Tin Tức & Sự Kiện

SỮA TƯƠI HÚT CHÂN KHÔNG: CÔNG NGHỆ ĐỘT PHÁ THIẾT LẬP TIÊU CHUẨN CHO SỮA TƯƠI VIỆT

Ngày đăng:

15/12/2023

Quyết tâm tạo ra loại sữa tươi cao cấp nhất, Vinamilk lần đầu tiên kết hợp công nghệ kép hút chân không đột phá cùng quy trình tỉ mỉ từ đầu đến cuối để tạo ra sản phẩm sữa hút chân không Green Farm. Qua đó thể hiện tinh thần biến những điều không tưởng thành hiện thực và quyết tâm tiên phong thiết lập tiêu chuẩn mới của thương hiệu.

Công nghệ kép hút chân không quen mà lạ - giúp khoá độ tươi, lưu hương cỏ hoa

Các gốc oxy tự do từ lâu đã là một tác nhân làm ảnh hưởng mùi vị và hương vị sữa, gây đau đầu cho các nhà sản xuất. Nồng độ oxy cao trong sữa vừa mới vắt sẽ đồng hành với sữa tươi suốt một quá trình dài và khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài, rất dễ tạo phản ứng oxy hóa làm biến tính mùi vị. Quyết tâm giải quyết vấn đề này, trong sản phẩm sữa tươi Vinamilk Green Farm mới đây, các kỹ sư của Vinamilk đã táo bạo thử nghiệm công nghệ mới loại bỏ không khí ra khỏi quy trình sản xuất, chế biến và đóng gói sữa. Đó chính là công nghệ kép hút chân không, giúp loại bỏ đến 50% gốc oxy và khóa giữ độ tươi ngon của sữa như khi vừa mới vắt. Dù tiến hành tiệt trùng hay thanh trùng, sữa tươi Vinamilk Green Farm vẫn giữ được mùi vị nguyên bản.(*).


nha-may-sua-tuoi-hut-chan-khong

Trước kia, công nghệ kép hút chân không hiếm khi ứng dụng thành công trong sản phẩm sữa nước

Quá trình ứng dụng công nghệ mới như công nghệ kép hút chân không không phải lúc nào cũng dễ dàng. Ông Nguyễn Quốc Khánh - Giám đốc điều hành khối nghiên cứu và phát triển của Vinamilk cho biết: “Công nghệ kép hút chân không đã khá phổ biến và chứng minh hiệu quả ở nhiều sản phẩm gốc sữa như phô mai, sữa bột, v.v… Tuy nhiên, để áp dụng cho sữa nước là điều không đơn giản, giải pháp về sữa hút chân không quá mới và chưa có tiền lệ ở Việt Nam. Để đạt hiệu quả cao nhất, công nghệ kép hút chân không được áp dụng trong cả quá trình sản xuất khép kín từ khi sữa vừa được vắt cho đến khi đóng gói, kết hợp với áp suất khí loại bỏ những mùi không mong muốn. Mất đến hai năm nghiên cứu về công nghệ kép hút chân không, thử nghiệm với những tiêu chuẩn khắt khe nhất, chúng tôi đạt được kết quả giảm đến 50% gốc oxy tự do trong sữa tươi Vinamilk Green Farm, thành công giữ lại giá trị dinh dưỡng sữa khóa tươi và hương vị thơm ngon như vừa mới vắt.”

 cong-nghe-khoa-tuoi-green-farm

Quá trình nghiên cứu tỉ mỉ mang công nghệ kép hút chân không vào sữa tươi Vinamilk Green Farm, giúp tăng giá trị dinh dưỡng sữa khóa tươi.

Quy trình tỉ mỉ từ A đến Z cho vị sữa hút chân không tươi ngon đặc biệt

Công nghệ kép hút chân không là mảnh ghép cuối cùng cho bức tranh sản xuất sữa thế hệ mới của Vinamilk. Trong đó, vị sữa hút chân không thuần khiết, mùi vị tươi ngon, thoảng chút hương thơm cỏ hoa là sản phẩm của một quá trình tỉ mỉ từ canh tác, nuôi trồng các đồng cỏ tự nhiên, đến chăm chút tinh chỉnh khẩu phần ăn chất lượng cao cho những cô bò thuần chủng. Quy trình vắt cũng ưu tiên giữ vị tươi tự nhiên của sữa tối đa, với tiêu chuẩn thời gian sản xuất từ lúc vắt trong vòng 24 tiếng; khoảng cách từ nhà vắt sữa đến bồn chứa chỉ 20 bước chân; và chỉ trữ sữa trong bồn lạnh tối đa 5 tiếng. Đó là động lực để đội ngũ chuyên gia của Vinamilk quyết tâm nghiên cứu công nghệ kép hút chân không nhằm giữ lại trọn vẹn vị thơm béo, tươi ngon, hậu vị ngọt ngào đặc biệt ở dòng sản phẩm sữa tươi Vinamilk Green Farm.

trang-trai-green-farm

Đất ở trang trại tạo nên sữa tươi Vinamilk Green Farm được trồng luân canh làm nguồn thực phẩm tự nhiên cho các cô bò, làm nên hương vị thơm ngon và dinh dưỡng sữa khóa tươi

