Ăn khoẻ - Ăn ngon

SỮA COLOS GOLD CÓ TỐT KHÔNG? 7 ĐIỀU CẦN BIẾT TRƯỚC KHI MUA SỮA COLOS GOLD

Ngày đăng:

13/01/2024

sữa Colos Gold có tốt không

Sữa Colos Gold có tốt không

Sữa Colos Gold là sản phẩm sữa bột nổi tiếng của Vinamilk, được nhiều phụ huynh tin dùng. Sản phẩm được bổ sung sữa non colostrum nhập khẩu từ Mỹ, giúp tăng cường sức đề kháng. Ngoài ra, sữa Colos Gold còn được bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ, bao gồm: DHA, ARA, Omega 3, Omega 6, Canxi, Sắt, Kẽm,...

Vậy sữa Colos Gold có tốt không? Hãy cùng tìm hiểu các thông tin cần thiết về sữa Colos Gold trong bài viết dưới đây.

1. Thông tin về sữa bột Vinamilk Colos Gold 

1.1 Xuất xứ

Colos Gold là một trong những dòng sữa bột công thức nổi bật của Vinamilk. Sản phẩm được thiết kế dành cho trẻ từ 0 - 6 tuổi, với thành phần chính là sữa non 24h nhập khẩu từ Mỹ. Sữa non 24h là nguồn dinh dưỡng quý giá, chứa hàm lượng kháng thể IgG cao, giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ.

1.2 Thành phần

  • Maltodextrin, bột sữa.
  • Dầu thực vật (dầu hướng dương, dầu đậu nành, dầu dừa), chất béo sữa.
  • Đạm whey cô đặc (giàu alpha-lactalbumin), sữa non.
  • Chất xơ hòa tan oligofructose.
  • Các khoáng chất (Natri, Kali, Clorid, Calci, Phospho, Magie, Mangan, Sắt, Kẽm, Đồng, Selen).
  • Các vitamin A, D3, E, K1, C, B1, B2, B6, B12, Acid Folic, Niacin, Acid pantothenic, Cholin, Biotin, Bifidobacterium.
  • Các chất dinh dưỡng khác: DHA (từ tảo Crypthecodinium cohnii và dầu cá), oligosaccharid (2’-Fucosyllactose (2’-FL)), cholin clorid, Bifidobacterium (BB-12TM) (probiotics), myo-inositol, L-Carnitin tartrat, chất chống oxy hóa (hỗn hợp tocopherol concentrate, ascorbyl palmitat), lutein.

1.3 Công dụng

  • Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho trẻ, giúp trẻ khỏe mạnh, ít ốm vặt.
  • Hỗ trợ cân bằng hệ vi sinh đường ruột, tăng cường miễn dịch đường ruột, giúp trẻ tiêu hóa tốt, hấp thu dinh dưỡng hiệu quả.
  • Hỗ trợ trẻ phát triển não bộ và trí nhớ.

Sữa Colos Gold tăng cường sức khỏe cho bé

Sữa Colos Gold hỗ trợ tăng cường sức khỏe toàn diện cho trẻ.

2. Sữa bột Vinamilk Colos Gold có tốt không?

2.1 Ưu điểm

  • Cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho trẻ: Sữa Colos Gold Vinamilk được bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho trẻ như: sữa non 24h, DHA, ARA, choline, taurin,....
  • Hỗ trợ trẻ phát triển toàn diện: Sữa Colos Gold Vinamilk hỗ trợ trẻ tăng cường sức đề kháng, tăng chiều cao, phát triển thị lực, trí não và hệ xương khớp.
  • Giúp trẻ tăng cường sức đề kháng: Sữa Colos Gold Vinamilk bổ sung kháng thể IgG từ sữa non 24h, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho trẻ, giúp trẻ khỏe mạnh, ít ốm vặt.

2.3 Nhược điểm 

  • Một số trẻ có thể bị dị ứng với thành phần có trong sữa: Sữa Colos Gold Vinamilk có chứa sữa, đậu nành và dầu cá. Một số trẻ có thể bị dị ứng với các thành phần này. Vì vậy, bố mẹ nên đọc kỹ bảng thành phần sản phẩm trước khi cho trẻ sử dụng.

Tìm hiểu thêm: Sữa Dielac Grow Plus có tốt không?

