Bí Quyết Ngon Khỏe

BẬT MÍ CÁCH LÀM BÁNH QUY SỮA THƠM NGON, BÉO NGẬY TẠI NHÀ

Ngày đăng:

07/02/2024

Bánh quy sữa là một món ăn quen thuộc và được nhiều người ưa thích. Ngồi nhâm nhi miếng bánh thơm ngon và ly trà bên gia đình vào dịp cuối tuần là một trải nghiệm hết sức thú vị. Hãy cùng Vinamilk học cách làm bánh quy sữa thơm ngon nhất cho gia đình nhé!

Cách làm bánh quy sữa

Cách làm bánh quy sữa thơm ngon, béo ngậy

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Bơ lạt: 100g
  • Đường bột: 60g
  • Sữa tươi không đường: 50g
  • Sữa bột nguyên kem: 50
  • Bột mì đa dụng: 130g

Các bước làm bánh quy sữa

1. Trộn hỗn hợp bơ sữa

Cho vào tô 100g bơ lạt và 60g đường bột, trộn đều hỗn hợp để đường có thể ngấm đều vào bơ. Bạn không nên sử dụng những loại bơ đã tan chảy để tránh làm mất hương vị và độ giòn của bánh.

Sau đó, bạn cho 50g sữa tươi không đường và khuấy thật nhanh và mạnh để sữa và các nguyên liệu có thể hòa quyện với nhau.

Trộn hỗn hợp bơ sữa

Trộn hỗn hợp bơ sữa làm bánh quy

2. Chuẩn bị phần bột bánh

Sau khi hỗn hợp đã sánh, bạn rây vào 50g sữa bột nguyên kem và 100g bột mì đa dụng. Sau đó, bạn tiếp tục trộn đến khi bột khô ngấm đều vào hỗn hợp bơ. Bạn cũng có thể chia bột thành 2 - 3 lần rây để dễ trộn hơn. Khi thấy bột đã đặc, bạn có thể dùng tay nhào bột đến khi bột vo cục lại được và mặt bột mịn, dẻo.

Trộn bột bánh

Chuẩn bị bột bánh

3. Tạo hình

Vo tròn những viên bột nhỏ hoặc tạo hình tùy thích. Bánh có thể được tạo hình thành nhiều hình dạng. Ngoài cách nặn bằng tay, bạn cũng có thể cho phần bột đã được nhồi vào túi bắt kem, nên dùng loại túi dày để tránh bị rách khi bóp mạnh để tạo hình. Chọn đui tạo hình tùy ý để làm ra những chiếc bánh có hình dáng đa dạng. Bạn giữ túi kem thẳng đứng rồi bóp nhẹ phần bột xuống khay và nhớ chừa khoảng cách giữa những chiếc bánh khoảng 3cm để bánh được nở đều khi nướng.

Cần đảm bảo độ dày của bánh tương tự nhau để khi nướng, bánh sẽ chín đều hơn, ngon hơn.

Tạo hình bánh quy sữa

Tạo hình bánh quy sữa theo sở thích

4. Nướng bánh

Bạn làm nóng lò nướng trước 10 phút để lò ổn định nhiệt. Sau đó, cho bánh vào nướng ở 170 độ trong 20 phút (tùy theo lò bạn sẽ điều chỉnh nhiệt độ và thời gian phù hợp). Khi thấy bánh đã chín vàng đều là đã hoàn thành.

Nướng bánh quy sữa

Nướng bánh quy chín vàng đều

5. Thưởng thức thành phẩm

Sau khi bánh đã chín, bạn sẽ có một mâm bánh vàng óng, có vị béo ngậy của bơ và sữa tươi. Miếng bánh giòn, xốp hoà tan trong miệng, kích thích vị giác, từ trẻ con đến người già ai cũng yêu thích. Bạn hãy thử làm món bánh này cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé!

Để tăng hương vị cho bánh quy sữa, bạn có thể thưởng thức cùng trà.

Bánh quy sữa béo ngậy, giòn tan

Thành phẩm - Bánh quy sữa

Cách bảo quản bánh quy sữa dùng được lâu

Bánh quy không những ngon mà bánh còn bảo quản được trong thời khá lâu. Bảo quản bánh đúng cách sẽ giúp cho hương vị bánh được giữ nguyên trong thời gian dài. Sau đây là một số cách bảo quản bánh quy sữa hiệu quả:

  • Cách bảo quản bánh quy bơ đơn giản nhất là giữ nguyên trong hộp thiếc hoặc hộp thuỷ tinh.
  • Với dòng bánh handmade nên cho vào hũ nhựa kín để tránh bị hấp hơi. Bạn nên chọn loại hũ nhựa trong, hình trụ, có nắp đậy bảo quản để không khí không lọt vào trong.
  • Để riêng lẻ các vị bánh khác nhau để giữ hương vị đặc trưng, không bị hòa lẫn với nhau.
  • Ngoài ra, có thể đặt thêm 1 vài mẩu bánh mì lạt vào hũ bánh hoặc dùng gói hút ẩm để giữ được độ giòn của bánh trong vài tuần
  • Bạn chỉ nên sử dụng trong 5 - 7 ngày, tối đa là 8 - 10 ngày để thưởng thức được mùi vị bánh quy ngon nhất.
  • Bạn không nên để bánh quy ở những nơi ẩm ướt cũng không nên sử dụng quá lâu vì bánh sẽ mất đi hương vị ban đầu và không còn ngon nữa.
  • Nếu bánh quy bị ỉu bạn chỉ cần lấy ra sấy lại từ 2 - 3 phút là bánh giòn lại ngay. Cho bánh lại vào trong hũ đựng, đậy kín lại và bảo quản ở nơi khô ráo là được.

Trên đây là quy trình và cách làm bánh quy sữa thơm ngon, béo ngậy. Với cách làm bánh siêu đơn giản này, bạn đã có thể làm cho gia đình mình một món ăn tuyệt vời, để cả nhà nhâm nhi với những tách trà ấm. Hoặc bạn cũng có thể làm quà biếu tặng, đặc biệt là dịp Tết nguyên đán.Nhưng để tạo ra một món bánh ngon, chất lượng, bạn cần tìm mua bơ, bột bánh, đường tại những cửa hàng! Bên cạnh đó, bạn hãy sử dụng sữa tươi của Vinamilk, vì nó rất dễ dàng tìm mua tại các cửa hàng bách hoá, đại lý, siêu thị và website của Vinamilk!