Đẹp da - Đẹp dáng

CÁCH LÀM ĐẸP DA VỚI SỮA ĐẬU NÀNH CỰC KỲ HIỆU QUẢ TỪ NHẬT BẢN

Ngày đăng:

15/01/2024

Sữa đậu nành là thức uống thanh mát, cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Bên cạnh đó, sữa đậu nành còn mang lại hiệu quả làm đẹp tuyệt vời trong việc cải thiện sắc tố da, chống lão hóa, và giúp da trở nên trắng hồng tự nhiên. Bạn đã biết cách làm đẹp với sữa đậu nành hay chưa? Hãy cùng Vinamilk khám phá ngay 3 cách làm đẹp da với sữa đậu nành từ phụ nữ Nhật Bản sau đây.

Cách làm đẹp với sữa đậu nành trắng từ người Nhật

Cách làm đẹp với sữa đậu nành trắng mịn rạng ngời từ phụ nữ Nhật Bản

1. Thành phần dưỡng chất có trong sữa đậu nành

Sữa đậu nành là một nguồn dưỡng chất phong phú, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng tốt cho sức khỏe và làn da. Những thành phần có trong sữa đậu nành tốt cho cả những người có chế độ ăn chay và người có nguy cơ lactose intolerance. Giá trị dinh dưỡng trung bình trong 100ml sữa đậu nành cung cấp khoảng 56.6 calo cho cơ thể, 9.9g carbohydrate, 2.0g protein, 1.0g chất béo, 120mg canxi, 133IU vitamin A, 24IU vitamin D…

2. Công dụng làm đẹp tuyệt vời của sữa đậu nành

Sữa đậu nành mang đến những công dụng đặc biệt trong việc chăm sóc và làm đẹp da:

2.1 Dưỡng da trắng mịn

Sữa đậu nành là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất quan trọng và các chất chống oxy hóa giúp nuôi dưỡng và tái tạo làn da. Với khả năng ức chế sự hình thành sắc tố melanin, sữa đậu nành giúp nhanh chóng loại bỏ các vết thâm, sạm, cải thiện làn da không đều màu hiệu quả. Sữa đậu nành sẽ giúp bạn sở hữu một làn da trắng sáng, đầy sức sống, tạo nên vẻ rạng rỡ và tự tin cho phái đẹp.

2.2 Chống lão hóa

Isoflavones trong sữa đậu nành có tác dụng kích thích sản xuất collagen và elastin, hai loại protein quan trọng giúp duy trì độ đàn hồi và độ săn chắc của da.

Bên cạnh đó, isoflavones còn có khả năng ngăn chặn quá trình lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn và giúp trẻ hóa da. 

Uống sữa đậu nành giúp chống lão hóa

Isoflavones trong sữa đậu nành có tác dụng kích thích sản xuất collagen và elastin

2.3 Căng mịn nếp nhăn

Sử dụng sữa đậu nành đều đặn mang lại những lợi ích vượt trội trong việc làm mờ vết chân chim và nếp nhăn, giải quyết tình trạng da nhăn nheo và chảy xệ do tuổi tác. Những dưỡng chất tuyệt vời trong sữa đậu nành kích thích sản sinh tế bào mới, tăng cường collagen và khôi phục tế bào hư tổn. Đồng thời, sữa đậu nành cung cấp độ ẩm, nuôi dưỡng tế bào da, giúp da trở nên căng trơn và khỏe mạnh hơn.

3. Vì sao sữa đậu nành có công dụng làm đẹp? 

Sữa đậu nành chứa nguồn dưỡng chất rất tốt cho làn da, có nhiều công dụng làm đẹp nhờ có các thành phần quan trọng:

  • Isoflavones: Đậu nành chứa nhiều isoflavones, một loại phytoestrogen giống hormone nữ, có khả năng kích thích sản xuất collagen và elastin, tăng độ đàn hồi, săn chắc da, ngăn ngừa quá trình lão hóa và làm giảm nếp nhăn.
  • Vitamin và khoáng chất:
    Sữa đậu nành cung cấp một loạt các vitamin (vitamin A, E, PP, B12) cùng với khoáng chất (canxi, magnesium) giúp tái tạo và nuôi dưỡng làn da từ bên trong.
  • Chất béo không no: Chất béo trong đậu nành thường là chất béo không no, giúp duy trì độ ẩm cho da mà không làm tăng chất béo dư thừa, đồng thời cung cấp chất béo chất lượng giúp da mềm mại và mịn màng.
  • Chất chống Oxy hóa: Sữa đậu nành chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin E, giúp bảo vệ da khỏi tác động của gốc tự do, ngăn chặn quá trình lão hóa sớm.