3. Sữa Vinamilk Colos Gold có mấy loại? Giá bán bao nhiêu?

Sữa non Colos Gold được chia thành 3 loại dựa trên độ tuổi của trẻ, bao gồm:

  • Sữa bột Vinamilk Color Gold số 1: Dành cho trẻ từ 0 - 12 tháng tuổi, có giá khoảng 449.000đ/hộp/800g. 

Sữa bột Vinamilk Color Gold số 1

Sữa bột Vinamilk Color Gold số 1 dành cho trẻ từ 0 - 12 tháng tuổi

  • Sữa bột Vinamilk Color Gold số 2: Dành cho trẻ từ 1 - 2 tuổi, có giá khoảng 419.000đ/hộp/800g

Sữa bột Vinamilk Color Gold số 2

Sữa bột Vinamilk Color Gold số 2 dành cho trẻ từ 1 - 2 tuổi

  • Sữa bột Vinamilk Color Gold số 3: Dành cho trẻ từ 2 - 6 tuổi, có giá khoảng 351.000đ/hộp/800g. 

Sữa bột Vinamilk Color Gold số 3

Sữa bột Vinamilk Color Gold số 3: Dành cho trẻ từ 2 - 6 tuổi

Ngoài ra, sữa non Colos Gold còn được chia thành 2 loại dựa trên chủng loại và quy cách đóng gói, bao gồm:

  • Hộp thiếc: Sữa bột Vinamilk Color Gold hộp thiếc có giá dao động từ 200.000 - 250.000đ/hộp/350g và 350.000 VNĐ - 400.000đ/hộp/800g.
  • Hộp pha sẵn: Sữa pha sẵn Vinamilk Color Gold hộp 180ml có giá khoảng 650.000đ/thùng và hộp 110ml có giá khoảng 470.000đ/thùng.

4. Công dụng của sữa Colos Gold 

4.1 Hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, ổn định hệ tiêu hóa  

Sữa Colos Gold giúp tăng cường hệ miễn dịch và hấp thu ở trẻ nhờ thành phần sữa non 24h, hệ chất xơ hòa tan FOS kết hợp cùng 2′-FL HMO và lợi khuẩn BB-12TM, Lactobacillus fermentum.

Tìm hiểu thêm: Sữa Yoko Gold có tốt không? Có thành phần, công dụng như thế nào?

4.2 Giúp bé tăng cân đều đặn 

Sữa Colos Gold của Vinamilk giúp bé tăng cân đều đặn nhờ hệ dinh dưỡng đầy đủ, bao gồm năng lượng, đạm, vitamin và vi chất. Đặc biệt, sữa Colos Gold bổ sung đạm whey dễ hấp thu, giàu Alpha-lactalbumin giúp bé ăn ngon, ngủ tốt và phát triển khỏe mạnh.

4.3 Kích thích bé phát triển chiều cao tốt

Canxi và Vitamin D là hai dưỡng chất quan trọng nhất giúp xương phát triển và chắc khỏe. Canxi là thành phần chính cấu tạo nên xương, chiếm khoảng 99% lượng canxi trong cơ thể. Vitamin D giúp tăng cường hấp thu canxi từ ruột vào máu.

Tỉ lệ Canxi & Phốt pho (Ca:P) hợp lý là yếu tố cần thiết để xương phát triển khỏe mạnh. Tỉ lệ Ca:P lý tưởng là 2:1. Nếu tỉ lệ Ca:P cao hơn 2:1, canxi sẽ bị lắng đọng ở thận, gây sỏi thận. Nếu tỉ lệ Ca:P thấp hơn 2:1, xương sẽ không được cung cấp đủ canxi, dẫn đến còi xương, suy dinh dưỡng.

Sữa bột Color Gold có hàm lượng Canxi và Vitamin D cao, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của trẻ trong giai đoạn phát triển chiều cao. Bên cạnh đó, tỉ lệ Canxi & Phốt pho (Ca:P) của sữa bột Color Gold cũng được cân đối hợp lý, giúp cơ thể trẻ hấp thụ canxi tối ưu, thúc đẩy quá trình phát triển chiều cao.

Tìm hiểu thêm: Sữa Pedia Kenji có tốt không

4.4 Hỗ trợ phát triển thị giác và não bộ tối ưu

Sữa bột Color Gold giúp bé phát triển trí não và thị giác tối ưu nhờ hàm lượng DHA cao gấp 2 lần so với sữa thông thường, cùng các dưỡng chất quan trọng khác như Choline, Lutein, Taurin, Hỗn hợp Nucleotide.

