Thông Tin Dinh Dưỡng

SỮA ĐẬU NÀNH HẠNH NHÂN CÓ TỐT KHÔNG? CÔNG DỤNG VỚI SỨC KHỎE

Ngày đăng:

12/01/2024

Sữa đậu nành hạnh nhân là loại sữa hạt được nhiều người lựa chọn bởi hương thơm tự nhiên cùng vị béo nhẹ hấp dẫn. Từ những hạt đậu nành không biến đổi gen cùng hạnh nhân cao cấp nhập khẩu từ Mỹ, sữa đậu nành hạnh nhân Vinamilk mang đến hương vị thơm ngon cùng hàm lượng dưỡng chất dồi dào nhờ quy trình sản xuất công nghệ Châu Âu. 

Với hơn 47 năm hoạt động, Vinamilk ngày càng khẳng định vị trí của mình bằng chất lượng sản phẩm cao cấp cùng nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế. Vậy sữa đậu nành hạnh nhân có tốt không? Cùng Vinamilk khám phá ngay 3 lợi ích về sức khỏe của loại sữa hạt này trong bài viết sau đây nhé! 

Sữa đậu nành hạnh nhân có tốt không

Sữa đậu nành hạnh nhân có tốt không?

1. Sữa đậu nành hạnh nhân là gì? 

Sữa đậu nành hạnh nhân là dòng sữa thực vật, được chế biến từ hạt đậu nành 100% tự nhiên không biến đổi gen cùng hạt hạnh nhân cao cấp nhập khẩu từ Mỹ. Sữa có mùi thơm nhẹ, hương vị béo ngậy cùng hàm lượng dưỡng chất dồi dào có trong từng loại hạt. 

Uống 2 - 3 ly sữa đậu nành hạnh nhân mỗi ngày sẽ giúp đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể, hỗ trợ bảo vệ sức khỏe và phát triển cơ thể toàn diện.

Tham khảo: Các thương hiệu sữa đậu nành thơm ngon, chất lượng

2. Thành phần dinh dưỡng nổi bật trong sữa đậu nành hạnh nhân

2.1. Giàu Vitamin E

Hạt hạnh nhân là một trong những loại thực phẩm có hàm lượng vitamin E cao. Theo tài liệu phân tích từ Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), trong 100gr hạt hạnh nhân chứa đến 26mg Vitamin E. Đây là một chất chống oxy hóa có công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp da, góp phần chống lão hóa, giúp làn da căng bóng và khỏe khoắn. 

Không những thế, nghiên cứu năm 2014 trên tạp chí Nutrients còn chứng minh tác dụng của vitamin E đối với trí não của người lớn tuổi và các bệnh nhân Alzheimer.

Có thể nói, hạt hạnh nhân là một trong những siêu phẩm dinh dưỡng, giúp đẹp da và tốt cho trí não nhờ lượng Vitamin E dồi dào.

2.2. Giàu chất xơ

Theo Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ – USDA, trong 28gr hạt hạnh nhân chứa khoảng 3,5gr chất xơ. Nhờ lượng chất xơ dồi dào, hạnh nhân là thực phẩm đặc biệt phù hợp cho những người muốn giảm cân vì ngoài tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, chất xơ còn giúp tạo cảm giác no, hạn chế cảm giác thèm ăn.

2.3. Giàu hợp chất chống oxy hóa

Nghiên cứu từ trường Đại học Clemson cho thấy, ngoài vitamin E, hạt hạnh nhân còn chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa khác như: flavonoids, phenolic acids và proanthocyanidins. Những hoạt chất này như “tấm áo giáp” bảo vệ cơ thể, giúp tăng sức đề kháng và ngăn ngừa được các bệnh nguy hiểm như tiểu đường, tim mạch.

Ngoài hàm lượng dinh dưỡng cao, hạt hạnh nhân còn được yêu thích vì có thể biến tấu thành nhiều món khác nhau hoặc kết hợp cùng đậu nành tạo thành món sữa đậu nành hạnh nhân thơm ngon, bổ dưỡng.

Thành phần dinh dưỡng của đậu nành và hạnh nhân

Đậu nành và hạnh nhân chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

3. Sữa đậu nành hạnh nhân có tốt không? 

3.1. Làm đẹp da

Ngoài dưỡng chất isoflavone dồi dào trong đậu nành có tác dụng cân bằng nội tiết tố ở nữ giới, giúp làn da mịn màng, sữa đậu nành hạnh nhân Vinamilk còn giàu Vitamin E là hoạt chất chống oxy hóa, giúp hạn chế và làm chậm quá trình lão hóa. 

Thêm vào đó, sữa đậu nành hạnh nhân Vinamilk còn bổ sung vitamin A giúp hỗ trợ giảm nếp nhăn, tăng độ đàn hồi cho da và vitamin PP (vitamin B3) giúp làm mờ vết thâm, cho làn da sáng mịn, đều màu và thêm phần tươi trẻ.

3.2. Duy trì vóc dáng

Sữa đậu nành hạnh nhân Vinamilk giảm 44% đường, là lựa chọn hoàn hảo dành cho những người đang ăn kiêng, giảm cân. Không những thế, thành phần hạnh nhân với lượng chất xơ dồi dào cũng làm tăng cảm giác no, hạn chế thèm ăn, giúp việc giảm cân giữ dáng thêm hiệu quả.

Đối với trẻ em và thanh thiếu niên đang trong giai đoạn phát triển, hàm lượng vitamin A và vitamin D3 còn có tác dụng duy trì sự phát triển cân bằng của hệ xương, giúp định hình vóc dáng và góp phần phát triển chiều cao của trẻ.

3.3. Tốt cho sự phát triển não bộ 

Nhờ hàm lượng Omega 3 dồi dào (100mg/100ml), sữa đậu nành hạnh nhân Vinamilk giúp hỗ trợ hoạt động của não bộ, đặc biệt là trẻ em đang trong giai đoạn phát triển và người lớn tuổi. 

Không chỉ vậy, sữa đậu nành hạnh nhân Vinamilk còn rất giàu vitamin E, D cùng nhiều hoạt chất chống oxy hóa khác giúp duy trì hệ thần kinh khỏe mạnh, góp phần tăng cường trí nhớ và đầu óc minh mẫn.

Có thể bạn quan tâm: Sữa đậu nành óc chó có tốt không?

Lợi ích sữa đậu nành hạnh nhân Vinamilk

Sữa đậu nành hạnh nhân Vinamilk có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Vừa rồi, Vinamilk đã giúp bạn giải đáp sữa đậu nành hạnh nhân có tốt không. Với hàm lượng dưỡng chất dồi dào, bạn có thể sử dụng loại sữa hạt này hàng ngày để chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình. Mua sữa đậu nành hạnh nhân Vinamilk chính hãng tại vinamilk.com.vn hoặc đến các cửa hàng đại lý ủy quyền của Vinamilk trên toàn quốc!.