Thông Tin Dinh Dưỡng

VINAMILK CÓ DÒNG SỮA NÀO DÀNH CHO EM BÉ SƠ SINH TỐT KHÔNG? GIÁ CẢ NHƯ THẾ NÀO?

Ngày đăng:

24/12/2017

Cho tôi hỏi hiện tại Vinamilk đang có những dòng sữa cho trẻ sơ sinh nào? Giá cả như thế nào?

Chào bạn,

Đầu tiên bạn cần nhớ rằng sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Vậy nên tốt nhất bạn chỉ nên cho bé bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và tiếp tục duy trì đến khi 24 tháng theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng và trẻ em.

Tuy nhiên, Mẹ nên được tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng hay nhi khoa để cân nhắc cho bé dùng sữa trẻ sơ sinh trong một số trường hợp bất khả kháng, bất lợi cho sức khoẻ của mẹ và bé.

Bạn chỉ nên cho bé dùng sữa dành cho trẻ sơ sinh trong trường hợp được bác sĩ chỉ định như:

  • Sau khi sinh, mẹ bị ốm hoặc em bé cần được chăm sóc y tế đặc biệt. Trường hợp này, bé có thể sẽ được chỉ định dùng thêm sữa công thức ngoài sữa mẹ.
  • Bé không tăng cân theo biểu đồ tăng trưởng chuẩn.
  • Mẹ không đủ sữa cho em bé dù đã thử đủ phương pháp hoặc mẹ ít sữa do vừa phẫu thuật ngực, gặp các vấn đề về hormone hoặc bất thường về tuyến giáp.
  • Mẹ sinh đôi, sinh ba nên không đủ sức và sữa để cho tất cả các bé bú.

Ngoài ra nếu mẹ thuộc một trong các trường hợp được nêu ở bảng cuối bài thì mẹ tham khảo thêm các cách để khắc phục hoặc đến gặp bác sỹ để tư vấn nhé.

Quay lại câu hỏi của bạn về dòng sữa Vinamilk dành cho trẻ sơ sinh, khi được bác sĩ chỉ định cho bé dùng sữa ngoài, bạn có thể hỏi ý kiến bác sĩ về việc chọn cho bé một trong các loại sữa Vinamilk dành cho trẻ sơ sinh như:

  • Optimum Gold tăng thêm 20% DHA từ tảo tinh khiết cùng Lutein được chứng minh lâm sàng giúp bé phát triển trí não, chiều cao và sức đề kháng. Với công thức sữa dễ hấp thu, bổ sung đạm Whey giàu Alpha-lactalbumin, chất xơ tiêu hóa hoà tan FOS và hệ men vi sinh Bifidobacterium, BB-12 hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa. Optimum Gold là giải pháp dinh dưỡng toàn diện cho trẻ được công nhận đáp ứng Hệ thống Quản lý Chất Lượng Quốc tế bởi UKAS Anh Quốc.
  • Sữa Vinamilk dành cho trẻ sơ sinh Dielac Alpha Gold mới với công thức IQ, được chứng nhận lâm sàng giúp tăng cân và chiều cao, bổ sung gấp ba DHA so với dòng Dielac Alpha 4, gấp đôi Cholin và Lutein từ DSM Thụy Sĩ, giúp tổng hợp Phosphatidylcholin và Acetylcholin, hỗ trợ trí nhớ tốt, bé thông minh
  • Optimum Comfort với công thức Opti-Care, được chứng minh lâm sàng giúp trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ giảm nhanh các triệu chứng nôn trớ, quấy khóc do sợ thức ăn(*), tăng cường sức khoẻ hệ tiêu hoá, hấp thu tốt các dưỡng chất hỗ trợ phát triển thể chất và trí não. Optimum Comfort bổ sung các dưỡng chất thiết yếu đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế Codex.

Với giá bán khuyến nghị hợp lý, nhiều mức giá khác nhau cho người tiêu dùng lựa, vào khoảng 178.000VND cho sản phẩm Optimum Gold 400g, 132.000 VND cho sản phẩm Dielac Alpha Gold 400g và mức giá 220.000VND cho sản phẩm Optimum Comfort 400g

(giá trên là giá khuyến nghị của Vinamilk, được phân phối trên trang www.giacmosuaviet.com.vn – chuyên trang bán hàng trực tuyến của Vinamilk)

Chúc bé của bạn luôn khỏe mạnh và phát triển toàn diện nhé!

Bác sĩ Nguyễn Vũ Linh – Trưởng ban Trung tâm dinh dưỡng Vinamilk

Trường hợp mẹ bị ít sữa, bạn nên tìm hiểu những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này để có biện pháp cải thiện nguồn sữa cho bé:

Có rất nhiều nguyên nhân gây thiếu sữa, kém sữa, mất sữa ở bà mẹ sau sinh và cho con bú, một trong các nguyên nhân chính là do các chứng bệnh trầm cảm, tim mạch, thiếu máu… làm cơ thể suy yếu, không đủ chất dinh dưỡng để sản sinh ra sữa, hoặc nếu có thì sữa cũng không đạt chất lượng. Hoặc cũng có thể bạn ít sữa là do suy sụp tinh thần, ăn uống không đủ, không thường xuyên cho con bú…

Biện pháp giúp bạn khắc phục tình trạng ít sữa cho bé bú:

  • Bạn cần ăn uống đủ chất, nghỉ ngơi và lao động hợp lý, giữ tinh thần thoải mái, tránh bị stress hay trầm cảm làm ảnh hưởng đến chất và lượng sữa. Bên cạnh đó, bạn nên ăn bổ sung chất đạm, vitamin, chất khoáng và yếu tố vi lượng để có nhiều sữa sau sinh.
  • Để có lượng sữa dồi dào cho bé yêu, bạn nên chú ý uống đủ ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.
  • Điều quan trọng để tạo nhiều sữa, người mẹ cần cho bé bú thường xuyên và đúng cách
  • Hãy massage hai bầu vú thường xuyên để kích thích tuyến sữa hoạt động hiệu quả.

Nếu đã thực hiện những điều trên mà sữa vẫn không đủ, mẹ nên đến các cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và chỉ định sử dụng sữa bột thích hợp.

 

Đọc thêm:

Loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh

Sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh là sữa nào? Loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh, giúp trẻ sơ sinh phát triển tốt cả về thể chất và trí não một cách toàn diện? Hãy tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây để biết được loại sữa cho trẻ sơ sinh tốt nhất và phù hợp nhất.

Trẻ sơ sinh uống sữa gì là tốt nhất

Trẻ sơ sinh uống sữa gì tốt nhất? Sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh là sữa có những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất và trí não. Hãy cùng tìm hiểu bài viết để biết được loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh nhất hiện nay nhé.