Xem thêm: Cách uống sữa đậu nành giảm cân mà chị em cần phải biết!

Làm trắng da, mịn da với sữa đậu nành

Sữa đậu nành chứa nhiều dưỡng chất hỗ trợ làm đẹp da

4. Cách làm đẹp da với sữa đậu nành - bí kíp trẻ đẹp từ phụ nữ Nhật 

Bạn hãy tham khảo ngay những cách làm đẹp da với sữa đậu nành, bí kíp trẻ đẹp từ phụ nữ Nhật sau đây giúp da trở nên khỏe mạnh, trắng mịn và ngăn chặn quá trình lão hóa.

4.1 Dùng làm sữa rửa mặt xóa sạch các nếp nhăn

Để tận dụng nguồn dưỡng chất trong sữa đậu nành để làm sạch da mặt, bạn chỉ cần pha loãng sữa đậu nành với nước ấm theo tỉ lệ 1:1. Việc rửa mặt đều đặn mỗi buổi sáng bằng sữa đậu nành sẽ giúp da trở nên trắng sáng và giảm mụn đầu đen, làm mờ các vết chân chim quanh vùng mắt.

Đặc biệt, vào mùa lạnh hoặc thời tiết khô hanh, việc sử dụng sữa đậu nành để rửa mặt không chỉ làm sạch da mà còn giúp duy trì độ ẩm, ngăn chặn tình trạng khô da, giúp làn da trở nên mềm mại và tươi tắn hơn.

Cách làm đẹp da với sữa đậu nành giúp xóa sạch các nếp nhăn

Việc sử dụng sữa đậu nành để rửa mặt không chỉ làm sạch da mà còn giúp duy trì độ ẩm

4.2 Làm mặt nạ sáng da

Để làm mặt nạ sáng da với sữa đậu nành, bạn hãy thực hiện theo các bước:

  • Đầu tiên, bạn đổ sữa đậu nành nguyên chất lên một chiếc khăn sạch, sau đó đắp lên khuôn mặt. 
  • Đắp mặt nạ trong khoảng 15 - 20 phút, sau đó rửa mặt lại bằng nước sạch. 

Đắp mặt nạ hai lần mỗi tuần, bạn sẽ cảm nhận được làn da trở nên trắng sáng và mịn màng hơn từng ngày.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo cách đắp mặt nạ sữa đậu nành làm đẹp da của phụ nữ Nhật Bản như sau: 

  • Bạn thoa sữa đậu nành lên những vùng da sậm màu.
  • Sau đó massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút và sử dụng nước ấm để làm sạch da. 

Phương pháp chăm sóc này sẽ cung cấp độ ẩm, giúp làm mờ vùng da sậm màu, mang lại làn da khỏe mạnh, trắng trẻo và rạng rỡ hơn.

Làm trắng da với sữa đậu nành khi đắp mặt nạ

Mặt nạ sữa đậu nành hỗ trợ làm sáng da hiệu quả

4.3 Làm mặt nạ giảm mụn

    Sau khi xay đậu nành, bạn đừng vứt bỏ phần bã đi mà hãy giữ lại và sử dụng để đắp mặt nạ dưỡng da. Bạn đắp bã đậu nành lên da và để trong khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch với nước lạnh. Khi đắp mặt nạ đậu nành thường xuyên sẽ giúp làm sạch mụn, làm mờ các vết thâm một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đồng thời, bạn cũng nên uống sữa đậu nành đều đặn để tối ưu sức khỏe và làn da. 

    Cách làm đẹp da với sữa đậu nành, loại bỏ tình trạng mụn

    Mặt nạ từ phần bã đậu nành có thể giúp giảm mụn hiệu quả

    Trên đây là 3 cách làm đẹp da với sữa đậu nành cải thiện tình trạng thâm, sạm, giúp da trắng sáng tự nhiên. Hãy thử áp dụng theo những cách này, sau một thời gian ngắn, bạn sẽ rất bất ngờ khi thấy hiệu quả đạt được.

     Xem thêm: 

    Uống sữa đậu nành có mọc mụn không?

    Uống sữa đậu nành có tăng vòng 1 không? 

    Phụ nữ uống sữa đậu nành có tốt không?

    Uống sữa đậu nành có tăng chiều cao không?

    Uống sữa đậu nành có béo không?