DHA trong sữa bột Color Gold giúp phát triển trí não 

Sữa bột Color Gold với hàm lượng DHA cao, giúp bé phát triển trí não và thị giác tối ưu.

5. 7 Điều mẹ cần biết trước khi mua sữa Colos Gold cho bé

5.1 Sữa Colos Gold cho bé là sản phẩm từ thương hiệu sữa Việt Nam - Vinamilk 

Sữa Colos Gold được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam – Vinamilk, một trong những doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam. Sữa Colos Gold được nhập khẩu nguyên liệu sữa non từ Mỹ, kết hợp với các dưỡng chất thiết yếu khác như sữa non, HMO, DHA, ARA, vitamin và khoáng chất, giúp trẻ phát triển thể chất, trí não và hệ miễn dịch.

5.2 Trong sữa bột Color Gold có chứa sữa non 24h

Sữa non là một loại sữa đặc biệt được tiết ra trong vòng 72 giờ đầu sau khi sinh của động vật có vú, trong đó có cả con người. Sữa non chứa hàm lượng cao các kháng thể, protein, vitamin và khoáng chất, là nguồn dinh dưỡng quý giá cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Trong sữa bột Color Gold của Vinamilk có chứa thành phần sữa non colostrum được lấy từ bò mẹ sau sinh 24h, nhập khẩu từ Mỹ. Sữa non ColosGold có hàm lượng IgG và IgA cao, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ, giúp trẻ khỏe mạnh, ít ốm vặt.

IgG là kháng thể chính của cơ thể, có tác dụng chống lại các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, virus, nấm,... IgA là kháng thể được tìm thấy nhiều nhất ở đường hô hấp và tiêu hóa, giúp bảo vệ trẻ khỏi các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp và tiêu hóa.

Tham khảo thêm: Sữa Dielac Alpha Gold có tốt không?

5.3 Công thức tăng cường miễn dịch đặc biệt

Sữa Colos Gold được sản xuất với công thức độc quyền, bổ sung các thành phần dinh dưỡng thiết yếu giúp tăng cường miễn dịch và bảo vệ hệ tiêu hóa cho trẻ.

Ngoài thành phần sữa non 24h, sữa Colos Gold còn được bổ sung thêm các thành phần chính như:

  • Hệ chất xơ hòa tan FOS giúp tăng cường hấp thu dưỡng chất, ngăn ngừa táo bón.
    Hệ chất xơ hòa tan FOS
  • 2′-FL HMO là dưỡng chất tự nhiên được tìm thấy trong sữa mẹ, có tác dụng nuôi dưỡng và bảo vệ hệ vi sinh đường ruột, ngăn ngừa tiêu chảy.
  • Lợi khuẩn BB-12TM và Lactobacillus fermentum là các chủng lợi khuẩn có lợi cho đường ruột, giúp tăng cường sức đề kháng, giảm nguy cơ nhiễm trùng đường ruột.

BB-12TM, Lactobacillus fermentum giúp tăng cường sức đề kháng

Lợi khuẩn BB-12TM và Lactobacillus fermentum giúp tăng cường sức đề kháng, giảm nguy cơ nhiễm trùng đường ruột.

5.4 Có đến 37 vitamin & vi chất

Sữa Colos Gold được sản xuất với công thức độc quyền, bổ sung đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của trẻ, bao gồm cả 37 loại vitamin và vi chất:

  • Vitamin A, D, E, K, C, nhóm vitamin B: Giúp tăng cường sức đề kháng, phát triển trí não và thị giác, bảo vệ tế bào, hỗ trợ hệ tiêu hóa,...
  • Sắt, kẽm, canxi, magie, photpho, iốt, selen, cobalt, chromium, molybdenum, fluoride, choline, lutein, taurin, DHA, ARA, HMO, lợi khuẩn BB-12TM, Lactobacillus fermentum: Giúp phát triển chiều cao, trí não, thị giác, hỗ trợ tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch, tim mạch, xương khớp, hệ tiêu hóa,...

5.5 Sữa bột Color Gold giúp bé phát triển chiều cao tốt

Sữa bột ColosGold là sản phẩm của Vinamilk, được bổ sung hàm lượng Canxi và Vitamin D cao cùng tỉ lệ Canxi & Phốt pho (Ca:P) hợp lý, giúp trẻ phát triển tốt hệ xương, răng và chiều cao.

