3: Sau khi nước trà nguội bớt bạn cho thêm 2 muỗng cà phê mật ong, 1 lát chanh và 1 - 2 nhánh bạc hà vào ly rồi thưởng thức. Bạn có thể điều chỉnh lại liều lượng mật ong cho phù hợp với khẩu vị của mình. 
Cách pha trà Atiso mật ong uống nóng

Cách pha trà Atiso mật ong uống nóng cực kỳ đơn giản 

2.3 Cách pha trà Atiso mật ong uống lạnh 

Nếu thích uống trà Atiso mật ong lạnh, bạn có thể tăng thêm số lượng nguyên liệu. Cách pha trà tương tư như pha trà nóng. Pha xong, bạn có thể thêm đá hoặc cho trà vào ngăn mát tủ lạnh. Trà atiso mật ong uống nóng hay lạnh đều ngon, không bị thay đổi hương vị hay công dụng. 

Nên uống bao nhiêu trà Atiso mật ong mỗi ngày? 

Mỗi ngày chúng ta chỉ nên uống từ 1 - 3 ly trà Atiso mật ong (tương đương với 1 lít nước). Như vậy đã đủ để cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, giúp làn da trở nên mịn màng, chống lão hóa da. Không nên sử dụng nhiều hơn 1 lít trà mỗi ngày vì gan sẽ phải hoạt động quá mức, dẫn tới suy gan. 

Thời điểm lý tưởng để bạn uống trà Atiso với mật ong đó là vào buổi sáng. Sau khi dùng bữa sáng xong, bạn có thể thưởng thức một ly trà Atiso mật ong để vừa hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể, vừa giải độc gan. Không nên uống loại trà này vào buổi tối vì nó có thể khiến bạn khó ngủ. 

Những lưu ý khi uống trà atiso pha mật ong

  • Bị đầy hơi: trà atiso kết hợp cùng mật ong giúp mát gan, có lợi cho hệ tiêu hóa nhờ việc tiết ra mật và co thắt túi mật để đẩy mật đi từ gan xuống ruột. Tuy nhiên, uống quá nhiều trà sẽ dẫn đến tình trạng co thắt toàn bộ cơ trơn của hệ tiêu hóa, gây trướng bụng đầy hơi, khiến những vết viêm loét dạ dày khó lành. 
  • Gây ra tình trạng táo bón: lạm dụng trà Atiso còn dẫn tới hậu quả khác là táo bón. Trà Atiso rất giàu chống oxy hóa nhưng nếu uống vượt quá 1 lít/ngày trong thời gian dài, các chất chát trong trà khiến dạ dày chuyển từ co thắt thành co cứng, gây ra táo bón. 
  • Gây cảm giác chán ăn, không ngon miệng: trà Atiso mật ong giàu sắt nhưng lại thiếu một số khoáng chất như: crom, kẽm… Uống nhiều trà Atiso trong thời gian dài khiến bạn cảm thấy chán ăn, không ngon miệng. 
Lưu ý khi uống trà Atiso pha mật ong

Uống quá nhiều trà Atiso có thể gây nhiều tác dụng phụ khó chịu cho cơ thể 

Lưu ý khi uống trà Atiso pha mật ong

Trên đây là những công dụng của việc uống trà Atiso với mật ong, cách pha trà Atiso mật ong mà Vinamilk muốn gợi ý cho bạn. Đồng thời chúng tôi cũng chia sẻ tới bạn liều lượng và những lưu ý khi dùng trà. Cần chú ý sử dụng trà Atiso một cách hợp lý để không bị phản tác dụng bạn nhé!

Xem thêm:  

Mách bạn cách uống trà atiso đúng cách