Ăn khoẻ - Ăn ngon

MÁCH MẸ BÍ QUYẾT CHỌN BỘT ĂN DẶM TỐT NHẤT CHO TRẺ 8 THÁNG

Ngày đăng:

29/11/2021

Trẻ 8 tháng tuổi sẽ có nhu cầu dinh dưỡng cao hơn so với thời điểm trẻ bắt đầu ăn dặm. Vậy trẻ 8 tháng tuổi cần được bổ sung dinh dưỡng như thế nào là hợp lý và làm sao để chọn được bột ăn dặm tốt nhất cho trẻ? Bài viết dưới đây sẽ mách mẹ bí quyết chọn bột ăn dặm tốt cho trẻ nhé!

1. Nhu cầu dinh dưỡng của trẻ 8 tháng tuổi
Khi trẻ bước sang tháng thứ 8, nhu cầu vận động nhiều hơn. Trẻ bắt đầu khám phá thế giới bằng cách vươn tay lấy đồ chơi, lăn hoặc bò nên nhu cầu năng lượng sẽ tăng lên đáng kể. Do đó, dưỡng chất cần thiết của trẻ cũng cần tăng tương ứng để đảm bảo quá trình phát triển thể chất khỏe mạnh. Mẹ lưu ý bổ sung dinh dưỡng đúng cách cho trẻ 8 tháng tuổi nhé:

Tăng lượng sữa: Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Vì vậy, trẻ 8 tháng vẫn cần bú mẹ hoặc uống sữa công thức. Năng lượng cung cấp từ sữa (bao gồm sữa công thức) khoảng 400-600 Kcal/ngày, tương đương 700 – 900 ml.

Tăng số bữa ăn: Trẻ 8 tháng tuổi cần nhiều năng lượng nên bên cạnh việc uống sữa, con cần được ăn dặm 2 – 3 bữa/ngày.

Thực đơn đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng: Chất bột đường; chất đạm; chất béo; vitamin – khoáng chất. Mẹ nên bổ sung cho bữa ăn của con có thêm thịt, cá, rau quả và trái cây nghiền nhuyễn nhé. Thông tin mẹ có thể tìm hiểu thêm tại đây.

Đừng quên bổ sung nước mỗi ngày: Trẻ 8 tháng mỗi ngày cần được bổ sung 60 – 120ml nước hoặc nước ép trái cây.

Thực đơn cho trẻ 8 tháng cần đa dạng hơn để hấp thu nhiều dưỡng chất.

Thực đơn cho trẻ 8 tháng cần đa dạng hơn để hấp thu nhiều dưỡng chất.

Ngoài ra, trẻ 8 tháng tuổi lúc này đã quen với việc nhai, nuốt, khả năng tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Do đó, mẹ có thể tham khảo cách xây dựng thực đơn ăn dặm cho trẻ 8 tháng giúp mau ăn chóng lớn.

2. Những lưu ý khi chọn bột ăn dặm cho trẻ 8 tháng

Phần lớn trẻ 8 tháng tuổi đã có thể trải nghiệm nhiều hương vị và tiêu hóa nhiều thực phẩm hơn. Dưới đây là một số lưu ý mà ba mẹ cần nắm rõ, để chọn được bột ăn dặm tốt nhất cho trẻ nhé!

Thực đơn đa dạng: Ba mẹ có thể chọn các loại bột ăn dặm cho trẻ 8 tháng có nhiều hương vị đa dạng để trẻ không ngán. Ngoài ra, việc kết hợp bổ sung nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng khác nhau, sẽ giúp kích thích vị giác và khiến trẻ luôn hào hứng trong mỗi bữa ăn đấy!

Không ăn quá nhiều đạm: Trẻ 8 tháng tuổi cần khoảng 20g đạm mỗi ngày, ba mẹ cần chú ý chọn bột ăn dặm có lượng đạm khoảng 15g/100g bột, để khi kết hợp với thịt, cá, … đảm bảo lượng đạm cung cấp cho trẻ phù hợp.

Ghi nhớ những lưu ý để chọn được bột ăn dặm tốt nhất cho trẻ.

Ghi nhớ những lưu ý để chọn được bột ăn dặm tốt nhất cho trẻ.

Bổ sung vitamin A, C, D & kẽm: Trẻ 8 tháng tuổi có hệ miễn dịch vẫn chưa hoàn thiện. Vậy bột ăn dặm tốt cho trẻ cần có các loại vitamin này để trẻ luôn khỏe mạnh và tránh ốm vặt.

Bổ sung canxi, phốt pho, vitamin D3: Trẻ 8 tháng sắp bước vào giai đoạn tập đứng chựng nên mẹ cần chọn bột ăn dặm tốt nhất cho trẻ có các dưỡng chất này để xương thêm chắc khỏe nhé.

Mách thêm một mẹo nhỏ chọn bột ăn dặm để trẻ 8 tháng ăn ngoan. Mẹ có thể kết hợp bột vị mặn và vị ngọt xen kẽ cho trẻ ăn dặm. Khi trẻ đã quen với ăn dặm vị ngọt, các bột ăn dặm vị mặn sẽ mang đến những trải nghiệm mới lạ, cho trẻ hào hứng hơn khi ăn dặm.

3. RiDielac Gold – bột ăn dặm tốt cho trẻ 8 tháng

Để thực đơn đa dạng cho trẻ 8 tháng ăn đủ dưỡng chất mà không ngán, mẹ thường phải dành nhiều thời gian để chuẩn bị và chế biến tỉ mỉ. Hãy để Vinamilk giới thiệu với mẹ RiDielac Gold – Bột ăn dặm có thể đồng hành cùng mẹ trong suốt hành trình ăn dặm của bé. RiDielac Gold có nhiều ưu điểm mà mẹ hãy cùng tìm hiểu thêm dưới đây nhé!

Đa dạng hương vị: Không những đa dạng vị ngọt, RiDielac Gold còn có nhiều vị mặn như Bò Rau Củ, Heo Bó Xôi, Cá Hồi Bông Cải Xanh, … giúp trẻ 8 tháng thỏa thích ăn dặm ngon miệng, khám phá nhiều vị mới mà không sợ ngán.

Giúp trẻ dễ tiêu hóa, hấp thu khỏe nhờ bổ sung 1 tỷ lợi khuẩn Bifidobacterium, BB-12TM (*) cùng chất xơ hòa tan Inulin.

Giàu dưỡng chất, đặc biệt là 21 vitamin và khoáng chất giúp bé ăn ngon và phát triển thể chất khỏe mạnh.

 width=

Bột ăn dặm RiDielac Gold là sự lựa chọn của nhiều mẹ có trẻ yêu tròn 8 tháng tuổi.

Hy vọng bài viết giúp mẹ chọn bột ăn dặm tốt nhất cho trẻ và bỏ túi được món ăn dặm ngon và giàu dinh dưỡng cho bé. Mẹ cũng đừng quên tham khảo lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng trước khi cho trẻ ăn dặm nhé! Chúc mẹ và trẻ luôn có những bữa ăn giàu dinh dưỡng để trẻ yêu luôn phát triển khỏe mạnh.

BB-12TM là thương hiệu của Chr. Hansen A/S.

(*) Bổ sung 1 tỷ lợi khuẩn Bifidobacterium, BB-12TM trong 200g sản phẩm tại thời điểm đóng gói.
Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Sản phẩm này là thức ăn bổ sung và được ăn thêm cùng với sữa mẹ dùng cho trẻ trên 06 tháng tuổi.

Chuyên gia Trung tâm Dinh dưỡng Vinamilk