Sữa bột ColosGold cung cấp hàm lượng canxi cao gấp 3 lần so với sữa thông thường, cùng với vitamin D cao gấp 2 lần, giúp trẻ hấp thu canxi tối đa, hỗ trợ phát triển chiều cao vượt trội.

5.6 Tốt cho sự phát triển trí não toàn diện của trẻ 

Sữa bột ColosGold là sản phẩm của Vinamilk, được bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển trí não và thị giác của trẻ.

Sữa bột ColosGold được bổ sung hàm lượng choline, lutein, zeaxanthin và taurine cao, đáp ứng nhu cầu của trẻ trong giai đoạn phát triển trí não và thị giác. Đặc biệt, sữa bột ColosGold còn được bổ sung thêm 20% hàm lượng DHA từ tảo, là một axit béo omega-3 quan trọng đối với phát triển não bộ.

5.7 Sữa bột Color Gold đa dạng lựa chọn và giá thành không quá đắt

Hiện nay, sữa bột ColosGold có 4 dòng sản phẩm chính, phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ:

  • Sữa Colos Gold 1: Dành cho trẻ từ 0 - 1 tuổi
  • Sữa Colos Gold 2: Dành cho trẻ từ 1 - 2 tuổi
  • Sữa Colos Gold 3: Dành cho trẻ từ 2 - 6 tuổi
  • Sữa bột pha sẵn Color Gold: Dành cho bé từ 1 tuổi trở lên

Giá sữa bột ColosGold dao động trong khoảng từ 203.000 - 437.000đ/hộp, tùy theo loại sản phẩm và trọng lượng. Đây là mức giá khá cạnh tranh so với các sản phẩm sữa bột công thức có thành phần sữa non colostrum khác trên thị trường.

Với đa dạng lựa chọn và giá thành cạnh tranh, sữa bột ColosGold là lựa chọn phù hợp cho các bậc cha mẹ muốn tìm kiếm sản phẩm sữa bột chất lượng cho con yêu.

6. Cách sử dụng sữa bột Vinamilk Colos Gold 

  • Bước 1: Rửa và tiệt trùng dụng cụ pha sữa.
  • Bước 2: Rửa tay sạch bằng nước rửa tay.
  • Bước 3: Đun sôi nước và để nguội đến 40 độ C.
  • Bước 4: Cho sữa vào bình theo tỷ lệ 180ml nước: 4 muỗng gạt sữa.
  • Bước 5: Khuấy cho bột tan hoàn toàn.
  • Bước 6: Kiểm tra nhiệt độ sữa bằng cách nhỏ sữa ra mu bàn tay.

7. Lưu ý khi dùng và cách bảo quản sữa bột Vinamilk Colos Gold

7.1 Những lưu ý khi pha sữa Colos Gold

  • Pha sữa theo hướng dẫn trên bao bì.
  • Không pha quá nhiều hoặc quá ít sữa.
  • Không dùng lại sữa thừa.
  • Không dùng sản phẩm đã hết hạn sử dụng hoặc bị hỏng.

7.2 Cách bảo quản sữa non Colos Gold

  • Bảo quản sữa non Colos Gold ở nơi khô ráo, tránh trực tiếp ánh nắng. Ánh nắng mặt trời có thể làm biến đổi cấu trúc và giảm hàm lượng dưỡng chất trong sữa non.
  • Đậy kỹ sau mỗi lần sử dụng cần. Việc đậy kín nắp sẽ giúp ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập, làm hỏng sữa.

Bảo quản sữa non Colos Gold ở nơi khô ráo 

Sữa non Colos Gold cần được bảo quản ở nơi khô ráo, tránh trực tiếp ánh nắng.

8. Sữa Colos Gold Vinamilk có tăng cân không?

Sữa Colos Gold Vinamilk có khả năng giúp tăng cân hiệu quả, sản phẩm được bổ sung các thành phần giúp trẻ tăng cân đều đặn, bao gồm: Đạm whey dễ hấp thu, Sữa non 24h, Hệ lợi khuẩn probiotics & HMO (2’-FL).

Ngoài ra, sữa Colos Gold Vinamilk còn được bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ, bao gồm: DHA, ARA, Omega 3, Omega 6, Canxi, Sắt, Kẽm,... Các dưỡng chất này giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ.

