Thông Tin Dinh Dưỡng

TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG CHO TRẺ BẰNG CÁCH MASSAGE

Ngày đăng:

28/12/2017

Tăng sức đề kháng cho trẻ bằng cách xoa bóp chính là một trong những phương thức dễ dàng thực hiện ngay tại nhà, giúp máu huyết của bé lưu thông tốt hơn, từ đó giúp tăng cường, điều chỉnh hệ tiêu hóa, hoàn thiện hệ tuần hoàn và phát triển hệ hô hấp còn non nớt để khả năng chống lại bệnh tật.

Mời mẹ tham khảo bài viết sau để biết cách massage tăng đề kháng cho bé nhé!

Lợi ích của việc xoa bóp đối với hệ miễn dịch của trẻ sơ sinh

Vì sao có thể tăng cường sức đề kháng cho trẻ bằng cách massage? Đó là xoa bóp thường xuyên và đúng cách sẽ giúp tăng cường, điều chỉnh hệ tiêu hóa, giúp máu lưu thông hoàn thiện hệ tuần hoàn và phát triển hệ hô hấp của bé. Massage còn giúp kích thích giải phóng hormone – nội tiết tố trong cơ thể (endorphins), giúp xoa dịu cơn đau và làm giảm quá trình lưu thông của các nội tiết tố gây đau đớn căng thẳng trong máu của bé.

Ngoài ra, massage còn giúp bé có giấc ngủ sâu, ít thức giấc và khóc quấy vào ban đêm, sức đề kháng của trẻ cũng được tăng cường theo.

Những lưu ý cần thiết mẹ nên biết khi xoa bóp cho trẻ

Mẹ nên lưu ý những nguyên tắc vàng sau đây khi xoa bóp cho bé cưng:

  • Mẹ rửa tay diệt khuẩn trước khi xoa bóp cơ thể của bé, cắt ngắn móng tay để hạn chế vi khuẩn và không làm tổn thương da trẻ, hãy buộc tóc gọn gàng và tránh tối đa việc mồ hôi từ trán của mẹ rơi trên da trẻ.
  • Đảm bảo chiếc khăn hay tấm đệm đặt bé lên trên phải được giặt sạch và tiệt khuẩn. Tránh gió, bụi, hạn chế mở cửa phòng cũng như những người khác chạm vào bé
  • bảo đảm chọn đúng loại dầu massage thích hợp để không làm kích ứng da bé. Tuyệt đối không để tinh dầu rơi vào mắt, mũi, miệng, tai của bé và lưu ý ngăn bé mút tay sau khi xoa bóp. Mẹ không được đổ trực tiếp tinh dầu lên da bé mà hãy cho vào lòng bàn tay mẹ, xoa đều rồi mới tiến hành quá trình xoa bóp.
  • Khi massage, mẹ nên thủ thỉ trò chuyện với bé để thắt chặt sợi dây thâm tình giúp bé có thể cảm nhận được tình cảm của mẹ và phát triển ngôn ngữ qua những lời tâm tình của mẹ

Massage giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ

Massage giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ

Những điều cần phải tránh khi xoa bóp cho trẻ

Trong quá trình xoa bóp cho trẻ, mẹ nên lưu ý tránh những điều sau để bảo đảm không làm tổn thương cơ thể của bé:

  • Ngưng ngay việc xoa bóp khi da bé có dấu hiệu ửng đỏ hay bé tỏ ra khó chịu
  • Không thực hiện quá lâu
  • Không massage khi bé bị ốm vì những lúc như thế da bé sẽ càng nhạy cảm hơn và việc xoa bóp trực tiếp lên cơ thể bé có thể bị phản tác dụng khiến bé bị đau, dễ bị ốm nặng hơn.

3 bước thực hiện xoa bóp cho trẻ

  1. Xoa bóp mặt: Dùng dụng ngón tay cái và nhẹ nhàng đẩy từ mũi ra đến 2 bên tai của bé, vẽ thành mặt cười, tiếp theo đẩy qua gò má lên trán và cuối cùng xoa bóp má bé nhẹ nhàng.
  2. Xoa bóp bụng: Dùng 4 ngón tay đặt nhẹ nhàng lên bụng bé, xoa bóp theo vòng tròn thuận chiều kim đồng hồ nhẹ nhàng trên bụng bé.
  3. Xoa bóp ngực: Sử dụng mu bàn tay đặt nhẹ nhàng lên tim bé sau đó xoa bóp ra 2 bên với lực đều và vừa phải.

Hy vọng bài viết này đã có thể giúp mẹ bỏ túi thêm cách tăng cường sức đề kháng cho trẻ bằng cách massage. Đừng quên cho bé uống Dielac Alpha Gold mỗi ngày để bổ sung sữa non Colostrum là sữa bò được vắt ra trong 48 giờ đầu sau khi sinh chứa rất nhiều kháng thể và các vi chất Kẽm, Selen, Vitamin A,D3, C giúp tăng cường sức đề kháng, bảo vệ trẻ luôn khỏe mạnh, giúp chống lại các bệnh nhiễm khuẩn khi tiếp xúc nhiều hơn với môi trường xung quanh, mẹ nhé!