Kết hợp với các tiêu chuẩn hiện hành như duy trì sữa lạnh 4°C xuyên suốt quá trình chế biến, sữa tươi Vinamilk Green Farm đã thành công “khóa” lại hương vị tươi ngon như vừa mới vắt , với chút mùi thơm hoa cỏ và vị tự nhiên độc nhất trên thị trường. Không lâu sau khi ra mắt, sữa hút chân không Vinamilk Green Farm tiếp tục ghi dấu ấn với hai giải thưởng quốc tế về hương vị. Trong đó, Giải Vàng Monde Selection của sữa tươi Vinamilk Green Farm được thẩm định bởi  sản phẩm sữa hút chân không của Vinamilk còn tiếp tục “chinh chiến” ở những giải thưởng quốc tế khác về độ thuần khiết.

green-farm-nha-may-mega

Công nghệ kép hút chân không giữ lại hương vị thuần khiết và lợi ích sữa hút chân không - những trong những yếu tố quan trọng để đạt chứng nhận của Clean Label

“Ngoài hương vị, sữa tươi Vinamilk Green Farm cũng tự hào là sản phẩm sữa đầu tiên trên toàn thế giới đạt chứng nhận của Clean Label (Hoa Kỳ) về An toàn và Tinh khiết dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, một thách thức không tưởng dành cho đội ngũ kỹ thuật của Vinamilk.”  Ông Nguyễn Quốc Khánh chia sẻ thêm về sữa hút chân không Vinamilk Green Farm.

Lợi ích sữa hút chân không từ sức khỏe đến môi trường

Lợi ích sữa hút chân không chỉ là nâng tầm hương vị sữa, tạo ra vị sữa tự nhiên, thơm ngon mà còn có tác dụng tích cực cho sức khỏe.

Tại các trang trại của Vinamilk Green Farm, nguồn thức ăn của các cô bò từ những giống cỏ, bắp tươi, chỉ sử dụng phân bón hữu cơ, không sử dụng thuốc trừ sâu hóa học và không sử dụng phân bón hóa học, là nguồn thức ăn tự nhiên giàu dưỡng chất, xanh sạch, 100% đạt chuẩn Global GAP. Từ đó, Vinamilk đảm bảo nguồn sữa thật tự nhiên và đạt hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu protein, chất béo, vitamin và khoáng chất, cung cấp năng lượng dồi dào cho người dùng. Đặc biệt, dinh dưỡng sữa khóa tươi như lượng canxi, phốt pho trong sữa tươi Vinamilk Green Farm rất cao, là nguồn dưỡng chất tốt cho xương và hệ thần kinh, mang lại lợi ích đặc biệt cho trẻ nhỏ và người lớn tuổi. Đây là những đối tượng cần lượng canxi, vitamin, chất đạm mỗi ngày để phát triển xương, tăng cao hệ miễn dịch, giúp phòng bệnh loãng xương, v.v…(**) Có thể thấy, lợi ích sữa hút chân không về dinh dưỡng cho sức khỏe người tiêu dùng là vô cùng vượt trội.

 sua-tuoi-hut-chan-khong-green-farm

Lợi ích sữa hút chân không mà sữa tươi Vinamilk Green Farm mang lại không chỉ dừng lại ở vị ngon, sức khỏe mà xa hơn là môi trường

 Quá trình ứng dụng công nghệ kép hút chân không tại trang trại còn được Vinamilk cân nhắc cẩn thận về mặt môi trường , với hệ thống hồ điều hòa tiết kiệm nước, pin năng lượng mặt trời cung cấp năng lượng tái tạo, cũng như giải pháp tái sử dụng biogas từ trang trại bò giúp giảm bớt khí metan thải ra môi trường. Từ đó, sữa tươi Vinamilk Green Farm không chỉ hướng đến hương vị tươi ngon nhờ công nghệ kép hút chân không mà còn ghi dấu ấn với những trang trại sinh thái bền vững, đạt chuẩn quốc tế, hai yếu tố chiến lược bổ sung lẫn nhau. Vinamilk là doanh nghiệp sữa đầu tiên ở Việt Nam công bố lộ trình tiến đến Net Zero - trung hòa carbon.

Ông Nguyễn Quốc Khánh cho biết: “Với chúng tôi, tính bền vững của một sản phẩm không giới hạn trong quy trình sản xuất ở trang trại hay nhà máy. Sữa tươi Vinamilk Green Farm(*), với khả năng giữ lại hương vị ngon tự nhiên, tươi mới nhưng hoàn toàn phù hợp quá trình vận chuyển, phân phối thông thường, đặc biệt không cần bảo quản lạnh. Như vậy, một phần rất lớn năng lượng có thể được tiết kiệm trong quá trình phân phối sản phẩm của các đối tác, hay ở gian bếp của người tiêu dùng. Tôi tin lợi ích sữa hút chân không không chỉ về giảm phát thải CO2, song song với tăng cường chất lượng sản phẩm và trải nghiệm của người tiêu dùng”.

(*) Sữa tươi tiệt trùng Vinamilk Green Farm.
(**) Nguồn: https://www.bachhoaxanh.com/kinh-nghiem-hay/dong-sua-tuoi-green-farm-cao-cap-moi-tu-vinamilk-co-gi-dac-biet-1453125