Tuy nhiên, để sữa Colos Gold Vinamilk phát huy hiệu quả tăng cân tối ưu, cần kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý cho trẻ. Cha mẹ cần cho trẻ ăn đầy đủ các bữa ăn chính và phụ, bổ sung nhiều rau xanh, trái cây và các thực phẩm giàu protein, chất béo lành mạnh. Đồng thời, cần cho trẻ ngủ đủ giấc, vận động thường xuyên để trẻ phát triển khỏe mạnh.

Tìm hiểu thêm: Sữa Optimum Gold có tốt không?

9. Cách phân biệt sữa Colos Gold Vinamilk thật giả mẹ cần biết

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm sữa Colos Gold Vinamilk giả, kém chất lượng. Để lựa chọn được sản phẩm chính hãng, an toàn cho bé yêu, mẹ cần lưu ý những cách phân biệt sau:

  • Kiểm tra bao bì sản phẩm: Sữa Colos Gold Vinamilk chính hãng có bao bì được in ấn sắc nét, rõ ràng, có đầy đủ các thông tin cần thiết như tên sản phẩm, thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ, thành phần dinh dưỡng, ngày sản xuất, hạn sử dụng, mã vạch.
  • Kiểm tra mã vạch: Sữa ColosGold Vinamilk chính hãng có mã vạch được in trên bao bì sản phẩm. Bạn có thể dùng ứng dụng quét mã vạch để kiểm tra thông tin sản phẩm.
  • Quan sát bằng mắt thường: Sữa Colos Gold Vinamilk chính hãng có màu vàng nhạt, mùi thơm nhẹ đặc trưng. Sữa giả thường có màu vàng đậm, mùi chua, nồng.
  • Kiểm tra bằng cách pha với nước: Sữa Colos Gold Vinamilk chính hãng khi pha với nước nóng sẽ không tan hết ngay, cần khuấy đều mới tan. Sữa giả khi pha với nước nóng sẽ tan rất nhanh, không cần khuấy đều.

Ngoài ra, bạn cũng nên mua sữa Colos Gold Vinamilk tại các cửa hàng uy tín, có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tránh mua sữa tại các cửa hàng nhỏ lẻ, không có địa chỉ rõ ràng.

Phân biệt sữa Colos Gold Vinamilk thật giả

Sữa Colos Gold Vinamilk chính hãng có bao bì được in ấn sắc nét, rõ ràng, có đầy đủ các thông tin cần thiết.

10. Mua sữa Vinamilk Colos Gold chính hãng, chất lượng ở đâu? 

Hiện nay, sữa Colos Gold Vinamilk được bày bán rộng rãi trên thị trường, từ các cửa hàng nhỏ lẻ đến các siêu thị lớn. Tuy nhiên, để đảm bảo mua được sản phẩm chính hãng, chất lượng, các bậc phụ huynh cần lưu ý lựa chọn địa chỉ mua hàng uy tín, có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Dưới đây là một số địa chỉ mua sữa Colos Gold Vinamilk chính hãng mà các bậc phụ huynh có thể tham khảo:

  • Mua tại các siêu thị, cửa hàng bách hóa, trung tâm thương mại: Các siêu thị, cửa hàng bách hóa, trung tâm thương mại thường có bán sữa Colos Gold Vinamilk. Tuy nhiên, bạn cần kiểm tra kỹ bao bì sản phẩm để đảm bảo mua được hàng chính hãng.
  • Website của Vinamilk: Vinamilk cũng có website bán hàng trực tuyến chính thức. Các bậc phụ huynh có thể đặt mua sữa Colos Gold Vinamilk trên website www.vinamilk.com với giá cả và chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Mua sữa Vinamilk Colos Gold chính hãng trực tuyến

Mua sữa Vinamilk Colos Gold chính hãng tại các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại uy tín.

Nhìn chung, sữa Colos Gold là một sản phẩm sữa bột trẻ em chất lượng, có thể đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của trẻ trong giai đoạn phát triển. Tuy nhiên, để sữa phát huy tối đa tác dụng, mẹ cần cho bé sử dụng đúng cách và kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh.

Ngoài ra, mẹ cũng cần lưu ý tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi cho bé sử dụng sữa Colos Gold, đặc biệt là đối với trẻ có cơ địa nhạy cảm.